ผู้เขียน หัวข้อ: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ  (อ่าน 5264 ครั้ง)

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039

ปัญหาคือ link นี้

https://www.facebook.com/thongchai.sirirattanasakul.98/posts/650562036343307


อยากรู้ว่าที่ผ่านมา มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าได้แบบนี้บ้างครับ

link นี้คึอได้รับความช่วยเหลือแก้ปัญหาแล้ว

https://www.facebook.com/thongchai.sirirattanasakul.98/posts/650796492986528

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2021, 21:02:12 »
ดีสุดของรถ mass production คือ ตรีเพชรครับ จากประสบการณ์ตรงที่ใช้รถมาหลายค่าย

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 08:11:05 »
เคสแบบนี้ยี่ห้อไหนถ้าอยู่ในระยะรับประกัน ก็ควรได้เปลี่ยนเครื่องใหม่หมดแหละครับ

ออฟไลน์ AlPha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 08:28:49 »
เอาจริงๆตอนแรกโยนกันไปโยนกันมา พอเจ้าของรถโพสลงโซเชียลปุ้บความรับผิดชอบมาทันทีเลย  :-\

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 08:52:31 »
เอาจริงๆตอนแรกโยนกันไปโยนกันมา พอเจ้าของรถโพสลงโซเชียลปุ้บความรับผิดชอบมาทันทีเลย  :-\

นั่นสิ ตามข่าวนี้มาเหมือนกัน

ผมว่านอกจากพลังโซเชี่ยลแล้ว น่าจะมีเบื้องหลังกว่านี้แหล่ะ ไม่งั้น Renezzo จะออกมารับรึ ยังกะพระเอก "อ่ะๆ ใครไม่รับผิดชอบ ผมรับเอง" ในความเป็นจริงมันมีแบบนี้ด้วยรึ แถมสั่งเครื่องและ part มาเอง โดยเจ้าของรถแทบไม่ต้องจ่าย มันก็ทะแม่งอยู่

แต่เอาว่าถ้าลงเอยด้วยดี ก็ยินดีด้วยครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,494
    • อีเมล์
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 09:06:40 »

ผมว่านอกจากพลังโซเชี่ยลแล้ว น่าจะมีเบื้องหลังกว่านี้แหล่ะ ไม่งั้น Renezzo จะออกมารับรึ ยังกะพระเอก "อ่ะๆ ใครไม่รับผิดชอบ ผมรับเอง" ในความเป็นจริงมันมีแบบนี้ด้วยรึ แถมสั่งเครื่องและ part มาเอง โดยเจ้าของรถแทบไม่ต้องจ่าย มันก็ทะแม่งอยู่

แต่เอาว่าถ้าลงเอยด้วยดี ก็ยินดีด้วยครับ

ผมว่าคนที่สามารถครอบครอง รถ supercar ได้ ก็คงมีกำลังภายในพอควร  Renazzo คงคิดว่าได้ไม่คุ้มเสีย ไม่อยากให้เสียภาพพจน์ เลยลงมาจัดการเอง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 09:09:08 »
ไม่แน่ใจว่าถ้าไม่ลงโซเชียล จะรับผิดชอบหรือเปล่านะครับ
เพราะตอนแรกเหมือนจะเป็นหน้าที่ลูกค้าที่ต้องรับผิดชอบเอง
แต่ตอนหลังรับผิดชอบให้ แม้ปัญหาเริ่มแรกจากอ้างว่ามาจากศูนย์อื่น
เลยดูกลายเป็นพระเอกเลย..

แต่ทั้งหมดแล้ว Renazzo ก็รับผิดชอบให้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆแล้ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 09:14:43 »
อ่านแล้ว
จะว่าไป ที่รับซ่อมที่สองเหมือน "บังเอิญซวย"
คือ ถ้าตามตัวอักษรแล้วนึกตาม "ปีกับเจ็ดเดือน" ก่อนหน้า
เจ้าของรถ ได้เอาคันนี้ ไปซ่อมแอร์กับ ที่ซ่อมที่แรก
"คอมแอร์" มันคงอยู่ลึกหรือถอดยาก เนื่องจากหลายๆอย่าง มันกองอยู่กลางรถ เลยต้อง "รื้อ" บางส่วนของเครื่อง
ไม่รู้ด้วยมักง่าย หรืออะไรก็ตาม ใช้ปะเกนเหลวทา เพื่อประกอบแทน

ไอ้ปะเกนเหลวที่ทา ก็กลายเป็น "ระเบิดเวลา"
เพราะตอนที่ทา เมื่อตอนประกบ "บีบอัด" มันจะเล็ด จะปลิ้นออกข้างนอก เข้าข้างในแค่ไหนไม่รู้??!!
นี่แหละ "ประเด็นซวย"

แต่เจ้าของรถ ก็สามารถใช้มาได้ ปีกับเจ็ดเดือน โดยไม่เกิด ปห.??
แต่ระยะเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะ รถพวกนี้ "ปีๆนึง จะวิ่งสักกี่กิโล?"
เมื่อวิ่งน้อยโอกาสพังก็น้อย

