ผู้เขียน หัวข้อ: บริการหลังการขายนิสสันเมื่อเทียบกับ MG และค่าเทพอื่นๆ  (อ่าน 5889 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ขอสอบถามนะครับ บริการหลังการขายนิสสันเมื่อเทียบกับ MG และค่าเทพอื่นๆ เช่นมาสด้ากับฟอร์ดคิดว่าเจ้าไหนบริการแย่ที่สุดครับ

ของผมคิดว่า นิสสันตอนนี้น่าะแย่ที่สุดแล้ว เครมอะไรยากจริงๆ เพราะล่าสุดเอาไปเครมโช้คประตูหลัง นิสสันมาร์ช ซึ่งยังอยู่ในระยะรับประกันอยู่มันเริ่มใกล้จะเสียแล้ว คือมันเริ่มไม่มีแรงจะยกฝาประตูท้ายแล้วนะครับแล้วถูกบ่ายเบี่ยงที่จะเปลี่ยนให้ โดยเค้าอ้างว่ายังพอมีแรงยกบ้างอยู่เลยเครมไม่ได้ และเสนอให้ซื้อเองครับ และการที่เรื่องสายพานดังเอาไปทำแต่ละครั้งก็ยังดังน่ารำคาญอยู่

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
จำได้ว่า ตอนออก pulsar มาใหม่ๆ

แจ้งเคลมตั้งแต่ week แรก หลังออกมา ทั้งลูกปืนเบ้าโช้คดัง / แอร์ไม่เย็นตอนรถติด (พัดลมไฟฟ้า ใกล้พัง) แต่คำตอบคือ ยังพอใช้ได้ ใช้ไปก่อน ... หลังจากนั้น เลยไม่เหยียบเข้าศูนย์อีกเลยครับ ซ่อมอู่นิสสัน จ่ายเอง สบายใจ

กลับกัน

City HB ท่อไอเสียดัง แก๊กๆๆๆ เวลาเดินเบา .. แจ้งเคลม พร้อมเช็ค 6 เดือน ถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ ช่างขอ 15 นาที เอารถไปอัดเสียง เรียบร้อยแล้ว บอกรอ สนญ อนุมัติ แล้วจะสั่งของรอให้ ผ่านไป 2 วัน โทร.แจ้งของมาแล้ว แต่กว่าผมจะกลับเข้าไปใส่ก็เกือบเดือน .. ตอนใส่ เข้าไป 8.00 น. รถเข้าจริง 8.10 น. รถเสร็จ 8.30 น. ครับ สบายๆกลับบ้านได้

...........

ปัญหาของนิสสัน อยู่ที่ การควบคุมดีลเลอร์

หลายดีลเลอร์ ไม่รับงานเคลม เพราะได้เงินช้า ได้ค่าแรงน้อย ก็จะถีบส่งไปเครือ สยามกลการ ตลอด

กลายเป็น รถไปล้นที่ สยามกลการ งานบริการก็เลยแย่ลง แล้วก็โดนด่า

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ล่าสุดเอาอัลเมร่าตัวแรกเข้าเช็คระยะ.. พร้อมแจ้งช่างว่าเวลาเหยียบคันเร่งมีเสียงดัง.. ช่างรับเรื่องพร้อมจดนั่นนี่ก่อนเอารถเข้าตรวจเช็ค.. พอเสร็จจ่ายค่าแรงรับรถ.. ช่างบอกให้ตรวจเช็คดูอีกทีว่าเสียงหายรึยัง.. ปรากฎว่าเสียงยังอยู่เหมือนเดิม.. ช่างที่รับรถขอเอารถกลับไปตรวจอีกที.. ช่างข้างในบอกแอร์รั่ว.. ลูกค้าจะซ่อมมั้ย.. เราก็อ้าวว.. ทำไมไม่แจ้งลูกค้า..ผมบอกงั้นรอบนี้ผ่านไปก่อน..แบบในใจคิดว่าเปลี่ยนศูนย์.. และคงเป็นนิสสันคันสุดท้ายสุดท้าย

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ชื่อเสียนิสสันมีมานานแล้วครับ และก็ไม่ยอมแก้สักที
ตัวรถโอเคน่าใช้เลยนะ แตสำหรับผม 1 คนละที่ไม่อยากเสี่ยงเรื่องศูนย์
เลยเอารถตลาดไปจบๆ

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
รถดี มีทั้ง eco และsuv แต่จะเลิกซื้อ nissan เพราะยังหาศูนย์บริการดีๆไม่ได้นี้ละครับ
ต่างกับแบรนด์ดังๆ หรือแบรนด์รอง อย่าง suzuki ยังดีกว่ามาก

