ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าเครื่อง 1.5 Turbo ใหม่ของ Civic ต่างจากตัวเดิมและ Accord อย่างไรครับ  (อ่าน 6785 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมอยากทราบครับ ว่าเครื่องตัวนี้ใน Civic มันต่างจากตัวเก่าและ Accord ตรงไหนบ้างครับ

ได้ยินมาว่ามันมี VTEC+VVT ทั้งสองฝั่งเลย นี่จริงหรือเปล่าครับ

Turbo เป็นแบบไหน รุ่นไหน

อยากรู้ว่าถ้าเทียบกับรถสมัยก่อน พวกเครื่อง K24 ใน Accord AT 5 Speed หรือเครื่อง 3.0 V6 เจ้านี่น่าจะเร็วกว่าหรือพอๆ กันครับ

แล้วก็ทุกท่านคิดว่า รุ่น 9 แสนกว่า ที่เบามากหนักแค่ 1.3 ตัน ล้อ 16 จะวิ่งดีกว่าตัวเก่าที่เป็น RS และ Accord หรือไม่ครับ
https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/07/Test_Toyota_Corolla_Altis_Hybrid_05.jpg

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
เป็นเครื่องตัวเดียวกัน แต่ทำให้แรงม้าน้อยกว่า ACCORD ครับ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
190 กับ 178 ผมว่าแค่ตั้งซอฟแวร์เฉยๆแหละครับ คงไม่วุ่นวายเปลี่ยนพาทนัมเบอร์

Civic 178 ล้อ 16 ผมว่าวิ่งตีคู่ไปกะ accord 190ม้านั่นแหละ ส่วน Civic ล้อ17 173ม้า คงตามไฟท้ายอยู่ใกล้ๆ สรุป ก็ตามกันไปเรี่อยๆไม่ทิ้งหนีกันหรอกครับ ชีวิตจริงใครกดก่อนก็นํา ยกเว้นเจอรถรีแฟลชเฟริมแวร์

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
ไม่ต่างสุดท้ายก็เอามาจูนกันใหม่ 200ม้า + แรงกว่า accord

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เหมือน Accord แต่น่าจะเรื่องโปรแกรมทำให้ม้าน้อยกว่า เดี๋ยวรอคอนเฟิร์มอีกทีครับ

แรงกว่า K24 เดิมๆแน่นอน ถ้าเทียบกับ 3.0v6 ตอนนั้น เครื่อง 1.5t นี้วิ่งสู้ได้ครับ แต่ถ้าremapด้วยก้

แรงกว่า

ก้ขับสนุกดีครับ คันผม Accord G10 จูน E20 ได้ 207 ม้าที่ล้อกับแรงบิด 270 ครับประมาณ ขับโอเคอยู่


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,374
ลองดูตามนี้ครับ เครื่องเป็นรหัส L15BG ต่างจากรุ่นที่แล้วเป็น L15B7

ประมาณนาทีที่ 15 ครับ จะคุยเกี่ยวกับเรื่องเครื่องยนต์



แต่สเปค JDM จะเป็นรหัส L15C



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2021, 18:36:22 โดย O_o" »

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
เทอร์โบเดียวกัน
ลูกเหมือน
ก้าน/crank ไม่เหมือน
head/block เหมือน
ท่อไอดี ไม่เหมือน

cat คนละตัว

มี dual vtc / Exhaust VTEC


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้ากับ Accord เหมือนเทอร์โบจะคนละลูกกับ Civic
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
พวกแผ่นพลาสติค ปิดคานหน้า ปิดด้านข้าง หายเรียบเลยแฮะ

จาก civic FD ปิดหมดเรียบร้อยสวยงาม
มา civic FC ด้านข้างหาย ต้องซื้อของเทียบ หรือ เบิก usa มาใส่
มา civic FE ข้างหน้าก็หายไปละ หุหุ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
นับวันมีแต่จะรุงรังมากขึ้น
ดีเหมือนกัน งูเหลือมไม่เข้าห้องเครื่องแน่แบบนี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เครื่องเดิม แต่เอามาทำให้ดีขึ้น ดูได้จากรหัสเครื่อง

แรงม้า ต้องน้อยกว่า Accord

ออฟไลน์ chornor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
L15B7 อยู่ใน FC
L15BG อยู่ใน FE เติม E85

ซึ่งตาม Wiki BG ก็อยู่ใน Accord G10 ด้วย แต่แรงม้าไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
ตัวเดียวกับ Accord แต่ว่าจูนให้น้อยลง

ถามว่าทำไมต้องน้อยลง เพราะช่วงล่าง เบรค ล้อ ออกแบบมาสำหรับรถ C -seg

เครื่องแรง แต่ช่วงล่างตามไม่ทัน มันก็หายนะ

รักจะจูนเครื่อง ต้องเปลี่ยนช่วงล่าง/เบรคด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
แอบเสียวๆว่าตัวใหม่จะช้ากว่าตัวเก่าเกือบๆ 1 วิ จากที่ดูจากรีวิวนะครับ
ทั้งที่ตัวเลขแรงม้าแรงบิดมากกว่า อารมคนรีวิวที่ขับรู้สึกจะไม่ว้าวกับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนะ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ใน FC ไม่มี VTEC (แต่ฝาเครื่องแปะ VTEC)
FE มี VTEC แบบ Accord