'คลิป' CITY ป้ายแดง ซิ่งข้ามเลน ชนเสาไฟพลิกคว่ำ คนขับดับคาซาก

Cafe1n


ดูคลิป :>  https://video.sanook.com/player/1458497/






 (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องหน้ารถปิคอัพ อีซูซุ ดีแมคซ์ หมายเลขทะเบียน 1206 อ่างทอง ของ นายมนัส อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนขับ จับภาพนาทีชีวิตขณะที่รถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน 1829 อ่างทอง ซึ่งเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน และชนเสาไฟฟ้าจนหักสองท่อน

ก่อนที่รถเก๋งจะพลิกคว่ำหลายตลบและไถลไปกว่า 100 เมตร จนทับร่าง นายมาโนช อายุ 31 ปี คนขับรถคันดังกล่าวที่กระเด็นหลุดออกจากตัวรถจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ศาลาแดง ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ที่ 4 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง 

นายมนัส เล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถออกจากบ้านที่อำเภอสามโก้เพื่อมาส่งภรรยาที่โรงพยาบาลอ่างทอง ขณะที่ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอ่างทองมีฝนตกลงมาเล็กน้อย จนถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถเก๋งคันที่เกิดเหตุซึ่งขับสวนทางอยู่คนละฝั่ง ก็เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนเสาไฟฟ้าจนหัก และพุ่งใส่รถตนจนกระจกแตกทั้งบาน

แต่เดชะบุญดีที่โดนค่อนข้างต่ำและติดขอบกระจกไม่เช่นนั้นทั้งตนและภรรยาอาจจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนตกใจถึงกับช็อก และคิดว่าเป็นเพราะบารมีหลวงปู่ทวดที่ห้อยอยู่ที่คอคุ้มครองเพราะเมื่อเช้าก่อนออกจากบ้านทีแรกไม่ได้คล้องหลวงปู่ทวดมา แต่ขับรถออกมาได้สักนิดหนึ่งนึกได้ ก็เลยย้อนกลับไปเอาสร้อยมาห้อยคอ ไม่เช่นนั้นก็น่าจะบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาทำให้พื้นถนนมีความลื่น จนทำให้เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ก่อนที่จะทับร่างคนขับที่กระเด็นออกจากรถจนเสียชีวิต

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนขับรถปิคอัพที่ได้รับความเสียหายและพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุในอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป 



MyName

RIP ผู้เสียชีวิตครับ

แต่กระเด็นออกนอกตัวรถเลยหรอ?
ถ้ารัดเข็มขัด ไม่น่าจะกระเด็นออกมาได้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



bodin

 คนขับรถคันดังกล่าวที่กระเด็นหลุดออกจากตัวรถจนเสียชีวิต

ขับหรือนั่งรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย=นั่งในโลงศพ 



Tien.W

เหมือนหลับในหรือป่าว ?

แต่สภาพรถก็ครบสูตร ล้อซิ่ง ท่อดัง ขนาดรถมีสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัด ยังไม่คาดเลย หุหุ



headcutterz

คนขับอีซูสุโชคดีมากๆ ครับ
ส่วน city เห็นการแต่งรถแล้วอาจจะมั่นใจในสมรรถนะเกินไปหน่อย พอเจอถนนบ้านเรา การจราจรบ้านเราอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ประมาทดีที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2021, 20:55:22 โดย headcutterz »



BN`

RIP ครับ



XMSL

ถ้าให้เดาก็คงมาจากขาดสมาธิในการขับ ใช้โทรศัพท์? ฝนเม็ดห่างขนาดกระจกยังไม่เปียกไม่น่ามีผลนะ



CarameLon

อยากเห็นยี่ห้อยางที่ใช้จริงๆ อะไรทำให้มั่นใจว่าจะซัดหนักๆบนถนนเปียกฝนตจว.ได้ขนาดนั้น
RIP ไม่คาดเข็มขัดใช่ไหมหนะ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



bobsan

ดูเหมือน under steer มา
ไม่ก็เผลอ ขาดสมาธิช่วงก่อนเข้าโค้ง
ไม่น่าใช่เรื่องถนนลื่น

รถไม่ได้บวกกับกระบะตรงๆ
ถ้าคาดเข็มขัดผมว่าน่าจะรอดนะครับ






gumpzgear

เหมือนหลับในหรือป่าว ?

แต่สภาพรถก็ครบสูตร ล้อซิ่ง ท่อดัง ขนาดรถมีสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัด ยังไม่คาดเลย หุหุ

เห็นด้วยครับ



Auto

  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน 



delete

  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน
เห็นด้วยเลยครับ แถมขับช้าด้วย
และถ้าขับชิดซ้ายมา ก็คงไม่น่าโดนลูกหลงนะ (ในคลิปก็เกือบพ้นแล้ว)



G.K

เหยื่อของความเชื่อมั่น อยากให้ขาอวยเพลาๆลงหน่อยครับ  เห็นขับกันแต่ละคัน เผมพิ่งกลับมาจากชลบุรี ที่แช่ขวาหลบไม่เป็นมีแต่ Civic กับ City ทั้งนี้น คือรถมันไม่ได้ช่วงล่างดีและแรงขนาดนั้น 



deertesla

ขับเร็วกันจัง ไม่ดูสภาพถนนและสภาวะอากาศเลย สงสัยคิดว่าตัวเองกำลังเป็นนักแข่งในสนาม อยากซิ่งไปซิ่งในเกมเถอะ   รถพังยังรีสตาร์ทเล่นใหม่ได้ เดิดอุบัติเหตุแบบนี้  เดือดร้อนคนอื่นเค้าครับ



kiwiwi

  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน

ตรรกะที่คนมักจะบอกว่าป่วยของผมคือ

ถนนเป็นที่ๆอันตราย การอยู่บนถนนยิ่งนานแค่ไหนก็ยิ่งเสี่ยง

กระบะอีกคันที่แซงคันกล้องไป ก็ปลอดภัยดีนะครับ
แต่เชื่อเหอะ เดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่า เดี๋ยวกระบะคันทีแซงเจ้าของกล้องไป ก็จะไปประสบอุบัติเหตุ​ข้างหน้าอยู่ดี

ป่าวเลย ถ้าขับปกติ ให้ถึงทีาหมายปกติ ก็ลดความเสี่ยงภัยบนท้องถนนได้มากกว่าที่เราจะอยู่บนท้องถนนให้นานกว่าปกติจริงไหม พูดง่ายๆว่า คันกล้องน่ะ "ขับช้าเกินไป"

ถ้าไม่เชื่อสถิตินี้

อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วแต่ดวง.... งั้นจะขับช้า หรือ เร็ว ก็ผลเท่ากันนะครับ

จะ 100 90 80 70 60 หาร 60 ผลที่ได้ย่อมต่างกัน

ผมคิดของผมเล่นๆแบบนี้ อย่าซีเรียสกับผมเลยครับ
คนมันจะซวยนะ แค่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน จะกินเร็วกว่า จะนั่งแช่คุยกับเพื่อน ก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกันเช่นกัน แต่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อย ก็สามารถคำนวนตามตัวเลขได้อีกเช่นกัน

นาย ก นั่งกิน 15 นาทีแล้วลุกกลับบ้าน
นาย ข นาย ค นั่งกิน 15 นาทีแล้วคุยต่อ อีก 15 นาที

นาย ข นาย ค มีความเสี่ยงที่จะโดนคนหลับใน ยางแตก รถลื่น รถตัดหน้า รถหลบคนข้ามถนน มอไซค์เกี่ยวกัน พุ่งเข้ามาชนมากกว่านาย ก ถึง 50% เลยทีเดียว




redsun

ถนนกว้างๆส่งมาแรงๆ แต่โค้งลึกยาว ตอนท้ายๆแหก
วิ่งมาเร็วอันตรายมากครับ

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต RIP ครับ



Niti

ด้วยความเคารพผู้เสียชีวิตนะครับ

ผมว่าถ้ามีข้อเท็จจริงประกอบว่าคาดหรือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจะเป็นประโยชน์ครับ คือหากไม่คาดเราก็เข้าใจสาเหตุ ส่วนถ้าคาด เราก็จะได้ดูกันต่อว่าความปลอดภัยสามารถปรับปรุงได้จุดไหนอีก

