ผู้เขียน หัวข้อ: 'คลิป' CITY ป้ายแดง ซิ่งข้ามเลน ชนเสาไฟพลิกคว่ำ คนขับดับคาซาก  (อ่าน 8512 ครั้ง)

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
เหมือนหลับในหรือป่าว ?

แต่สภาพรถก็ครบสูตร ล้อซิ่ง ท่อดัง ขนาดรถมีสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัด ยังไม่คาดเลย หุหุ
ฮอนด้าแดงด้วย หุหุ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน

ตรรกะที่คนมักจะบอกว่าป่วยของผมคือ

ถนนเป็นที่ๆอันตราย การอยู่บนถนนยิ่งนานแค่ไหนก็ยิ่งเสี่ยง

กระบะอีกคันที่แซงคันกล้องไป ก็ปลอดภัยดีนะครับ
แต่เชื่อเหอะ เดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่า เดี๋ยวกระบะคันทีแซงเจ้าของกล้องไป ก็จะไปประสบอุบัติเหตุ​ข้างหน้าอยู่ดี

ป่าวเลย ถ้าขับปกติ ให้ถึงทีาหมายปกติ ก็ลดความเสี่ยงภัยบนท้องถนนได้มากกว่าที่เราจะอยู่บนท้องถนนให้นานกว่าปกติจริงไหม พูดง่ายๆว่า คันกล้องน่ะ "ขับช้าเกินไป"

ถ้าไม่เชื่อสถิตินี้

อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วแต่ดวง.... งั้นจะขับช้า หรือ เร็ว ก็ผลเท่ากันนะครับ

จะ 100 90 80 70 60 หาร 60 ผลที่ได้ย่อมต่างกัน

ผมคิดของผมเล่นๆแบบนี้ อย่าซีเรียสกับผมเลยครับ
คนมันจะซวยนะ แค่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน จะกินเร็วกว่า จะนั่งแช่คุยกับเพื่อน ก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกันเช่นกัน แต่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อย ก็สามารถคำนวนตามตัวเลขได้อีกเช่นกัน

นาย ก นั่งกิน 15 นาทีแล้วลุกกลับบ้าน
นาย ข นาย ค นั่งกิน 15 นาทีแล้วคุยต่อ อีก 15 นาที

นาย ข นาย ค มีความเสี่ยงที่จะโดนคนหลับใน ยางแตก รถลื่น รถตัดหน้า รถหลบคนข้ามถนน มอไซค์เกี่ยวกัน พุ่งเข้ามาชนมากกว่านาย ก ถึง 50% เลยทีเดียว


คุณตรรกะป่วยอย่างที่คนอี่นบอกจริงๆนั่นแหละ


ถ้าใช้เวลาอยู่บนถนนน้อยหมายถึงโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยลงจริงอย่างที่คุณเข้าใจ อย่างนี้ขับเร็ว 200 ก็โอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าคนขับ 80 สิครับ เพราะใช้เวลาอยู่บนถนนไม่ถึงครึ่งของคนที่ขับ 80


กินก๋วยเตี๋ยวริมถนนเร็วๆ ซดเสียงดัง ขี้เมาเจ้าถิ่นอาจรำคาญเสียงซดน้ำก๋วยเตี๋ยวลุกขึ้นมากระซวกให้ก็ได้นะครับ


สำคัญที่สุดคือการทำอะไรให้มีสติ และไม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงครับ

555+

ตรรกะของพี่เขาไม่ครบครับ

เวลา กับ ความเร็ว แค่ 2 อย่างมันไม่พอ มันมีปัจจัยความเสี่ยงเพิ่มขึ้นครับ

ถ้า…

> เวลาลดลง 1 หน่วย ความเสี่ยงลดลง 1 หน่วย …. (1)

> เวลาลดลง 1 หน่วย ความเร็วจะเพิ่มขึ้น 1 หน่วย …. (2)

> ความเร็วเพิ่มขึ้น 1 หน่วย ความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 2 หน่วย … (3)

> จาก (2), (3) แทนค่าใน 1 จะได้ว่า

>> เวลาลดลง 1 หน่วย (ด้วยการเพิ่มความเร็ว) กลับทำให้ความเสี่ยง
เพิ่มมากกว่าเดิมเป็น 2 หน่วย


