ผู้เขียน หัวข้อ: PPV ที่ช่วงล่างดีๆ ขับขี่+โดยสารสู้ SUV ได้รึยังครับ  (อ่าน 8621 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
คุณต้องลองขับเองครับ วิธีที่ง่ายคือ เช่า

สัปดาห์ก่อนผมกะจะเช่า CRV ที่ร้านประจำแต่ดันติดจอง มี Pajero Sport ว่างพอดีผมเลยคิดว่าอืออยากลองจังรถ PPV เห็นซื้อกันจัง

ขับได้ไม่ถึงกิโลผมแทบอยากจะเอารถไปคืนแล้ว!!

ตอนแรกก็ไม่รู้ คิดว่าถ้าเอารถกระบะไปถอดแหนบออกแล้วใส่ coil spring มันจะดีขึ้น แต่เทียบกับ Ranger 2005 ที่เคยขับอยู่ทุกวันเป็นปี ผมแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนคือกระบะ อันไหนคือ PPV ความรู้สึกช่วงล่างมันเหมือนกัน ไม่ได้โม้เล่น มันเป็นความรู้สึกของผมหลังจากได้ขับ Pajero Sport 3 วัน เอามาเทียบกับ Fiesta ของผมนี่คนละเรื่องเลย Fiesta ของผมกลายเป็น Rolls-Royce แล้วครับ

เช่าเสร็จแล้วก็ผ่านไปไม่กี่วันได้โอกาสเที่ยวอีก ก็เลยจอง Everest ปี 2021 ตัว limited 7วัน เพราะคิดในใจว่า อือมันอวยกันจังไอช่วงล่าง Everest มันจะดีกว่า Pajero Sport ไหม??

ไม่!!

มันก็คือรถกระบะ ความรู้สึกช่วงล่างแย่กว่ากระบะตัวเตี๊ยอีกเพราะมันสูงมาก พวงมะลัยก็ปรับเข้าออกไม่ได้ สรุปกูได้ leg room คนขับเท่ากับ Fiesta ????
นอกจากได้ที่นั่งแถว 3 แล้ว(ใช้ไม่ได้จริง นั่งได้แต่เด็กอายุไม่เกิน 12) การที่จ่าย 1,600,000 กว่าบาท ไปนี่คุณได้อะไร เอาไปเทียบกับ Accord กับ Camry นี่มันโคตรไม่คุ้ม เอาไปเที่ยบ Civic กับ Altis ก็ยังคิดหนักเลย
ถ้าคุณต้องการรถครอบครัว ทำไมไม่ซื้อรถตู้?

แล้วถ้าไป off-road ทำไมไม่ซื้อกระบะ ประหยัดได้เป็นแสน เอาเงินที่ประหยัดไปไปซื้อยาง AT แล้วสับใส่ coil spring หลัง ไม่ง่ายกว่าหรอ ยิ่งถ้าเป็น D-max vs Mu-x ถ้าจำไม่ผิด Mu-X ไม่มี diff lock แต่ D-max Vcross มีนะ...

ขอฟันธงว่าคนซื้อรถ PPV ซื้อเพราะอยากอวด ถ้าคนเราสนใจการขับขี่จริง ยอดขาย D-segment คงไม่น้อยขนาดนี้

คุณมองโลกแคบเกินไปครับ และ เอามุมมอง หรือ ความรู้สึกตัวเอง ใส่เยอะเกินไป

ลองอ่านๆ ดูท่านบนๆ หรือ สมช.คนอื่น ที่เขาบอกๆ บ้างละกันครับ เขาไม่ได้อวยอะไรทั้งนั้น เพราะเกิดจากการใช้งานจริงทั้งนั้น

ผมมี F10 525d, Civic FD, Everest 2.0Bi 4WD, Vigo Champ 4x4 ไม่รวมรถพี่น้องในครอบครัวคนอื่น

ทำไมผมมี F10 เพราะอยากได้รถเก๋ง ขับง่าย แรง ประหยัด ใช้งานเมืองดี วิ่งนอกเมืองดี ฟิลลิ่งการขับขี่ได้

