ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota ก้าวขึ้นเป็นผู้นำยอดขายสูงสุดในอเมริกา สรุปยอด ที่ไตรมาสที่ 3  (อ่าน 4754 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ยอดขาย รถยนต์ รวม 1,549,203 คัน ที่ เดือนตุลา 2021
แซงหน้า Ford ที่ 1,321,622 คัน

ไม่มีไรครับ แค่อยากบอกว่า ว่า  Toyota ไม่ใช่ Kodak
แล้วคุณ รู้หรือไม่
เมื่อ เรา เริ่มมีการ เปลี่ยนไปใช่ รถ Hybrid  PHEV EV จะทำ ให้ เรามีปริมาณการใช้น้ำมันลดลง จนไม่จำเป็นต้อง นำเข้าน้ำมัน ตามที่กล่าวอ้าง
ยังไม่รวม พัฒนา สาธารณูปโภค ให้คน หันมาลดการขับรถ เผาน้ำมันเล่น
เมื่อ ถึงเวลานั้น

ประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการนำเข้า น้ำมันจาก ตปท
อาจจะยกเลิกเก็บ ภาษีน้ำมัน TAX ที่ลิตรละ 6 บาท ออกไป
อนาคต น้ำมัน มีแต่จะถูกลงๆ หาก เรา ลดการใช้น้ำมันดีเซล ที่ปัจจุบันใช้ วันละ 60  ;กว่าล้านลิตร


ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
เคยอ่านเจอบางคนว่าโตต้า จะเหมือนkodak ได้แต่ขำในใจ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
เมื่อคนเลิกใช้น้ำมัน หันมาใช้ไฟฟ้าแทน
ตอนนั้นเราอาจโดนย้ายภาษีน้ำมันมาลงที่
ภาษีไฟฟ้าแทนก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
    • อีเมล์
รัฐไม่ยอมเสียรายได้หรอกคับ 55  ไม่เก็บน้ำมัน ก็มาเก็บไฟฟ้า   

โตโยต้าอาจเป็นแบบโกดักได้ ถ้า autonomous vehicle เกิดขึ้นและแบบบูมไวมาก ๆ เพราะพี่โตไม่ได้เก่ง software เลย และของพวกนี้ไม่สามารถเร่งได้ด้วยการเอาเงินเทลงไป  เหมือนที่ microsoft ไม่สามารถดัน windows phone ให้ชนะ Apple ได้ 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
จริงๆ toyota เป็นผู้นำด้าน รถยนต์ ไฟฟ้าด้วยซ้ำ Rav4, Aygo, bZ4X แค่จีนได้สิทธิทางภาษีเลย เลยยอดขายนำเจ้าอื่น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
โตโยต้าแซงไม่แปลกครับ รถยนต์นั่งยี่ห้อเจ้าบ้านไม่มีขายแล้ว เหลือแค่กระบะที่ขายกันเยอะๆกับ SUV ทั้งที่คนอเมริกันไม่ได้ทิ้งรถเก๋งไปซะหมด
เหลือทางเลือกรถกลุ่มนี้ คงเป็นโตโยต้าที่ยอดขายรวมมันก็ระดับนี้มานานมากแล้ว  ไม่แปลกเลย

แต่ จขกท พูดถูกครับ  โตโยต้าไม่มีทางเป็นแบบ Kodak แน่ๆ เผลอๆวันนึง Tesla นั่นแหละจะโดน Toyota แซง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
ขอแหล่งที่มาด้วยครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
เห็นด้วยกับ จขกท. 
อย่าไปคิดตามพวกสายเนิร์ทบ้ารถไฟฟ้าเลยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ขอแหล่งที่มาด้วยครับ

ข้อมูลที่ผมเอามา เป็น ข้อเท้จจริงครับ หาได้ทั่วไปเลย ไมไ่ด้มโนครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
เห็นยอดขายรวมปี 2020 หลายๆรุ่นของ Toyota ก็ทำยอดขายได้ดี

ปี 2021 ก็น่าจะเป็นไปได้ครับ










ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
เห็นยอดขายรวมปี 2020 หลายๆรุ่นของ Toyota ก็ทำยอดขายได้ดี