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สำหรับผมนะครับ

ดี --------------------------------  แย่

Ford > Mitsubishi > Mazda > Honda   


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ประสบการณ์ส่วนตัวเลยนะครับ

TOYOTA 
HONDA
MITSU



NISSAN

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ลองสลับศูนย์ไหม
คันเก่าผม Honda เคยเข้าศูนย์ใกล้ที่ทำงานเดิม ... here มากจนเอือมเวลาใครอวยศูนย์ฮอนด้า
แต่พอย้ายศูนย์มาแถวที่ทำงานใหม่ เออ มันก็ดีนะ
อีกเคส มาสด้าที่ใช้อยู่ ตอนซื้อใหม่ๆ ศูนย์มึนมากๆ หลังๆดีขึ้นเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ามันก็ไม่ได้แย่มากเหมือนกระแสในเน็ต
...แล้วแต่จะเจอละกันครับ ไม่ใช่แค่ยี่ห้ออย่างเดียว ดีลเลอร์แต่ละเจ้าก็ต้องดูว่าดีหรือแย่
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้าตาม ตจว. แถวบ้านผมนะ Nissan บริการดีครับ
Ford ก็ดีเหมือนกัน อาจจะไม่เพอร์เฟคเท่าโตโยต้า
แต่ดีกว่า Honda นะ

สำหรับผม
Toyota
Ford Nissan Isuzu
Honda Mitsu
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
เรื่องเคลม ตอนนี้ผมใช้มาสด้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ รถ 50k โช้คหลังรั่วช่างศูนย์เป็นคนเจอเอง แจ้งผมให้ทำเรื่องเคลม รอของสองวันเข้าไปเปลี่ยนจบอย่างรวดเร็ว

ที่ผ่านมา Mistubishi ก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าบริการดีเด่อะไรเช่นกัน ข้อดีคือเช็คระยะไวกว่าค่ายอื่น

Honda ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเช่นกัน บริการดีกว่ามิตซูหน่อยนึง

ทั้งนี้อาจจะเพราะผมเลือกศูนย์ที่กระแสค่อนข้างดีด้วยครับ
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ผมขอแยกก่อนว่า

ปัญหาที่เกิดกับตัวรถ defect หรือ อะไรก็แล้วแต่ ที่เกิดขึ้นกับตัวรถ โดยจะผิดพลาด หรือ อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งอาจจะเกิดนขึ้นได้กับทุกค่าย มากน้อยว่ากันไป

vs

บริการหลังการขายจริงๆ หน้าศูนย์ การเอาใจใส่ พื้นที่ต้อนรับ พักผ่อน รวมทั้ง เมื่อรถมีปัญหาจากการผลิตหรือชิ้นส่วน แล้วมีการรับผิดชอบลูกค้ามากแค่ไหน แคร์ความรู้สึกลูกค้ามากแค่ไหน

-----------------

สำหรับผม (ไม่เอากลุ่มรถยุโรปมาพูดละกัน)

ใช้รถมาหลายยี่ห้อ และ ที่บ้านผม ไม่ใช่ครอบ Toyota หรือ Isuzu ทั้งบ้าแต่อย่างใด เรียกว่า เป็นครวบครัวสหกรณ์มากๆ ใช้รถตามที่ชอบก็ว่าได้ ใครชอบยี่ห้อไหน รุ่นไหน ซื้อรุ่นนั้น

ซึ่ง ทั้ง Toyota , Isuzu และ Honda ผม ยังไม่เคยเจอ หรือ ประสบปัญหา หรือ ประสบการณ์ที่แย่ ของทั้ง 3 ยี่ห้อ นี้เลย เรื่องรับผิดชอบปัญหา ทั้งใน warranty และนอก warranty ไม่เคยมีปัญหาใดๆ และ การใช้บริการที่ศูนย์บริการ ก็ไม่เคยมีปัญหา เช่น Toyota ฝาหน้าซึม ก็เครมได้ปกติ , Honda ทั้งยางแท่นเครื่องทรุดก็เครมได้

ทีนี้ พอเป็น Ford, Mazda บริการหลังการขาย ผมว่า ก็ยังไม่มีอะไรเสียหายนะ บริการดี รับงานและส่งงานตรงเวลา ติดตามและสอบถามเช็ครอบ นัดหมาย แจ้งซ่อมอะไรถือว่าทำได้ ส่วนเรื่องค่าบริการค่าอะไหล่ ก็อาจจะแพงกว่าคนอื่นหน่อย แต่ยังถือว่ารับได้ แต่เรื่องความรับผิดชอบต่อปัญหารถที่เกิดค่อยข้างต่ำ คือ พยายามทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะแล้ว แต่มันก็เหมือนยังไม่ชัดเจน เช่น บางอย่างมีปัญหาจากตัวรถ จากการผลิต แต่ไม่ยอมรับว่ามีปัญหาแล้วไม่มีการ recall หรือ เรียกไปแก้ไข ต้องให้เกิดเหตุกับลูกค้า หรือ พังเสียก่อน ค่อยเครมให้(ใครอยากเจอนาทีนั้นละ ถูกไหม) มันกลายเป็นว่า ปล่อยลูกค้าไปวัดดวง ฝากชะตากับอะไรไม่รู้เอง นี่คือข้อเสียหรือจุดติดลบ ของยี่ห้อเลย และ ทำให้ลูกค้าด่าประจำ และ มันเป็นจุดที่พลักหรือไล่ให้ลูกค้าหนีไปซื้อยี่ห้ออื่นเลย

MG ยังไม่เคยใช้ ขอไม่พูดละกัน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
นิสสันถ้าไม่มีศูนย์แย่ๆ และรถทนทานในช่วงเกิน 5 ปีไปมากกว่านี้ จะเป็นรถที่น่าใช้มากครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
จำได้ว่า ตอนออก pulsar มาใหม่ๆ