ทำไมมี FD เพราะอยากใช้งานรถที่ไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรมากมาย สตาร์ทแล้วก็ขับๆ เช็คระยะตามรอบ ให้แฟนใช้ด้วย (ตอนนีั้ยกให้น้องใช้) ไว้ใจได้ในตัวรถ แบรนด์ และ บริการหลังการขาย ภายใน ภายนอก สวย (ณ ตอนที่ออกมาขาย)

ทำไมมี Vigo เพราะ บ้านผมเป็นไร่ เป็นสวน ทำไร่สตอเบอรี่ ทำสวนยางพารา ปลูกแก้วมังกร และ อื่นๆ มีกระบะไว้ขนของ ขนปุ่ย ขนผลไม้ วิ่งเข้าสวนเป็นดิน เป็นโคลน เลยต้องมี 4x4 ไว้ลุย ไว้ปั่น

ทำไมมี Everest เพราะอยากได้รถครอบครัว เคยนั่งเต็มคัน 11 คน ทั้งเด็กผู้ใหญ่ปนๆ กัน ใช้งานประจำวันได้ วิ่งต่างจังหวัดดี(ถึงบอกว่าชอบฟิลลิ่ง Everest มากกว่า F10 ด้วยซ้ำ) ไปเที่ยวได้ทุกที่ ขึ้นเขา ลงห้วย จะลุยก็ได้เพราะมีโหมดการขับขั้ให้เลือก มั่นใจในระบบขับสี่ ออฟชั่นความปลอดภัยเต็มคัน ผมไม่ได้ชอบ Ford ไม่ใช่แฟน Ford แต่ ณ วันที่ซื้อ ออฟชั่น + สมรรถณะ + ราคาที่จ่าย มันคุ้มค่าที่สุด

คุณบอกว่า -> ทำไมผมไม่มีรถตู้..? เพราะ รถตู้มีดีกว่าแค่การโดยสาร แต่จุดหมายที่ผมจะไป หลายๆ ที่ รถตู้ไปไม่ได้ มี Everest นี่ละที่พาผมและครอบครัวไปได้

อีกอย่าง -> ซื้อเพื่ออวด...? จะบอกว่า ถ้าผมจะอวด ผมอวดว่าผมมี F10 ดีกว่า อวดว่า มี Everest ดีกว่าไหม....??

ฝากเพื่อให้คิดครับ อย่าตัดสินคนอื่นเขาด้วยมุมตัวเองครับ

ปล. ท่านบนบอก XC60 ยังขับ Everest เลย แสดงว่า มันต้องมีอะไรในตัวมันเอง ไม่ใช่การอวด หรือ การอวยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2021, 10:29:42 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
คุณต้องลองขับเองครับ วิธีที่ง่ายคือ เช่า

สัปดาห์ก่อนผมกะจะเช่า CRV ที่ร้านประจำแต่ดันติดจอง มี Pajero Sport ว่างพอดีผมเลยคิดว่าอืออยากลองจังรถ PPV เห็นซื้อกันจัง

ขับได้ไม่ถึงกิโลผมแทบอยากจะเอารถไปคืนแล้ว!!

ตอนแรกก็ไม่รู้ คิดว่าถ้าเอารถกระบะไปถอดแหนบออกแล้วใส่ coil spring มันจะดีขึ้น แต่เทียบกับ Ranger 2005 ที่เคยขับอยู่ทุกวันเป็นปี ผมแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนคือกระบะ อันไหนคือ PPV ความรู้สึกช่วงล่างมันเหมือนกัน ไม่ได้โม้เล่น มันเป็นความรู้สึกของผมหลังจากได้ขับ Pajero Sport 3 วัน เอามาเทียบกับ Fiesta ของผมนี่คนละเรื่องเลย Fiesta ของผมกลายเป็น Rolls-Royce แล้วครับ

เช่าเสร็จแล้วก็ผ่านไปไม่กี่วันได้โอกาสเที่ยวอีก ก็เลยจอง Everest ปี 2021 ตัว limited 7วัน เพราะคิดในใจว่า อือมันอวยกันจังไอช่วงล่าง Everest มันจะดีกว่า Pajero Sport ไหม??

ไม่!!

มันก็คือรถกระบะ ความรู้สึกช่วงล่างแย่กว่ากระบะตัวเตี๊ยอีกเพราะมันสูงมาก พวงมะลัยก็ปรับเข้าออกไม่ได้ สรุปกูได้ leg room คนขับเท่ากับ Fiesta ????
นอกจากได้ที่นั่งแถว 3 แล้ว(ใช้ไม่ได้จริง นั่งได้แต่เด็กอายุไม่เกิน 12) การที่จ่าย 1,600,000 กว่าบาท ไปนี่คุณได้อะไร เอาไปเทียบกับ Accord กับ Camry นี่มันโคตรไม่คุ้ม เอาไปเที่ยบ Civic กับ Altis ก็ยังคิดหนักเลย
ถ้าคุณต้องการรถครอบครัว ทำไมไม่ซื้อรถตู้?

แล้วถ้าไป off-road ทำไมไม่ซื้อกระบะ ประหยัดได้เป็นแสน เอาเงินที่ประหยัดไปไปซื้อยาง AT แล้วสับใส่ coil spring หลัง ไม่ง่ายกว่าหรอ ยิ่งถ้าเป็น D-max vs Mu-x ถ้าจำไม่ผิด Mu-X ไม่มี diff lock แต่ D-max Vcross มีนะ...

ขอฟันธงว่าคนซื้อรถ PPV ซื้อเพราะอยากอวด ถ้าคนเราสนใจการขับขี่จริง ยอดขาย D-segment คงไม่น้อยขนาดนี้

แต่… พี่ครับ เคยคุยกับพี่ผู้รับเหมาคนนึงที่แกเป็นสิงห์รถกระบะ  ในมุมมองแกคือเวลาแกไปขับเก๋งแล้ว
แกจะรู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกว่าเก๋งมันไม่หนักแน่นมั่นคงแบบรถกระบะที่แกชินมือมาตลอดชีวิต
รถเก๋งของแกคือเมียใช้งานแบบ งานเบาๆ นิดๆ หน่อยๆ วิ่งใกล้ๆ บ้าน เพราะแกรู้สึกว่ารถมันเปราะบาง
และถ้าใช้งานกันจริงจัง แกจะจับกระบะตลอดอ่ะครับ  ผมว่าคนกลุ่มแบบพี่แกมีเยอะนะ

ออฟไลน์ aucrazy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Fortuner, Pajero, Mu-x รถพวกนี้ขับไปไหนมันก็สะดวกอะ ไปเที่ยวไหนมันก็ไปได้หมด ไปเที่ยวรถคนเยอะไม่มีที่จอด มันก็ลุยเข้าไปจอดข้างทางได้ ชอบอะบอกเลย

ขับไปเที่ยว ตจว เสียที่ไหนช่างหลับตาซ่อมยังได้ อะไหล่ชิ้นเล็ก คุ้ยๆเอาในร้านมันก็มีหมด ซื้อมาใช้งาน ไม่ได้ซื้อมานอนกอด มาเป็นถาระ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
คุณต้องลองขับเองครับ วิธีที่ง่ายคือ เช่า

สัปดาห์ก่อนผมกะจะเช่า CRV ที่ร้านประจำแต่ดันติดจอง มี Pajero Sport ว่างพอดีผมเลยคิดว่าอืออยากลองจังรถ PPV เห็นซื้อกันจัง

ขับได้ไม่ถึงกิโลผมแทบอยากจะเอารถไปคืนแล้ว!!

