แล้วแต่ศูนย์ครับ นิสสันในบางจังหวัดงานเรียบร้อยดีกว่าโตโยในจังหวัดเดียวกันผมก็เคยเจอมาแล้วครับ
ผมคยเจอ ที่ศูนย์ซ่อมตัวถังนิสสัน kkt ขอนแก่นครับที่บริการดีกว่าโตโยต้า8iy[
ผมเคยใช้นิสสันเทียน่าj32-250xvซื้อและใช้บริการที่นิสสันกรุงไทยรามอินทรา
ก็บริการดี เคลมไม่ได้ยุ่งยากอะไรนะครับ
ใครมีปัญหาที่ศูนย์อื่นลองมาใช้ที่นี่ดูก็ได้นะครับ
ตอนผมใช้ บริษัทแม่นี่แย่มากครับ ขนาดคุณป๊อกกี้ดูแลให้ยังเครมยากเลย กว่าจะเครมได้ส่งคนบริษัทแม่มาดูแล้วสร้างปัญหาอีก
งานเครมผมก็เหมือนเคสทั่วไปนะ อะไรที่ j32 เป็นกัน ผมก็เป็น ไม่ใช่งานเครมแบบเป็นคันเดียวด้วยนะ
นิสสันฝั่งบ้านผมนี่ลองมาหมดแล้วไม่ได้เรื่องเลย เลยต้องข้ามฝั่งไปด้านโน้น กว่าจะไปถึงก็เหนื่อยแล้ว
ผมเจอแต่ศูนย์แบบพี่แหละครับ เอาจริงๆนิสสันรถไม่เด่นอะไรสักอย่าง ตัวถังบอบบางกว่ายี่ห้ออื่นแต่บริการหลังการขาย ศูนย์บริการส่วนใหญ่เจอแต่แย่ๆ บริษัทแม่เครมยากผมว่าอีกเดี๋ยวก็ตามรอย GM ครับ
ศูนย์บริการในแบรนด์รถยนต์ที่คนไทยเชื่อถือและซ่อมง่ายที่สุด
5 อันดับแรก
5. Nissan
4. Suzuki
3. Honda
2. Isuzu
1. Toyota!!!!!
Toyota ดีที่สุดครับ
อีซูสุครับดีสุด ส่วนโตโยต้าที่บ้านก็ใช้สภาพสูสีกับนิสสันด้วยซ้ำในบางศูนย์
จากประสบการณ์ศูนย์นิสสันที่ดีคือศูนย์สยามนิสสันเซลล์ ดีลเลอร์อื่นนอกนั้นก่อนหน้านี้ก็อาการหนัก แต่เหมือนว่าตอนนี้เค้าให้ดีลเลอร์ปรับปรุงเรื่องการบริการขึ้นมาเยอะแล้วครับ
ผมใช้ซิลฟี่ไม่เคยขอเครม อย่างปัญหาพัดลมหม้อน้ำศูนย์เค้าเครมให้เอง มีแจ้งว่าโช็คมีเสียงช่างผลักรถดูแล้วเค้าก็จับเปลี่ยนให้เลย ไม่ต้องไปขับให้ยุ่งยาก ไม่ต้องพูดมากความ ที่เล่ามานี่ประสบการณ์จากศูนย์สยามนิสสันเซลล์ทั้งสาขาสุขุมวิทและสาขาประเวศ นะครับ ส่วนอไหล่นิสสันที่ไม่ทนที่เจอมาคือพาทที่ส่งมาจากจีนล้วนๆครับ
ดีลเลอรแย่ๆที่เคยเจอคือ อยู่แถวกิ่งแก้ว-สุวรรณภูมิ ตอนนี้เจ๊งไปแล้วมั้งครับ ศูนย์นั้นช่างไม่เก่งแถมชุ่ยอีกลืมล็อกตัวยึดแบตน้ำกลั่นเลอะห้องเครื่องสนิมกินไปหลายจุด พูดแล้วยังเคืองไม่หาย เท่าที่คุยกับเพื่อนบ้านและน้องที่ทำงานที่ใช้MG อยู่ ผมว่าผมคิดถูกแล้วที่ไม่ซื้อ MG HS
แต่ผมว่านิสสันตอนนี้รถไม่มีรุ่นไหนน่าซื้อแล้วครับ รถดีๆอย่างโน้ตัวใหม่ก็ไม่เอามาขาย
