ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ  (อ่าน 6344 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างไหมครับ
อยากทราบเรื่องฟีลลิ่งการขับขี่ อัตราเร่ง ล่วงล่าง การเก็บเสียง งานประกอบ เทียบกับFCเดิม หรือmazda3 หรือaltis1.8แล้วเป็นยังไงบ้าง

แล้วRS กับ EL นอกจากล้อและยาง specช่วงล่างต่างกันไหมครับ หรือมีอะไรที่มองไม่เห็นต่างกันรึเปล่าเช่นวัสดุซับเสียง

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 19:42:51 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

ออฟไลน์ WTS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 19:44:50 »
ในยูทูปเริ่มมีหลายสำนักรีวิวทยอยลงละครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 19:57:15 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

เดิมทุกอย่างและจูนอย่างเดียววิ่งไป 250 +- km/h .  สุดจริงๆๆ  ???

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 20:15:00 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

เดิมทุกอย่างและจูนอย่างเดียววิ่งไป 250 +- km/h .  สุดจริงๆๆ  ???

สุดจริงครับ รถป้ายแดงในงบราคา 3ล้าน ถ้าเดิมโรงงานน่าจะได้เห็นแต่ไฟท้าย FE

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 20:24:13 »
ได้ลองสั้นๆ แต่ก็พอได้ใช้ความเร็ว 100 km/h และการจราจรแน่นพอจะได้ลอง Honda Sensing อยู่ครับ
และส่วนตัวไม่เคยขับ FC Turbo นะ เคยแต่ 1.8

อัตราเร่ง หายห่วง ไม่ต้องสืบ รถพร้อมพุ่งกระโจนอย่างว่องไวทันทีที่กดคันเร่ง
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ ด้วยความที่ชีวิตนี้ไม่เคยมีรถยนต์ CVT กดไปก็รู้สึกมันก็ต่อเนื่องดีครับ
ไม่มีจังหวะรอ จังหวะสะดุดใดๆ กดมากดมา (แต่ตอนขับ Altis / Cross 1.8 ยังรู้สึกการต่อเกียร์เบาๆ อยู่นะ)

Handling ผมประเมินเป็นตัวเลขให้ดีขึ้นจาก FC 1.8 ประมาณ 15-20% หรือไม่ต่ำกว่าได้เลย
ช่วงเปลี่ยนเลนไวๆ หน้าหนึบกว่าชัดเจน (อาจด้วยน้ำหนักเครื่องด้วย)
ท้ายมีความอุ้ยอายเพิ่มนิดหน่อยไม่พอให้รำคาญใจ
เปลี่ยนกลับไปกลับมา สัมผัสความมีมวลที่รถแน่นกว่าพอตัว
การซับแรงสะเทือน ถ้าอยู่ในซอยเคลื่อนตัวช้าๆ อันนี้รู้สึกว่าสะเทือนกว่า FC 1.8
แต่พอรูดฝาท่อประมาณ 40 อันนี้ดันนุ่มขึ้นพอสมควร รับรู้ได้เลยว่าแรงมาถึงก้น smooth ขึ้น
น่าเสียดายที่พอทำความเร็วได้ดันมีแต่คอนกรีตเรียบๆ ไม่รู้เลยว่าระยะยุบนุ่มขึ้นประมาณไหน
พวงมาลัย อันนี้ผมว่าผมไม่ได้คิดไปเอง คือน้ำหนักช่วงความเร็วต่ำเบากว่า City Turbo / eHEV แน่ๆ
ตอนออกจากศูนย์นึกว่ามโน ยูเทิร์น 2 รอบรู้เรื่องว่าใช้แรงหมุนน้อยกว่าชัดเจน
แต่ความเร็วสูงก็มั่นคงขึ้นมาเยอะเลยนะ มั่นใจได้อยู่ เร็วกว่านี้ต้องลองอีกที
รวมๆ ตรงนี้ดีขึ้นทุกด้าน แต่ยังไม่ถึงกับ Mazda 3 ที่ลอยลำไปล่ะ
ส่วน Altis 1.8 ผมให้เรื่องการคุมอาการช่วงเปลี่ยนเลนไวๆ ดีกว่าอยู่ แต่ด้านอื่นไม่ได้ดีกว่าขาดมากแล้ว