ปี 2021 ก็น่าจะเป็นไปได้ครับ











Corolla ขายได้มากกว่า Civic เป็นเท่าตัว
แบบนี้ บ้านเราคงไม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลง
ของ Body package ของมันในรุ่นต่อไปไปแหงเลยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
รัฐไม่ยอมเสียรายได้หรอกคับ 55  ไม่เก็บน้ำมัน ก็มาเก็บไฟฟ้า   

โตโยต้าอาจเป็นแบบโกดักได้ ถ้า autonomous vehicle เกิดขึ้นและแบบบูมไวมาก ๆ เพราะพี่โตไม่ได้เก่ง software เลย และของพวกนี้ไม่สามารถเร่งได้ด้วยการเอาเงินเทลงไป  เหมือนที่ microsoft ไม่สามารถดัน windows phone ให้ชนะ Apple ได้

ถ้าให้ผมเขียนโปรแกรมระหว่าง Hybrid Toyota Honda Nissan หรือ เขียนโปรแกรมการจ่ายชุดชาร์จ จุด Discharge ให้กับ รถไฟฟ้า 100%

ผมขอเลือกไปที่ รถไฟฟ้า 100% หรือ ไม่ก็ Nissan ดีกว่านะครับ ความซับซ้อนน้อยกว่า Hybrid ของพี่โต กับ พี่ฮอน ตั้งเยอะ

ของพี่โต ไหนจะ จ่ายไฟเข้าแบต จ่ายไฟออกจากแบต บริหารเกียร์ เครื่อง มอเตอร์ และระบบไฟฟ้าไปพร้อมๆกัน ตัดต่อแบบเนียนๆ อูยยยย เห็นแล้วสยอง
ถ้าเค้าไม่ติดว่าต้องระบายเครื่องน้ำมันออก ถ้าเอาคนเขียนโปรแกรมกลุ่มนี้มาทำแค่แบต กับ มอเตอร์ คงได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆอีกเยอะ ซึ่งตอนนี้ก็เชื่อว่ามีแล้ว แต่เค้าคงไม่เอาออกมาเผยแพร่ง่ายๆหรอกครับ

ส่วนเรื่องที่ Microsoft ไม่สามารถดัน Window Phone ให้ชนะ IOS ได้นั้น
เอาตรงๆนะครับ มันไม่ได้เกี่ยวกับคนทำ Software เลยแม้แต่น้อย

จริงๆแล้ว IOS มีความซับซ้อนน้อยกว่า Windows และ Android เสียอีก
แต่ด้วยความ"งกเงิน" ของ MS มันจึงทำให้ไม่มีใครอยากมาฝาก App ไว้ไงครับ ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันเป็นเรื่องของการตลาด ไม่ใช่เรื่อง Software แต่อย่างใด

อย่างบางเกมส์ที่ผมเคยเล่นในอดีต ตอนใช้ทั้งสามระบบปฏิการพร้อมๆกัน
MS เสียเงินเป็นพัน
Android เล่นฟรี แต่แฝงโฆษณา
IOS เล่นฟรี แถมไม่มีโฆษณา...
แค่จุดเริ่มต้น MS ก็พังแล้วล่ะครับ

ขนาด โปรแกรมของตัวเองแท้ๆ ในระบบปฏิบัติการของตัวเองอย่าง Office ยังต้องเสียตังค์เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2021, 16:36:58 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ไม่เหมือน Kodak หรอก แต่จะไปเหมือน Nokia มากกว่า ประมาทคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด
มีเทคโนโลยีใหม่ในมือ แต่ไม่เอามาใช้ เพราะคิดว่าแบบเก่ายังขายได้
สุดท้ายเจอ Apple (เปรียบเป็น Tesla) ตบร่วง จากผู้นำ กลายเป็นมือถือทางเลือก ที่สู้จีนไม่ได้ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ยอดขายพี่เค้าโหดมานานครับ
การปรับมันก็ค่อยเป็นค่อยไปครับ
ในขณะที่ต้นทุนเทคโนโลยีใหม่ยังสูงอยู่ พี่โตก็ค่อยๆผันเปลี้ยนผลิตภัณฑ์ของตัวเองไปครับ
บ้านเค้าเองยังจับต้องไฮบริดมากกว่าอยู่เลยครับ แล้วเค้าจะรีบเปลี่ยนแปลงตัวเองทำไมอีก

ปล.ผมไม่เคยเชียร์พี่โตนะครับ บ้านผมไม่มีรถพี่โตมาเกินยี่สิบปีแล้วครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Toyota คือ สุดยอดยานยนต์ที่จำหน่ายทั่วโลก ขึ้นชื่อ รถยนต์ที่ใช้งานได้ทนสุดๆ ใช้งานง่าย ไม่จุกจิก อะไหล่หาง่ายที่สุด

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
ยอดขาย Toyota รุ่นที่ขายดีที่สุด เป็น Co Rol La (Altis)



ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
TOYOTA มันไม่มีวันเหมือน Kodak หรือ Nokia อยู่แล้วครับ เอาแค่ Kodak / Canon / Nikon / Sony / Fuji หรือ Nokia / Apple / Samsung ต้องมีโรงงานทั่วโลกมากกว่า 40 ประเทศเพื่อผลิตสินค้าป้อนตลาดของตนเองทั่วโลกเหมือน TOYOTA หรือเปล่า พวกเด็กเนิร์ดที่ไม่รู้เรื่องยานยนต์ช่วยตอบหน่อย

หากจะล้ม TOYOTA คู่แข่งต้องมีโรงงานผลิตอย่างน้อย 20 ประเทศชิงส่วนแบ่งตลาดจน TOYOTA ต้องปิดโรงงานไปอย่างน้อยๆก็ 20 แห่ง ไม่ทราบว่าตอนนี้คู่แข่งทำได้แต่ไหนแล้วนะ

กว่าจะถึงยุครถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว TOYOTA ก็มี BEV ราคาถูกมาขายในเอเชียแปซิฟิค ละตินอเมริกา แอฟริกา อเมริกากลาง ซึ่งเป็นตลาดที่คู่แข่งไม่มีวันชนะ TOYOTA ได้อยู่แล้ว งั้นจะเอาประตูไหนมาล้ม TOYOTA ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2021, 21:24:41 โดย Sazabi »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
วิสัยทัศน์ของผู้บริหารโตโยต้า  เขามองตลาดล่วงหน้ากัน 10 ปีขึ้น      เขาไม่ประมาทในการผลิตสินค้าออกมาขายหรอก
เขาขายเครื่องยนต์สันดาปกับไฮบริดในเวลานี้ เพราะเขาเหนือกว่าคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปเหมือนกัน   ยอดขายก็บ่งบอกว่า โตโยต้าคือผู้นำตลาดโลก   
ส่วนตลาดรถไฟฟ้าตอนนี้มันเล็กมาก   ไม่คุ้มทุนบริษัทขนาดใหญ่อย่างโตโยต้า    แต่เขาไม่ได้ทิ้งรถไฟฟ้าเพียงแต่มันยังไม่ถึงเวลา    จะรีบเข็ญรถไฟฟ้าออกมาทำไม  ของเก่าขายได้ดีขนาดนี้  ทำไมจะไม่ขาย     

ออฟไลน์ phoopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
มันปกติสำหรับรถยนต์ทั่วไปอยู่แล้วครับ
เพราะปัญหาของผู้ผลิตรถ BEV ในทุกวันนี้คือกำลังการผลิตมันไม่พอต่อความต้องการ
สั่งจองทีกว่าจะได้รถต้องรอเป็นเดือนๆหรือเป็นปีกว่าจะได้ ในช่วงเวลานั้นเขาก็ไปซื้อรถน้ำมันซึ่งมันมีขายเลยไปก่อนได้

จริงๆแล้วถ้าโตจะทำ BEV แค่เจียดโรงงานทั้งโลกสัก 2-3 โรงงานก็เพียงพอที่จะทำ Economy of scale สู้กับจีนได้สบายๆ เพียงแต่เขาไม่อยากทำแค่นั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
มันปกติสำหรับรถยนต์ทั่วไปอยู่แล้วครับ
เพราะปัญหาของผู้ผลิตรถ BEV ในทุกวันนี้คือกำลังการผลิตมันไม่พอต่อความต้องการ
สั่งจองทีกว่าจะได้รถต้องรอเป็นเดือนๆหรือเป็นปีกว่าจะได้ ในช่วงเวลานั้นเขาก็ไปซื้อรถน้ำมันซึ่งมันมีขายเลยไปก่อนได้

