Cross เบนซินหรือไฮบริด

mewnet

Cross เบนซินหรือไฮบริด
« เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 11:44:00 »
ตอนนี้มีแคมรี่ไฮบริดตัวล่าสุดอยู่ 1 คัน และมีแพลนจะซื้อ cross ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทีนี้ ผมลังเลว่าจะเอาไฮบริดหรือเบนซินดี
กลัวมันมาทับซ้ำกับแคมรีไฮบริด และ ถ้าเกิดพังพร้อมกัน 2 คันในอนาคต ค่าซ่อมจะโหด แต่เบนซินออฟชั่นโล้นมากเลย
อีกใจนึงก็อยากได้ไฮบริดเพราะติดใจจากแคมรี่ครับ



MyName

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 11:47:10 »
ถ้าใช้ Hybrid แล้วไม่มีปัญหา แถมชอบ
ไม่มีเหตุผลใดที่จะเอาเบนซินเลยครับ
นอกจากคุณยังไม่พอใจอัตราเร่ง 1.8 Hybrid บล็อคนี้
เพราะมันสร้างผลงานได้ไม่ประทับใจเท่า 2.4/2.5 Hybrid ของ Camry จริงๆ

ส่วนเรื่องเสีย มันไม่เสียในเวลาเดียวกันด้วยอายุการใช้งานแน่ๆ ครับ จริงจากประสบการณ์ Hybrid คุณน่าจะพอบอกได้อยู่ว่า Timeline การบำรุงรักษามันเป็นไง
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



headcutterz

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 11:51:47 »
ถ้าไม่ได้สนออพชั่นอย่างอื่น และไม่ซีเรียสค่าน้ำมันเอาตัวเบนซินก็ได้นะครับ



Newhang

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 11:57:50 »
ปกติรถก็ไม่สวยอยู่แล้ว เจอหน้าตาตัวเบนซินผมคงไม่เอา

ไปลองขับก่อนครับ hybrid ใน cross กับ ใน camry ผมว่ามันคนละเรื่องกัน



Zephyrs

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 12:53:43 »
กับโตโยต้า รถไฮบริดกับรถเบนซิน ช้อยส์การตัดสินใจมันมีไม่กี่เรื่องเองครับ
1. สนเรื่องประหยัดน้ำมันไหม ถ้าเลขประหยัดขึ้น 3-4 โลลิตร (วิ่งทางไกล) ไม่ได้มีผลมาก ตัดไฮบริดออก
2. ออปชั่นที่เพิ่มขึ้นมา จำเป็นไหม อันนี้รวมถึงพวก Aeropart ทั้งหลายที่เขาใส่ด้วยนะครับ ถ้าไม่จำเป็น ตัดไฮบริดออก
3. อัตราเร่งคือสิ่งที่สำคัญไหม ไฮบริดโตโยต้าในยุคหลัง (Cross, CHR, Altis ยกเว้น Camry) จูนมาในแง่ลดมลพิษและประหยัดน้ำมันเป็นหลัก เลยทำให้เรี่ยวแรงหายไปบ้าง
ถ้าอัตราเร่งสำคัญ ตัดไฮบริดออกไปเลยครับ (ยิ่งถ้าท่านมี Camry HV ตัวล่าสุดอยู่แล้ว ถ้าคาดหวังว่ามันจะเหยียบเป็นมาแบบนั้น Cross ให้ไม่ได้ครับ)

เรื่องค่าซ่อมบำรุงไว้เป็นปัญหาของอนาคตครับ เขายัดเยียดให้เล่น Hybrid ขนาดประเคนประกันและออปชั่นนู่นนี่นั่น ผมว่าเรื่องซ่อมบำรุงก็ไม่ใช่ปัญหาแล้วถ้าอยู่ในประกัน
ยกเว้นว่าถ้าซัดกัน 10 ปีประกันหมด อันนี้เบนซินน่าจะอ้วกแตกน้อยกว่าครับ