การเก็บเสียง อันนี้คอนเฟิร์ม ดี!! ผมประเมินเป็นตัวเลขเลยว่าทำได้เกือบ 60% ของ Mazda 3 เลยนะ
เสียงลมช่วง 100 km/h คือแทบไม่มี! เสียงพื้นเข้ามาบ้างแต่ก็น้อย อันนี้ดีขึ้นจาก FC 1.8 แบบเห็นๆ
แต่อันนี้กลัวว่า EL/EL+ จะไม่เงียบเท่านี้ อย่างน้อยยาง Dunlop ที่ใช้ดังกว่านี้แน่ ขอแค่เสียงลมพอกันก็พอ

เบรก ระยะแป้น ตอนเหยียบแรกๆ คิดว่า FC 1.8 ตื้นกว่า เหยียบไปเหยียบมา พอกัน และยังลึกกว่า Mazda 3
ไม่ได้ลองเบรกแรงๆ ตอนความเร็วสูงๆ

Sensing ได้ลองเปิด Adaptive Cruise Control กับ LKAS ใช้งานช่วงสั้นๆ ช่วงนึง
ACC มี LSF คือ Stop&Go ในแบบที่ควรจะเป็น รถหยุด 2-3 วินาที หน้าจอขึ้น Stopped
ไม่ต้องเหยียบเบรก ไม่ต้องกด Auto Hold ไว้รอ คันหน้าออกตัวกด Res ต่อได้เลย
(แต่ระบบเตือนรถคันหน้าออกตัวอันนี้ไม่เห็น ไม่รู้ผมออกตามเร็วไปหรือต้องไปตั้งตรงไหน)
LKAS ช่วยผ่อนแรงคุมพวงมาลัยตามเลนได้ตั้งแต่ 70 km/h ขึ้นไปโดยประมาณ โค้งเบาๆ ช่วยได้เยอะ
พ้นโค้งเจอเส้นประจางๆ มีหลุดบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ รวมๆ ผมให้ detect ได้ 98% ตลอดการเปิดใช้เลย
สิ่งที่ประทับใจพอเป็นจอไมล์ 10.2” ของ RS มันแสดงภาพจำลองรถบนถนนเราได้ค่อนข้างดีเลยนะ
แยกรถเก๋ง รถบรรทุก มอเตอร์ไซค์ และบอกได้ถึงสภาพจราจรเลนข้างๆ อันนี้ถือว่าทำมาดี

อื่นๆ
- เสา A เล็กกว่า Daihatsu Mira ผมอีก!! มุมอับจุดนี้แทบไม่มี
- กระจกมองข้างมุมมองช่วงปลายเล็กกว่าที่คิดไปนิด แต่ลืมแล้วว่าเล็กกว่า FC มั้ย
- กระโปรงหน้ายาวเรียบคือถ้าปรับเบาะสูงๆ นี่แทบจะเห็นขอบหน้ารถแล้วนะ เราไม่ได้เจออะไรแบบนี้มาตั้งแต่ FD แล้วนะ
- เครื่องเสียง ลำโพง 8 ตัว Pioneer ไม่ประทับใจเท่าที่ควร แหลมไม่ใสเท่าไหร่ เบสยังน้อย อาจต้องปรับตั้งค่ากันอีก (แต่เปิดจาก Apple CarPlay ไร้สาย เสียบสายอาจจะดีกว่านี้)
- ภาพจากกล้องหลังและ LaneWatch ถ้าคุณคาดหวังความชัดขึ้น เลิกหวังได้เลย ภาพหยาบมากกก อุตส่าห์ว่า RS ได้จอคมๆ มา

รวมๆ ผมให้ดีขึ้นจาก FC มาทุกด้านเลยครับพอได้ขับแล้ว แต่อาจจะยังไม่ถึง Mazda 3 และผลัดกันดีเสียในแง่การขับขี่กับ Altis 1.8 กันไป
ถ้าให้เลือกตอนนี้ผมไป Civic เลยครับ ดีขึ้นตามความคาดหวังได้และยังคงดีพอในหลายด้านที่ใช้งานทั่วไปได้จริงๆ ครับ

วันนี้สื่อต่างๆ น่าจะทยอยอัพคลิปที่ได้ไปลองรถใน 1-2 วันที่ผ่านมานี้แล้วนะครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 20:26:03 »
ขึ้นไป start เล่นนู่นนี่มาครับ ไม่ได้ขับออกไปไหน ก้ดูน่าใช้ดีมีแต่คนบอกว่าขับดีขึ้นไม่น้อยเลยทั้งๆที่

Part ก้คล้ายเดิม ส่วนเรื่องความต่างrs & el+ อาจจะมีจุดอื่นอีก แต่ที่แน่ๆ ฝากระโปรงหลังครับ ไม่มีที่ครอบ

กับโช้คเด้งขึ้น สำหรับรุ่นที่ไม่ใช่rs

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 20:29:36 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

เดิมทุกอย่างและจูนอย่างเดียววิ่งไป 250 +- km/h .  สุดจริงๆๆ  ???

