ผู้เขียน หัวข้อ: City e HEV วิ่งลำปาง กรุงเทพมันจะเหนื่อยในการขับไหมครับ  (อ่าน 3692 ครั้ง)

ออฟไลน์ ์Nathapong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
City e HEV วิ่งลำปาง กรุงเทพมันจะเหนื่อยในการขับไหมครับ เรื่อง Handling ของรถ อาการล้าของคนขับ.

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ขึ้นกับอายุด้วยคับ  ถ้าอายุไม่ถึง 40  ผมว่าสบาย ๆ   


สมัยอายุ 2x-3x ผมขับ กทม-เชียงใหม่-กทม  ด้วย Jazz แทบทุกอาทิตย์ ไม่รู้สึกเหนื่อยอะไร  ถ้าออกบ่าย ถึงค่ำ ไปปาร์ตี้ต่อได้อีกด้วยซ้ำ ..... แต่พออายุเยอะ ขับอะไรก็ล้าคับ 55
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,088
    • อีเมล์
ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาล  รถไม่เยอะ  สบายๆครับ 

ขึ้นเหนือ 12 ชม.  ยังรู้สึกสบายกว่า  รถติดโคราช-กทม. 7 ชม.   :'(

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
รถใหม่ เครื่องดี การขับขี่ดี ไม่เหนื่อยหรอกครับทางเส้นนี้ พักผ่อนให้พอแค่นั้นครับ  ;)
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
BMW E12 520 M20 Inline 6
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE
Mazda Familia 1400E รถเข้าสวน

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,015
    • อีเมล์
ขับเรื่อยๆ ไม่เกิน 120 ไม่มีปัญหาครับ

ช่วงล่างนุ่ม ทรงตัวพอพึ่งพาได้ ยกเว้น เจอฝน เจอลมแรง จะเลื้อยสักหน่อย
ภายใน เก็บเสียงใช้ได้ แอร์เย็นฉ่ำ เบาะตัวโต รับหลัง

เอาว่า เทียบรถยุคเดียวกัน คงไม่สบายกว่า Altis / Civic หรอก แต่สบายกว่า Yaris หรือ eco car ยุคก่อนหลายรุ่น อยู่เยอะครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 619
    • อีเมล์
ถนนจาก กทม.ไปลำปาง ขับง่ายมากๆ ไม่ใช่เลนสวนกันก้อสบายๆชิลๆครับ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,633
  • I'm............................
ถ้าทางตรง ไม่เหนื่อยครับ
พวฃมาลัยและการควบคุมตัวถังค่อยข้าง set มาดีตามขนาดเลยรอบนี้
แถมได้เบาะใหญ่ นั่งสบาย และการซับแรงสะเทือนนิ่มด้วย

มันจะไปเหนื่อยตอนเข้าโค้งที่จะรู้สึกว่ารถมันยวบยาบเยอะไปและพวงมาลัยที่หนักไปนี่แหละครับ
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,838
เทียบยังไงดีล่ะ ถ้าเทียบกับ B-Segment ด้วยกัน มันก็พอๆกัน วิ่งเกิน 200 ก.ม. ก็ต้องลงมายืดเส้นยืดสายหน่อย
แต่ถ้าเทียบข้าม Segment มันก็ต้องด้อยกว่าอยู่แล้วครับ
สมัยผมยังอายุไม่ถึง 30 ผมขับ Jazz GD จาก ศรีราชา - เชียงใหม่ ผมเฉยๆนะ ไปถึงเชียงใหม่แล้วยังไปเที่ยวต่อได้เลย
แต่พออายุ 30 กว่า ไม่ว่าจะ Jazz GD หรือ City Gen3 ไปถึงเชียงใหม่แล้วต้องพักครับ ต้องหลับสัก 1 ชม แล้วถึงจะไปเที่ยวต่อได้

เทียบกับ เมื่อ2 ปีก่อนไปเชียงใหม่อีกรอบ ด้วย C-SUV ไปถึงก็เที่ยวต่อได้เลย ความเหนื่อย+ความล้าสะสมมันน้อยกว่าชัดเจนครับ

คงต้องดูว่า จขกท อายุอยู่ในกลุ่มไหน ถ้าแบบผมที่เริ่มเข้าสู่วัยกลางคน คงต้องตอบว่ามีเหนื่อยแน่ครับ 5555

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,659
  • การเดินทางครั้งใหม่
เมื่อยหรือเหนื่อยก็จอด​ พักทั้งรถและคนครับ​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,783
วัยมีผลมากครับ

ส่วนตัวคิดว่ารถที่สูงกว่า นิ่มกว่า แรงกว่า มีผลต่อการลดความเมื่อยล้ามากที่สุดครับ
เรื่องเบาะผมว่าถ้าไม่ใช่คนอ้วนก็ไม่ค่อยมีผลกับขนาดเบาะครับ เพราะรถเล็กปีกเบาะจะแคบ ถ้าอ้วนจะอึดอัดกับปีกข้างเบาะที่มันรัด

