ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป  (อ่าน 3010 ครั้ง)

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
เนื่องจาก Corolla ALTIS ไม่มีตัวท็อปเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาโดยตรงมีแต่เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด จึงเป็นการเปรียบเทียบได้แต่ไม่ตรงซะทีเดียวนะครับ เปรียบเทียบได้คร่าว ๆ และ Mazda 3 ผมก็นำรุ่นพิเศษมาเทียบด้วย เนื่องจากมีออปชันที่คนไทยหลาย ๆ คนชอบอย่าง Moonroof ครับ
















✅ = มีออปชันนี้ และติดตั้งมาให้
❌ = มีออปชันนี้ แต่ไม่ติดตั้งมาให้
~ = ออปชันทดแทนกัน
- = ไม่มีออปชันนี้อยู่

ปล. และเช่นเดิมครับ ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2021, 21:42:15 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2021, 23:16:46 »
ถ้าเลือกได้ ผมเลือก Honda Civic 1.5 Turbo RS ครับ 178hp ถือว่าแรงที่สุดในบรรดา C-Segment ทั้งหมด สายซิ่งถูกใจสิ่งนี้ มี Paddle Shift เอาไว้ซิ่งบนทางด่วน……หน้าจอ มาตรวัดดิจิตอล 100% ภายนอกภายในได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง

ออฟไลน์ Norgaard

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 00:21:43 »
ขอคาราวะการรวบรวมข้อมูลครับ เปรียบเทียบได้ดีมากๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 05:25:44 »
Civic RS แหละครับ จริงๆมาสด้า3 ตัวท้อปก้น่าใช้นะครับ รถโอเคเลยแต่ที่ไม่โอเคคือหลายๆอย่าง

ของบริษัทครับ การแก้ปัญหาถ้าเกิดขึ้นเทียบกับค่าแรงที่แพงขึ้นเรื่อยๆของศูนย์บริการ ก้ขอบายดีกว่า

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 09:02:34 »
ใหญ่กว่า แรงกว่า ราคาเท่ากัน
ใครจะไปซื้อ มาสด้า นอกจากสาวกเข้าเส้นเลือด

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 09:07:07 »
ระบบlow speed following ในcivicเหมือนจะมีนะครับ ไม่แน่ใจว่าต่างจากtraffic jam assistยังไง
Mazda3 sp ถ้าไม่จับพวงมาลัยมันก็เตือนนะ

ทำมาดีละครับ ลองตรวจสอบที่ผมบอกอีกนิดนึง 🥳
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2021, 09:36:12 โดย lexus »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 09:50:23 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Secment นี้ผมเลือก Mazda3 ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,983
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 09:59:22 »
ยังไงก็เลือกมาสด้า3 ครับ    ::) ::) 

แต่ขอตัว 100 ปี     ไม่ชอบ CVT ครับ   และได้ BOSE   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 10:18:58 »
ระบบlow speed following ในcivicเหมือนจะมีนะครับ ไม่แน่ใจว่าต่างจากtraffic jam assistยังไง
Mazda3 sp ถ้าไม่จับพวงมาลัยมันก็เตือนนะ

ทำมาดีละครับ ลองตรวจสอบที่ผมบอกอีกนิดนึง 🥳

Traffic Jam Assist จะช่วยควบคุมพวงมาลัยในขณะที่เปิด Adaptive Cruise Control ตอนการจราจรติดขัดหรือความเร็วต่ำครับ
LSF เป็นแค่ควบคุมความเร็วที่เป็น Stop&Go ไม่ควบคุมพวงมาลัย
และ LKAS ที่มีมาจะพยายามรักษาให้รถอยู่ในเลนที่ความเร็วสูงเกิน 70 km/h เท่านั้นครับ

และ CTS ของ Mazda ก็ควบคุมพวงมาลัยให้ได้แค่ช่วง 30-60 km/h ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 10:55:53 »
ระบบlow speed following ในcivicเหมือนจะมีนะครับ ไม่แน่ใจว่าต่างจากtraffic jam assistยังไง
Mazda3 sp ถ้าไม่จับพวงมาลัยมันก็เตือนนะ

ทำมาดีละครับ ลองตรวจสอบที่ผมบอกอีกนิดนึง 🥳

Traffic Jam Assist จะช่วยควบคุมพวงมาลัยในขณะที่เปิด Adaptive Cruise Control ตอนการจราจรติดขัดหรือความเร็วต่ำครับ
LSF เป็นแค่ควบคุมความเร็วที่เป็น Stop&Go ไม่ควบคุมพวงมาลัย
และ LKAS ที่มีมาจะพยายามรักษาให้รถอยู่ในเลนที่ความเร็วสูงเกิน 70 km/h เท่านั้นครับ

และ CTS ของ Mazda ก็ควบคุมพวงมาลัยให้ได้แค่ช่วง 30-60 km/h ครับ

ขอบคุณครับบ altisให้ของมาดีเหมือนกันแฮะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,480
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 14:19:45 »
ขอคาราวะการรวบรวมข้อมูลครับ เปรียบเทียบได้ดีมากๆ

+1

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2021, 15:57:35 »
ระบบlow speed following ในcivicเหมือนจะมีนะครับ ไม่แน่ใจว่าต่างจากtraffic jam assistยังไง
Mazda3 sp ถ้าไม่จับพวงมาลัยมันก็เตือนนะ

ทำมาดีละครับ ลองตรวจสอบที่ผมบอกอีกนิดนึง 🥳

ขอบคุณครับ เดี๋ยวทำการแก้ไขให้นะครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,007
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 12:06:29 »
อ่านแล้วก็นึกสงสัย ...

การที่ฮอนด้าใส่เบาะหลังพับได้ กับเซ็นเซอร์ถอยมาให้จากโรงงาน มันยากหรือแทบเป็นไปไม่ได้เลยหรอ ...

เจนที่แล้วไม่มี รุ่นนี้ก็ไม่มีอีก ....

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นท็อป
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 12:43:25 »
รุ่นท็อปที่แท้จริงสำหรับ Honda Civic ในอนาคตข้างหน้าอาจจะไม่ใช่ 1.5 Turbo RS แต่ปีหน้าอาจจะเป็น e:HEV RS ก็เป็นไปได้สูงมากๆ เพราะ Accord เปิดตัวรุ่น e:HEV ไปแล้วครับ