ผู้เขียน หัวข้อ: nissan X-Trail มือ2 ระหว่างรุ่น 2.5top / 2.0Hybrid Top ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ  (อ่าน 13489 ครั้ง)

ออฟไลน์ virgin7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
รบกวนขอข้อมูลครับ กำลังตัดสินใจเลือกรถมือ2 ตอนนี้ที่ดูไว้คือ nissan X-Trail รุ่น 2.5top / 2.0Hybrid Top ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ รถใช้งานประจำวันวิ่งในเมือง 5 วัน วันละ ไม่เกิน100 km. มีออกต่างจังหวัด 2 วัน วิ่งไปกลับ400 km. รวมๆแล้วเฉลี่ยวิ่งอาทิตย์ละ ประมาณพันกิโล ตัว  2.0Hybrid Top เรื่องแบตตารี่ hybrid มีปัญหามั่ยถ้าเป็นรถมือ2 และการบำรุงรักษาค่าใช้จ่ายสูงมากมั่ยครับของทั้ง 2 รุ่นนี้ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
2.5 เท่านั้นครับ กินเปลืองกว่าไม่มาก.  แต่แรง. ส่วน 2.0ไฮบูด. มีปัญหาเรื่องเกียร์และไม่ได้ประหยัดสมกับไฮบริดครับ กับการบำรุงรักษาแบต. Xtrail. ที่ไม่ใช่ไฮบริดไม่จุกจิกอะไร เกียร์ตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหาพัง.ซึ่งเป็นคนละลูกกับไฮบริด ส่วนค่าซ่อมบำรุงตามราคารถญี่ปุ่นในเซกเม้นต์นี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2021, 09:39:05 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ใช้ตัวน้ำมันอยู่ครับ ไม่แนะนำ Hybird เลยครับ ราคามือสองตอนนี้น่าสนใจพอสมควร การบำรุงรักษาก็ทั่วไปนะครับ แต่อาจจะมีพวกลูกปืน โช๊ค หมดสภาพไวกว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย (จาก ปสก.) และจะมีปัญหาประจำรุ่นบ้าง เมื่อใช้งานถึงจุดนึง (เช่น อาการแอร์ , ชุดคุมพวงมาลัย จาก ปสก.ในคลับ) แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร โดยรวมเป็นรถที่ขับดี และคุ้มค่ากับราคามือ2ตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
เลี่ยง x trail hybrid ได้ เลี่ยงเลยครับ  ตัวนี้ มีปัญหาอยู่นะ
ไป 2.5 ดีกว่า

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
    • อีเมล์
2.0 ฉีดตรงตัวธรรมดา ขับดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดกว่า 2.5 พอสมควร แพ้อัตราเร่งไม่มาก 2.5 ซดไปครับ

ออฟไลน์ panply

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
ใช้ 2.5 อยู่ครับออกlot แรกปี 14 จะแสนโลแล้ว happy ดีครับไม่เคยมีอะไรจุกจิก ทุก20,000เปลี่ยน นมก. ยังลื่นดีไม่มีกระตุก ช่วงล่างก็โอเค ขับกทม.สุราษฎร์ ,เชียงใหม่ ไปถึงเที่ยวต่อได้เลย ข้อเสียก็ไม่ค่อยจะประหยัดน้ำมันเท่าไหร่ ทางไกล ~12 ,กับเสียงจากแถวสองไปถึงท้าย ผมแดมป์ก็ดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ราคาลงมาเยอะเป็นตัวเลือกที่ดีเลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
2.0 Hybrid มีปัญหาใหญ่เลยครับ เรื่องเกียร์หอนเกียร์พัง

ถ้าไม่ 2.0 Di ก็เอา 2.5 ไปเลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ซื้อตัว สุดท้ายนะครับ ได้พวงใหม่แล้ว ที่ไม่ใช่พวงกางเกงใน !!!!!

ออนไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
คิดว่า 2.5  ดีกว่าครับ  เปลืองหน่อย  แต่ไม่ปวดหัวกับไฮบริด

ที่จริงรูปแบบไฮบริดไอเดียดี  แต่ทางปฏิบัติความสัมพันธ์กันระหว่างเเกียร์-เครื่อง-มอเตอร์ ไม่ค่อยสัมพันธ์กัน  (ผมเดานะครับ)

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
    • อีเมล์
มีแต่คนเชียร์ตัวน้ำมัน

สำหรับตัว hybrid ไม่ได้มีปัญหาทุกคันหรอกครับ

ผมใช้ hybrid ตัว MC
พ่อใช้ hybrid ตัวก่อน MC
ไม่มีปัญหาทั้งคู่ครับ

ลองพิจารณาดูครับ

hybrid 11-12 กิโล/ลิตร
2.5 เบนซิน 6-8 กิโล/ลิตร
ครับ

ออฟไลน์ 125457212

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ที่บ้านใช้เบนซินเครื่อง 2.0 ใช้มา 6 ปีไม่มีงอแงนะครับ ดูแลตามระยะ
น้ำมันจะแถว ๆ 10-12 โล/ลิตร
ส่วนอัตราเร่ง ผมชินแล้วมั้ง แต่เป็นเกีย CVT แล้วรถก็ใหญ่ เน้นใช้นานผมว่าอย่าไปเร่งอะไรมันเลย