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,225
ตอบยากครับ อยู่ที่สภาพร่ายกายของผู้ขับในวันนั้น
พักผ่อนไม่เพียงพอ เหนื่อยล้าจากงาน ก่อนเดินทาง มีผลหมด

อย่างผมขับ swift เชียงราย - ภูเก็ต เดินทาง 3 คน ขับมือเดียว 18 ชั่วโมงสบายๆ
ดื่มน้ำแร่ + กาแฟดำ ไม่ใช้เครื่องดื่มชูกำลัง

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,055
    • อีเมล์
แก่แล้ว รถอะไรก็เหนื่อยครับ
City ตอนนี้ มันคันเท่ากะ Civic EK สมัยก่อนเลยนะครับ

ออฟไลน์ cdap

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
เหนื่อยครับ นั่งเฉยๆก็เหนื่อย ขับก็เหนื่อย ทุกการเดินทางไม่มีไม่เหนื่อยจะมากจะน้อยเท่านั้นเอง อยู่ที่ว่าไปทำอะไรคุ้มเหนื่อยมั้ยแค่นั้นเอง

ส่วนคำถามคงต้องมีเปรียบเทียบตัวเลือกอื่นที่มีจะเห็นภาพขึ้นว่าอันใหนน่าจะดีกว่า เช่นรุ่นรถ ขับเร็วช้า ซิ่งไม่ซิ่ง นั่งกี่คน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สำหรับผมรถเล็กเหนื่อยหมดครับ   ไม่เหมาะกับขับทางไกล

ผมเดินทางระยะ 400-500 โล บ่อยๆ 

Bseg คันเดียวที่โอเคคือ  Sonic  ที่เหลือคือแย่หมด

ต่อให้ Bseg สายแรงแบบ มาสด้า2ดีเซล กับ Dseg สายอืดอย่าง เทียน่า2.0  ทางไกลผมก็เลือกเทียน่า
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ suriya24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ถนนโล่งๆ กับ Cruise Control นี่มันเป็นอะไรที่สบายมากครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,434
  • slower is better
ถ้าโจทย์คือขับทางราบแบบไม่โดนใบสั่ง ผมว่าทั้งคนขับและคนนั่งสบายสุดใน b-car แล้วนะครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,969
เปิดadaptive cruise controlยาวๆไป น่าจะสบายครับ น่าจะสบายสุดในB segmentแล้ว

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
เหนื่อยแน่นอนครับ รถคันเล็ก ออกแนว city car ขับทางไกล
เบาะเล็ก  headroon legroon ก็เล็กๆ นั่งนานๆ 4-8 ชม พักบ้าง ไม่พักบ้าง
มีก้นชา น่องเป็นตะคริว บ้างตามสุขภาพ คนขับ คนนั่ง

ขับ ลำปาง กทม ถึงแน่นอนครับ แต่มันเหนื่อย พอควรเลย
เคยขับ mazda ตาตี่ , crv g3 กทม เชียงราย เชียงราย กทม ความเหนื่อยล้าสดวกสบาย ต่างกันมากครับ


ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ตอบได้แค่ว่า สบายกว่า Mazda 2 Diesel ครับ เพราะสะเทีอนน้อยกว่าเวลาเจอรอยปะผุถนน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,519
ผมว่า สภาพร่างกาย สำคัญกว่ารถอีกครับ 55555 หรือผมแก่แล้วไม่รู้ เดี๋ยวนี้ขับรถนานๆ แบบสมัยก่อนไม่ค่อยได้แล้ว

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ระยะทางเพียง 600กิโลเมตร สบายมาก หากอายุต่ำกว่า 50 ปี

ส่วนที่ทำให้เหนื่อยคือ
1.ความเครียดระหว่างขับ เช่น จะทันเครื่องบินหรือเรือออกท่าหรือเปล่า การจราจรหนาแน่นหรือไม่

2.พักผ่อนเพียงพอหรือไม่เป็นต้นครับ

ขอให้เป็นทริปที่สนุกครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ชิลแฟคเตอร์ของคนสองคนในการขับรถต่างกัน คนที่ขับไปเกร็งไปคงเหนื่อยกว่าเยอะอยู่ครับ...

ออฟไลน์ narenrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ถ้าเทียบเรื่อง handling  city โฉมนี้น้ำหนักพวงมาลัยดีมากครับ  เทียบเท่าcivic ได้เลย  ขับทางไกลใช้ความเร็ว 120 สบายครับ  น้ำหนักดี ไม่เบาโหวง  แต่ถ้าขับเกิน120 รถจะเริ่มโคลงๆลอยๆครับ  เพราะรถมันเบาครับ   แนะนำขับ 120 กำลังดีครับ  จะเมื่อยตรงเบาะนั่งนี่แหละครับ  ผมว่าเบาะมันนั่งไม่สบายเท่าไร

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
    • FB Page : ติดตามต้อง
ขอแชร์ประสบการณ์ละกันนะครับ

