ผู้เขียน หัวข้อ: Accord hybrid แบตก้อนใหญ่  (อ่าน 7202 ครั้ง)

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Accord hybrid แบตก้อนใหญ่
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 10:55:38 »
สอบถามแบตก้อนใหญ่สำหรับ Accord hybrid รับประกัน10ปี มีผู้ใช้งานเริ่มนำเข้าไปเคลมบ้างหรือยังครับ เข้าใจว่ารุ่นนี้เริ่มทำตลาดประมาณ 2014 สำหรับตัวแรก น่าจะเริ่มมีเสียๆกันบ้างแล้ว

1. อยากทราบว่าอาการก่อนนำเข้าไปเคลมขึ้นยังไง อย่างของโตโยต้าจะขึ้น "Check hybrid system"
2. เคลมยากไหมเขามีตุกติกรึเปล่า
3. อยากทราบบิลราคาของแบตทั้งก้อน รวมถึงเราต้องเสียค่าทำลายแบตแบบโตโยต้ารึเปล่า
4. ปัจจุบันอู่นอกเริ่มรับเปลี่ยนแบตไฮบริดของโตโยต้ากันแล้วทั้งเปลี่ยนเฉพาะเซลล์, เปลี่ยนทั้งก้อน, เปลี่ยนแบตรีบิ้วท์ ไม่แน่ใจว่าฮอนด้ามีอู่นอกรับรึยัง เนื่องจากแบตน่าจะเป็นคนละเทคโลโลยี

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
Re: Accord hybrid แบตก้อนใหญ่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 13:35:41 »
เคส Accord Hybrid ที่แบตเสื่อมจนต้องเครมเอาจริงคงมีแหละ แต่ผมยังไม่เคยเจอคนโพสตามเพจเลยครับ
มองว่าแบต Li-ion คงมีประสิทธิภาพดีกว่า ทนกว่า Ni-MH ของที่โตโยต้าใช้ครับ
เพราะ Acc hybrid หลายคันก็อายุ 6-7 ปี วิ่งทะลุ 200,000 กันแล้วครับ

ส่วนของโตโยต้าพอรถวิ่งได้ราวๆ 150,000++ หรือเกิน 7-8 ปี หลายๆคันเริ่มมีไฟโชว์ check hybrid system ให้กลับเข้าไปเครมละครับ แต่ข้อดีของโตโยต้าคือเครมง่าย ไม่อิดออด อะไหล่มาไว เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับอายุแบตต่อ 1 cycle ของNi-MH ของ Toyota ก็ถือว่าไม่แย่เลยครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: Accord hybrid แบตก้อนใหญ่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 19:03:45 »
อยากทราบราคาแบตจังครับ และอยากทราบว่าเปลี่ยนเฉพาะเซลที่เสียหายแบบโตโยต้าได้รึเปล่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Accord hybrid แบตก้อนใหญ่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 20:09:26 »
ผมทราบแค่ว่าไม่น่าจะยกเปลี่ยนแบบToyota ได้เพราะเป็น Li-ion เรื่องเคลมอะไรผมไม่ทราบจริงๆ

ขออภัยด้วยครับ G9 hv 2015 ที่บ้านผมขายไปตอน 2019 รถ4 ปีพอดีวิ่ง 220000km แบตจุได้น้อยลง

หมดไวขึ้นตอน180000 km ครับ แต่ก้ไม่มากมาย คันใหม่G10 พี่งวิ่งได้85000km ไม่รู้อะไรมาก

รถเพื่อน4 ปีครึ่ง G9 hv วิ่ง 360000km ตอนขายก้ยังไม่ได้เคลมอะไรครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: Accord hybrid แบตก้อนใหญ่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 22:43:04 »
ผมทราบแค่ว่าไม่น่าจะยกเปลี่ยนแบบToyota ได้เพราะเป็น Li-ion เรื่องเคลมอะไรผมไม่ทราบจริงๆ

ขออภัยด้วยครับ G9 hv 2015 ที่บ้านผมขายไปตอน 2019 รถ4 ปีพอดีวิ่ง 220000km แบตจุได้น้อยลง

หมดไวขึ้นตอน180000 km ครับ แต่ก้ไม่มากมาย คันใหม่G10 พี่งวิ่งได้85000km ไม่รู้อะไรมาก

รถเพื่อน4 ปีครึ่ง G9 hv วิ่ง 360000km ตอนขายก้ยังไม่ได้เคลมอะไรครับ


hybrid toyota เริ่มมาที่ 7-8 หมื่น(ของที่บ้านก็ประมาณนี้ เปลี่ยนไปแล้วก้อนนึง) บางคนก็แสนกลางๆ แต่โดยภาพรวมนี่ต้องเปลี่ยนแทบทุกคันเลย
ส่วน accord นี้ผมก็เห็นในคลับ g9 g10 วิ่งกัน 2 3 4 แสนอัพกันทั้งนั้นโดยไม่มีเคลมแบตเลย ถ้าอย่างนั้นที่ว่าแบตลิเธียมทนมากก็น่าจะจริงล่ะครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: Accord hybrid แบตก้อนใหญ่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 12:44:16 »
1. อยากทราบว่าอาการก่อนนำเข้าไปเคลมขึ้นยังไง อย่างของ
โตโยต้าจะขึ้น "Check hybrid system"
ตอบ: Toyota Hybrid เมื่อวิ่งเกิน 150,000km จะขึ้น Check Hybrid System แต่มอเตอร์ไฟฟ้ายังไม่เสื่อม ส่วน Honda Hybrid เมื่อวิ่งเกิน 200,000km จะขึ้น Check Hybrid System และขับจะกระตุกปานกลางเพราะมอเตอร์ไฟฟ้าเริ่มเสื่อมเมื่อวิ่งถึง 200,000km
2. เคลมยากไหมเขามีตุกติกรึเปล่า
ตอบ: Honda เคลมง่ายกว่า Toyota ครับ
3. อยากทราบบิลราคาของแบตทั้งก้อน รวมถึงเราต้องเสียค่าทำลายแบตแบบโตโยต้ารึเปล่า
ตอบ: 70,000-80,000 บาท ประมาณนี้ครับ ราคาเท่าแบต Hybrid ของ Toyota ต้องเสียค่าทำลายแบตแบบ Toyota
4. ปัจจุบันอู่นอกเริ่มรับเปลี่ยนแบตไฮบริดของโตโยต้ากันแล้วทั้งเปลี่ยนเฉพาะเซลล์, เปลี่ยนทั้งก้อน, เปลี่ยนแบตรีบิ้วท์ ไม่แน่ใจว่าฮอนด้ามีอู่นอกรับรึยัง เนื่องจากแบตน่าจะเป็นคนละเทคโลโลยี
ตอบ: มีแล้วครับ น่าจะเป็น Blu-Voltz รองรับรถยนต์ Hybrid/PHEV/EV โดยเฉพาะ