-Brian

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 13:25:14 »
Hybrid 1.8 ตัวนี้ผมติดเรื่องอัตราเร่งอย่างเดียวจริงๆครับ ถ้าคุณรับได้ อย่างอื่นก็สบายหายห่วงครับ



mewnet

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 13:31:23 »
ขอบคุณทุกท่านครับ เรื่องอัตราเร่งผมรับได้ เคยไป Test drive มาแล้ว คันนี้กะให้คุณพ่อใช้ครับ เท้าไม่หนัก ส่วนตัวผมใช้นานๆที ดูทรงแล้วน่าจะจบไฮบริด ขอบคุณครับ



โบตั๋น

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 13:35:14 »
คำถามง่ายๆเลยครับ
กะใช้ไม่เกิน 10ปี ขาย หรือลากยาว 15-20 ปี
ถ้าไม่กิน 10 ปี hybrid
ถ้าเกินก็ เบนซินครับ




mobgang33

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 13:45:43 »
เชียร์ไฮบริด ครับ
อีก10 ปี แบต คงถูกลงอีก
และหมดยุค น้ำมันแล้วครับ คงมีแต่ hybrid phev ไฟฟ้า แล้วครับ
ขับรถติดๆ สบายค่าน้ำมันมากครับ ยิ่งใช้รถเยอะยิ่งประหยัดครับ พังก่อน10ปี ก็เครมได้ครับ
ถ้าใช้ mode sport จะเร่งดีเหมือน1.8 เลยครับ



โบตั๋น

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 13:53:07 »
เชียร์ไฮบริด ครับ
อีก10 ปี แบต คงถูกลงอีก
และหมดยุค น้ำมันแล้วครับ คงมีแต่ hybrid phev ไฟฟ้า แล้วครับ
ขับรถติดๆ สบายค่าน้ำมันมากครับ ยิ่งใช้รถเยอะยิ่งประหยัดครับ พังก่อน10ปี ก็เครมได้ครับ
ถ้าใช้ mode sport จะเร่งดีเหมือน1.8 เลยครับ

camry hybrid 2009 ahv40 ตัวแรก เปิดตัวค่าแบต 9หมื่น
ผ่านมา 10 ปีตอนนี้ 2021 แบตใหม่ ราคา 8หมื่น
แถมโครงการแบตรีบิ้ว ราคาไม่แพงที่เคยออกมาโฆษณาไว้ช่วงนึง ถามศูนย์บริการก็บอกไม่มีจำหน่าย มีแต่เบิกใหม่อย่างเดียว
ถ้าใช้ hybrid เกิน 10ปี อู่นอกอย่างเดียวเลยครับ



Gunther

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 14:14:09 »
เลือก Hybrid ดีกว่าครับ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ



safetyfirst

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 14:21:34 »
ถ้าชอบในไฮบริดของโตโยต้าก็จัดไฮบริดเลยครับ เรื่องระบบ เคยใช้อยู่แล้วก็ไม่น่าจะต้องกังวล แต่ต้องอย่าลืมว่า ความแรงของโคโรล่าครอสไฮบริดนี่ คนละเรื่องกับแคมรี่ไฮบริดเลยนะครับ



ไทบ้าน

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 14:23:15 »
ความแรงของเครื่อง 1.8 ในรุ่นไฮบริดคนละเรื่องกับแคมรี่เลยนะครับ ดังนั้นถ้าต้องการความประหยัดเพียงอย่างเดียวก็เลือกไฮบริด ผมเชียร์เบนซินครับ



Gordon Freeman

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 15:34:29 »
ถ้าเป็นผม ผมจะยังไม่ซื้อ Cross ครับ

ตัวเบนซิน โอกาสเลิกขายแบบ CHR มีสูง แถมอ๊อปชั่นน้อยอีก

ส่วนตัวไฮบริด ผมจะรอให้มันปรับอ๊อปชั่นก่อน เท่า CHR ตัวท๊อปก็ยังดี
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



mewnet

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 16:37:13 »
ถ้าเป็นผม ผมจะยังไม่ซื้อ Cross ครับ

ตัวเบนซิน โอกาสเลิกขายแบบ CHR มีสูง แถมอ๊อปชั่นน้อยอีก

ส่วนตัวไฮบริด ผมจะรอให้มันปรับอ๊อปชั่นก่อน เท่า CHR ตัวท๊อปก็ยังดี

มีตัวเลือกอื่นแนะนำไหมครับ พอดีมีความจำเป็นต้องใช้รถครับ



joufo

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 17:16:18 »

