ผู้เขียน หัวข้อ: // สเป็ค All NEW MG 5 เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 20 ก.ค. นี้ ! เริ่มต้น 5xx,000 //  (อ่าน 8629 ครั้ง)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,226
ม้า114ตัว+บิดๆ150Nm/m ผสมเกียร์CVT
โมเดลเดิม หนัก 1.3ตัน ส่วนตัวใหม่กว้าง+ยาว กว่าของเดิมหน่อย
คิดว่าน่าจะหนักเพิ่ม แต่ไม่เกิน1.4ตัน
ของเดิมตัวเทอร์โบว่าอัตราเร่งอืดอาดแล้ว ตัวใหม่สงสัยหนักกว่าเดิม
แต่งานออกแบบมันดีย์ขึ้นจริงนะเออ แต่ยังไม่ถึงจุดที่เรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ตั้งราคาได้คุ้มมาก

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ตัวรถสวยดีนะครับ
แต่ผมยังติดภาพในหัวเลย ว่ารถ MG ไม่ค่อยดี  :'(

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,985
สวยครับ ราคานี้ แชร์ตลาดไปเยอะมาก เผลอๆเข้าวิน แต่จัดอยู่ในsegment ไหนนี่ซิ

MG5 ที่จีนทำตลาดในกลุ่ม C- Segment

แล้ว MG6 หละครับ? ตัวที่เคยมาขายบ้านเราก็ทำราคาอยู่ในกลุ่ม c-segment ญี่ปุ่น ยังขายได้น้อยมากๆ

MG6 ที่จีนรุ่นต่อไปก็จะขยับขึ้นไปอีก segment

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
Option โหดมากๆ แต่เครื่องธรรมดามากๆ วางกลยุทธิ์ไว้ดี มองตลาด B-C Seg 8นไทยออกเลยว่าต้องการรถสวย Option ท่วม เครื่องยังไงก็ไม่สน ราคาถ้าเปิด 5 แสนนี่ ตลาดรถเล็กญี่ปุ่นตายกันหมด ขนาดมีทั้งเพจอวย เพจด่า เพจยี้ คนยี้ กี่ล้าน ก็ยังขายดี ไม่สนคนนินทาทั้งสิ้น แสดงว่าคนที่มองรถแต่สวย ใหญ่ ถูก มันมีมากกว่าคนที่หาข้อมูลเรื่องรถเยอะจริงๆ ซึ่ง MG เขาตีตรงนี้แตก พล่ามในเวบบอร์ด ก็ไม่เคยซื้อ

จริงๆก็อยบากเชียร์ให้ขายดีนะ ทั้งที่ส่วนตัวผมยังมอง MG ติดลบในหลายเรื่อง เพราะยัด option D -segment ญี่ปุ่นมาเกือบครบเลยในรถ Segment นี้ ทางค่ายญี่ปุ่นจะได้มองอะไรๆออกบ้าง แต่จะว่าไป เบาหน้าปรับไฟฟ้าเฉพาะคนขับ A Class ก็ทำมาแล้วนี่กว่า 5555+

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
รถสวย optionกำลังดี
แต่น่าจะอืดมากกกก
แต่ก็น่าจะขายดีเพราะ หน้าตา ราคา option
เผลอๆที่หลาบยคน ถามว่า altis กับ Mazda3 จะทำยังไงตอน Civic ใหม่มา มันจะกลายเป็น MG5 แย่งไปเป็น Civic ตีคู่กับ MG5

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,808
พยายามขายตัวเองว่าเป็น B-seg อยู่นะครับ แต่ขนาดไป C-seg แล้ว

ส่วนตัวยังไม่ชอบการออกแบบภายนอก หน้า-หลัง แต่ option ต่างๆ ต้องยกให้เลย ค่ายนี้เค้าเน้น ราคา กับ option มากๆ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 662
    • อีเมล์
เอ แล้วตอนจัดยอดขาย จะได้อยู่หมวดไหนเนี่ยคับ

ถ้าได้ไปอยู่  c-seg  รวมกับ Altis Civic  เนี่ยแฟนบอยฮอนด้ามีเคืองแน่  เพราะ Civic gen ใหม่กำลังมา  แล้วยอดปกติของรถกลุ่มนี้มันไม่ได้เยอะ ถ้าเทียบกับกลุ่ม sub-compact  ยอดแป๊ก ๆ อย่าง Almera  ก็ยังเยอะกว่าที่หนึ่งอย่าง Civic เลย

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Ckid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
  • Innovation that ไปไส...
    • อีเมล์
เดาเล่นๆ
1.5 C 529,000
1.5 D 589,000
1.5 X Sunroof 649,000

