มาดูต่างประเทศทำ drag race / rolling race กันครับ
ผมแอบเสียดาย ถ้า Honda Th. เอา 2.0t มาขายในราคาล้านปลายๆ - 2 ล้านถ้วน/ต้น
Honda น่าจะได้กลุ่มลูกค้า entry level รถยุโรป ไปเยอะนะครับ
เพราะได้รถที่ดูคุ้ม ออปชั่นครบ ใหญ่ แรง ไม่จุกจิก สไตล์รถญี่ปุ่น เป็นผม ผมก็พิจารณาซื้อนะครับ
ผลออกมาก็ไม่น่าแปลกใจครับ แรงม้าทั้งคู่พอๆกัน แต่ 330ix มันเสียเปรียบตรงที่ 1. น้ำหนักตัวเยอะกว่าเป็นร้อยโล 2. มีระบบขับ 4 ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีออกตัว launchรืเ จากหยุดนิ่ง แต่หลังจากความเร็ว 40 km/h ไปแล้ว ระบบขับ 4 คือภาระ ทำให้รถไปได้ช้าลง ถ้าหากเปลี่ยนเป็นตัว 330i ขับ 2 ปกติ จังหวะลอยลำไปแล้ว จะไปได้เร็วกว่าหน่อยครับ
ส่วนเรื่องจะเอามาขายผมว่าคงยาก ด้วยเหตุผลอย่างที่หลายๆท่านบอกแหละครับ ด้วยค่านิยมสังคมของประเทศนี้นั่นแหละครับ
แล้วการขับของคนใช้รถส่วนมากเท่าที่เห็น จะ 200 300 400ม้า+ ก็เห็นมาขับแช่ 90 100 110 บางคันช้าแช่ขวา
ผมขับรถร้อยกว่าม้าต้องใส่ไฟสูงไล่ให้หลบอยู่ประจำ ถ้าส่วนมากขับกันประมาณนี้ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องมาใช้เครื่องแรงกว่า 200ม้า
ถ้าจะบอกว่าเผื่ออัตราเร่งแซง ก็จะบอกว่าอัตราเร่งช่วงความเร็ว 0-120 รถแรงม้าระดับ 150-190 ม้า มันก็ดึงเหลือๆพอใช้งานแล้วครับ
แรงกว่านี้เอามาใช้ก็เปลืองน้ำมันและมลพิษสูงเปล่าประโยขน์ แถมต้องจ่ายแพงตอนซื้อ
บริษัทรถเค้าก็คิดมาเยอะแล้วครับ ว่าก็ตามนั้น ว่าบ้านเราก็คงเหมาะกับเครื่องตัวล่างๆ แต่เอาดูดีแค่ภาพลักษณ์มากกว่า
คนที่ชอบความเร็วและใช้สมรรถนะคุ้มจริงๆ มีน้อยกลุ่มมากครับ.