มีตัวเลือกอื่นแนะนำไหมครับ พอดีมีความจำเป็นต้องใช้รถครับ

เห็นอัลติส 1.6จี ลดกระหน่ำ ซัมเมอร์เซล อยู่หนะครับ


ผมเล็ง อัลติส (ไฮบริด) ไว้ แต่รอไมเนอร์เชนจ์อยู่ครับ เผื่อได้ออพชั่นเพิ่ม



mozart

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 19:17:01 »
ในความคิดของผมนะครับ ไฮบริด ราคาตก มันคงตกห่างกันไม่ถึงแสนหรอกครับ มันแค่หลักหมื่นเวลาขายต่อ  แล้วเราใช้งานกีปีหละ ถ้าลองนึกๆว่าใช้ซัก  5-8 ปี  แล้วมีความสุขมากกว่าการใช้ตัวธรรมดา  ผมว่ามันคุ้มนะ  แต่ถ้าห่วงเวลาขายจริงๆก็ไม่ควรคิดมากครับเล่นตัวธรรมดาเบนซินได้เลย   แบตไฮบริดซ่อมได้นะครับ สั่งเป็นเซลผ่านอาลีบาบา น่าจะเซลละพันต้นๆถ้าจำไม่ผิดนะครับ  ไปเปลี่ยนที่ร้านก็หลักหมื่นต้นๆ  เผลอๆค่าซ่อมแอร์รถบางคันยังจะแพงกว่าครับ



mxmx

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 20:08:11 »
เอาไฮบริดคับขับไม่ต่างกันมากหรอกคับ ตัวเบนซินจะรู้สึกเลยว่ารถราคาแพงเพราะไม่มีอะไรเลยจริงๆเทียบกับราคา 1 ล้านบาท เพิ่ม 2 แสนไฮบริดได้อะไรมาอีกเยอะค่อยคุ้มราคาหน่อย แต่ถ้าแนะนำจริงไปเอาฟอเรสเตอร์คับ
มีโอกาสขับของเพื่อนทางยาวไปกลับเพชรบูรณ์ ต่างกับ cross เบนซินผมราวฟ้ากับเหว ตัวรถ อุปกรณ์ การขับขี่ เพื่อนผมจบมาที่ 1.2



BN`

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 22:26:18 »
เบนซินล้วนดีกว่าครับ ส่วนตัวผมไม่นิยมรถ Hybrid เนื่องจากระยะยาวต้องมาดูแลรักษาระบบ Hybrid ตอนหมดประกัน

ส่วน ล้อ ไฟหน้า-ไฟท้าย สามารถเบิกของตัว Hybrid มาใส่ได้ครับ ส่วนออฟชั่นเดี๋ยวนี้ติดเพิ่มเองได้สบายมาก

ส่วนตัวแล้วผมก็พยายามช่วยลดโลกร้อนนะครับ แต่ผมจะใช้รถยนต์ที่เติม E85 แทน เพราะผมใช้รถนานเกิน 10 ปี



Sit: )

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 23:19:55 »
ถ้าใช้รถเยอะ เจอรถติด วิ่งในเมือง จอดรอรับคนบ้าง ผมเลือก hybrid  ครับ

อยากประหยัดน้ำมัน อยากเปิดแอร์รอในรถแล้วไม่มีควัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2021, 07:19:45 โดย Sit: ) »



spn

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2021, 08:44:09 »
ถ้าให้คุณพ่อใช้ cross hybrid ก็ได้ครับ กำลังเพียงพอแล้ว มีพวก active safety ไว้กันเหนียวระดับนึง หน้าตาดูดี คนมีอายุใช้ดูวัยรุ่น ทันสมัยดีครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



AgentMolder

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2021, 11:57:18 »
ถ้ามี camry HV แล้ว และหวังว่าอัตราเร่ง cross จะเหมือน camry ก็คิดผิดเลยครับ 1.8HV พี่โตเซทมาอย่างอืด อืดกว่าเบนซินครับ งงเหมือนกัน เพราะว่าเครื่อง 2.5HV ใน camry มันดีมากๆๆจริงๆ