ตลาดแตก ขายดีตาม ZS ไป

ปล. แต่อยากได้เครื่อง 1.5 Turbo HS + CVT แล้วบวกราคาซัก 80,000-100,000 จากด้านบน ผมก็ยังโอเคนะ
แต่แบรนด์คงเน้นไปที่กดให้ถูกด้วยเครื่องบล็อคนี้เท่าที่จะทำได้แล้วล่ะ เพราะแนวนี้มันได้ผลกับ ZS มาแล้ว
+1 คิดหมือนกันครับ
มันอาจจะดูเป็นราคา Idealistic นิดนึง แต่ตลาดแตกแน่นอนถ้ามาแบบนี้ได้จริงๆ

MG ผมว่าเค้าจับตลาดเก่งใช้ได้เลย คนไทย(ส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่แบบพวกเราตามเวปบอร์ด) ซื้อรถที่หน้าตา+ราคามาก่อน เรื่องเครื่องกับเกียร์นี่หลายๆคนไม่สนใจจริงๆนะครับ
แต่ตัวนี้เอาจริงๆผมว่าเครื่องกับเกียร์ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียดครับ อย่างน้อยก็น่าจะฟีลลิ่งดีกว่า ZS ถ้ารับ ZS ได้ New MG5 ก็น่าจะสบายๆครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ทำไมไม่เอา 1.5t ซีซีเท่ากันมายัดใส่ครับเครื่องบล๊อคเดียวกันแต่ wow สนุกกว่ากันเยอะครับ ไม่ต้องรีเสริชผลิตอีกให้เสียเวลา
เป็นเบนซินเทอร์โบที่เงียบมากๆ เวลากดลึกๆรอบดีด พุ่งใช้ได้เลยขนาดอยู่ในตัวถังหนักๆต้านลม

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
5xx,000 ผมว่ามี 6แสนทอน 1 พันแหง๋ๆ
1.5C : 599,000
1.5D : 649,000
1.5X : 689,000


ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
แบบตัวถังขนาดนี้+ซังรูฟ จะสืบสานตำนาน ออกตัวบางพลี ร้อยยี่บางแสน ต่อจากรุ่นพี่ ZS ไหมหนอ
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
น่าจะสร้างปรากฎการเหมือนZS
สำหรับคนไม่เน้นอัตราเร่งอัตรากินน้ำมัน แต่ได้body optionล้นๆ
ได้อย่างเสียอย่าง แล้วแต่คนชอบแบบใหน ZSก็พิสูจแล้ว
ปล.งานนี้almeraน่าจะเหนื่อย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,308
    • อีเมล์
วันนี้ยังมีจุดต้องปรับปรุง

แต่ก้อไม่ได้หมายความว่าจะไล่ไม่ทันไปตลอดนะ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,123
    • อีเมล์
ใหญ่กว่าชาวบ้าน optionดี หน้าตาสวย ราคาถูก

ยี่ห้อนี้เพจแซะก็ไม่เห็นมีอะไรแรงๆมาเล่นละ มีแต่เล็กน้อยๆตอดไปตอดมา

เอาที่ผ่านๆมาไปปรับปรุงยอดน่าจะไปสวย


ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
    • อีเมล์
เหมาะกับคนที่เน้นลูกเล่น วิ่งไม่เร็ว วิ่งไม่ไกล เริ่อยๆ ผู้หญิงน่าจะชอบ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,920
ขอรุ่นแวก้อนด้วยครับ

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ในเว็บนี้มีแต่คนยี้กับ MG แต่ยอดขายตลอดปี 2020 ที่แต่ละค่ายลดลงอย่างหนัก MG นี่ขายได้มากกว่าปี 2019 นะครับ
คงจะเจอกลุ่มลูกค้าที่สามารถเจาะตลาดลงไปได้แล้ว

ส่วนตัวมองว่าที่เอา MG5 มาสู้ในตลาด Ecocar และ B segment เพราะเป็นตลาดของคนที่ซื้อรถเพื่อขับไปยังจุดหมายอย่างเดียวจริงๆ ไม่หวังสมรรถนะอะไร แล้วจุดขาย MG ก็ชัดเจน คือ Option เยอะ หน้าตาดี

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
ในเว็บนี้มีแต่คนยี้กับ MG แต่ยอดขายตลอดปี 2020 ที่แต่ละค่ายลดลงอย่างหนัก MG นี่ขายได้มากกว่าปี 2019 นะครับ
คงจะเจอกลุ่มลูกค้าที่สามารถเจาะตลาดลงไปได้แล้ว

