ผู้เขียน หัวข้อ: บริการหลังการขายนิสสันเมื่อเทียบกับ MG และค่าเทพอื่นๆ  (อ่าน 5884 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ยังแค้นฝังหุ่นกับ J32
ก๊อปส่ิงที่ตัวเองเจอกับตัว

1.) ไดสตาร์ท ลูกโม่ข้างในพัง สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเสียงเหมือนสายพาน เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หน้าเครื่อง พัดลม ลูกรอกสายพาน หมดไป 20,xxx กว่าไม่หาย
     เซิจอาการ google เจอยูทูป ไปร้านแกะซ่อมได 240 บาท หาย
2.) แอร์ไม่เย็น ช่างจิ้มคอม ไฟไม่เข้า จะเปลี่ยนแสนกว่าบาท
     ไปอู่ข้างทาง เปลี่ยนฟิวส์ 10 บาท เย็นมา 4 ปีแล้ว
3.) คอนโซลแตก เคยเช็คระยะช้าไปครั้งนึงช่วง 7 หมื่นโล ซึ่งไม่เกี่ยวกับคอนโซลเลย
     ไม่ให้เคลม ต้องโทรไปคุย NMT -> โบ้ยให้ศูนย์ แล้วแต่ผู้จัดการพิจารณา
     สุดท้ายไปศูนย์อำเภอ ที่ต่างจังหวัด ให้ส่วนลด 50% ทั้งๆจริงๆ NMT ควรจะเป็นคนจัดการให้ แต่ยังมีทิ้งท้ายว่า ถ้าตอนแกะ กรอบวิทยุแตกเพิ่มเติม เสียหายจากการเปลี่ยนทเค้าไม่รับผิดชอบนะ ไม่เคยทำด้วย แต่ตอนนั้น อารมณ์พาไป เลย ครับๆ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

ล่าสุดเลย 10/64
4.) ปกติเข้าเช็คระยะสาขาคลองหลวง ซึ่งไม่มีฟลัชชิ่งเกียร์ (มีแต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์) ล่าสุด 180k เลยไปสาขาลาด....
ฟลัชเสร็จเกียร์วิ่งฉิวจับดี ฟินๆ ถึงบ้านน้ำมันอะไรรั่วออกจากท้องรถ ตอนแรกนึกว่าน้ำแอร์ แต่จับแล้วไม่ใช่ ขับไปร้านล้างรถแถวบ้านขึ้นฮอยต์ แค่นั้นแหล่ะ สไลด์กลับศูนย์เลย ช่างขันน๊อตอ่างเกียร์ไม่แน่น จากดูแลเปลี่ยนน้ำมัน ทุก สองหมื่นโล มันจะพังก็เพราะช่างนี่แหล่ะ
รับผิดชอบถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ใหม่ (ไม่รวมรถสไลด์ที่ฟรีของบัตรเครดิต) นี่ไม่รู้ว่า ไอรับผิดชอบถ่ายน้ำมันเกียร์ที่มาถ่ายให้ใหม่นี่ เอารวมๆของใครมาถ่ายให้อีกไหม

พอ เลิก ห่วยได้คงเส้นคงวา ห่วยยันวันจะขายรถ รถอะดี ดีชิบหาย แต่ศูนย์ก็ชิบหายด้วย แค้นฝังหุ่นมาก
มาพูดถึงปัญหานี่ พบว่าช่างขาดความชำนาญและเอาใจใส่พอสมควรในการถอดประกอบโดยเฉพาะอ่างน้ำมันเกียร์    ถ้าหากเข้าศูนย์เสียค่าแรงแพงๆแต่งานฝีมือนึกถึง bไว หรือเด็กฝีกงานพึ่งมาหัดนี่อันตรายมากนะครับ
การวิเคราะห์ปัญหาที่ไม่ตรงกับปัญหาจริง สุดท้ายต้องไปพึ่งช่างข้างนอก ทำให้เสียเวลาซ้ำซ้อนอีก
ประการต่อมา อะไหล่ไม่ทนแถมแพงอีกต่างหาก เครมยากเย็น โยนกันไปกันมาแบบนี้ผมว่าฟอร์ดกับมาสด้ายังรับผิดชอบมากกว่าเสียอีกครับ ถ้าใครพูดถึงข้อเสียในคลับเทียน่าก็จะมีการ์ดมาปกป้องว่า อคติกับรถเทพเค้าครับ สรุปแล้วคือผู้ใช้รถหรือผู้ถือหุ้นกันทำไมถึงได้ปกป้องกันเชียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2021, 08:51:32 โดย deertesla »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
อ่านแล้วหลอน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ในกลุ่ม almera turbo เห็นชมกันว่า นิสสันกรุงไทย นะ