ส่วนตัว Hybrid ไม่เคยใช้แฮะลองเทียบกับผมดูละกันคน
คันนี้ขับ แสนโลนิด ๆ

ซื้อตัว สุดท้ายนะครับ ได้พวงใหม่แล้ว ที่ไม่ใช่พวงกางเกงใน !!!!!
อย่าเรียก กางเกงใน เขาเรียกทรงมดลูก 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2021, 14:15:11 โดย 125457212 »

ออฟไลน์ itcrazy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เท่าที่เห็นในกลุ่ม x-trail อัตราส่วนรุ่นที่มีปัญหาเกียร์มากสุดคือตัว hybrid อันนี้ก็คงแล้วแต่ดวงด้วย ว่าจะยอมเสี่ยงดูไหม เพราะรถไม่ได้มีปัญหาทุกคัน
สิ่งที่ต่างกันคือ เครื่องยนต์ หลังคากระจก ล้อ 18 นิ้ว, อีกอย่างคือเบาะแถวสองตัว hybrid จะเอนไม่ได้เหมือนตัวน้ำมันนะครับ ถ้ามีคนนั่งหลัง ลองไปนั่งดูก่อนว่ารับได้ไหมมันจะชันกว่า


ที่บ้านมีตัว 2.0v ออกมาปี 2015 วิ่งแสนกลางๆ ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เครื่องยนต์ เกียร์ ยังปกติดี มีพวกปีกนก(บูช) ที่อายุสั้นไปหน่อยๆ  ราวๆ 8 หมื่นโลก็เริ่มหลวมดัง ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ต้องยกทั้งปีกนก(หมื่นกลางๆ) แล้วก็ระบบแอร์ไม่ค่อยทน โอริงรั่ว ตู้ภายในรั่ว ตู้นอกรถ(หน้าหม้อน้ำ)รั่ว ผมโดนมาหมดแล้ว แต่ข้อดีที่ชอบคือ ช่วงล่างตรงจริตผม คือ นุ่มนั่งสบาย แต่ก็ยังเกาะถนน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
เพื่อนผมใช้ HB ก่อน MC โดนเกียร์ไป 3 ลูกเอง

ลูกล่าสุดนี่ ผมลองขับดู มันก็กระตุกแล้ว ลุ้นอยู่ว่า จะเจอลูก 4 ไหม หมดประกันแล้วด้วย

ออฟไลน์ _BUGBOAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
เชียร์เป็น 2.5 หรือ 2.0 เบนซินดีกว่าครับ

ใช้ 2.0V เบนซินอยู่ 6ปี 140,000โล ยังไม่เจอปัญหาหนักๆมีจุกจิกบ้างครับ

ออนไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
เพื่อนผมใช้ HB ก่อน MC โดนเกียร์ไป 3 ลูกเอง

ลูกล่าสุดนี่ ผมลองขับดู มันก็กระตุกแล้ว ลุ้นอยู่ว่า จะเจอลูก 4 ไหม หมดประกันแล้วด้วย

ดูจากอาการ  คันที่มีปัญหา ก็มีปัญหาต่อไป คันที่ไม่มีก็ไม่เจอเลย ดังนั้น  ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับ ฮาร์ดแวร์   น่าจะเป็นพวกส่วนควบมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ใช้อีกยาว 2.5ดีกว่าครับในแง่การดูแล

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
ใช้ 2.5 อยู่ครับออก lot ปี 2015 จะ 1.3 แสนกิโลแล้วครับ ส่วนตัว O.K กับรุ่นนี้ครับ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เกียร์ แอร์ ยังปกติ  :)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
เบนซินล้วนดีกว่าครับ ระยะยาวสบายใจกว่า

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
X tral ห้ามhybridครับ
เจ็บกันมาเยอะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ตัด ไฮบริดออกไปเลยครับ เดี๋ยวมีปัญหา

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าชอบประหยัด ให้เลือก 2.0 Hybrid Top ครับ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ แต่ต้องแลกกับเกียร์พังในรุ่น
2.0 Hybrid
ถ้าชอบซิ่ง เครื่องแรงๆ เปลี่ยนเกียร์ +/- มันส์ๆ ชอบลุย ซ่อมไม่จุกจิกแบบ Hybrid แนะนำ 2.5 Top ถือว่าคุ้มสุดๆแล้วครับ ขับมันส์ในแบบ Land Cruiser Prado

สรุปคือรุ่น 2.5 ดีที่สุดในทุกแบบครับ
สามารถขับในเมือง/นอกเมืองได้หมดเลยครับ นั่งสบายกว่า Subaru XV
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2021, 13:32:10 โดย Gunther »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
เลี่ยงไฮบริดไว้ครับ
ผมอา่นในคลับ เห็นบางคนยกเกียร์ไป 2 ลูกแล้วครับ