เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น

Nynewwy_JRW

เนื่องจากตอนแรกผมจะนำรุ่นราคาใกล้เคียงกันมาเปรียบเทียบครับ แต่เห็นว่า Corolla ALTIS 1.6G ทาง TMT ก็วางไว้เป็นรุ่นเริ่มต้นเช่นกันครับ ผมเลยนำมาใส่เปรียบเทียบไว้ให้ด้วยครับ















✅ = มีออปชันนี้ และติดตั้งมาให้
❌ = มีออปชันนี้ แต่ไม่ติดตั้งมาให้
~ = ออปชันทดแทนกัน
- = ไม่มีออปชันนี้อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2021, 17:10:07 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »



Staples

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 23:45:55 »
เอาเลขตัวถังมาวัดความยาวไม่เกิดประโยชน์อะไรเท่าไปลองนั่งจริงครับ



Newhang

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 00:11:34 »
ผมเพิ่งดูคลิปนึงจบ พบว่า el+ แอร์ปรับได้สูงสุด 28 องศา หมายความว่าตัด ฮีตเตอร์อีกแล้วใช่มั๊ย



off_033

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 02:27:23 »
มาดูแล้ว civic ของหายไปเยอะเหมือนกัน  แต่ altis 1.8 กลับได้option ที่ใช้งานทั่วไปดี

ของ civic el,el+ ที่ไม่น่าตัดออกคือที่วัดความร้อนเครื่อง  ถ้าเอา sensing ออกแล้วเพิ่มแอร์หลัง , เข็มวัดความร้อน

น่าจะถูกใจuser ที่เอาไปขับอย่างเดียวมากกว่า  ส่วน rs ก็ใส่ให้เต็มที่เลย




skyaus

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 02:40:34 »
ในตารางมีข้อมูลที่ผิดอยู่ครับ

CIVIC EL
- ไฟเบรคดวงที่ 3 ไม่ใช่ LED รุ่น EL+ ด้วย แต่ CITY ให้มาตั้งแต่รุ่นต่ำ
- วัสดุตกแต่งตรงคอนโซลกลางเป็นแบบเดียวกันทุกรุ่นย่อย
- หัวเกียร์เป็นยูรีเทนไม่ใช่หนัง
- ที่พักแขนด้านหน้าหุ้มผ้า
- Trim การตกแต่งดำเงาบุนุ่มเฉพาะแผงประตูคู่หน้า คู่หลังยังเป็นวัสดุแข็ง เป็นแบบนี้มาตั้งแต่รุ่นเดิมที่วัสดุของรุ่นต่ำจะด้อยกว่า
- ไม่มีที่เก็บแว่นตาบนเพดาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2021, 02:44:45 โดย skyaus »



PC CK

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 06:05:30 »
เรื่องไส้กรองpm2.5 mazdaใส่มาทุกรุ่นครับ ขณะที่hondaไปติดเพิ่มเองทุกรุ่นเช่นกันครับ



MyName

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 07:25:58 »
Mazda 3 ไม่มีสวิตช์ปลดล็อคประตูคนนั่งหน้าครับ มีแค่คนขับ

Civic EL ไม่มีทั้งไฟเบรกดวงที่ 3 LED , กล่องเก็บแว่นตา และไฟเตือนคาดเข็มขัดเบาะหลังครับ
ไฟเบรกดวงที่ 3 LED กับไฟเตือนคาดเข็มขัดเบาะหลัง มีแค่ RS
กล่องแว่นตา มีใน EL+ ขึ้นไปครับ

และน่าจะใส่ Heater เครื่องปรับอากาศเข้าไปด้วย
ซึ่งทั้ง 4 รุ่นนี้ มีแค่ Civic EL รุ่นเดียวที่ไม่มีครับ Heater แอร์มีแค่ RS
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



dht_tubes

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 08:11:23 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



headcutterz

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 08:49:32 »
ขอบคุณครับ ละเอียดมาก



GT3

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 09:09:04 »
civic ผ่านมา รุ่นขายดีจริงๆคือ E กับ EL