ส่วนศูนย์อื่นๆ ไม่ค่อยเห็นชมเลย สงสัยจะแย่ 55555

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ในกลุ่ม almera turbo เห็นชมกันว่า นิสสันกรุงไทย นะ

ส่วนศูนย์อื่นๆ ไม่ค่อยเห็นชมเลย สงสัยจะแย่ 55555
ลืมศูนย์ของเครือสยามกลการนะครับ ที่บริการดีที่สุดในบรรดาศูนย์ดีลเลอร์ทั้งหลายของนิสสันครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ไม่เคยใช้นิสสัน
แต่แชร์ของ Honda กับ Mazda ให้คร่าวๆ
- เรื่องบริการ ศูนย์ที่ผมใช้บริการ ผมว่าตอนนี้พอๆกัน แต่นโยบายบริษัทแม่บางอย่างของ Mazda ขัดใจผม เช่น ห้ามหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง หรือสมัยก่อน ห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์(ตอนนี้ถ่ายได้ละ)
- ค่าบริการ Mazda แพงกว่าพอสมควร รถผมเช็คทีนึง อย่างถูกคือราวๆ 3 พันบาท Honda เช็คระยะไป 3 รอบละ จ่ายไปเฉลี่ย ราวๆสองพันนิดๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ไม่เคยใช้นิสสัน
แต่แชร์ของ Honda กับ Mazda ให้คร่าวๆ
- เรื่องบริการ ศูนย์ที่ผมใช้บริการ ผมว่าตอนนี้พอๆกัน แต่นโยบายบริษัทแม่บางอย่างของ Mazda ขัดใจผม เช่น ห้ามหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง หรือสมัยก่อน ห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์(ตอนนี้ถ่ายได้ละ)
- ค่าบริการ Mazda แพงกว่าพอสมควร รถผมเช็คทีนึง อย่างถูกคือราวๆ 3 พันบาท Honda เช็คระยะไป 3 รอบละ จ่ายไปเฉลี่ย ราวๆสองพันนิดๆ
ของนิสสันก็ห้ามหิ้วเช่นกันครับ

ออฟไลน์ Sutad

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
จากที่ใช้นิสสันมา 2 คัน

โทรนัดเข้าเช็คระยะล่วงหน้า เข้า 9 โมงเช้า เสร็จบ่าย 1-2 โมง

ช้าไม่เท่าไหร่ แต่ชิ้นส่วนตัวรถไม่ทนทานนี่แหละทำให้เลิกใช้นิสสัน

คันแรก Teana 2.5xv Navi ใช้งานอยู่ 6 ปี Bluetooth กล้องมองรอบคัน แอร์ และจุกๆ จิกๆ คันนี้ขายไปได้เงิน 400,000 บาท รถอายุ 6 ปี ขาดทุนไป 1,200,000 บาท

คันที่ 2 Terra 4*4 ออกเมื่อปีก่อน (2563) บันไดลอก ถ่านกุญแจรีโมทหมด ยอยพวงมาลัย เหยียบเบรคมีเสียงกึกๆ เข้าออกศุนย์บริการเป็นว่าเล่น เคลม 1 อย่างต้องเข้าศูนย์ 2 ครั้ง เพราะต้องเอาเข้ามาเช็คก่อน หลังเช็คแล้วต้องรอมาเปลี่ยนอะไหล่วันอื่น นอกจากเสียจุกๆ จิกๆ ที่ทำให้ตัดสินใจขายทิ้งหลังจากใช้งานได้ 1 ปี 3 เดือน คือ ออกตัวอืด พวกมาลัยหนัก หมุนรอบเยอะ ขายได้เงินมา 780,000 บาท ขาดทุนไป 470,000 บาท (ดีว่าได้ส่วนลด 200,000 บาทตอนซื้อ ไม่งั้นตัวเลขขึ้นไปเป็น 670,000)

ขาย Terra ไป คันใหม่ไปจอง Isuzu Mu-x มาแทน

มีรถอยู่ 3 คัน Toyota Camry 2.5G , MG HS (ที่คนด่ากันเยอะ โดยเฉพาะใน Pantip) และ Nissan Terra ใน 3 คันนี้ ยกให้ Terra แย่สุด เพราะอีก 2 คันไม่เคยเคลมอะไรเลย เข้าเช็คระยะตามปกติ

ลาขาดกับยี่ห้อนิสสัน การขับงั้นๆ ไม่ได้ถึงขนาดแรงอวย ชิ้นส่วนไม่ทนทาน เสียจุกๆ จิกๆ และราคาขายต่อลดฮวบมากๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
อ่าน คคห ในกระทู้นี้ น่าแปลกใจที่นอกจาก complain เรื่องงานบริการแล้ว
เรื่องปัญหาตัวรถ ความทนทานของชิ้นส่วนก็เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงไม่ใช่น้อย