แจ้งเคลมตั้งแต่ week แรก หลังออกมา ทั้งลูกปืนเบ้าโช้คดัง / แอร์ไม่เย็นตอนรถติด (พัดลมไฟฟ้า ใกล้พัง) แต่คำตอบคือ ยังพอใช้ได้ ใช้ไปก่อน ... หลังจากนั้น เลยไม่เหยียบเข้าศูนย์อีกเลยครับ ซ่อมอู่นิสสัน จ่ายเอง สบายใจ

กลับกัน

City HB ท่อไอเสียดัง แก๊กๆๆๆ เวลาเดินเบา .. แจ้งเคลม พร้อมเช็ค 6 เดือน ถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ ช่างขอ 15 นาที เอารถไปอัดเสียง เรียบร้อยแล้ว บอกรอ สนญ อนุมัติ แล้วจะสั่งของรอให้ ผ่านไป 2 วัน โทร.แจ้งของมาแล้ว แต่กว่าผมจะกลับเข้าไปใส่ก็เกือบเดือน .. ตอนใส่ เข้าไป 8.00 น. รถเข้าจริง 8.10 น. รถเสร็จ 8.30 น. ครับ สบายๆกลับบ้านได้

...........

ปัญหาของนิสสัน อยู่ที่ การควบคุมดีลเลอร์

หลายดีลเลอร์ ไม่รับงานเคลม เพราะได้เงินช้า ได้ค่าแรงน้อย ก็จะถีบส่งไปเครือ สยามกลการ ตลอด

กลายเป็น รถไปล้นที่ สยามกลการ งานบริการก็เลยแย่ลง แล้วก็โดนด่า
ผมเจอแบบพี่เช่นกันเครมยากบอกว่าใช้ได้ให้ใช้ไปก่อน ทั้งที่มันใกล้ลาโลกไปแล้ว. อยากได้ใหม่ไปซื้อเองเภอะ600฿ประมาณนี้ครับ แถมรถจุกจริงอะไหล่บิดารมารดาเปราะมากครับ. จุกจิกจริงๆ พวกโอเปิลแดวู เน็กเซียเก่าๆยังทนและจุกจิกน้อยกว่าครับ ผมคงลาขาดแหละยี่ห้อนี้  รถยี่ห้อนี้โครงสร้างคนอะไรต่างๆบอบบางกว่ายี่ห้ออื่นด้วยครับ
ล่าสุดเอาอัลเมร่าตัวแรกเข้าเช็คระยะ.. พร้อมแจ้งช่างว่าเวลาเหยียบคันเร่งมีเสียงดัง.. ช่างรับเรื่องพร้อมจดนั่นนี่ก่อนเอารถเข้าตรวจเช็ค.. พอเสร็จจ่ายค่าแรงรับรถ.. ช่างบอกให้ตรวจเช็คดูอีกทีว่าเสียงหายรึยัง.. ปรากฎว่าเสียงยังอยู่เหมือนเดิม.. ช่างที่รับรถขอเอารถกลับไปตรวจอีกที.. ช่างข้างในบอกแอร์รั่ว.. ลูกค้าจะซ่อมมั้ย.. เราก็อ้าวว.. ทำไมไม่แจ้งลูกค้า..ผมบอกงั้นรอบนี้ผ่านไปก่อน..แบบในใจคิดว่าเปลี่ยนศูนย์.. และคงเป็นนิสสันคันสุดท้ายสุดท้าย
เอาจริงๆเข้าศูนย์นิสสันนี่ผมว่า ผมเช็ครถเองยังละเอียดกว่าครับ
ถ้าตาม ตจว. แถวบ้านผมนะ Nissan บริการดีครับ
Ford ก็ดีเหมือนกัน อาจจะไม่เพอร์เฟคเท่าโตโยต้า
แต่ดีกว่า Honda นะ

สำหรับผม
Toyota
Ford Nissan Isuzu
Honda Mitsu
ผมว่าศูนย์นิสสันที่บริการดีที่สุดคือศูนย์ซ่อมตัวถังครับ อันนี้เฉพาะนิสสันkkt ขอนแก่นนะครับ
แต่ที่แย่ที่สุดคือนิสสันจังหวัดเกิน100ครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
คนที่บริษัท เคยใช้ ซิลฟี่
รถใหม่อายุประมาน 2 ปี
แอร์ไม่เย็น ต้องเปิดกระจกขับรถ เข้าศูนย์ซ่อมแล้วซ่อมอีก เปลี่ยนไปหลายหมื่นบาท

สรุปไม่เย็นเหมือนเดิม แกขายทิ้งแล้วซื้อยี่ห้ออื่นมาขับแทน

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
จากประสพการ แล้วแต่ ศูนย์ครับ แต่ละที่ไม่เหมือนกัน เป็นทุกยี่ห้อ

อีกส่วนนึง  แล้วแต่ ตัวเราเองด้วยครับ ทุกคน มองเข้าข้างตัวเอง

เราอยากเคลมได้ มันใกล้เสีย ศูนย์ บอก เสียก่อน ค่อยมาเคลม

เราจะเจอกันตรงไหน เคลมได้ ก็ชม เคลมไม่ได้ ก็บ่น

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
คนที่บริษัท เคยใช้ ซิลฟี่
รถใหม่อายุประมาน 2 ปี
แอร์ไม่เย็น ต้องเปิดกระจกขับรถ เข้าศูนย์ซ่อมแล้วซ่อมอีก เปลี่ยนไปหลายหมื่นบาท

