สวัสดีครับ ขอสอบถามความคิดเห็นคนที่มีประสบการณ์ครับ
รถผมเป็น Toyota Fortuner เครื่อง GD 2.8 ปี 2016
หลังจากที่ผมเอารถไป รีแมพมา ขับได้ 2 อาทิตย์ขับสนุกขึ้นมากครับติดใจ 5555
ตอนนี้เริ่มคันจะเพิ่มสเตปเครื่องยนตร์รถครับ
ปัจจุบัน เทอร์โบเริ่มมีเสียงหอน เลยจะทำเทอร์โบใหม่
ตอนนี้ลังเลอยู่ระหว่างไป
1. อัพเกรดไส้เปลี่ยนครีบแปรผันทำเป็นเทอร์โบหมก ของ Worldtech Engineering?
หรือ
2. ทำเป็นเทอร์โบคู่ของน้าจิตรไทยจิตรเจริญดิเซลดีครับผมไปดูรถของน้ามา ไม่มีตัดแต่งอะไรเลยเป็นชุด Kit ผมเลยสนใจ ?
ผมคิดว่าอันแรกจะไม่แรงเท่าอันที่สองแน่ๆ แต่รถผมเกียร์ออโต้ อยากได้สัก 230-250 ม้า บูสซัก 500 นิดหน่อย
ทำมากก็หนักเกียร์ แต่ถ้าพังก็เปลี่ยนได้ครับ
ไม่คิดว่าจะต้องทำจนเว่อร์เพราะสเตปมันไม่สูง ปัจจุบันรถผมจูนมา 190 ม้า บูส 400 ครับ
มีใครเคยอัพสเตปแบบไหนช่างที่ไหนกันบ้างครับรบกวนชี้แนะบอกต่อหน่อยครับผมจะหาข้อมูลต่อ
เน้นแต่งแบบผู้ใหญ่ ลงชุด Kit ไม่ตัดรถ ควันไม่ท่วม ครับผม
ขอบคุณครับบบบบบ
เอาทีละเรื่องนะครับที่บอกว่า remap มา2อาทิต ตอนนี้ที่Turbo เริ่มหอน เป็นมาก่อนหรือหลังremap? ถ้าหลัง อันนี้คนจูนน่าจะทำมาเยอะ แต่ก็ไม่น่าจะพังเร็วขนาดนี้. ถ้าเป็นมาก่อนแล้ว รถไมล์เท่าไหร่? ถ้าไม่ถึงแสนแล้วTurboหอน ผมว่าคุณดูแลรถไม่ถึงนะ เพราะที่ผ่านมาคือรถเดิมๆใช้มั่ย?
Boost คือแรงดันของTurbo ครับ ไม่ใช้แรง Torque ที่เครื่องผลิต ที่คุณพูดถึงคือแรงบิด (Torque) จะ 400-500 NM. ก็แล้วแต่
ทำความเข้าใจbasic ของเครื่องก่อนจะไปจูนนะครับ จะได้คุณกับคนจูนถูก และไม่โดนหลอก. ส่วนตัว Tuner ที่ราคาหลักพันต้น ไม่ต้องไปทำนะครับ พวกนี้โยนfile เอาที่มีชื่อหน่อย และที่สำคัญเอา Tuner ที่ทำรถเก๋ง หรือรถบ้าน อย่าไปเอาพวกที่ดังในหมู่กระบะควันดำ เพราะTuner แบบแรกจะจูนแรงได้โดยไม่เอาควันดำ ย่ำว่าไม่เอาควันดำเลย เพราะเค้ารู้ว่าควันดำ ไม่ได้แรงขึ้น และต่อให้ลูกค้าไม่สนใจ ขอดำๆตามกระแส Tuner พวกนี้ก็ไม่ทำให้ครับ. เรื่อง Turbo ผมว่าไปที่ Worldtech ดีกว่า เค้าน่าจะอัพทั้งใบ และใส่ใหม่ให้คุณเลย ผมเคยดู fb และ clip ของร้านนี้ ความรู้หลักการครับ ไม่มั่ว.
ปล. ผมเองมี Fortuner BMC 2010 ที่มีกล่องดันรางจากอู่แถวพัฒนาการ ตอนนั้นยังไม่สามาร remap ได้ เลยใส่แต่กล่อง ทุกวันนี้ใช้งานปรกติดี.