แต่กับกระทู้อื่นๆ รถนิสสันกลับเป็นยี่ห้อที่มีคนพยายามเชียร์ พยายามเอาใจช่วย
มากๆ และเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นรถดี แต่ศูนย์ห่วย

อืมมม ถ้าชิ้นส่วนไม่ทนทาน เสียจุกจิก มันจะเป็นรถที่ดีได้ยังไงล่ะครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
จากที่ใช้นิสสันมา 2 คัน

โทรนัดเข้าเช็คระยะล่วงหน้า เข้า 9 โมงเช้า เสร็จบ่าย 1-2 โมง

ช้าไม่เท่าไหร่ แต่ชิ้นส่วนตัวรถไม่ทนทานนี่แหละทำให้เลิกใช้นิสสัน

คันแรก Teana 2.5xv Navi ใช้งานอยู่ 6 ปี Bluetooth กล้องมองรอบคัน แอร์ และจุกๆ จิกๆ คันนี้ขายไปได้เงิน 400,000 บาท รถอายุ 6 ปี ขาดทุนไป 1,200,000 บาท

คันที่ 2 Terra 4*4 ออกเมื่อปีก่อน (2563) บันไดลอก ถ่านกุญแจรีโมทหมด ยอยพวงมาลัย เหยียบเบรคมีเสียงกึกๆ เข้าออกศุนย์บริการเป็นว่าเล่น เคลม 1 อย่างต้องเข้าศูนย์ 2 ครั้ง เพราะต้องเอาเข้ามาเช็คก่อน หลังเช็คแล้วต้องรอมาเปลี่ยนอะไหล่วันอื่น นอกจากเสียจุกๆ จิกๆ ที่ทำให้ตัดสินใจขายทิ้งหลังจากใช้งานได้ 1 ปี 3 เดือน คือ ออกตัวอืด พวกมาลัยหนัก หมุนรอบเยอะ ขายได้เงินมา 780,000 บาท ขาดทุนไป 470,000 บาท (ดีว่าได้ส่วนลด 200,000 บาทตอนซื้อ ไม่งั้นตัวเลขขึ้นไปเป็น 670,000)

ขาย Terra ไป คันใหม่ไปจอง Isuzu Mu-x มาแทน

มีรถอยู่ 3 คัน Toyota Camry 2.5G , MG HS (ที่คนด่ากันเยอะ โดยเฉพาะใน Pantip) และ Nissan Terra ใน 3 คันนี้ ยกให้ Terra แย่สุด เพราะอีก 2 คันไม่เคยเคลมอะไรเลย เข้าเช็คระยะตามปกติ

ลาขาดกับยี่ห้อนิสสัน การขับงั้นๆ ไม่ได้ถึงขนาดแรงอวย ชิ้นส่วนไม่ทนทาน เสียจุกๆ จิกๆ และราคาขายต่อลดฮวบมากๆ
กลายเป็นว่า mg hsใช้ดีเลยนะครับ แต่แปลกใจทำไมเทอร่าจุกจิกจังครับ

อ่าน คคห ในกระทู้นี้ น่าแปลกใจที่นอกจาก complain เรื่องงานบริการแล้ว
เรื่องปัญหาตัวรถ ความทนทานของชิ้นส่วนก็เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงไม่ใช่น้อย

แต่กับกระทู้อื่นๆ รถนิสสันกลับเป็นยี่ห้อที่มีคนพยายามเชียร์ พยายามเอาใจช่วย
มากๆ และเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นรถดี แต่ศูนย์ห่วย

อืมมม ถ้าชิ้นส่วนไม่ทนทาน เสียจุกจิก มันจะเป็นรถที่ดีได้ยังไงล่ะครับ
มันก็น่าสาปส่งนะครับ ตรงที่มันจุกจิกรถไม่ทนและเครมยากครับ ซื้อรถญี่ปุ่นนึกว่าได้รถอินเดีย ทาทามาใช้ครับ

ออฟไลน์ Pattana.JWatts

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
สนใจNavara Calibre DC V ATมาใช้ส่วนตัวปนขนของนิดหน่อย ควบคู่กับดูปิคอัพเจ้าตลาด D-MAX Hi-lander 4dr 3.0M AT ไปในตัว

เจอกระทู้นี้ของพี่จขกท.และคอมเม้นหลายท่านโดยเฉพาะพี่เธียร พี่สุทัด แล้วคิดหนักเลยครับ กลัวโดนปสก.แย่ๆแบบบางท่านในอนาคต

ถามจขกท.เพิ่มเติมอีกนิดว่านาวาร่าตัวMCจะมีปัญหาเรื่องความทนทานของระบบเครื่องยนต์ ไส้กรอง เทอร์โบคู่และพาร์ทหยิบย่อยมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2022, 07:59:33 โดย Pattana.JWatts »