ธันวาคมปีที่แล้ว ขับ HRV กรุงเทพ - ลำปาง วันธรรมดาไม่ใช่เทศกาล รถไม่เยอะ ผมแวะพัก 3 จุด มี

- Porto go อยุธยา (มื้อสาย + กาแฟ)
- ตัวเมืองนครสวรรค์ (มื้อกลางวัน)
- บางจาก วังเจ้า จังหวัดตาก (เติมน้ำมัน)

เฉลี่ย 2-2.5 ชั่วโมง จอดรอบนึง

ออกจากลาดพร้าว 101 ตอน 9.00 ถึงตัวเมืองลำปาง 16.30  ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเหนื่อยหรือเพลียมากครับ กลางคืนยังเดินเล่นหาของกินได้ตามปกติ

แนะนำว่าช่วงจากนครสวรรค์ไปตาก เปิด Cruise ยาวๆ ได้เลยครับ แล้วช่วงจอดพัก ผมพยายามเดินยืดเส้นยืดสาย ให้รู้สึกสบายตัว ก่อนขับต่อครับ

ส่วนรถ City eHEV ผมว่าไปได้สบายๆครับ ไม่น่าห่วงอะไร

My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,206
การขับเป็นแบบไหนครับ หรืออายุ ความชอบขับทางไกลเป็นแบบไหน
จริงๆน่าจะเกี่ยวกับอันนี้ด้วย เมื่อก่อนผมชอบขับรถ B-seg ทางไกลมาก มันมุดสนุกและไม่กินน้ำมัน ไม่เหนื่อยอะไรเลย 10 ชั่วโมงสบาย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
ลองแบบนี้ก่อนมั้ยครับ หาเช่า City 1.0T แล้วลองวิ่งขับทางไกลดูก่อนซักครั้งนึง แล้วลองดูผลลัพธ์ก่อนว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

ถ้าขับแล้วโอเค ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ ก็ค่อยซื้อ City e:HEV จะได้ตัดสินใจไม่ผิดครับ ลองให้รู้ก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่ผิดหวัง

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
คนลำปาง เหมือนกัน ทำงาน กทม
วิ่ง กทม ลำปาง เชียงใหม่ ทุกเดือนๆ ตั้งแต่ 22 จน 33 แล้ว

ตอน 22 ใช้ City 2012 ล้อ 16 แก้ม 55
ใจคนขับมันได้ ไม่เหนื่อยครับ
เรื่องเมื่อยล้า ธรรมดา มีนิดหน่อย แต่วัยรุ่นไม่แคร์ไง ลืมๆไป ถึงจุดหมายก็ไปทำอย่างอื่นต่อ
 เทียบกัน ถ้าเปลี่ยนเป็นรถคันใหญ่ขึ้น SUV , 4 door ยกสูง ก็จะแทบไม่รู้สึกเหนื่อย
และยิ่งรถเก็บเสียงดี ช่วงล่างมันใจ ควบคุมแม่น ไม่ต้องเพ่งจิต สำหรับผมยิ่งล้าน้อย เพราะเราขับด้วยความรีแลก

แต่ตอนนี้ 33 ขับคันไหนก็เมื่อย ตั้ง 200 โลแรกละ
ขนาด XV ที่ว่านิ่งๆ นั้น หลังๆ มาถึงจุดหมาย คือหลับยาว ไปนวดด่วนๆ
อาจจะเพราะ ร่างกายไม่ฟิต ออกกำลังกายน้อยลง
ดังนั้นสรุปว่า ทั้งรถ และ สภาพร่างกาย เป็นปัจจัยหลัก ว่าขับแล้วทางไกล เหนื่อยหรือ สบาย
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 555
    • อีเมล์
ลองแบบนี้ก่อนมั้ยครับ หาเช่า City 1.0T แล้วลองวิ่งขับทางไกลดูก่อนซักครั้งนึง แล้วลองดูผลลัพธ์ก่อนว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

ถ้าขับแล้วโอเค ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ ก็ค่อยซื้อ City e:HEV จะได้ตัดสินใจไม่ผิดครับ ลองให้รู้ก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่ผิดหวัง

+1

ผมเองตั้งใจว่ารถคันต่อไป ถ้าซื้อใหม่อยากทำแบบนี้เหมือนกันครับ
ลองให้เต็มที่ก่อนจะตัดสินใจซื้อ จะได้รู้ข้อดีข้อเสียจริงๆ

ออฟไลน์ ์Nathapong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็น

ออฟไลน์ Beta Capsule

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 902
    • อีเมล์
น่าจะเหนื่อยเล็กน้อย ถ้าขับรถโดยมีมอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่ทำงานกันในช่วงแรก+เครื่องยนต์ยังไม่Start ก็พอลดความเหนื่อยบ้าง ที่เหนื่อยก็คือ.....ตามหาปั้มน้ำมัน และ ถ้าหากเดินทางไกล ขอแนะนำใช้โหมด EV และ Hybrid 2 อย่างก็พอ
Day -Night-
Drag -Drift-
Automatic -Manual-