แต่…. ด้วยตรรกะ ของพี่เค้าที่ว่า เวลาลดลง ความเสี่ยงลดลง

> เมื่อ ความเร็ว = ระยะทาง / เวลา

> หรือ เวลา = ระยะทาง / ความเร็ว
   
    ดังนั้น ถ้าอยากลดเวลาอยู่บนถนน ก็ควรจะลดระยะทางในการเดินทาง
ดีกว่าเพิ่มความเร็วในการเดินทางครับ

เช่น แทนที่จะออกไปไหนต่อไหน ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องไป ประชุมออนไลน์ เท่าที่จะทำได้
ความเสี่ยงก็ลดลงแล้ว  ในทางกลับกัน ถ้ายังจะตะลอนไปไหนต่อไหน ทั้งๆที่ไม่จำเป็น
แต่ตะบี้ตะบันจะขับให้เร็ว เฆี่ยนให้เร็ว โดยหวังว่าระยะเวลาบนถนนจะลด แล้วความเสี่ยงจะลดลง
มันดูจะแปลกไปครับ

ไม่เป็นไรครับน้อง พี่ไม่ซีเรียส ในเมื่อพี่ยอมรับของพี่เองว่าป่วย

ชีวิตพี่สนุกกับการขับรถครับ วันธรรมดา พี่ก็ทำงานประจำ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พี่ก็ขับไปเที่ยว(จริงก็ขับไปทำงานเสริม)​ ปากช่อง พัทยา และหัวหิน พี่ก็ขับอยู่แค่ 100-120 นี่แหละครับ

แค่บางครั้งเห็นคนขับช้ามากๆ มากซะจน เมื่อไหร่จะถึงจุดหมาย เลยคิดตรรกะบ้าๆบอๆแบบนี้ขึ้นมาได้

จริงๆแล้ว คนจะโดนนะครับ จะช้า หรือ เร็ว ยังไงก็โดนครับ ตรงหน้าแดลี่โฮมเมื่อหลายปีก่อน พี่เคยนัดเพื่อนไว้ที่ร้านอาหาร 4 คันครับที่ขับมาจากกรุงเทพ

มี รถหัวลากกระดาษดัง เบรคแตก ชนเลนตัวเอง แล้วลูกพ่วงข้ามไปชนชาวบ้านอีก ชนชาวบ้านเละเทะเลยครับ มีคนตายหลายศพ

2 คันแรก คือพี่ กับรถเพื่อน ถึงบ้านก่อนอีก 2 คัน และกำลังจะไปจองร้านอาหาร รถเพื่อนพี่คือ ออกไปถึงร้านอาหารแถวครูต้อแล้ว

รถพี่กำลังจะเลี้ยวออกมาจากถนนผ่านศึก ซึ่งไอ้หัวลากผ่านหน้าพี่พอดี

ส่วนเพื่อนพี่ที่ตามมาอีก 2 คัน คันนึง กำลังจะได้กลับรถบนเนิน เจ้าหัวลาก ก็ลงมาพอดี

ส่วนคันสุดท้าย ไม่ได้กินข้าวเย็นกับพวกพี่ครับ เพราะรถติดแหง็ก ตอนนั้นเค้าพ้นจากโรงปูนมา

4 คันนี้ ถ้ามีใครเร็ว หรือ ช้าต่างกันแค่ 3-10 นาที อาจจะเป็นผู้โชคร้ายก็ได้ครับ แต่พี่คิดว่า พี่ ใกล้เคียงที่สุดแล้วล่ะ





ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
อย่ามั่นใจช่วงล่างมากนักฝนตกด้วย ในชุมชนอีกต่างหาก ตายไม่รุตัว อาไอพี :-X

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เห็นแล้วปลงครับ :'(  ไม่ว่าขับยี่ห้ออะไรก็ตายได้ ถ้าขับด้วยความเร็วและขาดความระมัดระวังโดยประมาท

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
ใน Social media เห็นเยอะครับ ที่เป็น feature ขับจาก 80 แล้วตัดมาภาพมาที่ 200+ ตามจังหวะเพลงในเสี้ยววินาที และที่สำคัญคือ คนพวกนี้มือนึงขับ มือนึงถือโทรศัพท์ถ่ายความเร็วครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน

ตรรกะที่คนมักจะบอกว่าป่วยของผมคือ

ถนนเป็นที่ๆอันตราย การอยู่บนถนนยิ่งนานแค่ไหนก็ยิ่งเสี่ยง

กระบะอีกคันที่แซงคันกล้องไป ก็ปลอดภัยดีนะครับ
แต่เชื่อเหอะ เดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่า เดี๋ยวกระบะคันทีแซงเจ้าของกล้องไป ก็จะไปประสบอุบัติเหตุ​ข้างหน้าอยู่ดี

ป่าวเลย ถ้าขับปกติ ให้ถึงทีาหมายปกติ ก็ลดความเสี่ยงภัยบนท้องถนนได้มากกว่าที่เราจะอยู่บนท้องถนนให้นานกว่าปกติจริงไหม พูดง่ายๆว่า คันกล้องน่ะ "ขับช้าเกินไป"

ถ้าไม่เชื่อสถิตินี้

อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วแต่ดวง.... งั้นจะขับช้า หรือ เร็ว ก็ผลเท่ากันนะครับ

จะ 100 90 80 70 60 หาร 60 ผลที่ได้ย่อมต่างกัน

ผมคิดของผมเล่นๆแบบนี้ อย่าซีเรียสกับผมเลยครับ
คนมันจะซวยนะ แค่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน จะกินเร็วกว่า จะนั่งแช่คุยกับเพื่อน ก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกันเช่นกัน แต่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อย ก็สามารถคำนวนตามตัวเลขได้อีกเช่นกัน

นาย ก นั่งกิน 15 นาทีแล้วลุกกลับบ้าน
นาย ข นาย ค นั่งกิน 15 นาทีแล้วคุยต่อ อีก 15 นาที

นาย ข นาย ค มีความเสี่ยงที่จะโดนคนหลับใน ยางแตก รถลื่น รถตัดหน้า รถหลบคนข้ามถนน มอไซค์เกี่ยวกัน พุ่งเข้ามาชนมากกว่านาย ก ถึง 50% เลยทีเดียว


คุณตรรกะป่วยอย่างที่คนอี่นบอกจริงๆนั่นแหละ


ถ้าใช้เวลาอยู่บนถนนน้อยหมายถึงโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยลงจริงอย่างที่คุณเข้าใจ อย่างนี้ขับเร็ว 200 ก็โอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าคนขับ 80 สิครับ เพราะใช้เวลาอยู่บนถนนไม่ถึงครึ่งของคนที่ขับ 80


กินก๋วยเตี๋ยวริมถนนเร็วๆ ซดเสียงดัง ขี้เมาเจ้าถิ่นอาจรำคาญเสียงซดน้ำก๋วยเตี๋ยวลุกขึ้นมากระซวกให้ก็ได้นะครับ


สำคัญที่สุดคือการทำอะไรให้มีสติ และไม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงครับ

555+

ตรรกะของพี่เขาไม่ครบครับ

เวลา กับ ความเร็ว แค่ 2 อย่างมันไม่พอ มันมีปัจจัยความเสี่ยงเพิ่มขึ้นครับ

ถ้า…

> เวลาลดลง 1 หน่วย ความเสี่ยงลดลง 1 หน่วย …. (1)

> เวลาลดลง 1 หน่วย ความเร็วจะเพิ่มขึ้น 1 หน่วย …. (2)

> ความเร็วเพิ่มขึ้น 1 หน่วย ความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 2 หน่วย … (3)

> จาก (2), (3) แทนค่าใน 1 จะได้ว่า

>> เวลาลดลง 1 หน่วย (ด้วยการเพิ่มความเร็ว) กลับทำให้ความเสี่ยง
เพิ่มมากกว่าเดิมเป็น 2 หน่วย


แต่…. ด้วยตรรกะ ของพี่เค้าที่ว่า เวลาลดลง ความเสี่ยงลดลง

> เมื่อ ความเร็ว = ระยะทาง / เวลา

> หรือ เวลา = ระยะทาง / ความเร็ว
   
    ดังนั้น ถ้าอยากลดเวลาอยู่บนถนน ก็ควรจะลดระยะทางในการเดินทาง
ดีกว่าเพิ่มความเร็วในการเดินทางครับ