ความเห็นส่วนตัวเฉยๆ นะครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



ไทบ้าน

แนะนำกล้องหน้ารถยี่ห้อ Groovy ชัดกว่านี้พอสมควร



Weetting

เห็นรูปจาก FB  โครงสร้างยวบเกินไป เสา A  เสียรูป  ทั้งที่ไม่ได้ปะทะอะไรหนัก  สมยี่ห้อ ซื้อ เครื่อง+เกียร์  แถมบอดี้รถ หุหุ



คนขับกระบะ  57 แล้วน่ะครับ   เหตุนึงคงขับช้าตามวัย และในจุดเกิเหตุเขตชุมชนด้วยน่ะครับ  แถมใกล้ รร.  ป้ายแถวนั้นจำกัดที่ 50 เองครับ




THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



REX




PaPaMan

  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน

ตรรกะที่คนมักจะบอกว่าป่วยของผมคือ

ถนนเป็นที่ๆอันตราย การอยู่บนถนนยิ่งนานแค่ไหนก็ยิ่งเสี่ยง

กระบะอีกคันที่แซงคันกล้องไป ก็ปลอดภัยดีนะครับ
แต่เชื่อเหอะ เดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่า เดี๋ยวกระบะคันทีแซงเจ้าของกล้องไป ก็จะไปประสบอุบัติเหตุ​ข้างหน้าอยู่ดี

ป่าวเลย ถ้าขับปกติ ให้ถึงทีาหมายปกติ ก็ลดความเสี่ยงภัยบนท้องถนนได้มากกว่าที่เราจะอยู่บนท้องถนนให้นานกว่าปกติจริงไหม พูดง่ายๆว่า คันกล้องน่ะ "ขับช้าเกินไป"

ถ้าไม่เชื่อสถิตินี้

อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วแต่ดวง.... งั้นจะขับช้า หรือ เร็ว ก็ผลเท่ากันนะครับ

จะ 100 90 80 70 60 หาร 60 ผลที่ได้ย่อมต่างกัน

ผมคิดของผมเล่นๆแบบนี้ อย่าซีเรียสกับผมเลยครับ
คนมันจะซวยนะ แค่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน จะกินเร็วกว่า จะนั่งแช่คุยกับเพื่อน ก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกันเช่นกัน แต่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อย ก็สามารถคำนวนตามตัวเลขได้อีกเช่นกัน

นาย ก นั่งกิน 15 นาทีแล้วลุกกลับบ้าน
นาย ข นาย ค นั่งกิน 15 นาทีแล้วคุยต่อ อีก 15 นาที

นาย ข นาย ค มีความเสี่ยงที่จะโดนคนหลับใน ยางแตก รถลื่น รถตัดหน้า รถหลบคนข้ามถนน มอไซค์เกี่ยวกัน พุ่งเข้ามาชนมากกว่านาย ก ถึง 50% เลยทีเดียว


คุณตรรกะป่วยอย่างที่คนอี่นบอกจริงๆนั่นแหละ


ถ้าใช้เวลาอยู่บนถนนน้อยหมายถึงโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยลงจริงอย่างที่คุณเข้าใจ อย่างนี้ขับเร็ว 200 ก็โอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าคนขับ 80 สิครับ เพราะใช้เวลาอยู่บนถนนไม่ถึงครึ่งของคนที่ขับ 80


กินก๋วยเตี๋ยวริมถนนเร็วๆ ซดเสียงดัง ขี้เมาเจ้าถิ่นอาจรำคาญเสียงซดน้ำก๋วยเตี๋ยวลุกขึ้นมากระซวกให้ก็ได้นะครับ


สำคัญที่สุดคือการทำอะไรให้มีสติ และไม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงครับ



United

บางที ธรรมชาติเค้าคงคัดกรอง อะไรบางอย่างที่ไม่เหมาะสมออกไปบ้าง เกิดแก่เจ็บตาย เรื่องปกติ RIP ครับ



newfaceman

555 สมน้ำหน้า ตายไปดีละ



nnss

อยากเห็นยี่ห้อยางที่ใช้จริงๆ อะไรทำให้มั่นใจว่าจะซัดหนักๆบนถนนเปียกฝนตจว.ได้ขนาดนั้น
RIP ไม่คาดเข็มขัดใช่ไหมหนะ  8)

ล้อพร้อมยาง 9,900 เร้าๆครับ (ขำๆนะครับ) คุณภาพไม่ต้องสืบ

ของศูนย์ทั้งทนกว่าเบากว่าไม่เอา ไปเอาของจีนซะงั้น จะเปลี่ยนทั้งทีใส่ของแท้เถอะครับ งบไม่ถึงก็ลดสเป๊คลงหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2021, 10:17:46 โดย nookseal »



NINENOI

ตกปรอยๆนี่แหละอันตราย  ฝุ่นที่อยู่บนถนนโดนน้ำก็กลายเป็นโคลนลื่นๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Aleister TJ

ดูตามคลิปพี่แกอัดโค้งมาไม่มีผ่อนเลย สงสารคนอื่นขับรถมาดีๆต้องมาซวยไปด้วย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



deertesla

เห็นรูปจาก FB  โครงสร้างยวบเกินไป เสา A  เสียรูป  ทั้งที่ไม่ได้ปะทะอะไรหนัก  สมยี่ห้อ ซื้อ เครื่อง+เกียร์  แถมบอดี้รถ หุหุ



คนขับกระบะ  57 แล้วน่ะครับ   เหตุนึงคงขับช้าตามวัย และในจุดเกิเหตุเขตชุมชนด้วยน่ะครับ  แถมใกล้ รร.  ป้ายแถวนั้นจำกัดที่ 50 เองครับ
ผมเห็นในข้อมูลคือพลิกคว่ำหลายตลบครับมันก็สมควรที่จะยับเยินเช่นนี้มั้ยครับ  แต่ทั้งนี้ฮอนด้าขึ้นชื่อตัวถังไม่แข็งแรงแบบ เวลา อุบัติเหตุฉีกขาดเป็นกระดาษง่าย   ขาดครึ่งนี้เห็นบ่อยมากครับ  ส่วนขับในเขตชุมชนยังขับเร็วขนาดนี้  อย่าอยู่บนโลกเลย  เดี๋ยวไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเค้าอีกครับ  กลัวไปชนใครเข้า



SM.

น่าจะมาเร็วมากๆเลยนะครับ ความคึกคะนอง ความประมาท มากกว่า ฝีมือและรถ ก็จบแบบนี้

เสียใจด้วยครับ



kiwiwi

  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน

ตรรกะที่คนมักจะบอกว่าป่วยของผมคือ

ถนนเป็นที่ๆอันตราย การอยู่บนถนนยิ่งนานแค่ไหนก็ยิ่งเสี่ยง

กระบะอีกคันที่แซงคันกล้องไป ก็ปลอดภัยดีนะครับ
แต่เชื่อเหอะ เดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่า เดี๋ยวกระบะคันทีแซงเจ้าของกล้องไป ก็จะไปประสบอุบัติเหตุ​ข้างหน้าอยู่ดี

ป่าวเลย ถ้าขับปกติ ให้ถึงทีาหมายปกติ ก็ลดความเสี่ยงภัยบนท้องถนนได้มากกว่าที่เราจะอยู่บนท้องถนนให้นานกว่าปกติจริงไหม พูดง่ายๆว่า คันกล้องน่ะ "ขับช้าเกินไป"

ถ้าไม่เชื่อสถิตินี้

อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วแต่ดวง.... งั้นจะขับช้า หรือ เร็ว ก็ผลเท่ากันนะครับ