สุดจริงครับ รถป้ายแดงในงบราคา 3ล้าน ถ้าเดิมโรงงานน่าจะได้เห็นแต่ไฟท้าย FE
แรงจริงครับ ทำมาแล้วรถ นน ไม่ได้หนักมาก วิ่งดีอยู่แล้ว จริงๆเครื่อง 1.5t honda คนก้รู้ว่าทำขึ้น

กันมาพักนึงละแหละครับ แต่ร้านที่ทำคันนี้ 250-290 ม้า ผมเคยเจอหลายคันแล้วไปวัดม้าที่อื่นม้าหาย 30-40

ตัวนะครับ 5555 แต่ก้แรงแหละครับ 0-100 5.8-5.9 วิ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 20:36:04 »
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 20:50:41 »
ในคลิปคุณเต้ย เทสช่วง 160-197 รถนิ่ง และเงียบมากจากในคลิป ดูรวมๆแล้วน่าใช้มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 21:00:15 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

          เกียร์เดิมๆรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นไหวหรือครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 21:56:41 »
แรงขนาดนี้ก่ะน่าจัดมาขับอยู่นะครับ

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 22:21:29 »
ขึ้นไป start เล่นนู่นนี่มาครับ ไม่ได้ขับออกไปไหน ก้ดูน่าใช้ดีมีแต่คนบอกว่าขับดีขึ้นไม่น้อยเลยทั้งๆที่

Part ก้คล้ายเดิม ส่วนเรื่องความต่างrs & el+ อาจจะมีจุดอื่นอีก แต่ที่แน่ๆ ฝากระโปรงหลังครับ ไม่มีที่ครอบ

กับโช้คเด้งขึ้น สำหรับรุ่นที่ไม่ใช่rs

El+ มีโช๊คเด้งขึ้นนะครับ ลองดูจากรถจริงในคลิป
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 22:27:36 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

          เกียร์เดิมๆรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นไหวหรือครับ
จากที่ผมใช้ G10 1.5t นะครับ powertrain เดียวกัน remap แล้วม้าเยอะๆ torque เยอะๆ

กดเต็มได้หลัง 50km/h ครับ cvt นี้ไหวสบายมาก 250 ม้า+ แต่ถ้าใครชอบกดจาก 0 ก้รับรองครับ

ไปเร็วแน่นอน ขนาดรถไม่remap ยังจะรอดยากเลยถ้ากดเต็มตอนออกตัวตลอด

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 23:05:14 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

          เกียร์เดิมๆรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นไหวหรือครับ

จอดออกคงอยู่ได้ไม่นาน แต่ถ้าลอยลำแล้วกดคิดว่าพอไหวในระดับนึงเลยครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 23:23:10 »
มีเพื่อนๆในกลุ่มลายผม ที่เป็นลูกค้าฮอนด้า บอกชอบกุญแจแบบบัตรมาก ดูล้ำ ดูทันสมัยใส่กระเป๋าสตางค์ได้แตกต่างจากค่ายอื่นมาก ...

ผมเลยส่งภาพนี้ให้ดู บอกตรูเคยใช้มาแล้วเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ...


แต่โดยรวมผมก็คิดว่าดีนะ ชอบภายในสวยดี โดยรวมดูภูมิฐาน ขับออกงานได้ ดูไม่วัยรุ่นเกินไปแบบตัวก่อนดี

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 09:16:21 »
ขึ้นไป start เล่นนู่นนี่มาครับ ไม่ได้ขับออกไปไหน ก้ดูน่าใช้ดีมีแต่คนบอกว่าขับดีขึ้นไม่น้อยเลยทั้งๆที่

Part ก้คล้ายเดิม ส่วนเรื่องความต่างrs & el+ อาจจะมีจุดอื่นอีก แต่ที่แน่ๆ ฝากระโปรงหลังครับ ไม่มีที่ครอบ

กับโช้คเด้งขึ้น สำหรับรุ่นที่ไม่ใช่rs

El+ มีโช๊คเด้งขึ้นนะครับ ลองดูจากรถจริงในคลิป

เหมือนจะมีโช้คตั้งแต่ตัว EL แต่ว่าฝาครอบขามีเฉพาะ RS นะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 09:24:53 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

เดิมทุกอย่างและจูนอย่างเดียววิ่งไป 250 +- km/h .  สุดจริงๆๆ  ???

