ผู้เขียน หัวข้อ: รถเข้าศูนย์ ตรวจเช็คแล้ว รบกวนขอคำแนะนำด้วยว่า อันไหนควรเปลี่ยนบ้างครับ  (อ่าน 5787 ครั้ง)

ออฟไลน์ rchai24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
เข้าศูนย์ ไปเปลี่ยน นม.เบรค & น้ำหล่อเย็น
ทางศูนย์ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ..

1. สายอ่อนเบรคทั้งหมด (หมดอายุการใช้งาน)
2. ท่อยางหม้อน้ำทั้งหมด + หลังเครื่อง (มีคราบน้ำ)
3. เหล็กรัด เสื่อม
4. วาล์วน้ำ + โอริง เสื่อม
5. ยางหุ้มเพลาขับ L/R (แตก)
ุ6. ลูกหมากปีกนกล่าง L/R เสื่อม
7. ปีกนกทั้งปีก (บู๊ซแตก)
8. ยกเกียร์ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีน้ำมันรั่ว
9. ยางแท่นเครื่องทั้งหมด (สะท้าน)
10. แบตเตอรี่ น้ำกลั่นแห้ง
11. ลูกยางกันเหล็กกันโครง + ปลายเหล็กกันโครงเสื่อม
12. โช๊ค 4 ตัว (ยางกันกระแทกขาด)
13. จานเบรคเป็นเส้น หน้า+หลัง
14. ชุดซ่อมคาลิปเปอร์หน้า L/R (ตาย)
15. กระบอกเบรคหลัง L/R เสื่อม

รบกวนสอบถามผู้รู้ทุกท่านด้วยครับ ว่า..
- อันไหนควรเปลี่ยน อันไหนยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน/ซ่อม (ทนใช้ไปก่อน) บ้างครับ
- อันไหนสามารถซ่อมอู่ข้างนอกได้บ้างครับ และอันไหนควรเข้าศูนย์น่าจะดีกว่า

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
(^^")

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
จากรายการที่กล่าวมานั้น มันเกี่ยวกับความปลอดภัยทั้งนั้นเลยอ่ะครับ เปลี่ยนให้หมดดีกว่าครับ

อ้ออันที่ร้ายแรงน้อยที่สุดก็น่าจะเป็น จานเบรคน่ะครับ ส่วนรายการอื่นๆ นั้น หืมมม เกี่ยวกับชีวิตเลยนะนั้น

ด้วยความหวังดีครับผม  ;D
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
รถยี่ห้ออะไร-รุ่นไหนครับ ใช้งานมาแล้วกี่ปีกี่กม ทำไมมันเสียเยอะขนาดนี้ล่ะครับ
ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดนี้ เกิน2หมื่นแน่ๆ
เท่าที่ฟังอาการดู ถ้าขับได้คงขับได้ไม่ดีเอาซะมากๆแน่เลย
หลายรายการต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว
บางรายการไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้(จานเบรคสามารถเจียรได้ถ้ายังไม่บางจนเกินไป)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ติดใจมากๆ เลยครับ

บูชแตก ต้องเปลี่ยนทั้งปีกนกเลยหรือ
ยางกันกระแทกโช้คขาด ต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลยหรือ งงๆ ครับ

หวังว่าไม่ใช่รถญี่ปุ่นยี่ห้อ H นะ ไม่งั้นหมื่นแหงๆ รายการขนาดนี้
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
จานเบรคเจียร์ได้ครับ ไม่แพง แต่ถ้าเจียร์3ครั้งแล้ว เปลี่ยนจานใหม่เถอะครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
1. สายอ่อนเบรคทั้งหมด (หมดอายุการใช้งาน)
2. ท่อยางหม้อน้ำทั้งหมด + หลังเครื่อง (มีคราบน้ำ)
3. เหล็กรัด เสื่อม
4. วาล์วน้ำ + โอริง เสื่อม
5. ยางหุ้มเพลาขับ L/R (แตก)
ุ6. ลูกหมากปีกนกล่าง L/R เสื่อม
7. ปีกนกทั้งปีก (บู๊ซแตก)
8. ยกเกียร์ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีน้ำมันรั่ว
9. ยางแท่นเครื่องทั้งหมด (สะท้าน)
10. แบตเตอรี่ น้ำกลั่นแห้ง
11. ลูกยางกันเหล็กกันโครง + ปลายเหล็กกันโครงเสื่อม
12. โช๊ค 4 ตัว (ยางกันกระแทกขาด)
13. จานเบรคเป็นเส้น หน้า+หลัง
14. ชุดซ่อมคาลิปเปอร์หน้า L/R (ตาย)
15. กระบอกเบรคหลัง L/R เสื่อม