แต่เรื่องการพัง การบำรุงรักษา ผมไม่ห่วงพี่โตหรอกครับ

ปล.ไม่มีเบรคโฮล ไม่มี stop&Go ระวังจะหงุดหงิด เป็นผมรอตัว MC ครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



2k

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2021, 13:05:21 »
หลายคนบอกรถไฮบริดของโตโยต้าไม่น่าห่วงอยากให้คิดใหม่นะครับ  :-X ระบบไฮบริดมีชิ้นส่วนไม่ใช่น้อยและเมื่อมันเสื่อมสภาพขึ้นมาคุณต้องหาคนซ่อมที่เข้าใจงานซ่อมด้วย ไม่ใช่ใช้รถไฮบริดแล้วมองดูอู่เน้นซ่อมอัลติสเป็นหลักแล้วคิดว่าไฮบริดโตโยต้าซ่อมง่ายเหมือนกัน อันนี้ไม่ใช่แล้ว เอาเรื่องซ่อมบำรุงปกติทั่วไปก่อน คนส่วนใหญ่หมดประกะนก็อยากจะประหยัดเงินไปให้อู่ซ่อมแทน ผมแนะนำให้ไปลองติดตามเพจงานซ่อมของอู่รถดูนะครับจะเห็นงานประเภทงานแก้ งานเช็ดล้างความชุ่ยของอู่ที่ทำมาก่อนหน้าเยอะแยะมาก ประเภทปลั้กกรอบแตกไม่ยอมเปลี่ยนเอากาวซิลิโคนมาทาแทนแล้วเก็บเงินค่าปลั้ก สามทางหล่อเย็น/ท่อหม้อน้ำกรอบเต็มที่ใกล้จะแตกแต่ไม่บอกให้เปลี่ยนรถความร้อนขึ้นพังระหว่างทางเพราะช่างรอให้มีปัญหาก่อนค่อยเปลี่ยนแต่มันพังระหว่างใช้งาน แปรงถ่านพัดลมเอาของรุ่นที่ถูกกว่ามาใส่เพื่อทำกำไรแต่ไม่ศึกษาว่ารอบการหมุนมันไม่เพียงพอในการระบายความร้อนเจ็มคงามร้อนขึ้นๆลงๆระหว่างการใช้รถ แปรงถ่านใส่มาไม่ถูกต้องหลุดระหว่งานรถพังทั้งที่เพิ่งมีงานเกี่ยวกับพัดลมระบยความร้อนไปไม่นาน แม้กระทั่งเรื่องของหลังคาแก้วหลังคาซันรูฟ เวลาที่นของมันเสื่อมสภาพน้ำเข้าคุณต้องมีช่างซ่อมที่ถูกต้อง ควรที่จะชุดขอบโฟมยาแนวป้องกันน้ำไม่ใช่ใข้ซิลิโคนยิงแล้วแปะคืนเพราะซิลิโคนจะขวางทางระบายน่ำขังในหลคาทำให้ตัวถังผุหรือร้ายไปกว่านั้นน้ำไหลไปโดนกล่องควบคุมตัวอื่นๆช็อตรวนพังเพิ่มขึ้นมาอีก  :'( ไฮบริดเปลี่ยนทีเซลที่เสียได้แต่ไม่ควรใช้ของจีนเพราะคุณภาพบอกไม่ได้เลยว่าจะเทียบเท่าหรือด้อยกว่าของแท้เท่าไหนหากดวงซวยเจอของไร้คุณภาพขึ้นมาไม่นานมันก็พังอีกหรือพาเซลอื่นๆที่ไม่พังให้พังไปด้วย ไฮบริดจะแก้ให้จบคือเปลี่ยนของแท้หรือของแท้มือสองจากญี่ปุ่นที่สภาพยังดีซึ่งขอให้คุณโชคดีในการหาช่างซ่อมรายที่ทำงานดีจริงและไม่ฟันกำไรเจ้าของรถคอขาดครับ เรื่องของอู่นอกซ่อมที่ๆคนว่ากันว่าดีมากๆสำหรับหลายๆคนนั้นเป็นอู่ที่ทำเค้าเจ็บแสบมาไว้ก่อนได้ อู่นอกแยกประเภทงานซ่อมให้ดีงานเครื่อง งานเกีย งานแอร์ งานเบรคงานแต่ละด้านต้องการงานซ่อมที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจในงานซ่อมจริงๆถึงจะจบงาน แต่ถ้าคุณไปอู่ที่พูดแค่ว่าโตโยต้าซ่อมง่ายสบายผมบอกเลยงานจะไม่จบและมีความเสียหายเพิ่มมากขึ้นด้วย  :-X เบนซินออพชั่นโล้นที่ว่าโล้นนี่คือถึงขนาดไม่มีแล้วใช้งานไม่ได้เลยหรือปค่รู้สึกว่ามันน้อยหน้ากว่ายี่ห้ออื่นคุยโม้อวดคนอื่นไม่ได้เท่านั้น? ลองคืดให้ดีๆว่าต้องการออพชั้นไปทำไม ไม่มีแล้วตายไหมหรือไปดูยี่ห้ออื่นก็ได้ แต่อยากให้จำไว้อย่างหนึ่งออพชั่นสารพัดนั้นหมายถึงพอครบอายุของมันแล้วนั่นคืองานซ่อมที่คุณต้องแก้ไข รถยนต์ไฮบริดไม่ว่ายังไงราคาก็หายไปเยอะและคนส่วนใหญ่ไม่กล้าเสี่ยงเพราะกลัวค่าซ่อม ลองนึกถึงตัวเองถ้าจะซื้อรถมือสองจะเลือกคันไหนระหว่างเชื้อเพลิงกับไฮบริด?  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2021, 13:10:32 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




pladaek

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2021, 13:28:01 »
เคยใช้ไฮบริดของ Prius เมื่อ 8-9 ปีก่อน มีอะไรหลายๆอย่างไม่ค่อยชอบ
และเคยลอง CHR ระยะสั้นๆ มันไม่เหมาะกับผมเท่าไหร่ อาการคล้ายๆกับ Prius เมื่อก่อนเลย
มันนิ่ม มันติ๋มๆไป มันไม่ได้อารมณ์ อันนี้พูดถึงฟิลลิ่งล้วนๆ
ผมเลือกเบนซิลครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Seatar

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2021, 15:04:55 »
ใช้ไม่เกิน5ปีไปhybrid ให้เกินกว่านี้ไปเบนซิน.....



frame@kk

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2021, 09:38:26 »
ผมมีคนรอบข้างมาถามโจทย์ใกล้ๆกันนี้ 2 คนครับ ยกตัวอย่าง 2 เคสในดูเลยครับ
ทั้ง 2 โจทย์คือหารถ suv ไซต์ไม่ใหญ่เกินไปตัด crv cx5 ออกไปเลย

คนแรกน้องชายผม หารถคันที่ 2 ของบ้าน มองทั้ง cross กับ cx30 ไว้ บ้านใช้โตโยต้ามาตลอด
แต่คุยแล้วไม่อยากได้ไฮบริด เพราะคันนี้คุณแม่น้องใช้เป็นหลัก น้องใช้ขับมามหาลัย ช่วงนี้เรียนออนไลน์ ไม่ได้ใช้เลย
ก็เลยจบที่ cx30 ตัวท๊อป ทั้งออฟชั่น การขับขี่ ดีกว่า cross ส่วนเรื่องเครื่อง ผมใช้ mazda 3 ตัวที่ใช้เครื่อง 2.0 ตัวนี้อยู่ไม่เจอปัญหาอะไรเลย
ก็ถือว่าวางใจได้ แต่ก็บอกน้องว่าจะมีเรื่องค่าแรงที่จะสูง เรตค่าซ่อมต่างๆมากางให้ดู รับได้ก็โอเค

