// Sales Report สรุปยอดขาย รถกระบะ ไตรมาส 1/2021 : Isuzu D-max ครองอันดับ 1 //

MoO Cnoe

สรุปยอดขาย รถกระบะ ไตรมาส 1 ปี 2021 (มกราคม - มีนาคม) :
Isuzu D-Max ครองแชมป์อันดับ 1 ส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 47.7%
ตามด้วย Hilux Revo / Ranger ทางด้าน Mazda BT-50 อาการน่าเป็นห่วง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-pickup-q1-2021




MyName

Revo นี่ TMT น่าจะกำลังก่ายหน้าผากกันอยู่ ทำยังไงถึงจะกลับมาชนะ D-Max ได้ บางเดือนห่างหนักไปอีก

Ranger ชื่อเสียคงทำไรเธอไม่ได้ รอดู T6.2 อีกที

Navara อยากรู้ว่า NMT เค้าจะคิดอยากแซง Triton ให้ได้บ้างมั้ย หรือเป็นเครือเดียวกันแล้วไม่สนใจแล้ว

BT-50 ยอดตกเกินคาดแต่เหตุผลที่ตกไม่เกินคาดอะไร จงอภิปรายเหตุผลที่เราควรเลือกเจ้านี่มากกว่า D-Max 10 คะแนน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Cheap and cheerful

นิสสันใช้เครี่อง 2.5 เดิม เอาเงินไปออกแบบภายในให้ดีๆจะคุ้มกว่าไหมนะ



Weetting

ผู้บริหารมาสด้าก่ายหน้าผากแล้วววว


หวังว่าเอาจุดแข็ง isuzu มาช่วยให้ขายได้
น่าจะได้เดือนล่ะ  800-1000  คัน
สรุปล้มเหลว  และน่าล้มยาวๆ
แทนที่จะเลือกค่าย Joint ให้ตรงกับจุดแข็งตัวเอง  แต่เลือกไรมาไม่ได้เสริมภาพลักษณ์​ตัวเองเลย 

รอดูยอดในออสเตรเลีย​อีกที  แต่คิดว่าไม่ปังคงพังเหมือนไทย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



mongolias

Toyota คงต้องรอ New model ล่ะมั๊ง อีซูสุ คงนำยาวๆไป
ส่วนตำแหน่งอื่น น่าวิตกแทนมาสด้า ที่ยอด BT50 ได้น้อยเกิน



-Brian

ของมาสด้า มีวิธีเดียวที่จะกู้ยอดได้ คือลดราคาครับ แต่ก็เข้าใจว่าอาจจะติดสัญญากับ Isuzu ดังนั้นอาจจะต้องเพิ่มออฟชั่นแทน (ซึ่งก็คิดว่าไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไร)



kabutoro

BT50 นี่น่าจะติดที่ราคากับภาพลักษณ์ของค่ายล้วนๆแล้วนะแบบนี้ เพราะตัวรถก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ::)



pjs6306

มาสด้าอาการหนักกว่า นิสสันเยอะเลย



SM.

ดูรีวิว ออสเตรเลีย กลายเป็น Toyota ได้แชมป์ ซะงั้น ดีทั้ง on และ off road เลย



Symphonic

ผมกลับคิดว่ายอด BT50 เป็นแบบนี้น่ะดีแล้วครับ
ที่จริงอยากให้อัดออปชั่นเพิ่มความหรู ไปอยู่ segment เดียวกัน
กับ X-Klass ไปเลย  mindset การทำตลาดรถแบรนด์พรีเมี่ยม
มันไม่ควรมาแข่งกันกับตลาดแนวรถขนส่ง รถสองแถว หรือแม้แต่
กระบะแว้น ควันดำ หรอกครับ



EVA01

ผมกลับคิดว่ายอด BT50 เป็นแบบนี้น่ะดีแล้วครับ
ที่จริงอยากให้อัดออปชั่นเพิ่มความหรู ไปอยู่ segment เดียวกัน
กับ X-Klass ไปเลย  mindset การทำตลาดรถแบรนด์พรีเมี่ยม
มันไม่ควรมาแข่งกันกับตลาดแนวรถขนส่ง รถสองแถว หรือแม้แต่
กระบะแว้น ควันดำ หรอกครับ

มันจะทำได้ยังไงครับในเมื่อมันเอาพื้นฐาน isuzu มา
https://SecreLocal.com - Local Live Chat - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Girls