ตอนแรกก็ไม่รู้ คิดว่าถ้าเอารถกระบะไปถอดแหนบออกแล้วใส่ coil spring มันจะดีขึ้น แต่เทียบกับ Ranger 2005 ที่เคยขับอยู่ทุกวันเป็นปี ผมแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนคือกระบะ อันไหนคือ PPV ความรู้สึกช่วงล่างมันเหมือนกัน ไม่ได้โม้เล่น มันเป็นความรู้สึกของผมหลังจากได้ขับ Pajero Sport 3 วัน เอามาเทียบกับ Fiesta ของผมนี่คนละเรื่องเลย Fiesta ของผมกลายเป็น Rolls-Royce แล้วครับ

เช่าเสร็จแล้วก็ผ่านไปไม่กี่วันได้โอกาสเที่ยวอีก ก็เลยจอง Everest ปี 2021 ตัว limited 7วัน เพราะคิดในใจว่า อือมันอวยกันจังไอช่วงล่าง Everest มันจะดีกว่า Pajero Sport ไหม??

ไม่!!

มันก็คือรถกระบะ ความรู้สึกช่วงล่างแย่กว่ากระบะตัวเตี๊ยอีกเพราะมันสูงมาก พวงมะลัยก็ปรับเข้าออกไม่ได้ สรุปกูได้ leg room คนขับเท่ากับ Fiesta ????
นอกจากได้ที่นั่งแถว 3 แล้ว(ใช้ไม่ได้จริง นั่งได้แต่เด็กอายุไม่เกิน 12) การที่จ่าย 1,600,000 กว่าบาท ไปนี่คุณได้อะไร เอาไปเทียบกับ Accord กับ Camry นี่มันโคตรไม่คุ้ม เอาไปเที่ยบ Civic กับ Altis ก็ยังคิดหนักเลย
ถ้าคุณต้องการรถครอบครัว ทำไมไม่ซื้อรถตู้?

แล้วถ้าไป off-road ทำไมไม่ซื้อกระบะ ประหยัดได้เป็นแสน เอาเงินที่ประหยัดไปไปซื้อยาง AT แล้วสับใส่ coil spring หลัง ไม่ง่ายกว่าหรอ ยิ่งถ้าเป็น D-max vs Mu-x ถ้าจำไม่ผิด Mu-X ไม่มี diff lock แต่ D-max Vcross มีนะ...

ขอฟันธงว่าคนซื้อรถ PPV ซื้อเพราะอยากอวด ถ้าคนเราสนใจการขับขี่จริง ยอดขาย D-segment คงไม่น้อยขนาดนี้

แต่… พี่ครับ เคยคุยกับพี่ผู้รับเหมาคนนึงที่แกเป็นสิงห์รถกระบะ  ในมุมมองแกคือเวลาแกไปขับเก๋งแล้ว
แกจะรู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกว่าเก๋งมันไม่หนักแน่นมั่นคงแบบรถกระบะที่แกชินมือมาตลอดชีวิต
รถเก๋งของแกคือเมียใช้งานแบบ งานเบาๆ นิดๆ หน่อยๆ วิ่งใกล้ๆ บ้าน เพราะแกรู้สึกว่ารถมันเปราะบาง
และถ้าใช้งานกันจริงจัง แกจะจับกระบะตลอดอ่ะครับ  ผมว่าคนกลุ่มแบบพี่แกมีเยอะนะ

เก๋งมันก็เปราะบางจริงครับ

แล้ว ppv ก็แพงไปจริง จะเอาลุยกระบะ4ประตูก็แพงเกินแล้วครับ เพราะเดี๋ยวนี้ล้านกว่า เอาจริงก็หวงอยู่ดี

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
คุณต้องลองขับเองครับ วิธีที่ง่ายคือ เช่า

สัปดาห์ก่อนผมกะจะเช่า CRV ที่ร้านประจำแต่ดันติดจอง มี Pajero Sport ว่างพอดีผมเลยคิดว่าอืออยากลองจังรถ PPV เห็นซื้อกันจัง

ขับได้ไม่ถึงกิโลผมแทบอยากจะเอารถไปคืนแล้ว!!

