ผู้เขียน หัวข้อ: หวัดดีครับ เด็กใหม่ ขอถามเกี่ยวกับ CRV Gen 2 หน่อยครับ  (อ่าน 7463 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
พอดีมีรถเพื่อนเขาจะขาย น่าจะได้ไม่เกินราว 46k (รถปี 03 เครื่อง K20A A/T) อยากรู้ว่าแพงไหมครับ แล้วรถรุ่นนี้มีิอะไรจุกจิกมั้ย (ไม่นับคนทุบรถนะครับ) แล้วก็ซ่อมยากมั้ย ส่วนประวัติเท่าที่สืบมาได้ เข้าศูนย์ตลอด เคยฮีทอยู่ทีนึง ณ ปัจจุบันกำลังซ่อมน้ำมันพาวเวอร์รั่ว (ตามประสารถเก่า) ตัวคุมอุณหภูมิแอร์เคยเปลี่ยน อย่างอื่นดูแล้วสวยครับ

อีกเรื่องคือถ้าติด gas จะได้ไหมครับ ทั้ง LPG แล้ว NGV (ยังไม่รู้จะติดอะไร แต่ที่แน่ๆ ผมไม่มีปัญญาจ่ายค่าน้ำมันให้ K20A แหงๆ) อ้อ แล้วผมจะเป็นเซลล์ รถขับต่างจังหวัดครัีบ ขอบคุณครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ที่เสียๆ ผมว่าไม่มีปัญหาหรอกครับ ถ้าเค้าซ่อมนะ มันต้องมีกันบ้าง

กรณีทุบรถ ผมไม่แน่ใจว่าปัญหามาจากตัวรถ ไม่น่าใช่นะครับ น่าจะมาจากศูนย์ มากกว่า เหมือนว่าจะย้อมแมวกันนะ จำไม่ได้แล้วครับ ผิดพลาดอย่างไร แก้ให้ด้วยนะครับ

ติดแก๊ส CNG ผมว่า กำลังตกเยอะมาก เท่าที่บ้านผมใช้ (หรือจูนไม่ดีก็ไม่รู้)

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าเป็นเซลส์ และขับรถ่างจังหวัด บ่อย มองรถใหม่ไปเลยดีกว่าไหมครับ? อาจจะได้รถเล็กหน่อย
แต่อย่างน้อย ก็จะไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ แน่ๆ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ติดได้ครับ แต่ผมว่ารถเล็กๆอย่าง fiesta , march น่าจะตอบโจทย์พี่ได้ดีกว่านะครับ ซีอาร์วีมันกินน้ามันสุดๆเลยรุ่นนี้แล้วก้ออืดถ้าติดแก๊สเปลี่ยนเครื่องยนต์ด้วยครับ เพราะย้ำว่ามันอืดมากกกก

ออฟไลน์ maair

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย จะติดแก๊ส แนะนำให้ติด LPG ครับ มีปั้มทุกจังหวัด ถ้าติดแบบถังโดนัทก็ไม่เสียพื้นที่ด้านหลังด้วยครับ ปัจจุบันจดทะเบียนผ่านแล้ว (รถผมพึ่งไปจดมาเมื่อ 2 เดือนก่อน)

อัตราสิ้นเปลืองคันนี้ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ประมาณ 8กม/ลิตร ครับ ถ้าเป็นน้ำมัน ก็ประมาณ 4 บาท  ถ้าิเป็น LPG กิโลละ 1.50 บาท ครับ

สำหรับปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้ ก็จะมีเรื่อง คอมแอร์ ซึ่งมันเป็นแบบก้นหอย อายุการใช้งานจะสั้นนิดนึง

ถ้าติดแก๊สต้องดูแลเรื่องบ่าวาล์ว คอยตั้งเช็คทุก 40,000 กม.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อดีตเจ้าของอยู่นี่

เพิ่งขายไปเมื่อเสาร์ที่แล้วในราคา 4.62 แสน

สิ่งที่ CR-V รุ่นนี้น่าชื่นชมคือพื้นที่ภายในซึ่งรุ่นเดิมก็ไม่แย่อะไร รุ่นใหม่ใส่ถุงกอล์ฟได้เยอะกว่า
รวมถึงการปรับคุณภาพในการขับขี่ให้หนักแน่นมั่นคงขึ้น CR-V รุ่นแรกนั้นยังดูเบาบาง..หรือ
บางจุดก็ดูกระป๋องเลยแหละ แต่รุ่นใหม่นี้เวลาขับ พวงมาลัยหน่วงหนักมือแบบพอดี แถมยัง
แอบขับสนุกชนิดที่แร็คแอนด์พิเนียนไฟฟ้าสมัยนี้ทาบแทบไม่ติด

ช่วงล่างเปลี่ยนจากนุ่มย้วย มาเป็นแข็งสไตล์สปอร์ต เป็นรถที่ขับดีกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก

คุณภาพวัสดุ ดีกว่ารุ่นเดิม..แต่แค่นิดเดียว

แต่สิ่งที่กวนใจมากที่สุดคือ

แม้ว่ามี i-VTEC และมีเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบจนมีลักษณะทางกายภาพล้ำเลิศกว่ารุ่นเดิม
แต่พอเอาเข้าจริง..พ่อไปไม่เป็น วิ่งแซ่บได้แค่เกียร์เดียว นอกนั้นธรรมดามาก..โอเคหลายคนอาจจะ
บอกว่ารถมันหนัก..แต่อัตราเร่งแซง การกวาดของรอบเครื่อง สู้รุ่นเดิมไม่ได้ โดยเฉพาะรอบปลาย

ตัวเครื่องช่าง Honda บางอู่ชอบบอกว่าพังง่าย..ง่ายไหม ผมใช้ 200,000 โลนี่ท่อนล่างยังแน่นเปรียะ
เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าเดิมบ้างแต่กำลังยังไม่ตก แต่ถ้าเป็นรถติดแก๊ส บ่าวาล์วสึกกันเยอะ
และตัวเครื่องเองก็มีปัญหากับระยะห่างของวาล์วที่หลายคันมักเพี้ยน จนทำให้เครื่องยนต์กำลังตก
และซด

พูดถึงเรื่องซด มันก็ซดใช้ได้ ในเมือง 7 กิโลลิตร นอกเมือง วิ่งแบบ 110 แล้วก็ยังได้ 11.8 กิโลลิตร

ดังนั้นต้องถามก่อนว่า..เอา CR-V มาเพราะอะไร
ถ้าเอามาเพราะคิดใช้ประโยชน์จากใต้ท้องที่สูง หรือพื้นที่ภายในรถ โอเค
แต่ถ้านอกเหนือไปจากนี้ ผมขอให้คิดดีๆ โดยเฉพาะถ้าห่วงเรื่องค่าเชื้อเพลิง ในงบ 4.6 แสน
ผมอาจจะอยากคบ Altis 1.6E รุ่นเก่า และเจียดเงินเปลี่ยนโช้คกับสปริง แค่นั้นก็ประหยัดเชื้อเพลิง
เร่งดี ขับสนุกด้วย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
CR-V gen2 ถามว่าทนไหมผมว่าทนนะครับ เพราะเพื่อนที่เรียนมหาลัยด้วยกันมันใช้อยู่ปัจจุบันจะ2.5แสนโลแล้ว แล้วเจ้านั้นขับรถแบบ kuขับเป็นอย่างเดียว น้ำมันเครื่องไม่รู้จักว่าต้องใช้เบอร์อะไร เข้าศูนย์กับจ่ายตังค์ตามที่ศูนย์จัดให้ เป็นแค่นี้ละครับ เคยอาศัยรถเพื่อนไปเขาใหญ่ 3 ครั้งด้วยกัน สัมภาระพร้อมสิ่งมึนเมาเต็มทายรถ โดยสารกัน 5 คนมันลากยัน5พันรอบขึ้นเขาตลอด ตอนนี้ติดแก๊สไปเรียบร้อยละ คาดว่าคงจะพังก็คราวนี้ครับ ล่าสุดไปดูรถให้มันพบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องซึมออกมาละ

สำหรับ จขกท. ผมติดแต่เรื่องเคยฮีตมาก่อนสิครับ ไม่อยากให้เล่นเลย เพราะปกติเครื่องที่เคยฮีตมาก่อนมักจะมีปัญหาตามมา

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
แนะนำตามพี่แพนเลยครับ อัลติสตัวเก่า 1.6E
ไม่ต้องติดแก๊สก็ประหยัดพอๆกับซีอาร์วีติดแก๊สได้นะครับ
(ถ้าขับดีๆ)  ค่าอะไหล่ ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษาน้อยและถูกมากครับ
แถมอัตราเร่ง ก็ดีเหลือเชื่อกว่าที่คิด ห้องโดยสารกว้างพอตัวนะครับ
ที่เก็บของท้ายรถก็เยอะอยู่

แม้ต้องอาจจะโดนคนรอบข้างหาว่าขับแท๊กซี่ก็ตาม 5555 (ผมโดนบ่อยนะ)
แต่แลกกับเงินในกระเป๋าที่แปรผันกับการขับขี่ที่มันส์เท้า โดยไม่ต้องกลัว
เงินในกระเป๋าหาย ผมยอมครับ 5555

ผมมีเซฟิโร่ติด LPG ยังไม่ค่อยอยากใช้เลยครับ กลัวมันพังเร็ว สงสารและเสียดาย

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D..........if u wanna buy it.........do asking them for continuous road test over 30-40 km. and once a while stay on 3,000 rpm. for 5-10 min. and if the engine running good without any overheating symptom............so then u can answer yourself on positive side.      to adding up lpg/cng conversion of bi-fuels to your crv II engine on eco saving purpose is OK, but please do remember that its gonna be cut down engine aging to HALF life (150,000 out of 300,000 km.) on engine interval major overhaul!!!

                                                                                                                           yogibear ::)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ชักแหยงๆ แล้วสิ ไอเดียที่จะไปติดแก็ส

ก่ีอนหน้านี้ พ่อผมก็เอา W124 300E ไปดมแก๊ส แล้วรวนนรก ชักหวั่นๆ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ขอบคุณครับ ชักแหยงๆ แล้วสิ ไอเดียที่จะไปติดแก็ส

ก่ีอนหน้านี้ พ่อผมก็เอา W124 300E ไปดมแก๊ส แล้วรวนนรก ชักหวั่นๆ

300E ต้องแปลงเป็นหัวฉีดไฟฟ้าแล้วจะมีความสุขกับการใช้แก๊สครับ ลองเข้าไปหาข้อมูลใน www.benzowner.net ถามหาลุงสี่กับพี่แสก V12 ครับ