ขอยืนยันให้ว่า ไม่ต้องไปเปลี่ยนถ่ายทิ้งที่ 1,000 กิโลเมตรแรกหรอกครับ
และ ศูนย์บริการ ของรถยนต์รายค่ายสมัยนี้ ให้เข้าศูนย์ 1,000 กิโลเมตรแรก เพื่อแค่เช็คดูว่า ทุกอย่างเป็นอย่างไร
เรียบร้อยดีไหม และไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้แต่อย่างใด ดังนั้น ดูในบิลใบเสร็จให้ดีนะครับ ตอนเข้าเช็ค 1,000 กิโลเมตรแรก
ของรถบางยี่ห้อ ที่ยังต้องทำอยู่
อย่างที่คุณ Good Boy บอกครับ โลหะวิทยาสมัยนี้ ไปไกลแล้วครับ
น้ำมันเครื่องสมัยนี้เอง ก็หล่อลื่นได้ดีขึ้น มีสารเพิ่มคุณภาพดีขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะ
น้ำมันเครื่อง ทุกค่าความหนืด ทั้งเบนซิน และดีเซล
ถ้ามาตรฐานตั้งแต่ API SJ ขึ้ันมา จับเปลี่ยนที่ 10,000 กิโลเมตรขึ้นไปได้เลยครับ
ไม่ต้องไปสนเลยว่า เป็น ธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์ ก็ตาม ใช้มาตรฐานเดียวกันนี้ได้ทั้งหมดครับ
อย่าไปเชื่อพวกที่บอกให้เปลี่ยนถ่าย 5,000 7,000 อะไรนั่นเลยด้วยครับ ไม่จำเป็น และสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
แถมยังก่อมลพิษให้กับโลกเพิ่มขึ้น จากน้ำมันเก่าที่เราต้องถ่ายทิ้งออกมา