ตัวนี้รุ่นเริ่มดันมาชนราคา EL ตัวเก่า แถมโล้นกว่า แต่ได้เครื่อง 1.5T มาแทน

คงต้องรอดูว่าจะเป็นยังไง




sudlor_gang

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 09:23:06 »
heater ตัดไปอ่ะดีแล้วไม่ต้องดูแล ปีนึงใช้สักครั้งมั้ยนั่น
แต่รับไม่ได้ตรง el el+ ไม่มีเข็มวัดความร้อน อันนี้น่าเกลียด



e:smart Hybrid

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 09:40:03 »
สำหรับผม ไป Civic EL ครับ

เพราะว่า รถแรง เครื่องดี อุปกรณ์ความปลอดภัยจัดเต็ม ที่สำคัญ คือ ตอนขายมือ 2 ราคาดีกว่าทั้งสองคันที่เหลือแน่นอนครับ

ส่วนถ้าเอาราคาต่ำมากๆ ผมจะเอา Altis ตัว Limo ที่ตอนนี้มีค้าง stock พอสมควรเพราะ taxi ไม่ซื้อรถเข้าแล้วครับ

น่าจะต่อรองราคาได้ต่ำกว่า 8 แสน แต่ผมคงใส่ เซ็นเซอร์ถอยหลัง กับ BSM RCTA ครับ



[J]e[w]

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 09:49:34 »
ซีวิคไม่มีที่หนุนศรีษะกลางด้านหลังด้วย ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Automotive Innovations

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 10:16:25 »
ซีวิคไม่มีที่หนุนศรีษะกลางด้านหลังด้วย ;D
อายซิตี้เลยฮะ รายนั้นเค้าบุหนังมาเต็มแผง ไอ้นี่แพงกว่าแต่มีพลาสติกครอบ ปวดหัววว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



GT3

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 10:38:25 »
ทุกอย่างที่ตัดไป แลกมาเป็นเครื่อง 1.5T ครับ  :P

ต้องถามว่าคนซื้อยอมแลกไหม 555



nnss

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 10:49:01 »
เข็มวัดความร้อนที่ civic ตัดออกหมายถึงไอเข็มรูปเรือใบที่มีตั้งแต่รถ 20 ปีมาแล้วรึป่าวครับ



CJ.

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 11:12:45 »
เห็น EL คันจริงแล้ว ถ้างบไม่เบียดจริงๆ หรือจะซื้อด้วยเงินสดที่มีจำกัดจริงๆ ไม่มีเหตุผลอะไรที่น่าเลือกเลยครับ ไป EL+ ยังจะดูลงตัวและคุ้มกว่าเมื่อเทียบกับส่วนต่าง
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Gunther

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 12:00:36 »
ถ้าเลือกได้ ผมเลือก Altis 1.8 Sport จะดีกว่าครับ คุ้มค่ากว่า
ออพชั่นไม่ได้มากหรือน้อยเกินไป ได้เกียร์ 7 สปีด
พร้อมโหมด +/-
ขับสนุก แถมบำรุงรักษาง่ายกว่า Civic และ Mazda3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2021, 13:12:08 โดย Gunther »



bodin

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 12:16:33 »
ถ้าต้องซื้อรถขนาดประมาณนี้ผมจะซื้อ MG5 top
คันก็พอๆกันของเล่นเพียบ เบาะไฟฟ้า :-* เก็บส่วนต่างราคาไว้ซ่อม+เติมน้ำมัน
ชีวิตส่วนใหญ่คลานไปคลานมาในเมืองไม่ได้ใช้ความแรงของรถอยู่แล้ว ไปตจว.ไม่ชินทางก็ไม่กล้าขับเร็ว :-X



bobsan

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 12:35:17 »

เอาตามความรู้สึก ยังไงๆตอนนี้ก็ต้อง civic
ส่วนโตโยต้ามีเหลือแต่ความไว้เนื้อเชื่อใจที่ดีกว่าในระยะยาวเท่านั้น

ไอ้ที่ว่า 7 speed ของโต มันก็ cvt เหมือนกันนี่แหละ




imvile

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 13:02:19 »
heater ตัดไปอ่ะดีแล้วไม่ต้องดูแล ปีนึงใช้สักครั้งมั้ยนั่น
แต่รับไม่ได้ตรง el el+ ไม่มีเข็มวัดความร้อน อันนี้น่าเกลียด

เราได้ใช้โดยไม่รู้ตัวนะครับ แอร์เปิดปกติ ผมว่ามันผสมมาให้ ซึ่งอุณหภูมิมันนิ่งกว่า ตัดต่อ compressor

