ปกติอุณหภูมิจัดเก็บกับอุณหภูมิทำงานของแบตเตอรี่จะแตกต่างกัน อย่างของรถ hybrid ถ้าสตาทรถแล้วเซ็นเซอร์เช็คได้ว่าแบตร้อนเกินไปก็จะตัดการชาจเข้าแล้วไปใช้แต่เครื่องยนต์ ส่วนพวกรถไฟฟ้าอันนี้ส่วนใหญ่จะเป็น liquid cooling ระบายความร้อนได้ดีกว่าพวกรถ hybrid ที่ระบายความร้อนด้วยพัดลมเป่าอย่างเดียว แต่ถ้าอุณหภูมิจัดเก็บสูงก็มีผลอยู่ละครับ
เทคนิคยืดอายุแบตรถ hybrid ผมคืออย่าพยายามดับรถทั้งที่เครื่องยังปั่นไฟเข้าแบตอยู่ รอซักพักให้เครื่องตัดการทำงานค่อยปิดระบบดีกว่า
( อันนี้ถ้าจะจอดนานๆนะครับ ) ถ้าอยู่ในประกันดับได้เลยครับจะได้เคลมแบตใหม่เร็วๆ