ที่ซ่อมที่สอง (ที่ซวย) เมื่อได้รับรถคันนี้ เพื่อเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด
ผมเข้าใจเองว่า ตอนรับ ก็ตรวจสภาพโดยรวมว่า "เรียบร้อย??" ก็เริ่มเปิด "ใบงาน"

เมื่อทุกของเหลวเปลี่ยนเสร็จ แต่ไม่รู้ว่า วิเคราะห์จากช่าง หรือวิเคราะห์จากเครื่อง เลยว่า "ปั้มติ๊ก" เสีย
เมื่อเปลี่ยนเสร็จ ก็เอาไปลอง ตอนเอาไปลองดัน "พังคาตีน"
และเมื่อถอด "ไส้ใน" มาดู ก็เห็น "เมือก" จับตัว ทำให้ นมค. ไม่สามารถจ่ายได้ ตามรูปที่ได้อ่าน ได้เห็น

ผมสรุปของผมเองว่า ที่ซ่อมที่สอง "ไม่มีความผิด"
แต่ "บังเอิญซวย" ส่วนเจ้าของรถโชคดีมาก

ที่ "ผู้บริหาร" ที่ซ่อมที่สอง ยอมจ่าย "ค่าความรู้" เพื่อให้เรื่องมันจบ
(อย่า! เรียกว่าค่าโง่ เพราะ เขาไม่ได้โง่ และ อย่า เรียกว่า เขารับผิดชอบ เพราะ เขาไม่ได้ผิด)
ต่อไปนี้ ที่รับซ่อมที่ไหน คงมีข้อระบุ และรายละเอียดในการรับรถอื่น ที่ไม่ได้ซื้อจากของเขา และซ่อมบำรุงโดยเขามากขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2021, 09:18:50 โดย the kit »
"Make It Count"

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 11:36:39 »
เอ่อ....แค่อยากทราบว่า เครื่องใหม่ทั้งเครื่องของ Super leggera  นี่ค่าเสียหายสักเท่าไนอ่ะกั๊บ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 11:42:17 »
อ่านแล้วงง

แอร์ที่ทำมารอบก่อนนั้น เป็นดีลเลอร์ของอะไร คนละเจ้ากะ Renazzo ใช่มั้ย
และคนที่เอารถเข้ามาคันนี้เป็นของเจ้าไหนครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 11:48:46 »
ถ้าที่แรกทำไมถูก้องตามมาตรฐาน แล้วที่ 2 ซ่อมแล้วเสีย ผมเรียกซวย
อยากรู้เลยว่าที่แรกที่ไหน ทำไมไม่มีมาตรฐานเลย

อยากรู้จังว่าถ้าไปเปลี่ยนที่เดิมจะอ้าง 2.7 เดือนอีกไหม

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 12:09:13 »
แค่ถ่ายของเหลวรถระดับนี้ไม่น่ามีปัญหา


ถ้าพูดถึงความรับผิดชอบ รถทั่วไปยังอยู่ในประกัน + เช็ค 0 ตามระยะ แล้วรถมีปัญหาหลังจากเอาไปใช้งาน ก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 12:38:19 »
ทำไมเจ้าของรถไม่ทำที่แรกไปเลย งงใจเจ้าของ

เจ้าหลังนี่ เรียกว่าซวยสุดๆ

และจริงๆ ถ้าเจ้าที่ 2 สามารถหาข้อบกพร่องของเจ้าแรกได้ขนาดนี้ เจ้าของจะรู้สึกผิดบ้างมั๊ย

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 13:19:55 »
เท่าที่อ่าน ที่สองนี่คือ Renazzo  ส่วนที่แรกมันก็มี 2 อย่าง ถ้าไม่ใช่นิชคาร์ ที่เปิดศูนย์รับซ่อม super car อีกส่วน ก็ศูนย์รับซ่อม super car เจ้าอื่นๆ

ถามว่าการที่ Renazzo แจ้งว่าลค.ต้องรับผิดชอบในตอนแรกผิดมั้ย ก็ไม่ผิดนะ เพราะก็เหมือนเคส audi ที่มีทั้งเจ้าใหม่และรถจากเจ้าเก่าเข้ามาซ่อม

ขนาดรถตลาดทั่วไป เวลารถที่หมดประกัน ต่อให้ดีลเลอร์เจ้าอื่นทำมาแย่ ถ้าพอมาเข้าศูนย์ใหม่ศูนย์ใหม่เช็คแล้วจะให้รับผิดชอบทั้งหมดก็คงไม่ใช่

แต่รถระดับนี้มันคงต้องรีบเคลียให้จบไวที่สุด และเจ้าของพอใจที่สุด มันไม่ทางเลยที่จะพอใจทั้งเจ้าของรถและศูนย์

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 13:25:36 »
อ่านแล้วงง

แอร์ที่ทำมารอบก่อนนั้น เป็นดีลเลอร์ของอะไร คนละเจ้ากะ Renazzo ใช่มั้ย
และคนที่เอารถเข้ามาคันนี้เป็นของเจ้าไหนครับ

เดาว่าเจ้าเก่าครับ สมัย gallardo ขาย น่าจะเป็นเจ้าแถวๆมอเตอเวย์ (ไม่กล้าเอ้ยนาม)


เอ่อ....แค่อยากทราบว่า เครื่องใหม่ทั้งเครื่องของ Super leggera  นี่ค่าเสียหายสักเท่าไนอ่ะกั๊บ

ถ้า engine block ไม่รวมภาษี - ขนส่ง มือสองประมาณ ล้านนิดๆครับ มือหนึ่งไม่ทราบครับ

เคสแบบนี้ยี่ห้อไหนถ้าอยู่ในระยะรับประกัน ก็ควรได้เปลี่ยนเครื่องใหม่หมดแหละครับ

ไม่น่าอยู่ในระยะประกันนะครับ Lp570-4  นี้ร่วมๆ 10ปีแล้วครับ อายุรถ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 13:28:42 »
ถ้าดูสาเหตุน่าจะมาจากที่แรก ตามหลักฐาน

ส่วน Renazzo  ตอนแรกเรื่องคงยังไม่ถึงผู้บริหารที่ตัดสินใจได้

พอได้เรื่องเลยเคลมให้จบๆไป  แถมได้ใจอีก

รถแบบนี้มีกลุ่มเล่นกันอยู่แล้วว่าทำที่ไหนมา คนในกลุ่มก็ธรรมดาที่ไหนน่าจะคุยกันง่ายนะ

ส่วนอู่แรกเป็นได้หลายแบบ เกรย์ทั่วไป หรือ ร้านแอร์ที่รับทำรถพวกนี้ก็มี มาตรฐานน่าจะต่างจาก Renazzo  ที่เป็นตัวแทนเป็นทางการอยู่นะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 15:33:39 »
อย่าลืมนะ คนใช้รถระดับนี้ ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว connection มากมาย

ถ้าปล่อย ให้ลูกค้าด่า แบบนี้ มันก็ปากต่อปาก เกรย์รายนี้จะตายเอาง่ายๆครับ แถมอาจจะมีอำนาจมืดตามมาอีก ดังนั้น สู้เคลียร์ให้จบ เอางบ PR มาจ่าย แถมยังได้หน้าอีก ยังไงก็คุ้มครับ

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2021, 16:39:55 »
จ่ายค่าเครื่องล้านกว่าถึงสองล้าน ถามว่าคุ้มไหม  ถ้าทำโฆษณา สปอนเซอร์  อีเว้นต่างๆ งบสองล้านได้ผลตอบรับแค่ไหน แต่ทำแบบนี้ถ้าผมขับแลมต่อไปรถผมคงเอาไปฌซอวิสที่นี่แน่นอน มั่นใจใน 0 บริการ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2021, 09:37:23 »
ผมก็ว่าเจ้า 2 ซวยมาก

รับภาระความผิดจากเจ้าแรกแท้ๆ

แต่อย่างว่า เจ้าของศูนย์ระดับนี้ ยอมจ่ายเพื่อจบ แล้วให้มาเป็นลูกค้าในอนาคตคงคุ้มกว่าจะตัดทิ้ง

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2021, 10:03:25 »
ถ้าข้อมูลจากข่าวนี้แนว โซเชี่ยลต่างๆ แบบ facebook ถูกต้อง ตรงไปตรงมาทุกฝ่าย

เจ้าที่ 2 นี่ถือว่าได้ใจจริงๆ ใจมากๆ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: มียี่ห้อรถไหนดูแลลูกค้าแบบนี้บ้างครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2021, 15:49:40 »
จ่ายค่าเครื่องล้านกว่าถึงสองล้าน ถามว่าคุ้มไหม  ถ้าทำโฆษณา สปอนเซอร์  อีเว้นต่างๆ งบสองล้านได้ผลตอบรับแค่ไหน แต่ทำแบบนี้ถ้าผมขับแลมต่อไปรถผมคงเอาไปฌซอวิสที่นี่แน่นอน มั่นใจใน 0 บริการ

ใช้ครับ คุ้มมากๆ และเป็นผมก็จะรีบเล่นข่าวนี้ให้เยอะๆ ถือเป็นการโปรโมทศูนย์ไปในตัวเลย ที่สำคัญมันคือเคสจริง ครที่ใช้ lamboที่ซื้อgrey มาหรือมือ2 ที่ตอนนี้เข้าserviceที่อื่นอยู่ เป็นผมคงเปลี่ยนมาทำที่นี้ละครับ. อู่จะเทพแค่ไหน ถึงเวลาเครมจริงๆก็ไม่มีอำนาจในการขอซื้ออะไหล่แท้จากบ.ผู้ผลิตได้เท่าศูนย์ที่เป็นตัวแทนถูกต้องหลอกครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020