จะ 100 90 80 70 60 หาร 60 ผลที่ได้ย่อมต่างกัน

ผมคิดของผมเล่นๆแบบนี้ อย่าซีเรียสกับผมเลยครับ
คนมันจะซวยนะ แค่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน จะกินเร็วกว่า จะนั่งแช่คุยกับเพื่อน ก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกันเช่นกัน แต่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อย ก็สามารถคำนวนตามตัวเลขได้อีกเช่นกัน

นาย ก นั่งกิน 15 นาทีแล้วลุกกลับบ้าน
นาย ข นาย ค นั่งกิน 15 นาทีแล้วคุยต่อ อีก 15 นาที

นาย ข นาย ค มีความเสี่ยงที่จะโดนคนหลับใน ยางแตก รถลื่น รถตัดหน้า รถหลบคนข้ามถนน มอไซค์เกี่ยวกัน พุ่งเข้ามาชนมากกว่านาย ก ถึง 50% เลยทีเดียว


คุณตรรกะป่วยอย่างที่คนอี่นบอกจริงๆนั่นแหละ


ถ้าใช้เวลาอยู่บนถนนน้อยหมายถึงโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยลงจริงอย่างที่คุณเข้าใจ อย่างนี้ขับเร็ว 200 ก็โอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าคนขับ 80 สิครับ เพราะใช้เวลาอยู่บนถนนไม่ถึงครึ่งของคนที่ขับ 80


กินก๋วยเตี๋ยวริมถนนเร็วๆ ซดเสียงดัง ขี้เมาเจ้าถิ่นอาจรำคาญเสียงซดน้ำก๋วยเตี๋ยวลุกขึ้นมากระซวกให้ก็ได้นะครับ


สำคัญที่สุดคือการทำอะไรให้มีสติ และไม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงครับ

ใช่ครับ ยอมรับว่าป่วยนะ

แต่ที่ผมยกตัวอย่าง ก็แค่ 60-100

การขับรถ 200 มันก็ไม่ได้อยู่ในตรรกะของผมเช่นกันครับ

ขับ 200 ก็เหมือนกับซดก๋วยเตี๋ยวเสียงดังที่คุณตั้งขึ้นมาเป็นตัวแปรแหละ

การรีบซด จริงอยู่ อาจจะกินเสร็จเร็วกว่าตัวแปรที่ผมยกตัวอย่างอีก 5 นาที แต่ก็อย่างที่คุณบอกแหละ เสียงดังจนเจ้าถิ่นรำคาญ เอามีดกระซวกตายก็ได้

ถ้าเปรียบกับความเร็ว 200 ยางแตก เบรคไม่อยู่ รถตัดหน้า ก็ตายได้เช่นกัน

เอาแค่พองามครับ ตัวเลขไม่เคยหลอกใคร
ช้าไป หรือเร็วไป มันก็ไม่ปลอดภัยทั้งนั้น



Symphonic

  นอกเรื่อง      คนขับ  ISUZU   กล้องหน้ารถเค้าบ่งบอก    เลยว่าตัวเองขับแช่ขวาชัดเจน

ตรรกะที่คนมักจะบอกว่าป่วยของผมคือ

ถนนเป็นที่ๆอันตราย การอยู่บนถนนยิ่งนานแค่ไหนก็ยิ่งเสี่ยง

กระบะอีกคันที่แซงคันกล้องไป ก็ปลอดภัยดีนะครับ
แต่เชื่อเหอะ เดี๋ยวก็จะมีคนบอกว่า เดี๋ยวกระบะคันทีแซงเจ้าของกล้องไป ก็จะไปประสบอุบัติเหตุ​ข้างหน้าอยู่ดี

ป่าวเลย ถ้าขับปกติ ให้ถึงทีาหมายปกติ ก็ลดความเสี่ยงภัยบนท้องถนนได้มากกว่าที่เราจะอยู่บนท้องถนนให้นานกว่าปกติจริงไหม พูดง่ายๆว่า คันกล้องน่ะ "ขับช้าเกินไป"