แม่เจ้า ขอรำพึงรำพันแบบบ้านๆหน่อยนะครับ มรึง....เอ้ย กระอักเลือดแน่ๆ

1. สายอ่อนเบรคทั้งหมด (หมดอายุการใช้งาน)
เส้นละ 100 ข้างนอก +- 50 บาท เปลี่ยนเองได้ถ้าสามารถ (ควรทำพร้อมเปลี่ยนชุดเบรคเบรค อย่างด่วน)

2. ท่อยางหม้อน้ำทั้งหมด + หลังเครื่อง (มีคราบน้ำ)
ขึ้นต่ำ 300 ทั้งระบบ เปลี่ยนเองได้ (ควรทำ)

3. เหล็กรัด เสื่อม
20 เปลี่ยนเองได้ง่ายสุดๆ

4. วาล์วน้ำ + โอริง เสื่อม
250-400 ถ้าของแท้ก็ 400นิดๆ อยู่ที่รุ่นรถ (ควรทำ)

5. ยางหุ้มเพลาขับ L/R (แตก)
ทำมันพร้อมกับลูกหมากไปเลย ไม่ทราบราคา

ุ6. ลูกหมากปีกนกล่าง L/R เสื่อม
เปลี่ยน ต้องดูรุ่นรถ
ขั้นต่ำ 3000  ทั้งชุด ของเทียบเท่า ของแืท้ 5000++  ควรเปลี่ยนอย่างเร็วสุด ถ้าปีกนกงง หรือคต ควรเปลี่ยนพร้อมกัน
ถ้าจะอัด ก็ลูกละ 30 - 100 (ควรทำด่วน)

7. ปีกนกทั้งปีก (บู๊ซแตก)
ถ้าแค่บูท ก็ ลูกละ 80 บาท  - 200

8. ยกเกียร์ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีน้ำมันรั่ว
ซีลเกียร์ 30-100 ดีๆไม่ดีซวยหน่อยก็ฮอล์ลเกียร์ ถ้าลูกปืนไม่แตกก็ไม่ต้อง เตรียงมาพร้อมน้ำมันเกียร์อีกหน่อยเพราะต้องถ่าย นม.เกียร์(ควรทำ)

9. ยางแท่นเครื่องทั้งหมด (สะท้าน)
ไม่รู้รุ่นราคาคร่าวๆ ลูกละ 450-900 อยู่ที่แท้หรือเทียม

10. แบตเตอรี่ น้ำกลั่นแห้ง
ถ้าสตาร์ทติดก็ใช้ไป เติมน้ำกลั่นก็พอ

11. ลูกยางกันเหล็กกันโครง + ปลายเหล็กกันโครงเสื่อม
เปลี่ยนลูกยางก่อนส่วยเหล็กกันโครงจะเปลี่ยนพร้อมกันเลยก็ได้ (ควรทำ)

12. โช๊ค 4 ตัว (ยางกันกระแทกขาด)
เปลี่ยนยาง โลด ถ้ามีน้ำมันรั่ว ก็เปลี่ยนโช๊คด้วย ถ้ากินยางในก็เปลี่ยนให้หมด (ควรทำ)

13. จานเบรคเป็นเส้น หน้า+หลัง
เจียร์ จานละ 120 (เหมือนคห.บน)

14. ชุดซ่อมคาลิปเปอร์หน้า L/R (ตาย)
450/ชุด (ราคาของเทียบเท่า) ทำอย่างว่องเลยเดียวเบรคไม่อยู่(ควรทำอย่างด่วน)

15. กระบอกเบรคหลัง L/R เสื่อม
เหมือน ข้อ 14

ควรทำ = ทำที่หลังได้
ควรทำด่วน =  ควรซ่อมให้เร็วที่สุด
ควรทำอย่างด่วน = เพื่อความปลอดภัยของท่านจงไปทำเดียวนี้

ทำอู่นอกครับ ถูกตังกว่าเยอะโคตรๆ เตรียมไว้ 15k น่าจะพอ +- 2k ถ้าของแท้ก็ +ไปอีก 100%

ของให้โชคดีครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
โห รถไรครับนี่ ใช้มากี่ปี ทำไม่มันเสียเยอะขนาดนี้ ???



เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดนั่นแหละครับ ปลอดภัยอุ่นใจกว่า เนาะ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Good Boy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เข้าศูนย์ ไปเปลี่ยน นม.เบรค & น้ำหล่อเย็น
ทางศูนย์ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ..

1. สายอ่อนเบรคทั้งหมด (หมดอายุการใช้งาน)
2. ท่อยางหม้อน้ำทั้งหมด + หลังเครื่อง (มีคราบน้ำ)
3. เหล็กรัด เสื่อม
4. วาล์วน้ำ + โอริง เสื่อม
5. ยางหุ้มเพลาขับ L/R (แตก)
ุ6. ลูกหมากปีกนกล่าง L/R เสื่อม
7. ปีกนกทั้งปีก (บู๊ซแตก)
8. ยกเกียร์ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีน้ำมันรั่ว
9. ยางแท่นเครื่องทั้งหมด (สะท้าน)
10. แบตเตอรี่ น้ำกลั่นแห้ง
11. ลูกยางกันเหล็กกันโครง + ปลายเหล็กกันโครงเสื่อม
12. โช๊ค 4 ตัว (ยางกันกระแทกขาด)
13. จานเบรคเป็นเส้น หน้า+หลัง
14. ชุดซ่อมคาลิปเปอร์หน้า L/R (ตาย)
15. กระบอกเบรคหลัง L/R เสื่อม

รบกวนสอบถามผู้รู้ทุกท่านด้วยครับ ว่า..
- อันไหนควรเปลี่ยน อันไหนยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน/ซ่อม (ทนใช้ไปก่อน) บ้างครับ
- อันไหนสามารถซ่อมอู่ข้างนอกได้บ้างครับ และอันไหนควรเข้าศูนย์น่าจะดีกว่า

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
(^^")

มีคนแนะนำในแบบว่า ถ้ามีเงินทำไปหมดแล้ว  ผมขอแนะนำในแบบว่า ไม่มีเงิน จริงๆ บ้างนะครับ

อาจจะขัดใจคนรักรถบ้างนะครับแต่บางทีตอนเงินไม่มีจริงๆมันก็ต้องใช้ไปก่อนละ!!!

เจ้า Suzuki คันเล็กผมสภาพไม่ต่างจากคันนี้เ่ท่าไร

1.สายอ่อนเบรคหมดอายุการใช้งาน (แล้วมันรั่วมั้ย) ถ้าไม่รั่วใช้ไปเถอะ ----ย้ำ ถ้ามันไม่รั่วนะ

2.ท่อยางหม้อน้ำมีคราบน้ำ ---แล้วในหม้อน้ำแห้งรึป่าวล่ะ ยุบเร็วเกินไปมั้ย อยู่ในขอบเขตที่เราสามารถเติมมันได้ทันรึป่าว ถ้าความร้อนปกติเช็คหม้อน้ำบ่อยๆ แล้ว

มันยังใช้ได้ก็นะ ไม่มีเงินนี่นะใช้ไปก่อนเถอะ

3.เหล็กลัด ถ้ามันไม่ลัดก็ควรเปลี่ยนแต่ถ้ายังรัดอยู่จะเปลี่ยนทำไม ----- ถ้ามันรัดอยู่นะ

4.วาล์วน้ำโอริงเสื่อม คำตอบแบบข้อ 2 เลยครับ

5.ยางหุ้มเพลาขับนี่มันก็นะ ควรจะเปลี่ยนเหมือนกัน มันอาจจะทำให้ฝุ่นเข้าไปทำให้ลูกปืนเพลาขับเสียหายได้

6.ลูกหมากปีกนก เปลี่ยนซะ

7.ปีกนกเปลี่ยนซะ

8.เกีัยร์น้ำมันรั่ว รั่วเยอะไหม เช็คน้ำมันเกียร์แล้วเปนไง ถ้าใช้ได้ทนใช้ไปก่อน----กรณีไม่มีเงิน

9.สะท้านแล้วทนไหวมั้ย ถ้าทนไหวเอาตังไปเปลี่ยน ข้อ 1 ก่อน

10. น้ำกลั่นแห้ง แบตเสียรึป่าวไม่เสียก็เติม

11.ลูกยางกันโครงกับปลายเหล็ก เปลี่ยนซะ

12. ยางกันกระแทกเปลี่ยนซะ ไม่มีบาท

13. จารเบรคเป็นเส้น อาการเบรคเป็นอย่างไร ถ้าเราใช้มามันปกติเบรคดี ก็ใช้ไปสิ แต่ถ้าอยากทำก็เจียรจานไหวมั้ย ถ้าพอเอาอยู่้ก็น่าทำ