ตอนแรกก็ไม่รู้ คิดว่าถ้าเอารถกระบะไปถอดแหนบออกแล้วใส่ coil spring มันจะดีขึ้น แต่เทียบกับ Ranger 2005 ที่เคยขับอยู่ทุกวันเป็นปี ผมแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนคือกระบะ อันไหนคือ PPV ความรู้สึกช่วงล่างมันเหมือนกัน ไม่ได้โม้เล่น มันเป็นความรู้สึกของผมหลังจากได้ขับ Pajero Sport 3 วัน เอามาเทียบกับ Fiesta ของผมนี่คนละเรื่องเลย Fiesta ของผมกลายเป็น Rolls-Royce แล้วครับ

เช่าเสร็จแล้วก็ผ่านไปไม่กี่วันได้โอกาสเที่ยวอีก ก็เลยจอง Everest ปี 2021 ตัว limited 7วัน เพราะคิดในใจว่า อือมันอวยกันจังไอช่วงล่าง Everest มันจะดีกว่า Pajero Sport ไหม??

ไม่!!

มันก็คือรถกระบะ ความรู้สึกช่วงล่างแย่กว่ากระบะตัวเตี๊ยอีกเพราะมันสูงมาก พวงมะลัยก็ปรับเข้าออกไม่ได้ สรุปกูได้ leg room คนขับเท่ากับ Fiesta ????
นอกจากได้ที่นั่งแถว 3 แล้ว(ใช้ไม่ได้จริง นั่งได้แต่เด็กอายุไม่เกิน 12) การที่จ่าย 1,600,000 กว่าบาท ไปนี่คุณได้อะไร เอาไปเทียบกับ Accord กับ Camry นี่มันโคตรไม่คุ้ม เอาไปเที่ยบ Civic กับ Altis ก็ยังคิดหนักเลย
ถ้าคุณต้องการรถครอบครัว ทำไมไม่ซื้อรถตู้?

แล้วถ้าไป off-road ทำไมไม่ซื้อกระบะ ประหยัดได้เป็นแสน เอาเงินที่ประหยัดไปไปซื้อยาง AT แล้วสับใส่ coil spring หลัง ไม่ง่ายกว่าหรอ ยิ่งถ้าเป็น D-max vs Mu-x ถ้าจำไม่ผิด Mu-X ไม่มี diff lock แต่ D-max Vcross มีนะ...

ขอฟันธงว่าคนซื้อรถ PPV ซื้อเพราะอยากอวด ถ้าคนเราสนใจการขับขี่จริง ยอดขาย D-segment คงไม่น้อยขนาดนี้

จริงๆเหรอครับที่คุณฟันธงน่ะ

ตั้งแต่เล็กจนโต ขับรถมากว่า 30 ปี บอกตรงๆนะครับ ว่าผมน่ะ เป็นคนที่ทั้งขับเร็วแต่ช่วงหลังผมเปลี่ยนและซ่อมน้อยมาก
บุ้ชปีกนกในรถช่วงล่างเก๋ง 4 คันท้ายสุดที่ผมใช้ ใช้เกิน 1.5แสนทั้งหมดเลย

ช่างที่อู่ประจำผมชมผมว่าเก่ง แต่เอาจริงๆ ผมเหนื่อยสุดๆเลยครับที่ต้องมาขับรถระวังถนนเฮงซวยในบ้านเรา

เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะรถคันแรกผมคือมรดกตกทอดมาจากพ่อ เป็น E34 คันเบ้อเร่อ แต่บุ้ชปีกนกเท่า โคโรล่า??? แถมเล็กกว่า โคโรน่า
ขนาดเปลี่ยนของแท้ ก็ใช้ได้ไม่เกิน 4หมื่นโล รถแรงแต่ช่วงล่างเปราะ และมันก็น่าเบื่อมาก เปลี่ยนทีก็ตั้ง 0 ที ตั้งได้ไม่ตรงใจบ้างอะไรบ้าง ใช้ 1แสนโล เข้าอู่เปลี่ยนช่วงล่าง 2 ที ขับไปเรียนม.กรุงเทพตรงรังสิต แป๊บๆก็ 4 หมื่นโล
ขนาดหันมากขับช้าๆ ก็ยังมิวายต้องพังอีก!!!