ส่วนตัวมองว่าที่เอา MG5 มาสู้ในตลาด Ecocar และ B segment เพราะเป็นตลาดของคนที่ซื้อรถเพื่อขับไปยังจุดหมายอย่างเดียวจริงๆ ไม่หวังสมรรถนะอะไร แล้วจุดขาย MG ก็ชัดเจน คือ Option เยอะ หน้าตาดี
product มันดูดีกว่าปี 19 ชัดเจน และบางโปรมันแรงมาก
ต้นปี 20 EXT ลดราคาเป็นแสนเพราะเทหน้าเก่าก่อนไมเนอร์ / HS สวยกว่า GS มาก และมีการเพิ่มรถไฟฟ้า ไฮบริดมาขาย แต่ไม่มีการปรับลดรุ่นลงครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,519
ในเว็บนี้มีแต่คนยี้กับ MG แต่ยอดขายตลอดปี 2020 ที่แต่ละค่ายลดลงอย่างหนัก MG นี่ขายได้มากกว่าปี 2019 นะครับ
คงจะเจอกลุ่มลูกค้าที่สามารถเจาะตลาดลงไปได้แล้ว

ส่วนตัวมองว่าที่เอา MG5 มาสู้ในตลาด Ecocar และ B segment เพราะเป็นตลาดของคนที่ซื้อรถเพื่อขับไปยังจุดหมายอย่างเดียวจริงๆ ไม่หวังสมรรถนะอะไร แล้วจุดขาย MG ก็ชัดเจน คือ Option เยอะ หน้าตาดี
product มันดูดีกว่าปี 19 ชัดเจน และบางโปรมันแรงมาก
ต้นปี 20 EXT ลดราคาเป็นแสนเพราะเทหน้าเก่าก่อนไมเนอร์ / HS สวยกว่า GS มาก และมีการเพิ่มรถไฟฟ้า ไฮบริดมาขาย แต่ไม่มีการปรับลดรุ่นลงครับ

ก็แนวทางมันชัด อัดออฟชั่น ไม่เน้นเครื่อง อัดส่วนลด ส่วนคนที่คาดหวังว่าวันนึง รถจีนจะ QC ดีขึ้น ผมอยากจะบอกว่า MG เปิดตัวมา 8 ปี เพียงพอจะพิสูจน์ได้แล้วว่า รุ่นผลิตไทยยังคงมีปัญหา QC ยกเว้นตัวผลิตจีน ค่ายเขาพบแนวทางการขายที่คนไทยส่วนหนึ่งชอบของถูกชอบออฟชั่นมากกว่าความคงทน คนไม่เจอนับว่าโชคดี ส่วนตัวคนรอบตัว 3 คนที่ใช้ เจอทุกคน ถ้ารับกับจุดนี้ได้ก็ซื้อครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,646
MG คิดถูกนะ
รถใหญ่ ราคาถูก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,189
  • ^_^ /l\ *_*
ผมอยากวาปไปปลายปีหน้าเลย
จะดูว่ายอดขายของ mg 5 ตีตลาดรถญี่ปุ่นไหวมั้ย  8)

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ผมเชียร์ MG ให้ขายดีดี ทุกๆ รุ่นเลย

หวังว่าเจ้าตลาดรถญี่ปุ่นทั้งหลายจะหันมาแคร์ผู้บริโภคมากขึ้น  ใส่ออปชั่นต่างๆ ให้มากกว่าเดิม

ดูจากโครงสร้างราคาแล้วของ MG แล้ว   รถญี่ปุ่นก็น่าจะใส่ออปชั่นมาให้ขนาดนี้ได้  เพียงแต่ไม่ยอมทำ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
    • อีเมล์
Option โหดมากๆ แต่เครื่องธรรมดามากๆ วางกลยุทธิ์ไว้ดี มองตลาด B-C Seg 8นไทยออกเลยว่าต้องการรถสวย Option ท่วม เครื่องยังไงก็ไม่สน ราคาถ้าเปิด 5 แสนนี่ ตลาดรถเล็กญี่ปุ่นตายกันหมด ขนาดมีทั้งเพจอวย เพจด่า เพจยี้ คนยี้ กี่ล้าน ก็ยังขายดี ไม่สนคนนินทาทั้งสิ้น แสดงว่าคนที่มองรถแต่สวย ใหญ่ ถูก มันมีมากกว่าคนที่หาข้อมูลเรื่องรถเยอะจริงๆ ซึ่ง MG เขาตีตรงนี้แตก พล่ามในเวบบอร์ด ก็ไม่เคยซื้อ

จริงๆก็อยบากเชียร์ให้ขายดีนะ ทั้งที่ส่วนตัวผมยังมอง MG ติดลบในหลายเรื่อง เพราะยัด option D -segment ญี่ปุ่นมาเกือบครบเลยในรถ Segment นี้ ทางค่ายญี่ปุ่นจะได้มองอะไรๆออกบ้าง แต่จะว่าไป เบาหน้าปรับไฟฟ้าเฉพาะคนขับ A Class ก็ทำมาแล้วนี่กว่า 5555+

55555 แอร์หลังยังไม่มีเลยครับท่าน / ภาพตัดมาที่ All new MG5

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 955
    • อีเมล์
ขายดีแน่นอน สวยและถูก