ผู้เขียน หัวข้อ: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว  (อ่าน 25136 ครั้ง)

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 14:18:19 »
สงสัยประเด็นนึงนะ ..

คือ CITY เนี่ย พึ่งออกมาไม่กี่ปี มั่นใจเลยว่า ณ.ตอนนี้ทุกคันยังอยู่ในระยะประกันศูนย์แน่ๆ ..

ทำไมคันในภาพ เมื่อรถมีปัญหา ถึงเลือกอู่น้าแจ่มให้แก้ไข แทนที่จะขับเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คแล้วเครมตามขั้นตอน  ...

ที่ไม่เข้าศูนย์เพราะรถตัวเองไม่เดิม โมเครื่องมาแล้วพัง และก็บอกว่าเดิมๆก็พังรึเปล่า ... เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ...

น้าแจ่ม ยกลงให้ เพราะลูกค้ามาจูนรถที่อู่ พอเปิดมาเจอตามภาพก็บอกว่า ของโรงงานไม่ดี ไม่ได้พังเพราะไปโมเกินลีมิตรถ

ไม่รู้นะ อันนี้วิเคราะห์จากความน่าจะเป็นของลูกค้าที่ ถ้ารถตัวเองเดิม มั่นใจว่าเดิม จะให้อู่ยกลงทำไม ทำไมไม่เครม หรือรถอายุไม่ถึง 3 ปี(นับจากวันเปิดตัว city 2020 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2562) แต่ระยะวิ่งเกินแสนแล้วเลยไม่เครม ... มันเป็นไปได้ไหม
เห็นด้วยครับ

ถ้าเดิมๆจริงก็เข้าศูนย์เพราะมีประกัน
อันนี้น่าจะไม่เดิมแล้วถึงต้องไปอู่น้า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 14:59:45 »
ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ
ผมขับกะบะดีเซล​เทอรโบ
และ​ เยนซินเทอรโบ
ไม่เห่นจะเป้นไรเลยครับ
อาการกลัวเทอรโบ
มักเกิดในคนที่ไม่เคยใช้รถเทอรโบครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 15:19:17 »
ข้อมูลน้อยเกินไป ที่จะไปตำหนิ Honda ครับ

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 15:52:36 »
ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ
ผมขับกะบะดีเซล​เทอรโบ
และ​ เยนซินเทอรโบ
ไม่เห่นจะเป้นไรเลยครับ
อาการกลัวเทอรโบ
มักเกิดในคนที่ไม่เคยใช้รถเทอรโบครับ

กระบะทุกคันในตลาด ก็เป็นรถ Turbo มาตั้งเเต่ไหน เเต่ไรเเล้ววว

กรณีของ City ผมว่า ผมสงสัยที่ Timing Belt มากกว่า เพราะ เห็น Honda ใช้ Timing Chain มาตลอดๆๆ ไม่เกี่ยวจะ Turbo หรื NA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2021, 15:55:03 โดย LapisLazuli »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 16:07:45 »
เอาหวะถ้าเพราะสายพานจริงๆ  ก็ห่วงเรื่องสายพานขาดด้วยแล้วกัน 
ถ้าสายพานขาด ไม่ดูดขึ้นไปเลี้ยงเครื่องละก็   หึหึ   ยกเครื่องเลยล่ะ



ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ

ไม่จริงครับ   การออกแบบพวกลูก ก้าน ทางเดินน้ำมันเครื่อง  ไม่เหมือนกับ NA ครับ  ผลลัพธ์จะอยู่ใน Factor เดียวกัน 
คนละเรื่องกับเอา NA ไป Set-turbo เองน่ะครับ   ถ้าอันนั้นก็ใช่

ไม่เชื่อผมลองโทรไปถามพวก  ขายอะไหล่ดูก็ได้ครับ

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 16:12:13 »
ดูแล้วน่าจะสายแต่ง และมีการดัดแปลงจากสภาพรถเดิมจากโรงงาน ก็อาจจะมีปัญหาได้

ต้องดูอาการกับคนที่ขับรถปกติแล้วเข้าศูนย์ฮอนด้าสิ อันนี้น่าจะเป็นประเด็นจริงจังได้เหมือนกับเคสสนิมนั่นหละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 16:58:46 »
สงสัยประเด็นนึงนะ ..

