1. อยากทราบว่าอาการก่อนนำเข้าไปเคลมขึ้นยังไง อย่างของ
โตโยต้าจะขึ้น "Check hybrid system"
ตอบ: Toyota Hybrid เมื่อวิ่งเกิน 150,000km จะขึ้น Check Hybrid System แต่มอเตอร์ไฟฟ้ายังไม่เสื่อม ส่วน Honda Hybrid เมื่อวิ่งเกิน 200,000km จะขึ้น Check Hybrid System และขับจะกระตุกปานกลางเพราะมอเตอร์ไฟฟ้าเริ่มเสื่อมเมื่อวิ่งถึง 200,000km
2. เคลมยากไหมเขามีตุกติกรึเปล่า
ตอบ: Honda เคลมง่ายกว่า Toyota ครับ
3. อยากทราบบิลราคาของแบตทั้งก้อน รวมถึงเราต้องเสียค่าทำลายแบตแบบโตโยต้ารึเปล่า
ตอบ: 70,000-80,000 บาท ประมาณนี้ครับ ราคาเท่าแบต Hybrid ของ Toyota ต้องเสียค่าทำลายแบตแบบ Toyota
4. ปัจจุบันอู่นอกเริ่มรับเปลี่ยนแบตไฮบริดของโตโยต้ากันแล้วทั้งเปลี่ยนเฉพาะเซลล์, เปลี่ยนทั้งก้อน, เปลี่ยนแบตรีบิ้วท์ ไม่แน่ใจว่าฮอนด้ามีอู่นอกรับรึยัง เนื่องจากแบตน่าจะเป็นคนละเทคโลโลยี
ตอบ: มีแล้วครับ น่าจะเป็น Blu-Voltz รองรับรถยนต์ Hybrid/PHEV/EV โดยเฉพาะ