ผมใช้ Honda มา, เปลี่ยนมาใช้ Nissan
รู้สึกเลยว่า ศูนย์บริการแย่กว่ามาก เรื่องการจัดคิว การบริหารต่างๆ ดูไม่เป็นระเบียบเลยครับ แต่ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจเรื่องนี้เลยเลย ผมดูเเต่ตัว product ก็เลยซื้อมา
เเต่ตอนนี้เปลี่ยนศูนย์ (เพราะได้ส่วนลด 55) ไกลบ้านขึ้นอีกเเค่ 4 km, ศูนย์นี้ดีกว่ามา เป็นระเบียบ ดำเนินการเร็ว จัดคิว ชัดเจน รอไม่นาน สนใจต้อนรับลูกค้า พอๆกับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำ
แต่เรื่องการเคลมอะไหร่ ผมยังไม่พูดถึงนะครับ รถยังใหม่ ยังไม่เจอปัญหาอะไร
ตอนใช้ Honda เคลมอะไหร่ตามปกติ ไม่เรื่องมาก แต่ชอบแอบยัดยาวิเศษ ตอนเช็คระยะ >_>
ส่วน Toyota
ทำรถผมเป็นรอย รถใหม่ด้วยยยย (Revo 2019) เซ็งเลยยยย แต่เคลียร์เรียบร้อยละ =..=
ผมว่านะ
. มันอยู่ที่ศูนย์ครับ, Nissan แต่ละศูนย์ เเค่ดูการทำงานของพนักงาน ก็รุ้สึกต่างกันริบรับเลย
แต่ Honda เข้ามา 2 ศูนย์ เหมือนกันเปะๆ (เพื่อนผม บางทีก็เห็นบ่นนะ ทั้ง T ทั้ง H, ผมว่าศูนย์ไหนเรื่องมาก ก็เเค่เปลี่ยนศูนย์ก็พอ..)
แต่แถวจังหวัดที่ผมอยู่มีตัวเลือกไม่เยอะนี่แหละครับเลยต้องทำใจ อิๆ
แล้วแต่ศูนย์ครับ นิสสันในบางจังหวัดงานเรียบร้อยดีกว่าโตโยในจังหวัดเดียวกันผมก็เคยเจอมาแล้วครับ
ใช่ครับ ผมเจอแล้วคือศูนย์ซ่อมตัวถัง นิสสัน kkt ขอนแก่นกับกาฬสินธุ์ที่งานดีบริการดี นอกนั้นอย่าแม่แต่จะขับผ่านครับ
ไม่เคยใช้MGครับ แต่นิสสันนี่เิาโล่ไปเลย เคลมยากเคลมเย็นต้องรอหมดประกันให้จ่ายเปลี่ยนเสียเงินเอง 5555
ส่วนมาสด้าที่ด่ากันเคลมไม่ยาก แต่ดีเฟคจากการผลิตไม่เคยปรับปรุง
ฮอนนี่ผมเจอ
เพราะช่างที่ศูนย์ไม่ใช่จากรถและการผลิต รถขับดีๆม่จุกจิก เชคระยะมาทีต้องคอยระแวงตลอกว่ารถมีอะไรมั้ย ปกติเค้าเชคระยะปล้ววบายใจนี่ตรงข้าม
ตั่งแต่ใช้รถมาฮอนด้าจังหวัดผมนี่พนักงานส่วนเซอร์วิสนี่เรียกได้ว่าห่วยสุดละ คอมเพลนไปก็เท่านั้น ใส่เสื้อเชิร์ตกางเกงขาสั้นรองเท้ารัดส้นเข้าไปนี่เค้าไม่อยากบริการนะครับเน้นคนใส่ชุดผ้าไหมกับชุดสูทครับ ยิ่งถ้าคุณขับรถเก่า10ปีเข้าไปจะดูโลว์โปรไฟล์สำหรับเค้าทันทีต่อให้คุณพี่งซื้อรถใหม่อีกคันเค้าไปไม่นานก็ตามที
ผมรู้สึกว่าฮอนด้านี่พนักงานนี่หยิ่งจริงๆ ไปดูรถนี่ไม่สนใจลูกค้าเลยนะครับ