รีวิวหน้าจอรถ HAVAL H6 หลังการใช้งานจริง ระบบเตือนเยอะไปหมด

mjt169

รีวิวหน้าจอรถ HAVAL H6 หลังการใช้งานจริง ระบบเตือนเยอะไปหมด

การใช้งานหน้าจอ รถ HAVAL H6
หลักๆจะมีอยู่ 9 ระบบด้วยกัน

1.ระบบนำทาง Navigator
2.การตั้งค่าภายในตัวรถ
3.ระบบรถยนต์ทั่วไป
4.ระบบไฟ
5.การขับขี่
6.ระบบขับขี่อัจฉริยะ
7.Multimedia
8.การสื่อสารเชื่อมต่อ Smartphone
9.ระบบปรับอากาศ

รายละเอียดการใช้งานระบบต่างๆสามารถรับชมในคลิปเพิ่มเติมได้ครับ




apinui

ชอบภายในเค้านะ แต่ไม่ชอบกระจังหน้าสีเงินในตัว TOP เลย ...



SM.

เป็นระบบที่พึ่งพาการสั่งการต่างๆด้วยจอมากไปหน่อยครับ น่าจะมีปุ่มกดให้ใช้บ้างครับ อย่างน้อยระบบปรับอากาศก็น่าจะมีปุ่มกดบ้าง

+1



MyName

เป็นระบบที่พึ่งพาการสั่งการต่างๆด้วยจอมากไปหน่อยครับ น่าจะมีปุ่มกดให้ใช้บ้างครับ อย่างน้อยระบบปรับอากาศก็น่าจะมีปุ่มกดบ้าง

+1

จริงครับ หลายอย่างควรทำเป็น Physical Botton ก็ดันไปรวมในจอ
แล้วในจอไม่ได้หากดง่ายเลยนะ กลายเป็นความล้ำทำให้ลำบากอีก

แต่คนจีนน่าจะชอบเลยออกมาแบบนี้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Auto Messe

เรือนไมล์แบบนี้ทำให้ look cheap ไปเลย



headcutterz

ผมว่าดูเค้าตั้งใจทำดีนะครับ น่าจะมีอนาคตในไทยพอสมควร ต้องช่วยกันให้กำลังใจตลาดจะได้มีการแข่งขันครับ



boogie2020

SpaceX ก็ยังเปลี่ยนมาใช้ จอ touchscreen แล้ว

ดังนั้นเรื่อง function + ความทนทาน มันไม่แพ้ปุ่มแน่  แต่ความเสถียรของ software ควบคุม นี่น่าจะเป็นประเด็นมากกว่า
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Gunther

รถที่มี Option เยอะแบบนี้ เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีระบบเตือนเยอะๆ



DiKiBoyZ

ผมยังไม่เคยลองเลย แต่ผมชอบนะ มีอะไรเยอะดี ออฟชั่นยิ่งเยอะ ยิ่งชอบ  ::)

แต่การใช้งานจริง ไม่มีใครมานั่งขับไป ปรับไป หรอกครับ ถึงจะเป็นจอกลางคุมทุกอย่างก็จริง แต่ก็ปรับๆ แล้วก็จบไป

เพราะเครื่องเสียงหรืออะไร ก็คุมที่พวงมาลัยหมดแล้ว รถผมยังปรับแอร์ที่พวงมาลัยเลย

อย่างมาก ก็แค่ตอนเห่อแรกๆ หรือ แค่อยากลองเล่น แต่พอใช้งานไปสักพัก ทุกอย่างตั้งค่าไว้หมดแล้ว ก็แทบไม่ได้ทำอะไรแล้ว

แต่เรื่องความฉลาดของระบบ มีรวน หรือไรไหม อันนี้ไม่แน่ใจว่าขนาดไหน อยากลองอยู่เหมือนกัน

เรือนไมล์แบบนี้ทำให้ look cheap ไปเลย

Tesla และ หลายๆ เจ้า คงไปก่อนแล้วมั้งครับ ก็จอทั้งนั้น



Cortana

เรื่องปุ่มกดต่างๆ คงได้แต่ทำใจและน้อมรับการปรับตัวแล้วแหละ

นี่ก็ทำใจแต่เนิ่นๆ ถ้าคุณอยากได้ Tesla คุณต้องจิ้มจออย่างเดียวนะ ห้ามบ่น อีลอนไม่แคร์คุณ



Fly to dream

ต่อไปใครชอบปุ่มเยอะๆคงต้องทำใจไว้บ้าง   คือค่ายรถจะเป็นแบบนี้หมดแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



polwath

ดูแล้วคงได้แต่หวังว่าปุ่มแบบปกติจะกลับมา เพราะจอสัมผัสมันใช้งานไม่สะดวกเลยนะ เช่นที่ปัดน้ำฝน ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มปรับอุณหภูมิ และระบบปรับไฟหน้า เป็นต้น

ต่อให้มีปุ่มบนพวงมาลัยก็ยังทดแทนการควบคุมเดิมได้ไม่หมดนะ



คุณ นมๆ

เป็นระบบที่พึ่งพาการสั่งการต่างๆด้วยจอมากไปหน่อยครับ น่าจะมีปุ่มกดให้ใช้บ้างครับ อย่างน้อยระบบปรับอากาศก็น่าจะมีปุ่มกดบ้าง
ไม่เข้าใจว่ารถยุคนี้เป็นบ้าอะไรชอบยัดทุกอย่างไปบนจอ หรือแม้แต่สัมผัส ตอนขัรถอยู่ถ้าไม่ละสายตามามองปรับแทบไม่ได้เลย



Niti

function เยอะจริงครับ บางอย่างผมก็ชอบนะ

เหมือนทุกท่านคือ ยังไม่คุ้นชิน ยังรู้สึกว่ามันก็มีปุ่มควบคุมบ้างก็ได้

แค่ไม่มั่นใจว่าเหมือนตอนมือถือปุ่มกับจอสัมผัสรุ่นแรกๆ ไหม คือเราเองที่ไม่คุ้นเคยกับมัน ซักพัก ทั้งคนและเทค (เชิง UX/UI) ก็ปรับตัวเข้าหากัน
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



tswift

คิดถึงการใช้งานจริงไม่ practical แน่นอน ถ้าขับในเมืองยังมีจังหวะรถติดให้ได้มาเลื่อนกดในจอ แต่ถ้าขับออกตจว. แล้วมีเหตุจำเป็นต้องปรับขณะขับรถ... แค่คิดก็ลำบากละ



delete

ใช้งานจริง ปรับความคุ้นเคยแล้ว ใช้งานคำสั่งเสียง กับเปิดระบบช่วยขับเต็มตัว น่าจะพอมีเวลาไปปรับหาเพิ่มเติมได้อยู่มั้งคนับ