จนผมเอากระบะที่บ้านมาใช้ซักปีนึงนี่แหละ สวรรค์เลยครับ ระวังน้อยลง ขับไหลได้มากขึ้น ความเครียดก็น้อยลง แข็งไปก็ลดลมยางหน่อยนึง

ถ้าผมจะอยากได้ PPV โดยไม่ได้อยากจะอวดใคร แต่เพราะทางที่ผมเดิน รถเก๋งมันทำให้ผมเครียดจากการขับรถล่ะครับ

ไม่อยากให้คุณฟันธงแบบนั้นเลย ทางใครทางมันครับ อย่าไปให้คนอื่นเดินทางของคุณเลย

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ไม่ใช่คนซื้อ PPV ไว้อวดหรอกครับ อาจจะเป็นเพราะซื้อเพราะคุ้มครับ


นั่งได้หลายคน ขนของได้ อีกอย่างอาจจะเป็นเพราะรถบ้านเรายี่ห้อตลาดๆ มีให้เลือกน้อยด้วยมั้งครับ


ถ้าซื้อไว้อวดต้องเป็น Fortuner ครับ เอาไว้หลอกพวกไม่ค่อยรู้เรื่อง ว่ามันคือรถหรู

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
PPV คือรถกระบะดัดแปลง hilux revo=PPV Fortuner
รถกระบะออกแบบวัตถุประสงค์เพื่อ เอาไว้บรรทุก

ลองหา land crusier มาขับ มานั่ง จะรู้ว่า ไม่เหมือน PPV แน่นอน ถึงแม้จะเป็น body on frame
*เคยนั่ง land crusier สลับ Land rover 3วัน เที่ยว เชียงใหม่ เชียงราย  ถนนปูน ถนนดำ ลูกรัง เข้าป่า ทุรกันดาร

PPV ให้ทำช่วงล่างอย่างไร ก็ โดยสาร สู้ SUV ไม่ได้ เพราะพื้นฐานมันมากันคนละทางตั้งแต่ต้น
จะเห็นมี กระทู้ ถามเรื่องทำอย่างไรให้ PPV นั่งสบาย ตลอด 20ปีกว่าที่ผ่านมา อยู่ตลอดเวลา

ผู้ผลิต PPV เค้าก็รู้อยู่ตลอดเวลา ว่า PPV ไม่ใช่ SUV เพราะ วัตถุประสงค์ การออกแบบ การใช้งาน
SUV มันไม่เหมือนรถกระบะ เฉพาะต้นทุน FRAME ก็แพงกว่า Frame ของรถกระบะหลายเท่า
คุณภาพเหล็ก ประเภทเหล็ก คนละspec ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2021, 08:49:23 โดย pikara »

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
คุณต้องลองขับเองครับ วิธีที่ง่ายคือ เช่า

สัปดาห์ก่อนผมกะจะเช่า CRV ที่ร้านประจำแต่ดันติดจอง มี Pajero Sport ว่างพอดีผมเลยคิดว่าอืออยากลองจังรถ PPV เห็นซื้อกันจัง

ขับได้ไม่ถึงกิโลผมแทบอยากจะเอารถไปคืนแล้ว!!

ตอนแรกก็ไม่รู้ คิดว่าถ้าเอารถกระบะไปถอดแหนบออกแล้วใส่ coil spring มันจะดีขึ้น แต่เทียบกับ Ranger 2005 ที่เคยขับอยู่ทุกวันเป็นปี ผมแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนคือกระบะ อันไหนคือ PPV ความรู้สึกช่วงล่างมันเหมือนกัน ไม่ได้โม้เล่น มันเป็นความรู้สึกของผมหลังจากได้ขับ Pajero Sport 3 วัน เอามาเทียบกับ Fiesta ของผมนี่คนละเรื่องเลย Fiesta ของผมกลายเป็น Rolls-Royce แล้วครับ

เช่าเสร็จแล้วก็ผ่านไปไม่กี่วันได้โอกาสเที่ยวอีก ก็เลยจอง Everest ปี 2021 ตัว limited 7วัน เพราะคิดในใจว่า อือมันอวยกันจังไอช่วงล่าง Everest มันจะดีกว่า Pajero Sport ไหม??

ไม่!!

มันก็คือรถกระบะ ความรู้สึกช่วงล่างแย่กว่ากระบะตัวเตี๊ยอีกเพราะมันสูงมาก พวงมะลัยก็ปรับเข้าออกไม่ได้ สรุปกูได้ leg room คนขับเท่ากับ Fiesta ????
นอกจากได้ที่นั่งแถว 3 แล้ว(ใช้ไม่ได้จริง นั่งได้แต่เด็กอายุไม่เกิน 12) การที่จ่าย 1,600,000 กว่าบาท ไปนี่คุณได้อะไร เอาไปเทียบกับ Accord กับ Camry นี่มันโคตรไม่คุ้ม เอาไปเที่ยบ Civic กับ Altis ก็ยังคิดหนักเลย
ถ้าคุณต้องการรถครอบครัว ทำไมไม่ซื้อรถตู้?

แล้วถ้าไป off-road ทำไมไม่ซื้อกระบะ ประหยัดได้เป็นแสน เอาเงินที่ประหยัดไปไปซื้อยาง AT แล้วสับใส่ coil spring หลัง ไม่ง่ายกว่าหรอ ยิ่งถ้าเป็น D-max vs Mu-x ถ้าจำไม่ผิด Mu-X ไม่มี diff lock แต่ D-max Vcross มีนะ...

ขอฟันธงว่าคนซื้อรถ PPV ซื้อเพราะอยากอวด ถ้าคนเราสนใจการขับขี่จริง ยอดขาย D-segment คงไม่น้อยขนาดนี้


อ่านดูก็รู้เลย "อคติ" มากมาย
คนที่เขาซื้อ PPV ก็คน "ฐานะปานกลาง" 

ในราคาเดียวกัน ก็ได้ Japan D-Seg ซึ่งมันอาจจะนุ่มกว่า เกาะถนนกว่า และอื่นๆ
แต่สำหรับครอบครัวเกิน 4 คนขึ้นไป ก็นั่งอึดอัดแล้ว

เขาซื้อ เพราะ ในราคาล้านกว่า มันให้ความคุ้มค่าสุด!!
เขาไม่ได้ "อวดรวย"
ถ้าว่าเขาอวยรวย แล้วคนที่ขับรถแพงกว่า "สองล้านขึ้นไป" นี่ คือ??!!
PPV ที่มันขายดี แถมยังกลืนยอดขายของ D-Seg ไปด้วย เพราะมัน "คุ้มค่าเงินมากที่สุด" 
มันสามารถไปได้เกือบทุกพื้นที่ แถมด้วยพื้นที่ใช้สอยมากกว่า

ถ้าบอกว่า Fiesta เมื่อเทียบกับ PPV แล้ว คือ "RR"
คงไม่ต้องหารถที่ดีกว่านี้แล้ว "สุดยอดของรถ คือ Fiesta"


แต่ถ้าให้คนส่วนใหญ่เลือก  ผมยังเชื่อว่า ระหว่าง  PPV รุ่นไหนก็ได้ กับ Fiesta คนส่วนใหญ่จะเลือก PPV นะ

อย่า!! เชื่อ ลองตั้งกระทู้ถามใน HLM นี้ดูก็ได้!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Fiesta=RR ขอหยาบคายนะครับ แหวะ อวยขนาดนี้ ชาตินี้ขับแต่ Fiesta ไปเหอะครับ ถ้าอคติขนาดนี้ ไม่ต้องขับมันหรอกครับ PPVน่ะ ถามว่ามันเลวร้ายไหม มันก็ไม่นะ PPV FTN MCล่าสุดก็ดีขึ้นเยอะ แต่มันยังเทียบกับ SUVไม่ได้แค่นั้นแหละครับ ตอนนี้ช่วงล่าง PPV ที่ดีสุดคือ Terra ลองไปขับดูครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023