ผ้าเบรค Nexzter mu-spec vs pro spec ประสิทธิภาพต่างกันเยอะมั้ยครับ

Zent

Camry 2.0G ปี 2013 เครื่องเดิมๆ มีเแค่พิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้า ตอนนี้ผ้าเบรคหน้าใกล้หมดครับ เลยมองหาผ้าเบรคตัวที่ performance ดีกว่า standard อีกหน่อย แต่ไม่ต้องถึงกับ race spec   

การใช้งาน ส่วนมากขับคนเดียว ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ออก ตจว 1-2 ครั้ง แต่มีขับใช้เร็วบ้าง มุดบ้าง 

เท่าที่สอบถามร้านขาย ตัวNexzter pro spec ทนความร้อนสูงกว่า แต่อาจจะมีเสียงดังตอนที่เบรคยังไม่ร้อน และ ราคาก็สูงกว่า mu spec พอสมควร
เลยอยากทราบว่า ถ้าเป็น ตัว mu spec ประสิทธิภาพ ต่างจาก ผ้าเบรค Standard มากมั้ยครับ และ เพียงพอกับการใช้งานมั้ย   



DiKiBoyZ

ตามเกรดเลยครับ เพราะ pro spec มันเกรดสูงกว่า mu-spec และ ราคาก็สูงกว่าเช่นกัน

ที่ร้านบอกมา ตามนั้นจริง pro spec มีเสียงกว่า mu-spec ครับ

เพราะ mu-spec เป็นผ้าเบรคเดิมอัพเกรด เสียง ฝุ่น ไม่ได้ต่างจากเดิม แต่ดูดเท้า ระยะเบรค ดีกว่าเบรคเดิม เลยแหละ เบรคเดิมมีไหลๆ แต่ mu-spec จับดี ไม่มีไหลให้เห็น ใช้ความเร็ว เบรคได้ มั่นใจ

ถ้าเทียบกับราคา และ การใช้งาน mu-spec เป็นตัวเลือกที่ดีมาก แทนของเดิม

แต่ถ้าอยากเพิ่มเติม ยังไม่พอ ทั้งเงิน รองรับอุณภูมิสูงขึ้น มั่นใจขึ้น ก็ pro spec เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว



ThisIsYuTh

ตอนแรกผมสนใจ Nexzter เหมือนกันครับ ด้วยความจะอัพเกรดผ้าเบรคศูนย์ของ CX-5 2.5T เพราะผ้าเดิมมันไม่ทนร้อนเอาซะเลย (160 > 80 รอบเดียวทั้งเฟด ทั้งสั่น) แถมเบรคความเร็วต่ำรู้สึกว่ามันจับช้ากว่าคันเร่งที่กดลงไป

แต่หาข้อมูลไปๆ มาๆ สุดท้ายไปลงที่ Dixcel ES ครับล่าสุดเพิ่งรันอินครบ 1,000 กิโลก็ประทับใจครับ แก้ปัญหาที่ว่ามาได้หมดเลย คือ ผมลอง 160 > 80 สามรอบติดๆ กันยังไม่มีอาการใดๆ (รอบสุดท้ายเสียงเริ่มดังขึ้นนิดๆ) แถมเบรคจับดีและเป็นธรรมชาติมาก (initial bite เขาสูง)

ใช้แล้วชอบเลยอยากลองแนะนำเป็นทางเลือกครับ
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



iamitman

pro spec ไม้ได้ดังอะไรมากมายครับ ตอนผ้าเย็นๆอาจจะมีเสียงตอนปล่อยเบรคดังตึบๆหน่อยครับ อย่างผมออกจากคอนโดก็รถติดเลย ก็จะเจอทุกเช้า นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ



plus

pro spec ตอนเช้าต้องเลียหน่อย  ดูดเท้าดี  เคยอัด 200  เหลือ 90   3รอบยังปกติครับ



shikimaru

mu-spec ดีความเร็วไม่เกิน 100 เบรคทีไว หน้าทิ่ม คนขับก็รู้สึกว่าเบรคดี พอ 120 กดเบรคหนักๆไหลเฉย อาการหนักกว่าของศูนย์อีก ใช้มา 3 คันถอดทิ้งหมดเลย เพราะคาใจว่าเป็นที่รถมั้ย
กลับกัน pro spec ใช้มารวมๆ 10 ชุดละ ความเร็วต่ำดี หน้าทิ่มเหมือนกัน ความเร็วสูง 120+ สั่งได้เลย แต่ถ้าจานเดิม จานร้อนไปซะก่อนผ้า แต่ถ้าย้ำรอบที่ 2 เริ่มมีอาการเฟดละ อันนี้คือ 160-170 เบรคลงมาเหลือระดับ 60-70 เลย แต่เป็นผ้าหลักๆที่ผมใช้ปัจจุบันเพราะรวมๆไม่แพง ใช้งานได้ดี

ดีขึ้นมา ebc green อันนี้ได้พอๆกับ prospec แต่เบรคได้นุ่มกว่า linear มากกว่าตั้งแต่ต้นยันจบ ความทนพอกัน แต่แพงกว่าหน่อยๆเลย เลยไม่ได้ใช้ต่อ

ปล.ถ้าเปลี่ยน จับเปลี่ยนทั้งหน้าและหลัง ไม่งั้นบาล้านเบรคเสีย หน้าทิ่ม



CMaN20

ใช้ Pro Spec ใน Fortuner BMC ครับ ผมว่าใช้ดีเลย/เทียบกับราคา. 2ตัวนี้ราคาไม่น่าต่างกันมากนะ ยังไงไปตัว Pro ดีกว่า.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



mark_pro

pro spec  ดีกว่าครับ เคยลองมาทั้งคู่ละ



Puyzabra

ขออนุญาถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ
พอดีใช้ City 1.0 อยู่อยากอัพชุดเบรคอัพแค่ Pro spec พอไหมครับ หรือหาจานที่เชาะร่องที่ดีกว่าเดิมด้วยเลยดีครับ

ขอบคุณครับ



Tonyhawk

pro spec ดีกว่าเยอะครับ mu spec ใช้แล้วไหลๆ ไม่กี่พันโลถอดทิ้งเลยครับ



Tien.W

Confirm คห.บนๆเลย

คนที่จับความรู้สึกเก่ง ขับรถเก่งระดับหนึ่ง จะไม่ชอบ mu spec เลย ..

ผมนี่ น่าจะคนแรกๆที่ใช้เลย ใส่ Jazz GE .. พ่อเอาไปใช้พักนึง ก็บ่น บอกไม่ชอบ "เบรคไม่ Linear" ... ไรแว๊ .. ลองขับดู ขับในเมือง จับจึ้กๆๆๆ ดูดเท้า โหยยย เบรคมั่นใจมาก แต่พอสัก 80 ขึ้นไป กดด้วยแรงแปรผันตรงกับตอนขับช้า อ้าววว เฮ้ยยย ไหลๆๆๆๆ นึกว่า เบรค HONDA มาเอง

อีกอย่างก็คือ บอกทนร้อน 500 - 600 องศานี่ แค่ peak มังครับ แช่ไม่ได้ ผมลงจากอินทนนท์ (ใส่ CRV G4 นั่ง 5 คน) เลยพระธาตุมา แซงขวา เจอโค้งกดเบรค 2 ที จมมิดเลย ควันท่วมเลย ผมไม่ได้เลียนะ ดีว่า ทำไหม้บ่อย เลยสับเกียร์ ประครองลงมาจอดที่ตลาดข้างล่าง โดยไม่บอกคนในรถให้รู้ครับ

...............

งบถึง เชียร์ Dixcel แล้วจะติดใจ

ES ใส่ CRV G3 นี่ เบรครถซิ่ง .. สะกิดเป็นจับ ใช้จนชิน ไปขับคันอื่น จะชนเอา ออกแรงเท่ากัน เบรคอื่น (แม้แต่ของ dixcel เอง แต่รุ่นอื่น) จะเบรคไม่อยู่ครับ ที่ความเร็วสูง ลองมาแล้ว ลง ปิล็อก เบรค Linear ไม่มีไหลครับ

M ใส่ Pulsa DIG .. ขับแล้วเฉยมาก เบรคติดรถยังแอบไวกว่าอีก ขนาดใส่จาน Dixcel แล้วนะ .. จะไปต่างตอนเบรคกระทันหัน เน้นเท้าอีกนิดเดียว เหมือนเข้าโหมดฉุกเฉิน พวกดึงความเร็วลงแบบทันที หยุดได้แบบงงๆ อยู่ได้ไงฟะ  ... หลายเดือนก่อน ลงเนิน บินมา 190 กำลังไล่ขึ้น 200 อยู่ดีๆ มีป้ายบอกทางปิด ให้ออกทางเบี่ยง กระทืบเบรคมิด !!! เพิ่งเคยได้ยินเสียงจานเซาะร่องก็ตอนนี้ ดังมาก แต่ abs ไม่ทำงานนะ พร้อมหักออกทางเบี่ยง ถึง ทางเบี่ยง ในระยะไม่กี่เมตร ความเร็วเหลือ 40 !!! หลังจากนั้นก็เบรคได้ปกติ ไม่มีอะไรใดๆทั้งสิ้น

หลวงพ่อช่วยไว้ ... หลวงพ่อ Dixcel เช่ามาแพงจากญี่ปุ่น ไม่ได้หลวงพ่อ เป็นผ้าเบรคอื่น กล้ารับประกันว่า ข่าวหน้าหนึ่งแน่นอน ไม่มีทางเอาอยู่เลยครับ (เบรค Pulsar มันห่วยกว่า CRV เยอะนะ ทั้งที่จาน 300 mm เท่ากัน)



AirborneTH

เมื่อก่อนใช้ VIGO MC ตัวท็อป มีเรื่องต้องรีบวิ่งขึ้น จ.น่าน อัดจาก อ.เมืองแพร่ ไปอ.เวียงสา ใช้เวลา 30 นาทีหวดไม่ยั้ง กดเบรคก่อนหัวโค้งหนักทุกโค้ง ผ้าเบรคศูนย์ถึงกับลื่นกระโดด เปลี่ยนทิ้งเลย เอา Pro Spec มาใส่ กดดูดดีมากๆ ทนร้อนดีกว่าเดิมเยอะ ลงเขาทางลาดชันยาวๆสบาย เสียอย่างตอนเช้าเบรคดัง



Ohmmypp

ใช้ mu spec อยู่ ไม่ค่อยเชียร์ครับ
ฝุ่นเยอะใช้ได้ ในเมืองขับคนเดียวไม่มีปัญหาเบรคจับไวดี แต่พอคนนั่งเต็มรถวิ่งทางด่วน ตอนเบรคจะเข้าด่านนี่ทำเหวอทุกที

JC TU #54



โบตั๋น

เคยลอง muspec เวลาเบรคมันจะไหลๆหน่อยครับ อีกอย่างในคลับ hrv ยังมีคนเจอผ้าเบรค mu ร้าวเป็นทางยาวอยู่เลยครับ ผ้าเบรคศูนย์เดิมๆที่ติดรถใช้มา 4-5 ปี ยังไม่เคยร้าว แต่เสียงดังซะก่อน (เคยค้นข้อมูลว่าผ้าตัวนี้เคยมีปัญหาร้าวหลายปีก่อนนึกว่าจะแก้แล้วซะอีก)

ส่วน Pro spec ใช้อยู่ผ้าเบรคดีครับ ที่ความเร็ว 120 ใส่ไปกับยาง t005a เบรคยังกดไม่สุด ยางจะดังก่อนประจำขนาดยางใหม่
ข้อเสียคือตอนออกจากซอยบ้านถ้าเลียเบรคเบาๆเสียงจะดังแหลมแต่พอออกถนนเริ่มเบรคจะไม่มีเสียงอีกเลยจนกว่าจะจอดรถยาวๆจนเย็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2021, 10:36:57 โดย โบตั๋น »



โบตั๋น

ขออนุญาถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ
พอดีใช้ City 1.0 อยู่อยากอัพชุดเบรคอัพแค่ Pro spec พอไหมครับ หรือหาจานที่เชาะร่องที่ดีกว่าเดิมด้วยเลยดีครับ

ขอบคุณครับ

ผ้าเบรค city 1.0 size เดียวกับ jazz gk  หน้ากว้าง 136.4 เท่ากัน
ผมว่าลองเปลี่ยนดูน่าจะดีขึ้นนะครับ ถ้างบเหลือหน่อยเปลี่ยนจาน trw xps คู่หน้าเพิ่มได้อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2021, 11:41:01 โดย โบตั๋น »



shikimaru

ขออนุญาถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ
พอดีใช้ City 1.0 อยู่อยากอัพชุดเบรคอัพแค่ Pro spec พอไหมครับ หรือหาจานที่เชาะร่องที่ดีกว่าเดิมด้วยเลยดีครับ

ขอบคุณครับ

ผ้าเบรค city 1.0 size เดียวกับ jazz gk  หน้ากว้าง 136.4 เท่ากัน
ผมว่าลองเปลี่ยนดูน่าจะดีขึ้นนะครับ ถ้างบเหลือหน่อยเปลี่ยนจาน trw xps คู่หน้าเพิ่มได้อีกครับ

ถ้าไม่เคยทำอะไร หรือแต่ง ให้เปลี่ยนทีละอย่างครับ ฝึกจับฟิลลิ่งการทำแต่ละชิ้นไว้ จะได้เห็นภาพมากขึ้น เปลี่ยนแต่ผ้าพอ ไปลองใช้แล้วถ้าพอ ก็จบไม่พอค่อยเปลี่ยนจาน เพราะจานเซาะกินผ้าเบรคมากกว่าเดิมเยอะอยู่ อีกอย่างนึงถ้าอยากเปลี่ยนผ้า ให้เปลี่ยนทั้งหน้าและหลังพร้อมกัน เอาให้เกรดเท่ากัน อย่าเอาหลังเกรดต่ำกว่าไม่งั้นหน้าจะทิ่ม จับฟิลลิ่งว่าเบรคเดิมๆ หน้ากดมากกว่าหรือหลังกดมากกว่า ถ้าหน้ามากกว่าลองเปลี่ยนแค่หลังดูอาจจะพอใจแทนก้ได้



mnp

ใช้ vios07 เคยใช้ ปั้มเดิม ผ้า mu spec+จาน bendix รู้สึกไม่โดนอ่าครับ ไหลๆ เคยซิ่ง 140-160 ยาวๆ 10 โล กลับถึงบ้านกลิ่นไหม้โชยเลย

ต่อมาอัพมาใช้ ปั้ม monoblock+จานขยาย ของ runstop + ผ้า pro spec ดีกว่าเดิมมากๆ ฝุ่นน้อยด้วยครับ แต่เหมือนบาล้านเบรคจะเสียไปนิด กดแรงๆเหมือนท้ายจะออกเบาๆ ต้องระวัง



Boattamon

Mu spec ไหวแค่ความเร็วไม่สูงมากนะครับ

ผมใส่ใน Jazz GD เปลี่ยนคอม้ายกชุด GE ใส่ก็แล้ว

ความเร็วต่ำกว่า 120 ค่อนข้างโอเค แต่สูงกว่านี้ลื่นเลยครับ



AnUt^_^

ต่างกันพอสมควรเลยครับ เคยใช้แต่ตัว Pro  มาตลอด มีอยู่ช่วงนึงของไม่มีเลยลองตัว Mu ไม่ไหวเลยครับ ขับแล้วเครียด พอมีของรีบเปลี่ยนเป็นตัว Pro เลยครับ





ซวEจsิJลิJเปulnw

ทุกท่านน่าจะตอบไปหมดแล้ว
เห็นด้วยกับทุกคน

แต่ของผมประหยัดงบหน่อย

หน้า - Prospec
หลัง - Muspec

ทุกคันเลยครับ




Puyzabra

ขออนุญาถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ
พอดีใช้ City 1.0 อยู่อยากอัพชุดเบรคอัพแค่ Pro spec พอไหมครับ หรือหาจานที่เชาะร่องที่ดีกว่าเดิมด้วยเลยดีครับ

ขอบคุณครับ

ผ้าเบรค city 1.0 size เดียวกับ jazz gk  หน้ากว้าง 136.4 เท่ากัน
ผมว่าลองเปลี่ยนดูน่าจะดีขึ้นนะครับ ถ้างบเหลือหน่อยเปลี่ยนจาน trw xps คู่หน้าเพิ่มได้อีกครับ

ขอบคุณครับ  เดี๋ยวก่อนเที่ยวเหนือคงได้จัดผ้าครับ


ขออนุญาถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ
พอดีใช้ City 1.0 อยู่อยากอัพชุดเบรคอัพแค่ Pro spec พอไหมครับ หรือหาจานที่เชาะร่องที่ดีกว่าเดิมด้วยเลยดีครับ

ขอบคุณครับ

ผ้าเบรค city 1.0 size เดียวกับ jazz gk  หน้ากว้าง 136.4 เท่ากัน
ผมว่าลองเปลี่ยนดูน่าจะดีขึ้นนะครับ ถ้างบเหลือหน่อยเปลี่ยนจาน trw xps คู่หน้าเพิ่มได้อีกครับ

ถ้าไม่เคยทำอะไร หรือแต่ง ให้เปลี่ยนทีละอย่างครับ ฝึกจับฟิลลิ่งการทำแต่ละชิ้นไว้ จะได้เห็นภาพมากขึ้น เปลี่ยนแต่ผ้าพอ ไปลองใช้แล้วถ้าพอ ก็จบไม่พอค่อยเปลี่ยนจาน เพราะจานเซาะกินผ้าเบรคมากกว่าเดิมเยอะอยู่ อีกอย่างนึงถ้าอยากเปลี่ยนผ้า ให้เปลี่ยนทั้งหน้าและหลังพร้อมกัน เอาให้เกรดเท่ากัน อย่าเอาหลังเกรดต่ำกว่าไม่งั้นหน้าจะทิ่ม จับฟิลลิ่งว่าเบรคเดิมๆ หน้ากดมากกว่าหรือหลังกดมากกว่า ถ้าหน้ามากกว่าลองเปลี่ยนแค่หลังดูอาจจะพอใจแทนก้ได้

ขอบคณครับ คงจัดผ้ามาก่อนครับ แต่ ด้านหลังเป็นดรัมเบรค ไม่รู้ต้องทำอย่างไรครับ



POKKHET

ผมใช้สีเขียวๆ ในรถตู้ ไม่แน่ใจว่าเป็น mu หรือ pro นะครับ
มันก็เบรคอยู่ แต่มันเเข็งสู้เท้าครับ
กับdixel es ในรถซีดาน
ส่วนตัว ประทับใจ dixel มากกว่าครับ
หรืออาจเป็นรถคนละประเภทป่าวไม่รู้ครับ ความรู้สึกถึงต่าง



Gunther

ผ้าเบรค Nexzter Pro Spec ครับ แพงกว่าแต่แลกกับประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีกว่าและคุ้มค่าในการใช้งานครับ



Forty Five

Nexster Pro Spec เลยครับ ประสิทธิภาพในการเบรคแบบ Supercar



Zent

ขอบคุณทุกท่านครับที่แนะนำ ครับผม :)

ไปจัด Pro Spec ใส่ทั้ง หน้า-หลัง มาแล้วครับ, ok เลยครับ เบรคดูด จับดีขึ้นชัดเจน มั่นใจขึ้นเยอะ ครับ