จริงๆแล้วถ้าโตจะทำ BEV แค่เจียดโรงงานทั้งโลกสัก 2-3 โรงงานก็เพียงพอที่จะทำ Economy of scale สู้กับจีนได้สบายๆ เพียงแต่เขาไม่อยากทำแค่นั้น

โพสข้างบน
แล้วทำไม ค่ายรถอื่นไม่ทำ EV ละครับถ้า มันมีความต้องการสูงจริง
ทำไม มารุมทึ้ง แต ่Toyota ทั้งแค่ ค่ายอื่นอีก 10 ค่ายเค้าก็ไม่ทำ EV
แล้วทำไม

"ปัญหาของผู้ผลิตรถ BEV ในทุกวันนี้คือกำลังการผลิตมันไม่พอต่อความต้องการ"
อันนี้ผิดนะครับ ยอดขาย BEV ที่จีนตำมากนะครับไม่ได้ ไม่ได้แสดงถึง กำลังการผลิตมันไม่พอ
แล้ว BEV ที่จีนพอมีกำลังความต้องการ Toyota ก็ทำขายนะ เค้าน่าจะรู้ ตลาดดีกว่า เด็กเนอร์ด นะครับ

กำลังการผลิตมันไม่พอ นี่มันปัญหา ของ Tesla ค่ายเดียวนะ ที่ จองปากก่อนรถออกมันมีที่ไหนในโลก
ว่าแต่ Tesla ก็ เจอค่าย BEV จีบตบคว่ำไปแล้วนะครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ประวัติศาสตร์มักจะไม่ซ้ำรอยหรอก ในเมื่อตัวอย่างมีให้เห็น toyota ก็พัฒนาตลอดเวลา ระดับหัวกระทิเก่งๆเต็มบริษัท ไม่ต้องไปห่วงเลย

ถ้ายอดขายเริ่มลดอย่างมีนัยยะเมื่อไหร่ เค้าก็พร้อมจะปรับตัวอยู่แล้ว เงินสำรองบริษัทก็มหาศาล ถ้ามาทุ่ม EV ทีเดียวรับรองกระหึ่มทั่วโลก

สิ่งที่จะทำให้บริษัทพวกนี้ล้มได้คือปรากฎการณ์ใหม่ๆที่ไม่เคยเกิดขึ้น สุดจะคาดถึงต่างหาก

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
มันปกติสำหรับรถยนต์ทั่วไปอยู่แล้วครับ
เพราะปัญหาของผู้ผลิตรถ BEV ในทุกวันนี้คือกำลังการผลิตมันไม่พอต่อความต้องการ
สั่งจองทีกว่าจะได้รถต้องรอเป็นเดือนๆหรือเป็นปีกว่าจะได้ ในช่วงเวลานั้นเขาก็ไปซื้อรถน้ำมันซึ่งมันมีขายเลยไปก่อนได้

จริงๆแล้วถ้าโตจะทำ BEV แค่เจียดโรงงานทั้งโลกสัก 2-3 โรงงานก็เพียงพอที่จะทำ Economy of scale สู้กับจีนได้สบายๆ เพียงแต่เขาไม่อยากทำแค่นั้น

กลับกันเลยครับ ปัญหาของ BEV ทุกวันนี้คือ Demand มันยังไม่พอให้บริษัทรถเปลี่ยนไปผลิต BEV เต็มตัวต่างหาก ในเมื่อ ICE และ HEV ยังมี Demand มากกว่าก็ยังจะผลิต 2 อย่างนี้เป็นหลักต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าพวกค่าย BEV ในปัจจุบันนี้จะเบิกทางเบิกตลาดให้จนเสร็จแล้ว พวกค่ายใหญ่หลายค่ายจึงจะเปลี่ยนไปเล่น BEV เต็มตัวแบบไม่ต้องเหนื่อยแรง

