อย่าหาว่าๆเลย นะ
อีซูสุ มีดีอะไรนักหนา นอกจากประหยัด ผมมองไม่เห็นว่ารถเขาจะมีดีอะไรอื่นๆเลย
แล้วพวก I-Ginee
ไร้สาระมากเลย
ผมมองในมุมผู้ใช้รถยนต์เพื่อการพานิชย์นะครับ
Isuzu ตอบโจทย์ตรงนี้ได้มากกว่าชัดเจนครับ ขนาด Nissan Big M หน้าตัดสมัยก่อนที่ว่าแน่ๆ
มาตอนนี้กลับโดน D-max แย่งตลาดพานิชย์ส่วนนี้ไปอย่างชัดเจน บรรทุกได้อึดกว่า มากกว่า
ในจำนวนเที่ยวที่เท่ากัน ซ่อมบำรุงน้อยกว่าในระยะยาวเกิน 5 ปี
เสริมแหนบอีซูซุึ ลงเพลาเอลฟ์ แปลงน้อยกว่าเสียเงินน้อยกว่าง่ายกว่า ทุกได้ที 5 ตัน
ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆจะเอามั่งก็แปลงกันเยอะล่ะครับ
Vigo นี่เพลาข้างขาดจนชินละครับสำหรับที่ใช้ทุกมะพร้าวที่บ้าน
ช่วงล่าง Isuzu ผมก็มองว่ามันให้ความรู้สึกสบายมากกว่าทุกรุ่นในตลาด
พูดถึงวงการรถกระบะแต่ง ตอนนี้คอมมอนเรลของอีซูซุก็ได้รับการยอมรับในบรรดาสิงห์ควันดำด้วยกันว่า วิ่งสุดๆ ตามมาด้วย โคโรราโด(ก็มันเครื่องเดียวกันนี่หว่า)
ไอ้ที่น่าตกใจคือ Navara พอปลดล๊ิอกทำปั๊ม แล้วทำไมมันไม่ไปดั่งที่คาดไว้ก็ไม่รู้(หรือช่างฝีมือไม่ถึงเอง) แต่เห็นทำ D-max Vigo Triton ก็ไปน้ำบาน
นี่คือข้อดีของ Isuzu ที่ผมนึกออกอ่ะครับ
ยี่ห้ออื่นผมก็ว่าพอๆกัน แต่กระบะนี่ผมว่า Isuzu นำครับ