คือ CITY เนี่ย พึ่งออกมาไม่กี่ปี มั่นใจเลยว่า ณ.ตอนนี้ทุกคันยังอยู่ในระยะประกันศูนย์แน่ๆ ..

ทำไมคันในภาพ เมื่อรถมีปัญหา ถึงเลือกอู่น้าแจ่มให้แก้ไข แทนที่จะขับเค้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คแล้วเครมตามขั้นตอน  ...

ที่ไม่เข้าศูนย์เพราะรถตัวเองไม่เดิม โมเครื่องมาแล้วพัง และก็บอกว่าเดิมๆก็พังรึเปล่า ... เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ...

น้าแจ่ม ยกลงให้ เพราะลูกค้ามาจูนรถที่อู่ พอเปิดมาเจอตามภาพก็บอกว่า ของโรงงานไม่ดี ไม่ได้พังเพราะไปโมเกินลีมิตรถ

ไม่รู้นะ อันนี้วิเคราะห์จากความน่าจะเป็นของลูกค้าที่ ถ้ารถตัวเองเดิม มั่นใจว่าเดิม จะให้อู่ยกลงทำไม ทำไมไม่เครม หรือรถอายุไม่ถึง 3 ปี(นับจากวันเปิดตัว city 2020 เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2562) แต่ระยะวิ่งเกินแสนแล้วเลยไม่เครม ... มันเป็นไปได้ไหม

คิดแบบนี้เหมืือนกันครั​บ​

+1

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 17:46:26 »
รถพังในประกัน แต่วิ่งเข้าร้านแต่ง ร้านซิ่ง เสียเงินเสียทอง ทั้งค่าซ่อม ค่าแรง ค่าอะไหล่ แทนที่จะเข้าศูนย์เครมประกันฟรี

แล้วคำว่า รถเดิมๆ พัง แต่....รู้จักร้าน..... ซึ่งคนแต่งรถ ทำรถ บางคนยังไม่รู้จัก หรือ รู้จักแต่ก็ไม่เคยไปใช้บริการ

story นี้ มันแปลกๆ นะ ถ้ามันใจว่ารถเดิม ก็เข้าศูนย์ไปเลย City ออกมาไม่นาน น่าจะยังอยู๋ในวารันตี

ผมว่าต้องดูรายละเอียด เพราะมันเหมือนพยายามจะหาแพะ มากกว่าหาความจริง ว่าทำไมถึงพัง

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 18:29:09 »
Ford rapter  ranger everest ตัวใหม่ ที่ขายอยู่ทุกวันนี้ ตัว 2.0 turbo หรือ bi turbo ก็ใช้สายพานขับ camshaft และจุ่มในน้มันเคร ก็มีเคส ฟันสายพานรูด ต้องผ่าฟิตเครื่องยนต์กันแล้วเหมือนกัน  หาดูตามคลิป อู่ซ่อมได้เลย  ตอนนี้จะซื้อรถ เช็ค timing belt กันก่อนเลย  โซ่หรือสายพาน   ถ้า สายพาน ขอผ่านเลยครับ

ค่าย ยุโรป ขนาดเป็นโซ่ เฟืองดันโซ่แตก  เครื่องยนต์ยังพังกันเลย  แต่ รถญี่ปุ่น ถ้าเป็นโซ่ไว้ใจได้   แต่ ถ้าสายพาน จุ่มน้ำมันเครื่อง คาดว่าปัญหาเยอะแน่ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2021, 03:23:22 »
รถพังในประกัน แต่วิ่งเข้าร้านแต่ง ร้านซิ่ง เสียเงินเสียทอง ทั้งค่าซ่อม ค่าแรง ค่าอะไหล่ แทนที่จะเข้าศูนย์เครมประกันฟรี

แล้วคำว่า รถเดิมๆ พัง แต่....รู้จักร้าน..... ซึ่งคนแต่งรถ ทำรถ บางคนยังไม่รู้จัก หรือ รู้จักแต่ก็ไม่เคยไปใช้บริการ

story นี้ มันแปลกๆ นะ ถ้ามันใจว่ารถเดิม ก็เข้าศูนย์ไปเลย City ออกมาไม่นาน น่าจะยังอยู๋ในวารันตี