สรุปไม่เย็นเหมือนเดิม แกขายทิ้งแล้วซื้อยี่ห้ออื่นมาขับแทน
ผมว่าน่าขายทิ้งนะครับจุกจิกมากๆ
จากประสพการ แล้วแต่ ศูนย์ครับ แต่ละที่ไม่เหมือนกัน เป็นทุกยี่ห้อ

อีกส่วนนึง  แล้วแต่ ตัวเราเองด้วยครับ ทุกคน มองเข้าข้างตัวเอง

เราอยากเคลมได้ มันใกล้เสีย ศูนย์ บอก เสียก่อน ค่อยมาเคลม

เราจะเจอกันตรงไหน เคลมได้ ก็ชม เคลมไม่ได้ ก็บ่น

มันใกล้หมดสภาพ หลายที่เค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ  มันไม่แปลกนะที่ยี่ห้อนี้ขายรถไม่ออกครับ
ผมขอแยกก่อนว่า

ปัญหาที่เกิดกับตัวรถ defect หรือ อะไรก็แล้วแต่ ที่เกิดขึ้นกับตัวรถ โดยจะผิดพลาด หรือ อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งอาจจะเกิดนขึ้นได้กับทุกค่าย มากน้อยว่ากันไป

vs

บริการหลังการขายจริงๆ หน้าศูนย์ การเอาใจใส่ พื้นที่ต้อนรับ พักผ่อน รวมทั้ง เมื่อรถมีปัญหาจากการผลิตหรือชิ้นส่วน แล้วมีการรับผิดชอบลูกค้ามากแค่ไหน แคร์ความรู้สึกลูกค้ามากแค่ไหน

-----------------

สำหรับผม (ไม่เอากลุ่มรถยุโรปมาพูดละกัน)

ใช้รถมาหลายยี่ห้อ และ ที่บ้านผม ไม่ใช่ครอบ Toyota หรือ Isuzu ทั้งบ้าแต่อย่างใด เรียกว่า เป็นครวบครัวสหกรณ์มากๆ ใช้รถตามที่ชอบก็ว่าได้ ใครชอบยี่ห้อไหน รุ่นไหน ซื้อรุ่นนั้น

ซึ่ง ทั้ง Toyota , Isuzu และ Honda ผม ยังไม่เคยเจอ หรือ ประสบปัญหา หรือ ประสบการณ์ที่แย่ ของทั้ง 3 ยี่ห้อ นี้เลย เรื่องรับผิดชอบปัญหา ทั้งใน warranty และนอก warranty ไม่เคยมีปัญหาใดๆ และ การใช้บริการที่ศูนย์บริการ ก็ไม่เคยมีปัญหา เช่น Toyota ฝาหน้าซึม ก็เครมได้ปกติ , Honda ทั้งยางแท่นเครื่องทรุดก็เครมได้

ทีนี้ พอเป็น Ford, Mazda บริการหลังการขาย ผมว่า ก็ยังไม่มีอะไรเสียหายนะ บริการดี รับงานและส่งงานตรงเวลา ติดตามและสอบถามเช็ครอบ นัดหมาย แจ้งซ่อมอะไรถือว่าทำได้ ส่วนเรื่องค่าบริการค่าอะไหล่ ก็อาจจะแพงกว่าคนอื่นหน่อย แต่ยังถือว่ารับได้ แต่เรื่องความรับผิดชอบต่อปัญหารถที่เกิดค่อยข้างต่ำ คือ พยายามทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะแล้ว แต่มันก็เหมือนยังไม่ชัดเจน เช่น บางอย่างมีปัญหาจากตัวรถ จากการผลิต แต่ไม่ยอมรับว่ามีปัญหาแล้วไม่มีการ recall หรือ เรียกไปแก้ไข ต้องให้เกิดเหตุกับลูกค้า หรือ พังเสียก่อน ค่อยเครมให้(ใครอยากเจอนาทีนั้นละ ถูกไหม) มันกลายเป็นว่า ปล่อยลูกค้าไปวัดดวง ฝากชะตากับอะไรไม่รู้เอง นี่คือข้อเสียหรือจุดติดลบ ของยี่ห้อเลย และ ทำให้ลูกค้าด่าประจำ และ มันเป็นจุดที่พลักหรือไล่ให้ลูกค้าหนีไปซื้อยี่ห้ออื่นเลย

MG ยังไม่เคยใช้ ขอไม่พูดละกัน
ผมว่า ฟอร์ดกับมาสด้าอาจจะรับผิดชอบและงานบริการดีกว่านิสสันอยู่นะครับ ผมว่านิสสันเป็นรถที่มีบริษัทแม่ที่ดูแลการขายได้แย่มากๆครับ ผมเห็นmg หลายเคสบริการดีกว่านิสสันอีก