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
toyota ในตลาดโลกมีเทคโนโลยีใหม่ๆเยอะครับ แต่คนเทียบชอบเอา toyota เมืองไทยไปเทียบ และคิดว่า toyota เมืองไทย = toyota ตลาดโลก

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ไม่เหมือน Kodak หรอก แต่จะไปเหมือน Nokia มากกว่า ประมาทคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด
มีเทคโนโลยีใหม่ในมือ แต่ไม่เอามาใช้ เพราะคิดว่าแบบเก่ายังขายได้
สุดท้ายเจอ Apple (เปรียบเป็น Tesla) ตบร่วง จากผู้นำ กลายเป็นมือถือทางเลือก ที่สู้จีนไม่ได้ด้วยซ้ำ
ยาก คนไม่เปลี่ยนรถบ่อยเท่ามือถือนะ  อีกอย่างรถ เราไม่ได้ซื้อแค่ตัวรถ เราซื้อบริการ ความน่าเชื่อถือและอะไหล่ด้วย   Tesla ฆ่า โตโยต้ายาก ตรง อย่างหลังนี้แหละ   ตัวรถอาจจะสู้ไม่ได้ แต่บริการและอะไหล่ กินขาด คนเค้าดูตรงนี้ด้วยโดยเฉพาะในบ้านเรา   เจ้าตลาดบ้านเราทุกแบรนด์ตอนนี้ ออฟชั่นและการขับขี่ก็สู้แบรนด์รองๆไม่ได้อยู่แล้ว ทำไมขายดีกว่าละ  ซื้อรถ1คัน คนไม่ได้ดูแต่เปค แล้วจ่ายตังค์นะ ต้องพิจารณาอย่างอื่นด้วย   หลายคนในนี้ก็ไม่ได้ชอบเจ้าตลาดนะ ชอบรถรองมากกว่า แต่เวลาซื้อจริง ก็ซื้อเจ้าตลาด ออฟชั่นน้อยๆ นั้นแหละมาใช้   เพราะฉะนั้นเคสนี้ไม่เหมือน Nokia แน่นอน

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ไม่เหมือน Kodak หรอก แต่จะไปเหมือน Nokia มากกว่า ประมาทคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด
มีเทคโนโลยีใหม่ในมือ แต่ไม่เอามาใช้ เพราะคิดว่าแบบเก่ายังขายได้
สุดท้ายเจอ Apple (เปรียบเป็น Tesla) ตบร่วง จากผู้นำ กลายเป็นมือถือทางเลือก ที่สู้จีนไม่ได้ด้วยซ้ำ
ยาก คนไม่เปลี่ยนรถบ่อยเท่ามือถือนะ  อีกอย่างรถ เราไม่ได้ซื้อแค่ตัวรถ เราซื้อบริการ ความน่าเชื่อถือและอะไหล่ด้วย   Tesla ฆ่า โตโยต้ายาก ตรง อย่างหลังนี้แหละ   ตัวรถอาจจะสู้ไม่ได้ แต่บริการและอะไหล่ กินขาด คนเค้าดูตรงนี้ด้วยโดยเฉพาะในบ้านเรา   เจ้าตลาดบ้านเราทุกแบรนด์ตอนนี้ ออฟชั่นและการขับขี่ก็สู้แบรนด์รองๆไม่ได้อยู่แล้ว ทำไมขายดีกว่าละ  ซื้อรถ1คัน คนไม่ได้ดูแต่เปค แล้วจ่ายตังค์นะ ต้องพิจารณาอย่างอื่นด้วย   หลายคนในนี้ก็ไม่ได้ชอบเจ้าตลาดนะ ชอบรถรองมากกว่า แต่เวลาซื้อจริง ก็ซื้อเจ้าตลาด ออฟชั่นน้อยๆ นั้นแหละมาใช้   เพราะฉะนั้นเคสนี้ไม่เหมือน Nokia แน่นอน

ค่านิยมมันเปลี่ยน คนสมัยนี้เขาเน้นฟังชั่นการใช้งาน ดีไซน์สวย ราคาเหมาะสม
เทคโนโลยีมันไปเร็ว ใช้แค่ 3-5 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่ ไม่ต้องคำนึงความทนทานระยะยาว
พวกประเภทซื้อรถหวังใช้เป็น 10 ปีแทบไม่มีแล้ว

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
คนอเมริกาเค้าชอบรถที่ทน ถึก แต่เน้นแรงด้วย เพราะต้องขับข้ามรัฐ โจทย์นี้ก็มีแค่โตโยต้าแหละ ที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
ไม่เหมือน Kodak หรอก แต่จะไปเหมือน Nokia มากกว่า ประมาทคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด
มีเทคโนโลยีใหม่ในมือ แต่ไม่เอามาใช้ เพราะคิดว่าแบบเก่ายังขายได้
สุดท้ายเจอ Apple (เปรียบเป็น Tesla) ตบร่วง จากผู้นำ กลายเป็นมือถือทางเลือก ที่สู้จีนไม่ได้ด้วยซ้ำ
ยาก คนไม่เปลี่ยนรถบ่อยเท่ามือถือนะ  อีกอย่างรถ เราไม่ได้ซื้อแค่ตัวรถ เราซื้อบริการ ความน่าเชื่อถือและอะไหล่ด้วย   Tesla ฆ่า โตโยต้ายาก ตรง อย่างหลังนี้แหละ   ตัวรถอาจจะสู้ไม่ได้ แต่บริการและอะไหล่ กินขาด คนเค้าดูตรงนี้ด้วยโดยเฉพาะในบ้านเรา   เจ้าตลาดบ้านเราทุกแบรนด์ตอนนี้ ออฟชั่นและการขับขี่ก็สู้แบรนด์รองๆไม่ได้อยู่แล้ว ทำไมขายดีกว่าละ  ซื้อรถ1คัน คนไม่ได้ดูแต่เปค แล้วจ่ายตังค์นะ ต้องพิจารณาอย่างอื่นด้วย   หลายคนในนี้ก็ไม่ได้ชอบเจ้าตลาดนะ ชอบรถรองมากกว่า แต่เวลาซื้อจริง ก็ซื้อเจ้าตลาด ออฟชั่นน้อยๆ นั้นแหละมาใช้   เพราะฉะนั้นเคสนี้ไม่เหมือน Nokia แน่นอน

ค่านิยมมันเปลี่ยน คนสมัยนี้เขาเน้นฟังชั่นการใช้งาน ดีไซน์สวย ราคาเหมาะสม
เทคโนโลยีมันไปเร็ว ใช้แค่ 3-5 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่ ไม่ต้องคำนึงความทนทานระยะยาว
พวกประเภทซื้อรถหวังใช้เป็น 10 ปีแทบไม่มีแล้ว

ไม่จริงครับ คนที่มองว่ารถเป็นพาหนะ และเป็นของฟุ่มเฟือย ยังมีอีกเยอะ

เค้าเก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่า ยกเว้นจะหาเงินได้เยอะจริงๆ อันนี้ไม่ว่ากัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


รถคือของฟุ่ทเฟือยนี่มันตรรกะคนรวยนะครับ
ที่ซื้อรถ​ 3​ -​5​ ปี
ไม่ใล่คนไทยส่วนใหญ่แน่นอน


ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
ไม่เหมือน Kodak หรอก แต่จะไปเหมือน Nokia มากกว่า ประมาทคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด
มีเทคโนโลยีใหม่ในมือ แต่ไม่เอามาใช้ เพราะคิดว่าแบบเก่ายังขายได้
สุดท้ายเจอ Apple (เปรียบเป็น Tesla) ตบร่วง จากผู้นำ กลายเป็นมือถือทางเลือก ที่สู้จีนไม่ได้ด้วยซ้ำ
ยาก คนไม่เปลี่ยนรถบ่อยเท่ามือถือนะ  อีกอย่างรถ เราไม่ได้ซื้อแค่ตัวรถ เราซื้อบริการ ความน่าเชื่อถือและอะไหล่ด้วย   Tesla ฆ่า โตโยต้ายาก ตรง อย่างหลังนี้แหละ   ตัวรถอาจจะสู้ไม่ได้ แต่บริการและอะไหล่ กินขาด คนเค้าดูตรงนี้ด้วยโดยเฉพาะในบ้านเรา   เจ้าตลาดบ้านเราทุกแบรนด์ตอนนี้ ออฟชั่นและการขับขี่ก็สู้แบรนด์รองๆไม่ได้อยู่แล้ว ทำไมขายดีกว่าละ  ซื้อรถ1คัน คนไม่ได้ดูแต่เปค แล้วจ่ายตังค์นะ ต้องพิจารณาอย่างอื่นด้วย   หลายคนในนี้ก็ไม่ได้ชอบเจ้าตลาดนะ ชอบรถรองมากกว่า แต่เวลาซื้อจริง ก็ซื้อเจ้าตลาด ออฟชั่นน้อยๆ นั้นแหละมาใช้   เพราะฉะนั้นเคสนี้ไม่เหมือน Nokia แน่นอน

ค่านิยมมันเปลี่ยน คนสมัยนี้เขาเน้นฟังชั่นการใช้งาน ดีไซน์สวย ราคาเหมาะสม
เทคโนโลยีมันไปเร็ว ใช้แค่ 3-5 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่ ไม่ต้องคำนึงความทนทานระยะยาว
พวกประเภทซื้อรถหวังใช้เป็น 10 ปีแทบไม่มีแล้ว

คนซื้อรถ จำนวนไม่น้อย ยังผ่อน 84 งวดกันอยู่เลย
จะเปลี่ยนรถกันในระยะ 3-5 ปี คงไม่ใช่ครับ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ไม่เหมือน Kodak หรอก แต่จะไปเหมือน Nokia มากกว่า ประมาทคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด
มีเทคโนโลยีใหม่ในมือ แต่ไม่เอามาใช้ เพราะคิดว่าแบบเก่ายังขายได้
สุดท้ายเจอ Apple (เปรียบเป็น Tesla) ตบร่วง จากผู้นำ กลายเป็นมือถือทางเลือก ที่สู้จีนไม่ได้ด้วยซ้ำ
ยาก คนไม่เปลี่ยนรถบ่อยเท่ามือถือนะ  อีกอย่างรถ เราไม่ได้ซื้อแค่ตัวรถ เราซื้อบริการ ความน่าเชื่อถือและอะไหล่ด้วย   Tesla ฆ่า โตโยต้ายาก ตรง อย่างหลังนี้แหละ   ตัวรถอาจจะสู้ไม่ได้ แต่บริการและอะไหล่ กินขาด คนเค้าดูตรงนี้ด้วยโดยเฉพาะในบ้านเรา   เจ้าตลาดบ้านเราทุกแบรนด์ตอนนี้ ออฟชั่นและการขับขี่ก็สู้แบรนด์รองๆไม่ได้อยู่แล้ว ทำไมขายดีกว่าละ  ซื้อรถ1คัน คนไม่ได้ดูแต่เปค แล้วจ่ายตังค์นะ ต้องพิจารณาอย่างอื่นด้วย   หลายคนในนี้ก็ไม่ได้ชอบเจ้าตลาดนะ ชอบรถรองมากกว่า แต่เวลาซื้อจริง ก็ซื้อเจ้าตลาด ออฟชั่นน้อยๆ นั้นแหละมาใช้   เพราะฉะนั้นเคสนี้ไม่เหมือน Nokia แน่นอน

ค่านิยมมันเปลี่ยน คนสมัยนี้เขาเน้นฟังชั่นการใช้งาน ดีไซน์สวย ราคาเหมาะสม
เทคโนโลยีมันไปเร็ว ใช้แค่ 3-5 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่ ไม่ต้องคำนึงความทนทานระยะยาว
พวกประเภทซื้อรถหวังใช้เป็น 10 ปีแทบไม่มีแล้ว

ไม่จริงครับ คนที่มองว่ารถเป็นพาหนะ และเป็นของฟุ่มเฟือย ยังมีอีกเยอะ

เค้าเก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่า ยกเว้นจะหาเงินได้เยอะจริงๆ อันนี้ไม่ว่ากัน

เปลี่ยนรถบ่อยไม่ใช่ความฟุ่มเฟือย ประเทศเจริญแล้ว รถเก่าภาษีแพง ค่าบำรุงรักษาสูง
เขาก็เลือกที่จะซื้อคันใหม่มากกว่า ราคารถเทียบกับรายได้เขาไม่ได้แพงแบบบ้านเรา