ผมว่าต้องดูรายละเอียด เพราะมันเหมือนพยายามจะหาแพะ มากกว่าหาความจริง ว่าทำไมถึงพัง
สาวกอู่นี้อวยกันจริงๆ  ใครไปแฉไปวิจารณ์ไม่ได้ ต้องไปรุมทึ้งเหมือนแร้งนะครับ  เห็นในเว็ปบอร์ดนึงพูดถึงว่าว่าบริการลูกค้าไม่ดี กับชอบไลฟ์สดว่าลูกค้า
ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ
ผมขับกะบะดีเซล​เทอรโบ
และ​ เยนซินเทอรโบ
ไม่เห่นจะเป้นไรเลยครับ
อาการกลัวเทอรโบ
มักเกิดในคนที่ไม่เคยใช้รถเทอรโบครับ
เทอร์โบมีในรถตลาดไทยตั้งนานแล้วนะครับก็ไม่ได้เห็นพังง่ายอะไรกันนะ ดีไม่ดีดูแลง่ายกว่า eHEV อีก   ehev มองแล้วว่า ต้องมากังวลเรื่องการที่แบตเสื่อมระบบซับซ้อนอู่ทั่วไปซ่อมไม่ได้กัน ค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็แพง  แต่เทอร์โบนี่ช่างหลายที่ส่วนใหญ่เค้าซ่อมอะไรกันได้ อีกทั้งแบต eHev เป็นขยะมีพิษกำจัด รีไซเคิลได้ยาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2021, 03:56:18 โดย deertesla »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2021, 10:31:48 »
รถพังในประกัน แต่วิ่งเข้าร้านแต่ง ร้านซิ่ง เสียเงินเสียทอง ทั้งค่าซ่อม ค่าแรง ค่าอะไหล่ แทนที่จะเข้าศูนย์เครมประกันฟรี

แล้วคำว่า รถเดิมๆ พัง แต่....รู้จักร้าน..... ซึ่งคนแต่งรถ ทำรถ บางคนยังไม่รู้จัก หรือ รู้จักแต่ก็ไม่เคยไปใช้บริการ

story นี้ มันแปลกๆ นะ ถ้ามันใจว่ารถเดิม ก็เข้าศูนย์ไปเลย City ออกมาไม่นาน น่าจะยังอยู๋ในวารันตี

ผมว่าต้องดูรายละเอียด เพราะมันเหมือนพยายามจะหาแพะ มากกว่าหาความจริง ว่าทำไมถึงพัง
สาวกอู่นี้อวยกันจริงๆ  ใครไปแฉไปวิจารณ์ไม่ได้ ต้องไปรุมทึ้งเหมือนแร้งนะครับ  เห็นในเว็ปบอร์ดนึงพูดถึงว่าว่าบริการลูกค้าไม่ดี กับชอบไลฟ์สดว่าลูกค้า
ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ
ผมขับกะบะดีเซล​เทอรโบ
และ​ เยนซินเทอรโบ
ไม่เห่นจะเป้นไรเลยครับ
อาการกลัวเทอรโบ
มักเกิดในคนที่ไม่เคยใช้รถเทอรโบครับ
เทอร์โบมีในรถตลาดไทยตั้งนานแล้วนะครับก็ไม่ได้เห็นพังง่ายอะไรกันนะ ดีไม่ดีดูแลง่ายกว่า eHEV อีก   ehev มองแล้วว่า ต้องมากังวลเรื่องการที่แบตเสื่อมระบบซับซ้อนอู่ทั่วไปซ่อมไม่ได้กัน ค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็แพง  แต่เทอร์โบนี่ช่างหลายที่ส่วนใหญ่เค้าซ่อมอะไรกันได้ อีกทั้งแบต eHev เป็นขยะมีพิษกำจัด รีไซเคิลได้ยาก

มีคนบอกคลิปๆหนึ่งประจานลูกค้าไม่พอ พี่พูดว่ายิงลูกค้าเลยดีมั้ย ถ้าลูกค้าได้ยินนี่ผวาเลยนะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2021, 13:57:29 »
รถพังในประกัน แต่วิ่งเข้าร้านแต่ง ร้านซิ่ง เสียเงินเสียทอง ทั้งค่าซ่อม ค่าแรง ค่าอะไหล่ แทนที่จะเข้าศูนย์เครมประกันฟรี