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ศุนย์บริการ บางทีก็ตอบยากนะครับ มันอยู่ที่เจ้าของดีลเลอร์นั้นๆ ต่อให้ บ.รถ จะมีมาตรการ มาตรฐานยังไง มันก็ไม่ได้ทำให้ทุกศูนย์ อยู่ในระดับเดียวกัน

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ผมเคยใช้นิสสันเทียน่าj32-250xvซื้อและใช้บริการที่นิสสันกรุงไทยรามอินทรา
ก็บริการดี เคลมไม่ได้ยุ่งยากอะไรนะครับ
ใครมีปัญหาที่ศูนย์อื่นลองมาใช้ที่นี่ดูก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ไม่เคยใช้MGครับ แต่นิสสันนี่เิาโล่ไปเลย เคลมยากเคลมเย็นต้องรอหมดประกันให้จ่ายเปลี่ยนเสียเงินเอง 5555
ส่วนมาสด้าที่ด่ากันเคลมไม่ยาก แต่ดีเฟคจากการผลิตไม่เคยปรับปรุง
ฮอนนี่ผมเจอ
เพราะช่างที่ศูนย์ไม่ใช่จากรถและการผลิต รถขับดีๆม่จุกจิก  เชคระยะมาทีต้องคอยระแวงตลอกว่ารถมีอะไรมั้ย ปกติเค้าเชคระยะปล้ววบายใจนี่ตรงข้าม
ตั่งแต่ใช้รถมาฮอนด้าจังหวัดผมนี่พนักงานส่วนเซอร์วิสนี่เรียกได้ว่าห่วยสุดละ คอมเพลนไปก็เท่านั้น ใส่เสื้อเชิร์ตกางเกงขาสั้นรองเท้ารัดส้นเข้าไปนี่เค้าไม่อยากบริการนะครับเน้นคนใส่ชุดผ้าไหมกับชุดสูทครับ ยิ่งถ้าคุณขับรถเก่า10ปีเข้าไปจะดูโลว์โปรไฟล์สำหรับเค้าทันทีต่อให้คุณพี่งซื้อรถใหม่อีกคันเค้าไปไม่นานก็ตามที ;D

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
    • อีเมล์
แล้วแต่ศูนย์ครับ นิสสันในบางจังหวัดงานเรียบร้อยดีกว่าโตโยในจังหวัดเดียวกันผมก็เคยเจอมาแล้วครับ

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
ผมใช้ Honda มา, เปลี่ยนมาใช้ Nissan

รู้สึกเลยว่า ศูนย์บริการแย่กว่ามาก เรื่องการจัดคิว การบริหารต่างๆ ดูไม่เป็นระเบียบเลยครับ แต่ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจเรื่องนี้เลยเลย ผมดูเเต่ตัว product ก็เลยซื้อมา

เเต่ตอนนี้เปลี่ยนศูนย์ (เพราะได้ส่วนลด 55) ไกลบ้านขึ้นอีกเเค่ 4 km, ศูนย์นี้ดีกว่ามา เป็นระเบียบ ดำเนินการเร็ว จัดคิว ชัดเจน รอไม่นาน สนใจต้อนรับลูกค้า พอๆกับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำ

แต่เรื่องการเคลมอะไหร่ ผมยังไม่พูดถึงนะครับ รถยังใหม่ ยังไม่เจอปัญหาอะไร
ตอนใช้ Honda เคลมอะไหร่ตามปกติ ไม่เรื่องมาก แต่ชอบแอบยัดยาวิเศษ ตอนเช็คระยะ >_>


…… ส่วน Toyota ……
ทำรถผมเป็นรอย รถใหม่ด้วยยยย (Revo 2019) เซ็งเลยยยย แต่เคลียร์เรียบร้อยละ =..=

ผมว่านะ…. มันอยู่ที่ศูนย์ครับ, Nissan แต่ละศูนย์ เเค่ดูการทำงานของพนักงาน ก็รุ้สึกต่างกันริบรับเลย
แต่ Honda เข้ามา 2 ศูนย์ เหมือนกันเปะๆ (เพื่อนผม บางทีก็เห็นบ่นนะ ทั้ง T ทั้ง H, ผมว่าศูนย์ไหนเรื่องมาก ก็เเค่เปลี่ยนศูนย์ก็พอ..)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2021, 16:40:55 โดย LapisLazuli »

ออฟไลน์ Read more Speak less

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
จากประสบการณ์ศูนย์นิสสันที่ดีคือศูนย์สยามนิสสันเซลล์ ดีลเลอร์อื่นนอกนั้นก่อนหน้านี้ก็อาการหนัก แต่เหมือนว่าตอนนี้เค้าให้ดีลเลอร์ปรับปรุงเรื่องการบริการขึ้นมาเยอะแล้วครับ
ผมใช้ซิลฟี่ไม่เคยขอเครม อย่างปัญหาพัดลมหม้อน้ำศูนย์เค้าเครมให้เอง มีแจ้งว่าโช็คมีเสียงช่างผลักรถดูแล้วเค้าก็จับเปลี่ยนให้เลย ไม่ต้องไปขับให้ยุ่งยาก ไม่ต้องพูดมากความ ที่เล่ามานี่ประสบการณ์จากศูนย์สยามนิสสันเซลล์ทั้งสาขาสุขุมวิทและสาขาประเวศ นะครับ ส่วนอไหล่นิสสันที่ไม่ทนที่เจอมาคือพาทที่ส่งมาจากจีนล้วนๆครับ 
ดีลเลอรแย่ๆที่เคยเจอคือ อยู่แถวกิ่งแก้ว-สุวรรณภูมิ ตอนนี้เจ๊งไปแล้วมั้งครับ ศูนย์นั้นช่างไม่เก่งแถมชุ่ยอีกลืมล็อกตัวยึดแบตน้ำกลั่นเลอะห้องเครื่องสนิมกินไปหลายจุด พูดแล้วยังเคืองไม่หาย  เท่าที่คุยกับเพื่อนบ้านและน้องที่ทำงานที่ใช้MG อยู่ ผมว่าผมคิดถูกแล้วที่ไม่ซื้อ MG HS