สุดจริงครับ รถป้ายแดงในงบราคา 3ล้าน ถ้าเดิมโรงงานน่าจะได้เห็นแต่ไฟท้าย FE


ไม่ต้องถึง 3 ล้านก็ได้คับ 2 ล้านแก๊ง Volvo T8 ไงคับ  สวนหายแน่นอน 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 09:55:47 »
เห็นในคลิปเพิ่งออกมายังไม่แกะพลาสติกเลย แค่รีแมพ ออกตัวกระชากหลังติดเบาะ ลองนับเล่นๆหกวินาทีวิ่งเป็นร้อยแล้ว วิ่่งทะลุ 250 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 10:17:00 »
ลองมาแล้วครับ เทียบกับ FK เดิมๆ ละกัน

# เครื่องยนต์ #
ผมว่าตอบสนองดีกว่า FC/FK นะ ถึงแรงม้าจะต่างกันไม่ถึง 10 ตัว แต่แรงบิดเพิ่ม มันรู้สึกว่ากดแล้วมาเลย ปลายผมว่าไหลพอๆ กัน แต่ FE จะไปได้อีกหน่อย ยังไงก็ยังไม่เคยกดจมไมล์ บอกไม่ได้ว่า ใคร Top เยอะกว่ากัน

# ช่วงล่าง #
ดูเหมือนแทบไม่มีอะไรต่างกันเลย ก้มดูโช้ค หรือ ช่วงล่าง แต่ต่างกันนะ ผมกลับชอบ FE มากกว่า มันนิ่งขึ้น เฟิร์มขึ้น มั่นใจขึ้นกว่า FK เลย ผมไม่แน่ใจว่าอัพเกรดหรือเปลี่ยนสเปค โช้ค สปริง หรือว่าด้วยตัวถัง Hatchback กับ Saloon เลยทำให้ต่างหรือป่าวนะ ไม่ฟังธง แต่ FE โอเคกว่าแน่ๆ

# การเก็บเสียง / ภายในห้องโดยสาร #
FE ดีกว่าชัดเจน เงียบกว่าเลยแหละ ผมว่าเขาพยายามทำส่วนนี้มากกว่า FK นะ

# ภายใน #
สวย หรู ดูแพง กว่า FK นะ การจัดวาง และ รายละเอียด ผมว่า ชอบกว่า FK เลย ตั้งแต่พวงมาลัย จอไมล์ ปุ่มต่างๆ และ จอกลาง และแผงแอร์ ชอบเลย

# เบาะ #
- แถวหน้า ผมว่าเข้าออกง่ายกว่า FK เพราะ FK เหมือนจะรู้สึกจมไปหน่อย เข้ายาก และ ออกก็ยาก แต่ FE โอเคขึ้น ตัวเบาะเองก็กำลังดี เป็นหนังกลับด้วย น่าจะชอบสำหรับบางคน แต่การดูแล การเกิดรอย จะง่าย บางคนก็อาจจะไม่ชอบ
- แถวหลัง โดยรวมก็โอเค บางคนบอกว่าพับไม่ได้ ผมเฉยๆ เพราะขับรถเก๋งมาหลายคัน ไม่เคยได้พับเบาะแถว 2 เลย ขนาด SUV ผม ยังแทบไม่เคยพับเบาะแถว 2 เลย มีแต่พับแถว 3 ไว้

# ภายนอก #
อาจจะเป็นจุดเดียวที่ผมไม่ชอบ คือ ด้านหน้า (ตัวจริงดูดีกว่าตอนดูในรูป หรือ ภายหลุด หรือ ภาพก่อนเปิดตัวนะ) แต่..สำหรับผม มันลดความสปอร์ตลง เพิ่มความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิม พยายามจะไปทาง accord มากไปหน่อย ซึ่งตลาดกลุ่มนี้ ผมว่า มันไม่ใช่กลุ่มเดียวกับ accord นะ มันต้องการความสปอร์ต ความวัยรุ่น ความเฟี้ยว ความเปรี้ยว และ หลายๆ มุมที่วัยรุ่นชอบมากกว่า FE อาจจะเอามาแต่งเพิ่มได้ แต่เหลี่ยมมุมมันก็คงต่างไปไม่เยอะ