แล้วคำว่า รถเดิมๆ พัง แต่....รู้จักร้าน..... ซึ่งคนแต่งรถ ทำรถ บางคนยังไม่รู้จัก หรือ รู้จักแต่ก็ไม่เคยไปใช้บริการ

story นี้ มันแปลกๆ นะ ถ้ามันใจว่ารถเดิม ก็เข้าศูนย์ไปเลย City ออกมาไม่นาน น่าจะยังอยู๋ในวารันตี

ผมว่าต้องดูรายละเอียด เพราะมันเหมือนพยายามจะหาแพะ มากกว่าหาความจริง ว่าทำไมถึงพัง
สาวกอู่นี้อวยกันจริงๆ  ใครไปแฉไปวิจารณ์ไม่ได้ ต้องไปรุมทึ้งเหมือนแร้งนะครับ  เห็นในเว็ปบอร์ดนึงพูดถึงว่าว่าบริการลูกค้าไม่ดี กับชอบไลฟ์สดว่าลูกค้า
ปัญหาของเครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo (ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ)

-เครื่องยนต์ที่พ่วง Turbo ความร้อนในเครื่องยนต์จะสะสมความร้อนได้มากกว่าเครื่องยนต์ปกติ
-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
-เครื่องยนต์ที่พ่วงด้วย Turbo อะไหล่ในเครื่องยนต์จะเสื่อม พังได้เร็วกว่าเครื่องยนต์ปกติ

ถ้าเป็นไปได้ e:HEV จะดีกว่าไหมครับ
ผมขับกะบะดีเซล​เทอรโบ
และ​ เยนซินเทอรโบ
ไม่เห่นจะเป้นไรเลยครับ
อาการกลัวเทอรโบ
มักเกิดในคนที่ไม่เคยใช้รถเทอรโบครับ
เทอร์โบมีในรถตลาดไทยตั้งนานแล้วนะครับก็ไม่ได้เห็นพังง่ายอะไรกันนะ ดีไม่ดีดูแลง่ายกว่า eHEV อีก   ehev มองแล้วว่า ต้องมากังวลเรื่องการที่แบตเสื่อมระบบซับซ้อนอู่ทั่วไปซ่อมไม่ได้กัน ค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็แพง  แต่เทอร์โบนี่ช่างหลายที่ส่วนใหญ่เค้าซ่อมอะไรกันได้ อีกทั้งแบต eHev เป็นขยะมีพิษกำจัด รีไซเคิลได้ยาก

มีคนบอกคลิปๆหนึ่งประจานลูกค้าไม่พอ พี่พูดว่ายิงลูกค้าเลยดีมั้ย ถ้าลูกค้าได้ยินนี่ผวาเลยนะ
ผมว่าอู่นี้สถุนจริงๆนะ  ลูกค้าเค้าเสียเงินไปซ่อมรถไม่ได้ให้ซ่อมฟรีสักหน่อย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2021, 04:31:50 »
เครื่อง Turbo Ford สายพานเค้าจุ่มน้ำมันเครื่องกันมานานแล้วนะ

ออนไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 761
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2021, 07:11:43 »
รอรถธรรมดา ไม่แต่งซิ่ง แล้วพัง ค่อยมาระแวงกันดีกว่านะ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2021, 18:57:30 »
กระทู้นี้ โดนน้าแคปไป Live ด่ายัง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2021, 20:15:37 »
กระทู้นี้ โดนน้าแคปไป Live ด่ายัง

หวังว่าจะไม่เป็นแบบนั้นนะครับ :'(

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: City 1.0T เริ่มมีปัญหาแล้ว
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2021, 11:34:39 »
กระทู้นี้ โดนน้าแคปไป Live ด่ายัง

หวังว่าจะไม่เป็นแบบนั้นนะครับ :'(

จำได้เลย

รีวิว MG5 ช่วงล่างให้ 10/10 เบรค 10/10 Option 10/10 แล้วบนโลกใบนี้ไม่เหลือรถที่ช่วงล่างดีกว่านี้แล้วเหรอ