เช่น แทนที่จะออกไปไหนต่อไหน ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องไป ประชุมออนไลน์ เท่าที่จะทำได้
ความเสี่ยงก็ลดลงแล้ว  ในทางกลับกัน ถ้ายังจะตะลอนไปไหนต่อไหน ทั้งๆที่ไม่จำเป็น
แต่ตะบี้ตะบันจะขับให้เร็ว เฆี่ยนให้เร็ว โดยหวังว่าระยะเวลาบนถนนจะลด แล้วความเสี่ยงจะลดลง
มันดูจะแปลกไปครับ

ไม่เป็นไรครับน้อง พี่ไม่ซีเรียส ในเมื่อพี่ยอมรับของพี่เองว่าป่วย

ชีวิตพี่สนุกกับการขับรถครับ วันธรรมดา พี่ก็ทำงานประจำ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พี่ก็ขับไปเที่ยว(จริงก็ขับไปทำงานเสริม)​ ปากช่อง พัทยา และหัวหิน พี่ก็ขับอยู่แค่ 100-120 นี่แหละครับ

แค่บางครั้งเห็นคนขับช้ามากๆ มากซะจน เมื่อไหร่จะถึงจุดหมาย เลยคิดตรรกะบ้าๆบอๆแบบนี้ขึ้นมาได้

จริงๆแล้ว คนจะโดนนะครับ จะช้า หรือ เร็ว ยังไงก็โดนครับ ตรงหน้าแดลี่โฮมเมื่อหลายปีก่อน พี่เคยนัดเพื่อนไว้ที่ร้านอาหาร 4 คันครับที่ขับมาจากกรุงเทพ

มี รถหัวลากกระดาษดัง เบรคแตก ชนเลนตัวเอง แล้วลูกพ่วงข้ามไปชนชาวบ้านอีก ชนชาวบ้านเละเทะเลยครับ มีคนตายหลายศพ

2 คันแรก คือพี่ กับรถเพื่อน ถึงบ้านก่อนอีก 2 คัน และกำลังจะไปจองร้านอาหาร รถเพื่อนพี่คือ ออกไปถึงร้านอาหารแถวครูต้อแล้ว

รถพี่กำลังจะเลี้ยวออกมาจากถนนผ่านศึก ซึ่งไอ้หัวลากผ่านหน้าพี่พอดี

ส่วนเพื่อนพี่ที่ตามมาอีก 2 คัน คันนึง กำลังจะได้กลับรถบนเนิน เจ้าหัวลาก ก็ลงมาพอดี

ส่วนคันสุดท้าย ไม่ได้กินข้าวเย็นกับพวกพี่ครับ เพราะรถติดแหง็ก ตอนนั้นเค้าพ้นจากโรงปูนมา

4 คันนี้ ถ้ามีใครเร็ว หรือ ช้าต่างกันแค่ 3-10 นาที อาจจะเป็นผู้โชคร้ายก็ได้ครับ แต่พี่คิดว่า พี่ ใกล้เคียงที่สุดแล้วล่ะ

ครับพี่  จริงๆ ผมเข้าใจนะ ที่พี่จะสื่อคือ

1. การใช้ความเร็วตามการจราจรในขณะนั้น ให้ลื่นไหลไปตามกระแส ภายใต้กฎจราจร
    อันนั้นคือดีที่สุด เพราะถ้าเราขับช้ากว่ากระแส มันจะทำให้รถคันอื่นๆ ต้องเบี่ยง ต้องแซง
    กันวุ่นวาย เกิด turbulence ขึ้น  หรือในทางกลับกันในขณะที่รถคันอื่นๆ วิ่งตามกันไป
    แต่เรากลับพยายามจะเร็วกว่า ทำให้เกิดการมุด การแทรก อันนี้ก็อันตราย