สรุปสั้นๆ ผมว่า FE ดีขึ้นกว่า FK ทุกอย่าง ยกเว้นหน้าตา ด้านหน้า เท่านั้นเลย

ปล.ส่วนเครื่องยนต์ จะไป remap อะไร ยังไง ได้เท่าไหร่ ไม่ขอเอ่ยถึง เพราะคุยกันที่เรื่องรถเดิม เพราถ้าคุยรถแต่งหรือรถทำแล้ว มันก็จะไปอีกเรื่อง

ปล.ลองสอบถามและทดลองขับได้แล้วนะ น่าจะมีทุกศูนย์แล้ว

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 10:26:48 »
อ่านคอมเม้นท์เพื่อนๆชอบ FE ขึ้นมาเลยครับ เป็นรถตลาดที่น่าใช้จริงๆครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 10:27:55 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

เดิมทุกอย่างและจูนอย่างเดียววิ่งไป 250 +- km/h .  สุดจริงๆๆ  ???

สุดจริงครับ รถป้ายแดงในงบราคา 3ล้าน ถ้าเดิมโรงงานน่าจะได้เห็นแต่ไฟท้าย FE
ไม่น่านะ  อย่างน้อยมี gr yaris คันนึงละ นี่ก็เดิมโรงงาน 250ม้าไม่น่าไล่ทัน แต่ปลาย gr yaris ล็อคแค่230

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 10:55:04 »
เห็นมีคนรับรถกันแล้วนะครับ มีคนเอา FE ไปจูนได้ 290 แรงม้า  แรงจริงๆ

เดิมทุกอย่างและจูนอย่างเดียววิ่งไป 250 +- km/h .  สุดจริงๆๆ  ???

สุดจริงครับ รถป้ายแดงในงบราคา 3ล้าน ถ้าเดิมโรงงานน่าจะได้เห็นแต่ไฟท้าย FE
ไม่เกิน 3 ล้าน 330e / Volvo T8 P8 กินสบาย

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 11:15:14 »
Civic ออกรุ่นใหม่ทีไร ผมนี่อุทานในใจตลอด "อุว้าววว ทำไมมันแรงจังงง"  ::) ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 11:43:54 »
ตอนนี้ผมยังไม่เคยลองขับ Civic FE 1.5 Turbo แต่ผมเคย
ลองขับ Accord 1.5 Turbo มาแล้วครับเมื่อปีที่แล้ว
ขับสนุกมากๆ นั่งสบายมากๆ สบายกว่า Camry ซะอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2021, 14:56:06 โดย Gunther »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 12:07:53 »
ตัว RS น่าจะขายดีเลย ช่วงแรกๆ

ส่วนตัวไม่ชอบ ตูดเป็ดแบบนั้นเลย กับ เบาะหนังกลับ ดูแลรักษายาก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 12:13:33 »
ตัว RS น่าจะขายดีเลย ช่วงแรกๆ

ส่วนตัวไม่ชอบ ตูดเป็ดแบบนั้นเลย กับ เบาะหนังกลับ ดูแลรักษายาก

เป็นรถที่แปลก ปกติตัว top มีแต่คนอยากได้ อันนี้ทำให้คนไม่อยากได้

ถ้ามีตัว el+ แต่ให้ของเท่า rs แล้วเอาชุดแต่ง หนังกลับ ของดำออกไป
ราคาเพิ่มนิดหน่อย ผมว่าน่าสน

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 13:33:01 »
ตัว RS น่าจะขายดีเลย ช่วงแรกๆ

ส่วนตัวไม่ชอบ ตูดเป็ดแบบนั้นเลย กับ เบาะหนังกลับ ดูแลรักษายาก

เหมือนกันเลยครับ แต่ของผมไม่ชอบเยอะกว่า คือ ผมไม่ชอบมือจับดำ, เบาะหนังกลับ, เพดานภายในสีดำ และ สปอยเลอร์สีดำ ก็เลยยอมไปเลือก EL+ และเก็บตังค์ส่วนต่างไว้ครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 14:54:57 »
ตัว RS น่าจะขายดีเลย ช่วงแรกๆ

ส่วนตัวไม่ชอบ ตูดเป็ดแบบนั้นเลย กับ เบาะหนังกลับ ดูแลรักษายาก

ไม่ชอบเหมือนกัน ตูดเป็ดน่าจะเป็นชิ้นเดียวกับฝากระโปรงท้าย


ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: มีใครไปเทส หรือได้รับรถcivic FEแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2021, 15:19:11 »
ได้ข่าวว่า ที่ญี่ปุ่นได้ MT 6 Speed + 1.5 Turbo

ใน MT จูนไป 300+ แรงม้าน่าจะไหว