Winnie_The_Poom

BT-50 เคยมีคนในนี้บอกว่า ยอดขายจะถล่มนำ Isuzu เพราะรอบๆตัวเค้า มีแต่คนอยากออก รวมทั้งตัวคนที่บอกก็อยากได้

อ่านตอนนั้นก็นึกไม่ออกเลย ว่ารถมันจะขายดีกว่า Isuzu ได้ไง เพราะถ้าคนส่วนใหญ่ที่เค้าจะออกจริงๆ จิ้มเลือก Isuzu มันจบกว่า มันเหมือนตัวเลือกที่ต้องมาอันดับแรกที่คนอยากได้รถกระบะ เค้าจะซื้อกัน แค่ศูนย์บริการเค้าก็นำแล้ว



Sleepy Boy

มาสด้าเล่นยืมจมูกคนอื่นมาหายใจ แล้วมันจะไปแข่งกับชาวบ้านยังไง ไม่สร้างจุดเด่นอะไรมาสักอย่างเลย



NS

Ranger แรงไม่ตก​จริงๆ​ นี่ถ้าแก้ปัญหาได้จบจริงๆจะมาแย่งยอดขายทั้งที่1,2,4,5 ไปอีกนะเนี่ย​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Symphonic

ผมกลับคิดว่ายอด BT50 เป็นแบบนี้น่ะดีแล้วครับ
ที่จริงอยากให้อัดออปชั่นเพิ่มความหรู ไปอยู่ segment เดียวกัน
กับ X-Klass ไปเลย  mindset การทำตลาดรถแบรนด์พรีเมี่ยม
มันไม่ควรมาแข่งกันกับตลาดแนวรถขนส่ง รถสองแถว หรือแม้แต่
กระบะแว้น ควันดำ หรอกครับ

มันจะทำได้ยังไงครับในเมื่อมันเอาพื้นฐาน isuzu มา

X-Klass ก็มาจาก Navara นะครับ



spn

Revo นี่ TMT น่าจะกำลังก่ายหน้าผากกันอยู่ ทำยังไงถึงจะกลับมาชนะ D-Max ได้ บางเดือนห่างหนักไปอีก
ผมว่า revo รุ่นกลางๆ ควรใส่ ระบบควบคุมการทรงตัวมาให้ และเกลี่ยราคาใหม่ให้เหมาะสม ถ้าเป็นผมให้ซื้อกระบะรุ่นกลางๆ แล้วเน้น reliability ก็ไป Dmax ครับ

ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นสร้างตัว ที่เป็นแฟน Chevrolet กลุ่มนี้ไม่ไป Toyota อยู่แล้ว ก็คงมา ISUZU อย่างเดียวครับ

BT-50 ยอดตกเกินคาดแต่เหตุผลที่ตกไม่เกินคาดอะไร จงอภิปรายเหตุผลที่เราควรเลือกเจ้านี่มากกว่า D-Max 10 คะแนน
ไม่มีครับ ถ้าศูนย์บริการพอๆกัน น่าลองไป MG หรือ Triton มากกว่า
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



jkdragon

สิ่งที่ BT-50 ควรทำคือ เอารถมาเซ็ตช่วงล่างเอง เพราะ มาสด้า มีจุดเด่นเรื่องช่วงล่างมานานแล้ว และลูกค้า อีซูซุ บางส่วนก็ไม่ได้ชอบช่วงล่างของของ D-max ซักเท่าไหร่ แต่ที่ซื้อเพราะเป็นรถที่น่าซื้อที่สุดเวลานี้  ถ้ามาสด้า เซ็ตช่วงล่าง พวงมาลัยเอง แล้วทำได้ดี กว่า D-max คิดว่ายอดขายน่าจะดีขึ้นกว่านี้มาก



frame@kk

ผมไปลองขับ bt-50 มาเมื่ออาทิตย์ก่อน จากใจคนใช้ตัว bt-50 pro มาก่อนแถม mazda 3 อีกคัน

ชอบหน้าตามากนะครับ แต่ทำใจซื้อไม่ลงจริงๆ เครื่อง 1.9 โอเคใช้ในเมืองไม่มีปัญหาเร่งไม่ต่างจาก 2.2 เท่าไหร่

แต่ช่วงล่างจะบอกว่ารับไม่ได้เลย ก็ไม่รู้จะแรงไปมั้ย ถ้ามองว่ามันคืออีซูซุนั่นแหละก็พอทำใจได้