2. จะช้า จะเร็ว ถ้าเหตุมันบังเอิญจะเกิด จะโดน มันก็โดน อันนี้มันก็จริงอ่ะครับ แต่เอาว่าถ้าเรา
    ทำดีสุดแล้ว มีสติ ไม่ประมาทแล้ว มันก็สุดวิสัยจริงๆ ครับ
    แต่ก็นะ อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าเราทุกคน พยายามช่วยกันระวัง ทุกคัน ทุกคน มีวินัย โอกาสจะเกิด
    เรื่องสุดวิสัยคงน้อยลงมาก   แม้คนประมาทจะมีสัดส่วนน้อยกว่าคนมีวินัยก็จริง แต่คนส่วนน้อย
    เหล่านี้ก็สร้างปัญหาใหญ่ ที่กระทบคนหมู่มากๆ ได้ครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เห็นป้ายแดงหลายคันเอาล้อ ไปเทินเป็นยางจีน แม็กก็อป นึกแล้วเสียดายบางคันล้อ enkei ยางก็ michelin สะด้วย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
เห็นป้ายแดงหลายคันเอาล้อ ไปเทินเป็นยางจีน แม็กก็อป นึกแล้วเสียดายบางคันล้อ enkei ยางก็ michelin สะด้วย

ถ้าติดรถ City รุ่นนี้ เป็น ยาง Maxxis MA-P3 สุดห่วยครับ ถ้าตัว RS จะเป็น Yokohama Bluearth AE50 ครับ

แต่นั่นแหละ เห็นหลายคัน ชอบเทิร์นล้อลายสวยๆ (แต่ของ copy) กับยางจีน ยาง % เห็นแล้ว อนาถใจ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
เหมือนหลับในหรือป่าว ?

แต่สภาพรถก็ครบสูตร ล้อซิ่ง ท่อดัง ขนาดรถมีสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัด ยังไม่คาดเลย หุหุ

เดาว่าน่าจะเอาหัวเข็มขัดมาเสียบหลอก
หรือไม่ก็ถอดเซ็นเชอร์ครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
คนบางคนคิดว่ารถคันละ 6-7 แสน มันจะซิ่งได้ดีเหมือนในหนังThe Fast
สมัยก่อนถนนแถวบ้านผมมีแลมโบคันละ 30 ล้าน ขับฝ่าฝนมา ยังลงข้างทางไปฟาดเสาขาด 2 ท่อนเลย ข่าวดังมาก
ฉนั้นพวกที่คิดว่ารถตัวเองช่วงล่างดี เจอฝนต้องซิ่งโชว์พาว เดี๋ยวสักวันหนึ่งเถอะ..... ;)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
คนบางคนคิดว่ารถคันละ 6-7 แสน มันจะซิ่งได้ดีเหมือนในหนังThe Fast
สมัยก่อนถนนแถวบ้านผมมีแลมโบคันละ 30 ล้าน ขับฝ่าฝนมา ยังลงข้างทางไปฟาดเสาขาด 2 ท่อนเลย ข่าวดังมาก
ฉนั้นพวกที่คิดว่ารถตัวเองช่วงล่างดี เจอฝนต้องซิ่งโชว์พาว เดี๋ยวสักวันหนึ่งเถอะ..... ;)

รถมันเหยียบมันส์นะ กล่องคันเร่งพันกว่าบาทสักใบ หรือ ไป remap ไม่กี่พัน ... หูยยยย ไหลๆ พุ่งๆ แป้บๆ 140 นิ่มๆเลย

แต่นั่นคือ เครื่องไง แต่ช่วงล่างเอย เบรคเอย ตรงกันข้ามเลยนะ เซ็ทมาสำหรับ eco car เลยล่ะ

ออกป้ายแดงมาวันแรก เล่นผมซะเกือบแหกโค้ง under บานออกไปอีกเลนนึง ดีที่ไม่มีรถตาม เลยได้ปรับปรุงชุดใหญ่เลย ทั้งยาง ทั้งโช้ค ทั้งสปริง ทั้งเบรค

ขาซิ่ง ถ้าไม่ทำเบรค ทำช่วงล่างนี่ เอาไม่อยู่แน่นอนครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
ก็น่าจะมาเร็วเกิน แล้วเกิด under เข้าโค้งแบบไม่มีเผื่อขาดเผื่อเกิน มันใจสูง