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
ไม่เคยใช้ mazda กับฟอร์ดนะครับ
ส่วน nissan march เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์ทีนึง 4000 กว่าบาท ยัดน้ำยามาโดยไม่ถามสักคำ ไฟเลี้ยวไม่ติด ติดค่าเช็คไฟ 450 บาท รอรถอีก ชม. นึง ไปร้านข้างนอก เปลี่ยนหลอด 5 นาทีเสร็จ บางทีขั้วหลวมเค้าก็ไม่คิดเงิน
ก็คงพอแล้วสำหรับ nissan เว้นแต่ทำศูนย์ดีๆ เอา teana กลับมาขาย ก็อาจจะซื้อนะ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์บริการในแบรนด์รถยนต์ที่คนไทยเชื่อถือและซ่อมง่ายที่สุด

5 อันดับแรก

5. Nissan
4. Suzuki
3. Honda
2. Isuzu
1. Toyota!!!!!

Toyota ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Nissan ดีลเลอร์แต่ละ ดีลเลอร์ ต่างกันพอสมควรครับ
ผมไปแจ้งอาการแป้นเบรคเหยียบแล้วมีเสียง แกร้กๆ
ศูนย์นึงใกล้ๆ MRT บางซ่อน บอกว่า ปกติดี ไม่ทำเคลมให้
เลยไปลองอีกศูนย์ ที่ใหญ่ๆหน่อย ย่านถนนวิภาวดี ขึ้นมาลองเหยียบ 2-3 ครั้ง
ทำเรื่องเคลมหม้อลมเบรคให้เลยครับ ไม่อิดออด

ส่วน Honda อีกคันที่บ้าน ก็ปรกติดีครับ ใช้บริการมา 2-3 ศูนย์ ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไร

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมเคยใช้นิสสันเทียน่าj32-250xvซื้อและใช้บริการที่นิสสันกรุงไทยรามอินทรา
ก็บริการดี เคลมไม่ได้ยุ่งยากอะไรนะครับ
ใครมีปัญหาที่ศูนย์อื่นลองมาใช้ที่นี่ดูก็ได้นะครับ
ตอนผมใช้ บริษัทแม่นี่แย่มากครับ ขนาดคุณป๊อกกี้ดูแลให้ยังเครมยากเลย กว่าจะเครมได้ส่งคนบริษัทแม่มาดูแล้วสร้างปัญหาอีก
งานเครมผมก็เหมือนเคสทั่วไปนะ อะไรที่ j32 เป็นกัน ผมก็เป็น ไม่ใช่งานเครมแบบเป็นคันเดียวด้วยนะ

นิสสันฝั่งบ้านผมนี่ลองมาหมดแล้วไม่ได้เรื่องเลย เลยต้องข้ามฝั่งไปด้านโน้น กว่าจะไปถึงก็เหนื่อยแล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ศูนย์บริการในแบรนด์รถยนต์ที่คนไทยเชื่อถือและซ่อมง่ายที่สุด

5 อันดับแรก

5. Nissan
4. Suzuki
3. Honda
2. Isuzu
1. Toyota!!!!!

Toyota ดีที่สุดครับ
ไม่เคยใช้แค่ suzuki

ถ้างานเครม เท่าที่เจอกับตัว ตรีเพชรครับดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ยังแค้นฝังหุ่นกับ J32
ก๊อปส่ิงที่ตัวเองเจอกับตัว

1.) ไดสตาร์ท ลูกโม่ข้างในพัง สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเสียงเหมือนสายพาน เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หน้าเครื่อง พัดลม ลูกรอกสายพาน หมดไป 20,xxx กว่าไม่หาย
     เซิจอาการ google เจอยูทูป ไปร้านแกะซ่อมได 240 บาท หาย
2.) แอร์ไม่เย็น ช่างจิ้มคอม ไฟไม่เข้า จะเปลี่ยนแสนกว่าบาท
     ไปอู่ข้างทาง เปลี่ยนฟิวส์ 10 บาท เย็นมา 4 ปีแล้ว
3.) คอนโซลแตก เคยเช็คระยะช้าไปครั้งนึงช่วง 7 หมื่นโล ซึ่งไม่เกี่ยวกับคอนโซลเลย
     ไม่ให้เคลม ต้องโทรไปคุย NMT -> โบ้ยให้ศูนย์ แล้วแต่ผู้จัดการพิจารณา
     สุดท้ายไปศูนย์อำเภอ ที่ต่างจังหวัด ให้ส่วนลด 50% ทั้งๆจริงๆ NMT ควรจะเป็นคนจัดการให้ แต่ยังมีทิ้งท้ายว่า ถ้าตอนแกะ กรอบวิทยุแตกเพิ่มเติม เสียหายจากการเปลี่ยนทเค้าไม่รับผิดชอบนะ ไม่เคยทำด้วย แต่ตอนนั้น อารมณ์พาไป เลย ครับๆ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

