---วาดเล่นๆ ส่งการบ้านพี่จิม เก๋งซูบารุ B SEGMENT ครับ---

DarkBlueFlamingo

วันนี้วาดภาพแบบเวิ่นเว้อไปมา เจอพี่เค้าออนไลน์ เลยลองขอโจทย์มาวาดแก้เซ็ง

โจทย์จากพี่จิมมี่คือ - รถซีดานหรือแฮทช์ยี่ห้อซูบารุ ขนาดประมาณวีออส และใช้ Design DNA ใหม่
โดยใช้ Subaru Sport Touring ที่เปิดตัวที่โตเกียวมอเตอร์โชว์2009 เป็นพื้นฐาน

นั่งดูภาพ Subaru Sport Touring กับรวบรวมไอเดียแป๊บนึง ออกมาได้ดังนี้ครับ

ด้านหน้า เอากระจังของ Subaru Sport Touring มา โมดิฟายขนาดนิดหน่อย เปลี่ยนไฟหน้าให้โตขึ้นนิดนึง
ปรับช่องไฟตัดหมอกให้เหมาะกับ ราคารถ คือจะไม่หรูมาก แต่ผลิตได้จริง เพิ่มลิ้นดำด้านตรงกลางครับ

ผมให้ชื่อว่า "JOURNEY" ครับ ให้ตัว J นำหน้า เป็นเกียรติพี่จิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2010, 16:50:19 โดย DarkBlueFlamingo »
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen



DarkBlueFlamingo

ด้านข้าง เพิ่มความตั้งของเสาเอ รักษาเส้นคาแรคเตอร์ด้านข้างเหมือน Subaru Sport Touring
ล้อแม็กคล้ายๆ Subaru Sport Touring แต่ตบท้ายให้ต่ำลง ลดความสปอร์ตลงนิดหน่อย
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen



DarkBlueFlamingo

ด้านหลังพี่จิมเค้าอยากได้สวยกว่า Subaru Sport Touring ผมเลยเพิ่มความโหดของไฟท้าย
ใส่ปลายท่อคู่ และลิ้นดำด้านล่าง เหมือนกันกันชนหน้า
โดยคงเอกลักษณ์ ดวงไฟกลมๆในโคมเหลี่ยมๆไว้ครับ

หมดเท่านี้นะครับ ที่เหลือเป็นภาพวาดขำๆ ช่วยวิจารณ์ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2010, 16:51:37 โดย DarkBlueFlamingo »
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen



DarkBlueFlamingo

คันนี้วาดเล่นครับ รถสปอร์ตซีดานคอนเซปท์
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen



DarkBlueFlamingo

คันนี้ AUDI ใส่กลิ่น เอเซียนเข้าไปครับเห็น ควอทโทร คอนเซปท์แข็งทื่อเหลือเกิน ขำพอมั้ย 555
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen



DarkBlueFlamingo

คันสุดท้าย ตวัดเล่นๆ อารมณ์มันๆ ใส่แอคชั่นเข้าไปครับ
Pinky Buggy รถแรลลี่ลุย ปารีสดาการ์
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen



Dark Overlord

ดูแล้วใช้ได้หมดเลยครับ แต่ก่อนจะเคาะว่าจะผลิตหรือไม่ คงต้องมีการเกลาเพิ่มหลายเที่ยวเหมือนกัน
ถ้าคุณ  DarkBlueFlamingo มีเพื่อนๆ หลายๆ คนเป็นทีมงานออกแบบนี่ แจ๋วไปเลย เพราะให้เวียนกันเกลาได้
แล้วย้อนกลับมาให้คนวาดต้นฉบับเกลาอีกที น่าจะออกมา perfect มากๆ



• Jmng™ •

สวย โหด ดุ เหมือนเดินครับท่านพี่ ^^
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)



Pan Paitoonpong

ถ้าซูบารุรุ่นต่อๆไปมาธีมนี้จริงก็ดีนะครับ อย่างน้อยมันก็ดูเข้าตากว่ารถในไลน์การผลิตทุกวันนี้
ส่วนหน้าโอเค ประทับใจ ส่วนท้ายตินิด ผมว่ามันดูคล้าย Cruze, FD, Camaro มากไปนิด
กลิ่นซูบารุในนั้นมันน้อยไปหน่อยครับ อาจเปลี่ยนแค่รายละเอียดในส่วนของไฟท้ายนิดหน่อยเท่านั้นเอง

แต่ก็ยังถือว่าดูดี และถ้าซูบารุจะลองทำ B-Segment ก็คงดี แม้จะเกิดขึ้นยาก
ที่แน่ๆผมอยากให้ Impreza รุ่นต่อไปหน้าตาประมาณนี้แหละ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



patzahut

สวยครับ แต่ไฟท้ายคล้าย camero ไปหน่อย  นอกนั้นสวยหมด



J!MMY

ตรงๆนะ แคน ขอบคุณมากมาย
ฝีมือวาดดี แต่ไอเดีย มีปัญหา

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความเหลี่ยม เพราะรถเหลี่ยม ทำให้สวยได้
แต่ปัญหาคือ ไอเดียของคุณน้อง กับ ครึ่งคันบนเนี่ยสิ หน้าตั้งชันไป และท้ายก็ลาดเกิน ไม่ลงตัวเลย
กระจก สามเหลียมด้านหน้า โอเปรา พี่บอกว่าอย่ามี คุณน้องก็ใส่มาเฉยเลย ฮ่าๆๆ

ไม่เป็นไร ฝึกกันต่อไป

เดี๋ยวเจอกันคราวหน้า มีโจทย์ใหม่ให้



DarkBlueFlamingo

ขอบคุณทุกท่านมากครับ และขอบคุณพี่จิมมี่ด้วย

ไอเดีย และมุมมองผมยังต้องฝึกอีกเยอะครับ เหมือนกันที่ฝึกการขยับของมือ

ครั้งหน้าจะมารบกวนใหม่คร้าบ
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen