ผู้เขียน หัวข้อ: สมมุติว่าถ้า Kia Sorento มาประกอบมาเลเซีย กับ Hyundai Palisade ประกอบอินโด  (อ่าน 2092 ครั้ง)

ออฟไลน์ pond 1991

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์


ถ้า Kia Sorento ประกอบมาเลเซีย และ Hyundai Palisade ประกอบอินโด ทำราคาเท่า Mazda CX-8 1.5-2.0 ล้าน ขายเดือนหนึ่งซัก 50-60 คันต่อเดือน ทำได้ไหม








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2021, 19:17:20 โดย pond 1991 »

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,723
Sorento อาจพอทำราคาได้ แต่ศูย์ kia น้อยมาก ปัจจุบัน kia ปังเพราะ grand carnival รุ่นเดียวล้วนๆ เลย
Hyundai palisade ขนาดจะใหญ่กว่า sorento ประมาณนึง palisade 3.8 v6 ในกระทู้ก่อนราคาก็ สามล้านกว่าแล้ว ขนาดตัวก็น่าไปชนกับ cx-9 แทน
พิกัดนี้ hyundai น่าจะเป็น santa fe มากกว่า
Hyundai เองก็เคยเอา tucson เข้ามาแย่งตลาด cr-v แล้วก็พับกลับบ้านไป ก่อนที่ cx-5 จะเปิดตัว
คิดว่าตลาดของ cx-8 ไม่ได้ใหญ่มาก และคนส่วนใหญ่น่าจะจบกับ cx-8 ไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2021, 20:21:53 โดย Qwerty »

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
ลำบากครับ

Kia กับ  Hyuandai ขายได้ดีเพราะ ในตลาดยังไม่มีคู่แข่งเยอะ

หาก toyota เอา  Estima   Honda เอา Odyssey เข้ามาขายราคาเริ่มต้นที่ 2 ล้าน

Kia กับ  Hyuandai ก็น่าถูกตัดยอดขายไประดับนึง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Sorento เคยมาแล้วเจ๊งแล้วครับ

จริงๆ Hyundai เอา Tucson มา ลองศึกษาความต้องการคนไทยซักนิด ก็อาจจะพอแบ่งเค้กกับเค้าได้บ้าง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Sorento มันปลายอายุตลาดแล้ว ตัวใหม่หลุดภาพรถทดสอบพลางทดสอบที่เกาหลีแล้ว Palisade เองกำลังจะ Minorchange มีภาพทดแล้วเช่นกัน

โรงงาน Kia มาเลย์แค่โรงงานรับจ้างครับ ประกอบรถให้หลายยี่ห้ออยู่  ไม่ใช่โรงงานของทางเกาหลีมาลง ส่วนโรงงานใหม่ที่อินโด เท่าที่อ่านข่าวรถที่อินโดมา โรงงานที่นั้นจะเน้นทำตลาดรถราคาถูก ตามรสนิยมท้องถิ่นออกมาก่อน อย่างรถ Mini Van เหมือน Xpander ยังไม่เน้นประกอบรถแบบ Global เพราะศักยภาพอินโด ยังไม่ถึงที่จะทำรถแบบนี้ส่งขาย เพราะคนท้องถิ่นใช้รถคนละโลกกับที่อื่น และจะสงวนสิทธิรถรุ่นสำคัญๆ ใว้ให้ โรงงานแม่ที่เกาหลีทำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2021, 11:03:40 โดย locomotive »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Sorento เคยมาแล้วเจ๊งแล้วครับ

จริงๆ Hyundai เอา Tucson มา ลองศึกษาความต้องการคนไทยซักนิด ก็อาจจะพอแบ่งเค้กกับเค้าได้บ้าง

Tucson มาก็ไม่รอดครับ  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ถ้า Kia Sorento มาไทยอีกรอบ ราคาก็ทะลุไปถึง 2 ล้านบาทครับ

รถ Kia ราคา 2 ล้านบาทแบบนี้ รุ่น Carnival จะดีกว่าไหมครับ

เพราะคนไทยส่วนมากชอบรถตู้ Family Van แต่นิยมรถเกาหลีครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,209
    • อีเมล์
ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ จริงๆ มันต้องชกกับ CX-9 จะมาชกกับ CX-8 ในราคาล้านปลาย ก็ไม่ใช่ละ

พอจะมา 2 ล้าน ต้นๆ - 2 ล้านกลาง จะยังพอเป็นไปได้

แต่ Hyundai Palisade มา 3.5 ล้าน ผมคนนึงนี่ละ ต่อให้มีเงินพันล้าน ก็ไม่ซื้อครับ มันแพงไปมากกกกกก

ภายในจากที่ดู ธรรมดามาก ไม่มีความหรูหราอะไรเลย แต่ราคามาชนกับ X5, GLE อันนี้ยิ่งยากไปใหญ่

ถ้าจะมาและขายได้ต้องไม่เกิน 2.5 ล้าน

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
มันเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่แรกแล้วครับ เสียเวลาคิด เพราะยังไงมันก้ไม่มีวันมาประกอบใน ASEAN อย่างแน่นอนเพราะ Volume มันไม่ได้ Project มันไม่คุ้มทุน