14. ซุดซ่อมคาลิเปอร์ทำด่วน

15.กระบอกเบรค อันนี้ก็ทำซะ

ทำอู่นอกดีกว่าครับของบางอย่างถ้าไม่มีเงินจริงๆมันบิ้วกันได้นะ ส่วนถ้าศูนย์ก็คือหมดสิทธิ์ช่างศูนยฺ์จับเปลี่ยนอย่างเดียว

เช่น * กระบอกเบรคคว้านขยายไซเปลี่ยนลูก
       
       *ลูกหมากสภาพไหนไม่รู้ ถ้าพอไหวช่างข้างนอกฝีมือถึงๆเค้าอัดให้ได้ครับ มันมีเทคนิคนิดหน่อยสำหรับเจ้าของที่ทุนทรัพย์น้อย

       *ยางแท่นเครื่องหาของเก่ามือ 2 เชียงกง ตามสุสานรถ สภาพดีดีเยอะครับ ราคาเหมือนได้ฟรีก็มี

ก็ข้อแนะนำอาจจะแบบว่าไม่เข้าใจใครๆหลายๆคนแต่ ในกรณีไม่มีเงินจริงๆผมว่า ก็ใช้ได้ครับ

ส่วนถ้ากรณีมีเงิน ก็ตามคุณ liveshow ไปเลยครับ


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่าในกรณีแบบนี้ ถ้ามีอู่นอกหรือช่างที่สนิทจริงๆ ลองให้เขาดูซ้ำอีกทีก่อนดีมั้ยครับ เผื่ออะไรที่เขา save ให้เราได้ เราจะได้ไม่เสียเงินเยอะ ปกติศูนย์ถ้าอะไรเสีย เขาจะเปลี่ยนยกยวง ทั้งๆ ที่บางที เราแค่ซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนเล็กๆ ข้างในตัวมันก็หายแล้ว
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Good Boy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ผมว่าในกรณีแบบนี้ ถ้ามีอู่นอกหรือช่างที่สนิทจริงๆ ลองให้เขาดูซ้ำอีกทีก่อนดีมั้ยครับ เผื่ออะไรที่เขา save ให้เราได้ เราจะได้ไม่เสียเงินเยอะ ปกติศูนย์ถ้าอะไรเสีย เขาจะเปลี่ยนยกยวง ทั้งๆ ที่บางที เราแค่ซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนเล็กๆ ข้างในตัวมันก็หายแล้ว

ใช่ครับ ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือช่างศูนย์เลยนะ

ขอโทษนะครับช่างศูนย์ที่เก่งๆผมเชื่อว่ามี แต่น้อย.....

ช่างศูนย์ปัจจุบันส่วนมากเสียด้วย ไม่ใ่ช่ช่างซ่อมครับ เป็นช่างเปลี่ยน


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
แต่อู่นอกต้องเชื่อใจได้นะครับ เพราะนอกจากประวัติรถอาจจะไม่สวยแล้ว อาจเละกว่าเดิมอีก ถ้าช่างเป็นคนช่างมั่ว!!!

ถ้าเป็นผม ถ้าผมไม่มีอู่นอกที่ไว้ใจได้ ผมก็ยอมซ่อมในศูนย์ครับ อาจจะต่อรอง หรือขอซ่อมเฉพาะบางรายการ แบบที่คุณกำลังจะทำ และอ้อนช่างให้ save cost ต่างๆ เท่าที่เป็นไปได้

เสียมารยาทนิดนึงนะครับ คือคุณไม่เคยซ่อมรถนอกศูนย์เลยหรือครับ ผมว่าลองถามเพื่อนหรือบุคคลใกล้ตัวก็ไม่เลวนะครับ จะให้ดี ให้เขาพาไปเลยก็น่าจะดีนะครับ จะได้แนะนำกันได้ด้วย อาจจะได้รู้จักอู่ใหม่ๆ ก็ได้