ถ้าไม่เชื่อสถิตินี้

อะไรจะเกิดก็เกิด แล้วแต่ดวง.... งั้นจะขับช้า หรือ เร็ว ก็ผลเท่ากันนะครับ

จะ 100 90 80 70 60 หาร 60 ผลที่ได้ย่อมต่างกัน

ผมคิดของผมเล่นๆแบบนี้ อย่าซีเรียสกับผมเลยครับ
คนมันจะซวยนะ แค่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างถนน จะกินเร็วกว่า จะนั่งแช่คุยกับเพื่อน ก็มีโอกาสเสี่ยงพอๆกันเช่นกัน แต่เสี่ยงมากเสี่ยงน้อย ก็สามารถคำนวนตามตัวเลขได้อีกเช่นกัน

นาย ก นั่งกิน 15 นาทีแล้วลุกกลับบ้าน
นาย ข นาย ค นั่งกิน 15 นาทีแล้วคุยต่อ อีก 15 นาที

นาย ข นาย ค มีความเสี่ยงที่จะโดนคนหลับใน ยางแตก รถลื่น รถตัดหน้า รถหลบคนข้ามถนน มอไซค์เกี่ยวกัน พุ่งเข้ามาชนมากกว่านาย ก ถึง 50% เลยทีเดียว


คุณตรรกะป่วยอย่างที่คนอี่นบอกจริงๆนั่นแหละ


ถ้าใช้เวลาอยู่บนถนนน้อยหมายถึงโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยลงจริงอย่างที่คุณเข้าใจ อย่างนี้ขับเร็ว 200 ก็โอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าคนขับ 80 สิครับ เพราะใช้เวลาอยู่บนถนนไม่ถึงครึ่งของคนที่ขับ 80


กินก๋วยเตี๋ยวริมถนนเร็วๆ ซดเสียงดัง ขี้เมาเจ้าถิ่นอาจรำคาญเสียงซดน้ำก๋วยเตี๋ยวลุกขึ้นมากระซวกให้ก็ได้นะครับ


สำคัญที่สุดคือการทำอะไรให้มีสติ และไม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงครับ

555+

ตรรกะของพี่เขาไม่ครบครับ

เวลา กับ ความเร็ว แค่ 2 อย่างมันไม่พอ มันมีปัจจัยความเสี่ยงเพิ่มขึ้นครับ

ถ้า…

> เวลาลดลง 1 หน่วย ความเสี่ยงลดลง 1 หน่วย …. (1)

> เวลาลดลง 1 หน่วย ความเร็วจะเพิ่มขึ้น 1 หน่วย …. (2)

> ความเร็วเพิ่มขึ้น 1 หน่วย ความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 2 หน่วย … (3)

> จาก (2), (3) แทนค่าใน 1 จะได้ว่า

>> เวลาลดลง 1 หน่วย (ด้วยการเพิ่มความเร็ว) กลับทำให้ความเสี่ยง
เพิ่มมากกว่าเดิมเป็น 2 หน่วย


แต่…. ด้วยตรรกะ ของพี่เค้าที่ว่า เวลาลดลง ความเสี่ยงลดลง

> เมื่อ ความเร็ว = ระยะทาง / เวลา

> หรือ เวลา = ระยะทาง / ความเร็ว
   
    ดังนั้น ถ้าอยากลดเวลาอยู่บนถนน ก็ควรจะลดระยะทางในการเดินทาง
ดีกว่าเพิ่มความเร็วในการเดินทางครับ

เช่น แทนที่จะออกไปไหนต่อไหน ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องไป ประชุมออนไลน์ เท่าที่จะทำได้
ความเสี่ยงก็ลดลงแล้ว  ในทางกลับกัน ถ้ายังจะตะลอนไปไหนต่อไหน ทั้งๆที่ไม่จำเป็น
แต่ตะบี้ตะบันจะขับให้เร็ว เฆี่ยนให้เร็ว โดยหวังว่าระยะเวลาบนถนนจะลด แล้วความเสี่ยงจะลดลง
มันดูจะแปลกไปครับ