ล่าสุดเลย 10/64
4.) ปกติเข้าเช็คระยะสาขาคลองหลวง ซึ่งไม่มีฟลัชชิ่งเกียร์ (มีแต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์) ล่าสุด 180k เลยไปสาขาลาด....
ฟลัชเสร็จเกียร์วิ่งฉิวจับดี ฟินๆ ถึงบ้านน้ำมันอะไรรั่วออกจากท้องรถ ตอนแรกนึกว่าน้ำแอร์ แต่จับแล้วไม่ใช่ ขับไปร้านล้างรถแถวบ้านขึ้นฮอยต์ แค่นั้นแหล่ะ สไลด์กลับศูนย์เลย ช่างขันน๊อตอ่างเกียร์ไม่แน่น จากดูแลเปลี่ยนน้ำมัน ทุก สองหมื่นโล มันจะพังก็เพราะช่างนี่แหล่ะ
รับผิดชอบถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ใหม่ (ไม่รวมรถสไลด์ที่ฟรีของบัตรเครดิต) นี่ไม่รู้ว่า ไอรับผิดชอบถ่ายน้ำมันเกียร์ที่มาถ่ายให้ใหม่นี่ เอารวมๆของใครมาถ่ายให้อีกไหม

พอ เลิก ห่วยได้คงเส้นคงวา ห่วยยันวันจะขายรถ รถอะดี ดีชิบหาย แต่ศูนย์ก็ชิบหายด้วย แค้นฝังหุ่นมาก
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แล้วแต่ศูนย์ครับ นิสสันในบางจังหวัดงานเรียบร้อยดีกว่าโตโยในจังหวัดเดียวกันผมก็เคยเจอมาแล้วครับ
ผมคยเจอ ที่ศูนย์ซ่อมตัวถังนิสสัน kkt ขอนแก่นครับที่บริการดีกว่าโตโยต้า8iy[
ผมเคยใช้นิสสันเทียน่าj32-250xvซื้อและใช้บริการที่นิสสันกรุงไทยรามอินทรา
ก็บริการดี เคลมไม่ได้ยุ่งยากอะไรนะครับ
ใครมีปัญหาที่ศูนย์อื่นลองมาใช้ที่นี่ดูก็ได้นะครับ
ตอนผมใช้ บริษัทแม่นี่แย่มากครับ ขนาดคุณป๊อกกี้ดูแลให้ยังเครมยากเลย กว่าจะเครมได้ส่งคนบริษัทแม่มาดูแล้วสร้างปัญหาอีก
งานเครมผมก็เหมือนเคสทั่วไปนะ อะไรที่ j32 เป็นกัน ผมก็เป็น ไม่ใช่งานเครมแบบเป็นคันเดียวด้วยนะ

นิสสันฝั่งบ้านผมนี่ลองมาหมดแล้วไม่ได้เรื่องเลย เลยต้องข้ามฝั่งไปด้านโน้น กว่าจะไปถึงก็เหนื่อยแล้ว
ผมเจอแต่ศูนย์แบบพี่แหละครับ  เอาจริงๆนิสสันรถไม่เด่นอะไรสักอย่าง ตัวถังบอบบางกว่ายี่ห้ออื่นแต่บริการหลังการขาย ศูนย์บริการส่วนใหญ่เจอแต่แย่ๆ บริษัทแม่เครมยากผมว่าอีกเดี๋ยวก็ตามรอย GM ครับ
ศูนย์บริการในแบรนด์รถยนต์ที่คนไทยเชื่อถือและซ่อมง่ายที่สุด

5 อันดับแรก

5. Nissan
4. Suzuki
3. Honda
2. Isuzu
1. Toyota!!!!!

Toyota ดีที่สุดครับ
อีซูสุครับดีสุด  ส่วนโตโยต้าที่บ้านก็ใช้สภาพสูสีกับนิสสันด้วยซ้ำในบางศูนย์ 