ถ้าจนปัญญา Search Google ครับ อู่ไหนมีเสียงก่นด่าน้อย และพอจะมีชื่อเสียง ก็ไปที่นั่นครับ (ผมเคยทำมาแล้ว แต่ผลลัพธ์ผิดจากที่คาดหวังเล็กน้อย เพราะเรารู้แต่ชื่อเสียง แต่ไม่รู้ Nature ของอู่ เลยผิดหวังนิดหน่อย)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เห็นช่วงล่างเก่าขนาดนี้ แล้วยางล่ะครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ตามความคิดบ้านๆแบบ ผมคิดนะคับ ถ้าเสียเยอะขนาดนี้ น่าจะเป้นรถที่เก่ามากพอสมควร เป็นผมไม่เข้า 0 แน่นอน เพราะไม่คุ้มแน่ๆเพราะรู้ๆกันอยู่ 0 ไม่ซ่อมเปลี่ยนอย่างเดว หรือคิดอีกแง่ ช่างกะฟัน เคยเจอร้านร้านนึงละกัน บอกว่าเช็คฟรี พอเอารถเข้าไป เช็คละเอียดจริง แต่ลิสรายการเปลี่ยนเพียบ กะเอาเราแบบเน้นๆ ผมก้อเลยบอกว่าเด๋วขอไปเอางบก่อน พอไปถามช่างที่สนิทกัน ช่างบอก มันไม่ได้เสียขนาดนั้นบางอย่างก้อใช้ได้ อยู่ เพราะบางอย่างที่เปลี่ยนส่วนมากหลักพันทั้งนั้น ทางที่ดี ผมว่า ควรให้ช่างที่เก่ง และสนิทดูก่อนดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ผมว่าในกรณีแบบนี้ ถ้ามีอู่นอกหรือช่างที่สนิทจริงๆ ลองให้เขาดูซ้ำอีกทีก่อนดีมั้ยครับ เผื่ออะไรที่เขา save ให้เราได้ เราจะได้ไม่เสียเงินเยอะ ปกติศูนย์ถ้าอะไรเสีย เขาจะเปลี่ยนยกยวง ทั้งๆ ที่บางที เราแค่ซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนเล็กๆ ข้างในตัวมันก็หายแล้ว

ใช่ครับ ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อถือช่างศูนย์เลยนะ

ขอโทษนะครับช่างศูนย์ที่เก่งๆผมเชื่อว่ามี แต่น้อย.....

ช่างศูนย์ปัจจุบันส่วนมากเสียด้วย ไม่ใ่ช่ช่างซ่อมครับ เป็นช่างเปลี่ยน



+1

ออฟไลน์ iamapisit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
หึๆโดนเหมือนกันเลยเคลมประกัน
ได้รึเปล่าครับผู็รู็ตอบทีอุบาทมาก
ตอนแรกแกะยังไม่หมดยังมีมารอบสอง
อีกสังคมไทยเดี๋ยวนี้หึหึ
ปล.คนดีก็ยังมี(เยอะ)

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
ขอโทษนะครับ รถยี่ห้ออะไรครับ แล้วบ้านอยู่แถวไหน
เผื่อผมพอจะถามเพื่อนๆที่รู้จักให้ได้ว่ามีอู่ที่พอจะไว้ใจได้มั๊ย

ปล...ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางอู่แน่นอนครับไม่ต้องห่วง
       แค่จะเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้พิจารณาเท่านั้น ไม่อยากให้ต้องเสียเงินเกินจำเป็นครับ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ผมค่อนข้างโชคดีที่ไม่ต้องไปหาช่างที่ไหนเพราะผมกับพ่อจะซ่อมกันเอง
อาการข้างบนนี้ซ่อมเองได้และไม่มีทางซ่อมแบบลวกๆแน เพราะต้องใช้เองนี่นา ;D
อาศัยอะไหล่เซียงกงเป็นหลัก ถูกตังและยังมีสภาพที่ใช้ได้อยู่อีกพอสมควร
อย่างปีกนกก็คู่ละพัน สตรัทหน้า คู่ละ2พัน(ถ้าซื้อของใหม่เช็คแล้วข้างละห้าพันห้า)


ออฟไลน์ Good Boy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ผมค่อนข้างโชคดีที่ไม่ต้องไปหาช่างที่ไหนเพราะผมกับพ่อจะซ่อมกันเอง
อาการข้างบนนี้ซ่อมเองได้และไม่มีทางซ่อมแบบลวกๆแน เพราะต้องใช้เองนี่นา ;D
อาศัยอะไหล่เซียงกงเป็นหลัก ถูกตังและยังมีสภาพที่ใช้ได้อยู่อีกพอสมควร
อย่างปีกนกก็คู่ละพัน สตรัทหน้า คู่ละ2พัน(ถ้าซื้อของใหม่เช็คแล้วข้างละห้าพันห้า)



ออกแนวเดียวกันกับที่บ้านผมเลยครับ