เคสสองเป็นหัวหน้าผม เป็นผู้หญิง โจทย์ต้องโตโยต้าเท่านั้น เพราะใช้แล้วสบายใจ อยากเทิร์นยาริสคันเก่า เพิ่มขนาดรถ ให้พ่อแม่นั่งได้  บ้านอยู่ห่างออฟฟิส 3 กิโล และไม่อยากใช้ไฮบริด เพราะดูแลรถไม่ลึก ไม่เป็น ต้องการรถที่ถ้าซ่อมต้องซ่อมง่าย ไม่ซับซ้อน
ได้ไปดู cross ตัว 1.8 เบนซิน ไล่ๆดูออฟชั่นแล้ว แกรับได้เพราะคนใช้งานจริงๆออฟชั่นเยอะๆมาแทบไม่ได้ใช้เลย เพราะขับอย่างเดียว
สรุปศูนย์รับเทิร์นคันเก่า เอารถใหม่ออกมาเลย สบายใจ เปลี่ยนล้อจัด lenso ขอบ 18 ขับหล่อๆ วันละ 6 กิโล 5555

สรุปผมมองว่าถ้าคนใช้คันนี้ แล้วไม่ได้ใช้ออฟชั่นเยอะๆจริงๆ cross ตัวเริ่มต้นน่าสนใจครับ รถใช้งานจริงๆ

ขอยืมภาพจากเพจ lenso ครับ




flybigbear

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2021, 16:02:59 »
แบตไฮบริด เมื่อหมดประกัน แล้ว แบตเสื่อม สามารถเปลี่ยนเป็นเซลล์ๆๆได้
inverter กับ gen ตัวนี้แพง แต่โอกาสเสียมีน้อย (ไม่ใช่ว่าจะไม่มี)
ปั๊ม ABS พัดลมหม้อน้ำ คอมแอร์ ตัวนี้เมื่อถึงเวลา จะพัง แต่มันจะเตือนอาการให้พอรู้พอทราบ

อู่ไฮบริดใน กทมและปริมณฑล มีเยอะละ

เชียงใหม่ก็มีช่างที่สามารถทำรถไฮบริดแล้ว



pierre

Re: Cross เบนซินหรือไฮบริด
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2025, 00:13:41 »
กับโตโยต้า รถไฮบริดกับรถเบนซิน ช้อยส์การตัดสินใจมันมีไม่กี่เรื่องเองครับ
1. สนเรื่องประหยัดน้ำมันไหม ถ้าเลขประหยัดขึ้น 3-4 โลลิตร (วิ่งทางไกล) ไม่ได้มีผลมาก ตัดไฮบริดออก
2. ออปชั่นที่เพิ่มขึ้นมา จำเป็นไหม อันนี้รวมถึงพวก Aeropart ทั้งหลายที่เขาใส่ด้วยนะครับ ถ้าไม่จำเป็น ตัดไฮบริดออก
3. อัตราเร่งคือสิ่งที่สำคัญไหม ไฮบริดโตโยต้าในยุคหลัง (Cross, CHR, Altis ยกเว้น Camry) จูนมาในแง่ลดมลพิษและประหยัดน้ำมันเป็นหลัก เลยทำให้เรี่ยวแรงหายไปบ้าง
ถ้าอัตราเร่งสำคัญ ตัดไฮบริดออกไปเลยครับ (ยิ่งถ้าท่านมี Camry HV ตัวล่าสุดอยู่แล้ว ถ้าคาดหวังว่ามันจะเหยียบเป็นมาแบบนั้น Cross ให้ไม่ได้ครับ)

เรื่องค่าซ่อมบำรุงไว้เป็นปัญหาของอนาคตครับ เขายัดเยียดให้เล่น Hybrid ขนาดประเคนประกันและออปชั่นนู่นนี่นั่น ผมว่าเรื่องซ่อมบำรุงก็ไม่ใช่ปัญหาแล้วถ้าอยู่ในประกัน
ยกเว้นว่าถ้าซัดกัน 10 ปีประกันหมด อันนี้เบนซินน่าจะอ้วกแตกน้อยกว่าครับ

ขอบคุณมากเลยครับ ตัดสินใจง่ายขึ้นมากว่าทางบ้านยังไม่ร่ำรวย ต้องใช้ยากยาวเกือบสิบปี ยังไม่เอารุ่นไฮบริด