จากประสบการณ์ศูนย์นิสสันที่ดีคือศูนย์สยามนิสสันเซลล์ ดีลเลอร์อื่นนอกนั้นก่อนหน้านี้ก็อาการหนัก แต่เหมือนว่าตอนนี้เค้าให้ดีลเลอร์ปรับปรุงเรื่องการบริการขึ้นมาเยอะแล้วครับ
ผมใช้ซิลฟี่ไม่เคยขอเครม อย่างปัญหาพัดลมหม้อน้ำศูนย์เค้าเครมให้เอง มีแจ้งว่าโช็คมีเสียงช่างผลักรถดูแล้วเค้าก็จับเปลี่ยนให้เลย ไม่ต้องไปขับให้ยุ่งยาก ไม่ต้องพูดมากความ ที่เล่ามานี่ประสบการณ์จากศูนย์สยามนิสสันเซลล์ทั้งสาขาสุขุมวิทและสาขาประเวศ นะครับ ส่วนอไหล่นิสสันที่ไม่ทนที่เจอมาคือพาทที่ส่งมาจากจีนล้วนๆครับ 
ดีลเลอรแย่ๆที่เคยเจอคือ อยู่แถวกิ่งแก้ว-สุวรรณภูมิ ตอนนี้เจ๊งไปแล้วมั้งครับ ศูนย์นั้นช่างไม่เก่งแถมชุ่ยอีกลืมล็อกตัวยึดแบตน้ำกลั่นเลอะห้องเครื่องสนิมกินไปหลายจุด พูดแล้วยังเคืองไม่หาย  เท่าที่คุยกับเพื่อนบ้านและน้องที่ทำงานที่ใช้MG อยู่ ผมว่าผมคิดถูกแล้วที่ไม่ซื้อ MG HS
แต่ผมว่านิสสันตอนนี้รถไม่มีรุ่นไหนน่าซื้อแล้วครับ รถดีๆอย่างโน้ตัวใหม่ก็ไม่เอามาขาย

ผมใช้ Honda มา, เปลี่ยนมาใช้ Nissan

รู้สึกเลยว่า ศูนย์บริการแย่กว่ามาก เรื่องการจัดคิว การบริหารต่างๆ ดูไม่เป็นระเบียบเลยครับ แต่ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจเรื่องนี้เลยเลย ผมดูเเต่ตัว product ก็เลยซื้อมา

เเต่ตอนนี้เปลี่ยนศูนย์ (เพราะได้ส่วนลด 55) ไกลบ้านขึ้นอีกเเค่ 4 km, ศูนย์นี้ดีกว่ามา เป็นระเบียบ ดำเนินการเร็ว จัดคิว ชัดเจน รอไม่นาน สนใจต้อนรับลูกค้า พอๆกับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำ

แต่เรื่องการเคลมอะไหร่ ผมยังไม่พูดถึงนะครับ รถยังใหม่ ยังไม่เจอปัญหาอะไร
ตอนใช้ Honda เคลมอะไหร่ตามปกติ ไม่เรื่องมาก แต่ชอบแอบยัดยาวิเศษ ตอนเช็คระยะ >_>


…… ส่วน Toyota ……
ทำรถผมเป็นรอย รถใหม่ด้วยยยย (Revo 2019) เซ็งเลยยยย แต่เคลียร์เรียบร้อยละ =..=

ผมว่านะ…. มันอยู่ที่ศูนย์ครับ, Nissan แต่ละศูนย์ เเค่ดูการทำงานของพนักงาน ก็รุ้สึกต่างกันริบรับเลย
แต่ Honda เข้ามา 2 ศูนย์ เหมือนกันเปะๆ (เพื่อนผม บางทีก็เห็นบ่นนะ ทั้ง T ทั้ง H, ผมว่าศูนย์ไหนเรื่องมาก ก็เเค่เปลี่ยนศูนย์ก็พอ..)

แต่แถวจังหวัดที่ผมอยู่มีตัวเลือกไม่เยอะนี่แหละครับเลยต้องทำใจ อิๆ

แล้วแต่ศูนย์ครับ นิสสันในบางจังหวัดงานเรียบร้อยดีกว่าโตโยในจังหวัดเดียวกันผมก็เคยเจอมาแล้วครับ
ใช่ครับ ผมเจอแล้วคือศูนย์ซ่อมตัวถัง นิสสัน kkt ขอนแก่นกับกาฬสินธุ์ที่งานดีบริการดี นอกนั้นอย่าแม่แต่จะขับผ่านครับ

ไม่เคยใช้MGครับ แต่นิสสันนี่เิาโล่ไปเลย เคลมยากเคลมเย็นต้องรอหมดประกันให้จ่ายเปลี่ยนเสียเงินเอง 5555
ส่วนมาสด้าที่ด่ากันเคลมไม่ยาก แต่ดีเฟคจากการผลิตไม่เคยปรับปรุง
ฮอนนี่ผมเจอ
เพราะช่างที่ศูนย์ไม่ใช่จากรถและการผลิต รถขับดีๆม่จุกจิก  เชคระยะมาทีต้องคอยระแวงตลอกว่ารถมีอะไรมั้ย ปกติเค้าเชคระยะปล้ววบายใจนี่ตรงข้าม
ตั่งแต่ใช้รถมาฮอนด้าจังหวัดผมนี่พนักงานส่วนเซอร์วิสนี่เรียกได้ว่าห่วยสุดละ คอมเพลนไปก็เท่านั้น ใส่เสื้อเชิร์ตกางเกงขาสั้นรองเท้ารัดส้นเข้าไปนี่เค้าไม่อยากบริการนะครับเน้นคนใส่ชุดผ้าไหมกับชุดสูทครับ ยิ่งถ้าคุณขับรถเก่า10ปีเข้าไปจะดูโลว์โปรไฟล์สำหรับเค้าทันทีต่อให้คุณพี่งซื้อรถใหม่อีกคันเค้าไปไม่นานก็ตามที ;D

ผมรู้สึกว่าฮอนด้านี่พนักงานนี่หยิ่งจริงๆ ไปดูรถนี่ไม่สนใจลูกค้าเลยนะครับ