แต่ถ้าให้มองว่ามันเป็นมาสด้าบอกเลยว่าลค.กลุ่มเป้าหมายที่มาสด้าตั้งไว้ เสียความรู้สึกแน่ๆ

ตอนสมัย bt-50 pro มาสด้ายอมออฟชั่นน้อยกว่า ranger แต่ได้เซ็ตช่วงล่างเพิ่ม บอกเลยคือจบขับดีมากๆ

แต่งวดนี้ ออฟชั่นไล่ๆกันกับอีซูซุแทบไม่ต่าง แต่ไม่ได้ปรับช่วงล่างอะไรเลย เสียดายมากๆ

จะแก้เกมส์ไม่ต้องมีรุ่นพิเศษอะไรออกมานะ แต่ MY หน้าขอปรับจูนช่วงล่างใหม่ มาเองเถอะขอร้อง



Winmax

มาสด้าควรจูนรถเอง แต่ราคาไม่สูงหนีมาก
ตัวรถเวลาไปออกบูธเอาตัวถูกๆไป ออกบ้าง
เอาตัวท็อปไปโชว์ ลูกค้าเห็นราคาแล้วก็ต้องถอยหนี
ออกบูธประเภท ในห้างที่มีหลายยี่ห้อรวมกัน
ยี่ห้อละสองคัน หันหลังชนกัน



joekling

ไม่ต้องห่วงมาสด้าหรอกครับ ยอดไปได้ดีที่ออสเตรเลีย ไม่ได้ผิดเป้าหมาย ไม่เน้นขายบ้านเราอยู่แล้ว



Monsterz

เห็นข่าว mazda โดนถอนฟ้อง เป็นผมก็ไม่กล้ายุ่งกับ mazda ที่ทำตัวแบบนี้เลย ไม่น่าฟ้องลูกค้าตั้งแต่แรก พอศาลตัดสินเห็นผล ยิ่งมีผลลทางใจกับผู้ซื้อยี่ห้อนี้ด้วยส่วนหนึ่งครับ



stm

ให้ตายเถอะมาสด้า! นึกแล้วว่าต้องพัง หลังจากอ่านรีวิวของหลายๆท่าน คือผมไม่เห็นจุดเด่นอะไรเลยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ยกเว้นเรื่องหน้าหวานซึ่งผมมองว่าเป็นจุดด้อยมากกว่า จะมีกี่คนกันที่ชอบกระบะหน้าหวาน เรื่องอื่นมีไหมที่จะชนะค่ายอื่น ราคา?  ประหยัดน้ำมัน?  ทนทาน?  ซ่อมถูก? แรงกว่าใคร? ใหญ่กว่าเพื่อน? ตอบตรงนี้ให้ได้ก่อนๆที่จะทำรถขาย ปั๊ดโท้! 
ปล.ฝากถึงนิสสันด้วย
  ส่วนอิสุขนาดผมมีอคติเป็นการส่วนตัวเรื่องเซลหยิ่ง แต่เจนนี้รถแ_่งสวยได้ใจ ถ้าจะออกสักคันคงเลือกมันนี่แหละ





Gunther

D-Max ดีที่สุดในทุกๆด้าน กลายเป็น Main Character แห่งวงการรถกระบะ ส่วน Hilux Revo กลายเป็น Sub-Main Character แห่งวงการกระบะ เพราะว่ารุ่นนี้เกือบจะใกล้ตกรุ่นแล้ว รอรุ่นใหม่มานี่มันส์แน่นอน + Hilux รุ่นใหม่น่าจะมีรุ่น GR เพื่อแข่งกับ Ranger Raptor



kabutoro

Revo นี่ TMT น่าจะกำลังก่ายหน้าผากกันอยู่ ทำยังไงถึงจะกลับมาชนะ D-Max ได้ บางเดือนห่างหนักไปอีก


เอาหน้า rocco มาใส่ทุกรุ่นย่อยยอดอาจจะเพิ่มก็ได้นะ(ฮา)