รถที่ผมใช้ ไม่เคยต้องบำรุงอะไรเพิ่มเลยครับระบบ heater

ผมว่ามีดีกว่าไม่มีครับ
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



Nynewwy_JRW

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 13:19:56 »
ในตารางมีข้อมูลที่ผิดอยู่ครับ

CIVIC EL
- ไฟเบรคดวงที่ 3 ไม่ใช่ LED รุ่น EL+ ด้วย แต่ CITY ให้มาตั้งแต่รุ่นต่ำ
- วัสดุตกแต่งตรงคอนโซลกลางเป็นแบบเดียวกันทุกรุ่นย่อย
- หัวเกียร์เป็นยูรีเทนไม่ใช่หนัง
- ที่พักแขนด้านหน้าหุ้มผ้า
- Trim การตกแต่งดำเงาบุนุ่มเฉพาะแผงประตูคู่หน้า คู่หลังยังเป็นวัสดุแข็ง เป็นแบบนี้มาตั้งแต่รุ่นเดิมที่วัสดุของรุ่นต่ำจะด้อยกว่า
- ไม่มีที่เก็บแว่นตาบนเพดาน

ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมนำไปแก้ไขครับ อาจจะมีอาการเบลอ ๆ บ้าง เนื่องจากแต่ละค่ายเขียนมางง ๆ ครับ



e:smart Hybrid

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 13:23:43 »
heater ตัดไปอ่ะดีแล้วไม่ต้องดูแล ปีนึงใช้สักครั้งมั้ยนั่น
แต่รับไม่ได้ตรง el el+ ไม่มีเข็มวัดความร้อน อันนี้น่าเกลียด

เราได้ใช้โดยไม่รู้ตัวนะครับ แอร์เปิดปกติ ผมว่ามันผสมมาให้ ซึ่งอุณหภูมิมันนิ่งกว่า ตัดต่อ compressor

รถที่ผมใช้ ไม่เคยต้องบำรุงอะไรเพิ่มเลยครับระบบ heater

ผมว่ามีดีกว่าไม่มีครับ

หมายถึง Civic ไม่มี Heater หรือครับ

ดีจัง  ;D



Nynewwy_JRW

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 13:24:30 »
Mazda 3 ไม่มีสวิตช์ปลดล็อคประตูคนนั่งหน้าครับ มีแค่คนขับ

Civic EL ไม่มีทั้งไฟเบรกดวงที่ 3 LED , กล่องเก็บแว่นตา และไฟเตือนคาดเข็มขัดเบาะหลังครับ
ไฟเบรกดวงที่ 3 LED กับไฟเตือนคาดเข็มขัดเบาะหลัง มีแค่ RS
กล่องแว่นตา มีใน EL+ ขึ้นไปครับ

และน่าจะใส่ Heater เครื่องปรับอากาศเข้าไปด้วย
ซึ่งทั้ง 4 รุ่นนี้ มีแค่ Civic EL รุ่นเดียวที่ไม่มีครับ Heater แอร์มีแค่ RS

ขอบคุณครับ ผมอาจจะเบลอ ๆ ไปหน่อยครับ
ส่วนไฟเตือนเข็มขัดนิรภัย ผมอาจจะเข้าใจผิดจากสเปค Honda ครับ เพราะว่า เขาเขียนว่า ไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง แล้วมันมีทุกรุ่นย่อย แยกออกมาจากระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย ครับ และก็สเปคของพี่หมู ก็เขียนว่า ไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเช่นกันครับ ผมเลยอาจเข้าใจคาดเคลื่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2021, 13:37:18 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »



Nynewwy_JRW

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 13:34:49 »
เรื่องไส้กรองpm2.5 mazdaใส่มาทุกรุ่นครับ ขณะที่hondaไปติดเพิ่มเองทุกรุ่นเช่นกันครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พอดีทั้ง 3 ค่ายเขาไม่ได้ระบุใน Standard Equipment มาให้ ผมก็เลยใส่ไปแบบนั้นครับ



PKS8

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 14:53:33 »
EL คือไม่มี Heater เลยหรือครับ

แล้ว EL+ ใส่ Heater มาด้วยมั้ยครับ ถ้าไม่มีนี่หมดความน่าสนใจเยอะมากๆ บ้านเราไม่หนาวก็จริงแต่ฝนเยอะ รถไม่มี Heater เจอฝนแล้วนรกชัดๆ



