ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?  (อ่าน 1478 ครั้ง)

ออฟไลน์ Akrachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 13:58:14 »
อยากทราบข้อมูลครับทำไม honda thailand ถึงไม่นำเครื่อง L15B1 มาใส่ใน jazz gk ครับ
 
มันจะแรงมากกับรถรุ่นนี้ ไปดูรีวิว japan เกียร์ 7at/6mt เครื่องเดียวกัน L15B1(132ps/155nm)


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,114
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 14:37:19 »
1. ราคาแพงกว่าแน่นอน อาจจะไม่เยอะแต่ก้ต้องมีต้นทุนที่สูงกว่า

2. เครื่องมีแรงม้าแรงบิดสูงกว่า ปล่อย co2 เยอะกว่าแน่นอน อัตราคิดภาษีสรรพสามิตการปล่อยco2 กับรถใหม่ของไทย เข้มงวดกว่าประเทศอื่นใน asia ในหลายประเทศ ถ้าเอามารถจะแพงขึ้นพอสมควร

ออฟไลน์ Akrachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 15:10:25 »
1. ราคาแพงกว่าแน่นอน อาจจะไม่เยอะแต่ก้ต้องมีต้นทุนที่สูงกว่า

2. เครื่องมีแรงม้าแรงบิดสูงกว่า ปล่อย co2 เยอะกว่าแน่นอน อัตราคิดภาษีสรรพสามิตการปล่อยco2 กับรถใหม่ของไทย เข้มงวดกว่าประเทศอื่นใน asia ในหลายประเทศ ถ้าเอามารถจะแพงขึ้นพอสมควร

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
    • อีเมล์
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 15:28:48 »
เรื่องมลภาวะซึ่งเกี่ยวกับด้านภาษีครับ

L15Z1/Z2 ปล่อย Co. อยู่แถบๆ 140-145 กรัม/กิโลเมตร
ส่วน L15B1 อยู่แถบๆ 155 กรัม/กิโลเมตร

เมืองไทยถ้ารถยนต์นั่งปล่อยไอเสีย "ไม่" เกิน 150 กรัม/กิโลเมตร จะเสียภาษีเท่าเดิมคือ 30%
แต่ถ้าปล่อย "เกิน" ไปที่ 151 กรัม/กิโลเมตรเมื่อไร โดนขึ้นภาษีขึ้นเหนาะๆตั้งแต่ 60,000 บาทขึ้นไป

ค่ายรถจึงพยายามให้รถนั่งที่ต่ำกว่า 3000 ซีซี คายไอเสียต่ำกว่า 150 กรัม/กิโลเมตร
ไม่งั้นเจอภาษีสรรพสามิตอ่วมครับ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 15:57:46 »
แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องเองโดยไปอู่นอก หาซื้อเครื่องมาแปลงเอง จะโดนเก็บภาษีย้อนหลังไหม

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,233
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 16:30:37 »
แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องเองโดยไปอู่นอก หาซื้อเครื่องมาแปลงเอง จะโดนเก็บภาษีย้อนหลังไหม

ไม่ครับ  บังคับเฉพาะการขายรถใหม่
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,842
  • I'm............................
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 17:59:58 »
พอบอกว่ามี 7AT จับคู่กับเครื่องนี้
ต้นทุนรวมก็ไม่น่าถูกแล้วด้วยอีกเหตุผลครับ

ทั้งภาษีทั้งต้นทุน ราคาขายไม่จบที่ 754,000 แบบทุกวันนี้แน่นอนครับ
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Akrachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: เครื่อง L15B1 ใน jazz gk เมืองไทย ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2021, 20:42:04 »
พอบอกว่ามี 7AT จับคู่กับเครื่องนี้
ต้นทุนรวมก็ไม่น่าถูกแล้วด้วยอีกเหตุผลครับ

ทั้งภาษีทั้งต้นทุน ราคาขายไม่จบที่ 754,000 แบบทุกวันนี้แน่นอนครับ


ใช่ครับราคารถล่าสุดจาก web honda japan ก่อนที่เขาจะออก คุ้นว่าอยู่ที่ 1,850,000 - 1,950,000 yen ครับ สำหรับรุ่น top rs at * sensing *
(แต่พอ mc แล้วหน้าปัดสวยจริงครับตัว japan เป็น digital แบบมาตรวัด)