mamaman



ห่างเป็นทุ่งเลย

Toyota มั่นหน้า งานออกแบบ แพ้ภัยตัวเองล้วนๆ



GOBBS

มันก็ตามคาดทุกยี่ห้อ ไม่น่าแปลก
Dmax สดกว่าใหม่กว่า ชนะรีโว่ไม่แปลกเลย
เรนเจอร์ ตัวเลือกกับหน้าตาดีกว่าไทรตันเยอะ เรื่องพังก็น้อยลง
นิสสัน หน้าใหม่ ขับดีแล้วไง คอนโซลยังเก่า ... รอรุ่นใหม่เหอะ
เอ็มจี ก็ตามนั้น อัดส่วนลดเข้าไป
มาสด้า ผมมองว่า เขาวางไว้แบบนี้ละครับ ไม่หวังยอด ไม่งั้นไม่โยนทุกสิ่งอย่างให้ isuzu ทำหรอก ถ้าจ้างคนอื่นทำแล้วขายดีกว่าเจ้าอื่น ผมว่าเจ้าอื่นควรเลิกขายไปดีกว่า
ยอดมาสด้า เราควรนึกถีง tourmaster สมัยก่อนนั่นละครับ ผมว่า 100คัน +- ต่อเดือนก็ดีถมแล้ว
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Volta

Navara ตัวยกสูงเกรด E ราคาป้วนเปี้ยนแถว 8 แสน ได้อ็อพชั่นพื้นฐาน
- แอร์ออโต้แยกฝั่ง
- กล้อง 360
- หน้าจอ 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อครบครัน
- ไฟหน้า LED 8 ดวง
- เครื่องใหม่ 2.3 163 แรงม้าในเกียร์ธรรมดา และ 190 ม้าในเกียร์ออโต้ 
  อัตราเร่งดี เครื่องใหม่อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น
- ช่วงล่างเซ็ทใหม่ ขับดีขึ้น

ทั้งหมดนี้คู่แข่งอย่าง Dmax หรือ Revo ยังให้ไม่เท่า แต่การตลาดนิสสันกลับไม่โปรโมทเลย
ทั้งๆที่ยอดขายกระบะรุ่นกลางๆเยอะมาก ก็สมควรแล้วล่ะที่คุณจิมมี่ด่าฝ่ายการตลาด
ต่อให้ฝ่ายวิศวกรรมทำงานกันเหนื่อยตาแตกแค่ไหน ถ้าฝ่ายการตลาดเอาเท้าราน้ำ ก็สมควรแพ้ Triton ต่อไปครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ



frame@kk

Navara ตัวยกสูงเกรด E ราคาป้วนเปี้ยนแถว 8 แสน ได้อ็อพชั่นพื้นฐาน
- แอร์ออโต้แยกฝั่ง
- กล้อง 360
- หน้าจอ 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อครบครัน
- ไฟหน้า LED 8 ดวง
- เครื่องใหม่ 2.3 163 แรงม้าในเกียร์ธรรมดา และ 190 ม้าในเกียร์ออโต้ 
  อัตราเร่งดี เครื่องใหม่อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น
- ช่วงล่างเซ็ทใหม่ ขับดีขึ้น

ทั้งหมดนี้คู่แข่งอย่าง Dmax หรือ Revo ยังให้ไม่เท่า แต่การตลาดนิสสันกลับไม่โปรโมทเลย
ทั้งๆที่ยอดขายกระบะรุ่นกลางๆเยอะมาก ก็สมควรแล้วล่ะที่คุณจิมมี่ด่าฝ่ายการตลาด
ต่อให้ฝ่ายวิศวกรรมทำงานกันเหนื่อยตาแตกแค่ไหน ถ้าฝ่ายการตลาดเอาเท้าราน้ำ ก็สมควรแพ้ Triton ต่อไปครับ

ก็ไปโหน pro4x กับรุ่น vl อยู่นั่นแหละครับทั้งที่ยอดจริงๆมันน้อยมากๆ isuzu กับ toyota แทบจะไม่โฆษณาตัว v-cross กับ rocco เลย
ไปเน้นตัวที่เขาขายได้เน้นๆเลย ถูกจุด ส่วนฟอร์ดขายดีรุ่น 4 ประตูยกสูง เด่น wt ก็ดันรุ่นนั้น



Wiki

ผมกลับคิดว่ายอด BT50 เป็นแบบนี้น่ะดีแล้วครับ
ที่จริงอยากให้อัดออปชั่นเพิ่มความหรู ไปอยู่ segment เดียวกัน
กับ X-Klass ไปเลย  mindset การทำตลาดรถแบรนด์พรีเมี่ยม
มันไม่ควรมาแข่งกันกับตลาดแนวรถขนส่ง รถสองแถว หรือแม้แต่
กระบะแว้น ควันดำ หรอกครับ
ยอด 50 คัน ผู้บริหารคงเอามือก่ายหน้าผากอยู่ครับ ถ้าขายได้เดือนละเท่านี้ ทำอะไรก็แทบไม่คุ้มค่าเลยครับ