Newhang

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 15:18:07 »
EL คือไม่มี Heater เลยหรือครับ

แล้ว EL+ ใส่ Heater มาด้วยมั้ยครับ ถ้าไม่มีนี่หมดความน่าสนใจเยอะมากๆ บ้านเราไม่หนาวก็จริงแต่ฝนเยอะ รถไม่มี Heater เจอฝนแล้วนรกชัดๆ
ที่ผมดู el+ ครับ เปิดได้สุด 28

Heater สำหรับผมจำเป็นมากๆ เพราะผมเคยใช้พวกไม่มีแล้วเข็ด อีกอย่างรถสิบกว่าปี บ้านผมมันไม่เคยเสีย และยังไม่มีวีแววจะเสีย

ส่วนวัดความร้อน ไม่จำเป็น พวกนี้อยากเก๋ หา obd สวยๆเสียบก็จบแล้ว จะอะไรมากมาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2021, 15:20:07 โดย Newhang »



PKS8

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 15:30:34 »
EL คือไม่มี Heater เลยหรือครับ

แล้ว EL+ ใส่ Heater มาด้วยมั้ยครับ ถ้าไม่มีนี่หมดความน่าสนใจเยอะมากๆ บ้านเราไม่หนาวก็จริงแต่ฝนเยอะ รถไม่มี Heater เจอฝนแล้วนรกชัดๆ
ที่ผมดู el+ ครับ เปิดได้สุด 28

Heater สำหรับผมจำเป็นมากๆ เพราะผมเคยใช้พวกไม่มีแล้วเข็ด อีกอย่างรถสิบกว่าปี บ้านผมมันไม่เคยเสีย และยังไม่มีวีแววจะเสีย

ส่วนวัดความร้อน ไม่จำเป็น พวกนี้อยากเก๋ หา obd สวยๆเสียบก็จบแล้ว จะอะไรมากมาย

อ่าว กำ ขอบคุณมากๆครับ ไม่ Heater นี่จบเลย แล้วจริงอยา่งที่ท่านว่า รถบ้านผมมี Heater สิบกว่าปีก็ไม่เคยพัง แต่ไม่มี Heater นี่ปวดตับมากครับ

ส่วนพวกวัดความร้อนผมก็ใช้ OBD ไม่มีปัญหา

สรุปคือ มีแค่ตัว RS ที่มี Heater ใช่มั้ยครับ



headcutterz

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 16:31:35 »
ระบบฮีตเตอร์นี่มันจะกี่ตังกันนะ  อยากรู้จริง  ติดเพิ่มเองก็ไม่ได้ด้วย ผมว่าเพิ่มราคาอีกนิดก็ไม่น่ากระทบยอดขายหรอกนะครับ



Nynewwy_JRW

Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นเริ่มต้น
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 17:58:56 »
EL คือไม่มี Heater เลยหรือครับ

แล้ว EL+ ใส่ Heater มาด้วยมั้ยครับ ถ้าไม่มีนี่หมดความน่าสนใจเยอะมากๆ บ้านเราไม่หนาวก็จริงแต่ฝนเยอะ รถไม่มี Heater เจอฝนแล้วนรกชัดๆ
ที่ผมดู el+ ครับ เปิดได้สุด 28

Heater สำหรับผมจำเป็นมากๆ เพราะผมเคยใช้พวกไม่มีแล้วเข็ด อีกอย่างรถสิบกว่าปี บ้านผมมันไม่เคยเสีย และยังไม่มีวีแววจะเสีย

ส่วนวัดความร้อน ไม่จำเป็น พวกนี้อยากเก๋ หา obd สวยๆเสียบก็จบแล้ว จะอะไรมากมาย

อ่าว กำ ขอบคุณมากๆครับ ไม่ Heater นี่จบเลย แล้วจริงอยา่งที่ท่านว่า รถบ้านผมมี Heater สิบกว่าปีก็ไม่เคยพัง แต่ไม่มี Heater นี่ปวดตับมากครับ

ส่วนพวกวัดความร้อนผมก็ใช้ OBD ไม่มีปัญหา

สรุปคือ มีแค่ตัว RS ที่มี Heater ใช่มั้ยครับ

ใช่ครับ เฉพาะตัวท็อป RS