// First Impression ORA Good Cat เหมียวไฟฟ้าน่ารัก ของเล่นเพียบ แต่... //

MoO Cnoe

First Impression รีวิว ทดลองขับ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100%
ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกลแค่ไหน ขับขี่เป็นอย่างไร มีอะไรต้องรู้ ก่อนเปิดราคาในไทย
29 ตุลาคม นี้ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/first-impression-review-ora-good-cat/




+@ Krishna @+

รถน่ารักมาก  :-*



hong_G

ถ้าราคาลงล็อค ผมว่าขายดีได้แน่ๆ



deertesla

สะอึกสะอื้นตรงไม่มีใบปัดน้ำฝนครับ กับช่วงล่างที่แข็งแต่เข้าโค้งย้วยและความแรงสูสีกับซีวิคทั้งที่รถเป็นรถไฟฟ้าแรงบิดสูง แต่ตีนปลายด้อยกว่ากันเยอะครัย มีดีแค่น่ารักแค่นั้นครับ



Superpong

ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ จองไปล่ะครับ



Zephyrs

ถือว่าทำมาได้ดี จริงๆเรื่องการมาของรถจีนอย่างนึงที่ผมชอบคือ มันช่วยเขย่าพวกแบรนด์ญปเรื่องการทำภายในนี่แหละ
คือไม่ใช่ไร เวลาผมเห็นรถญี่ปุ่นราคาต่ำกว่าล้านทีไร (ถ้าไม่นับมาสด้า) พวกที่เราเห็นบ่อยอย่างภายในเนี่ยสภาพมันจะดูแห้งแล้งทุกที
ไม่ได้ต้องการให้มันขนาด Good Cat หรอกที่เป็นหนังกลับอะไรพวกนี้ (อันนี้ก็หวังสูงไป) แต่ก็ไม่ควรที่จะเป็นพลาสติกกัดลายไม่เก่งแบบที่เราๆเห็น
อย่าบอกว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมหรือการรีไซเคิลเป็นประเด็นหลัก ฟังไม่ขึ้นครับ อย่างน้อยๆก็ต้องกัดลายให้ดูดีหน่อย พวกจุดที่มนุษย์สัมผัสบ่อยๆก็ควรมีผ้าหรืออะไรบ้างก็ยังดี

นอกนั้นผมว่ามันก็วัดกันที่ราคา คือสารภาพว่า ตอนแรกคิดว่าราคามันจะ 800k-1.1m เพราะข่าวล้วนๆ
ถ้าสมมติคันจริงตั้งราคาสักต่ำกว่าล้าน-1.3 ล้าน (400 Tech 949k) ผมว่ามันก็น่าจะขายดีนะ เพียงแต่เห็นด้วยกับพี่แพนว่าไม่ควรบังคับตัวล่างสีดำขาวอย่างเดียว
ไอภายในนี่ยังเข้าใจได้เรื่องบังคับเป็นสีดำ (เรื่องของ EoS นั่นแหละ) แต่ภายนอกนี่ไม่ควรแล้วนา (ไม่แน่ใจประกอบจีนหรือไทย ถ้าประกอบไทยนี่ไม่ควรอย่างยิ่งนะ)

ปล. จริงๆมีจุดเขียนผิดนิดหน่อย อ่านจากเฟสพี่แพนเข้าใจว่าน่าจะปั่นมาทั้งคืน เรื่องชาร์จแบต (60 และ 10 นาที น่าจะเป็น 60 นาที และ 10 ชั่วโมง)
แล้วก็รูปตรงเกือบท้ายบทความที่เป็นรูปโครงสร้างแชสซีของรถ อันนี้น่าจะต้อง Rescale นะครับ ดูในเวปนี่คือทะลุขอบจอเลย

ปล2. รูปรองสุดท้ายที่ถ่ายกับเสาชิงช้านี่สวยสุดจริงๆ



REX

อัตราเร่ง 9 วิ ใน 0-100Km/hr นี่มันแมวดีเกินไป



Akrachai

ใครซื้อไปขับ อยากให้ลงรีวิวผู้ใช้งานจริงใน hlm มากๆครับ
ดูรีวิวเบื้องต้นจากหลายสำนักก็เป็นไปในทางเดียวกันหมด ต้องดูว่าใช้ยาวๆจะเป็นยังไง
ราคาขอไม่เกิน 1.1m +- ในตัว top ถือว่าคุ้มค่าครับ ในระยะทาง 500km + ออฟชั่นที่ให้มา



Oratorio

เดี๋ยวถ้าออกมาซักพักแล้วมีรุ่น 500 PRO มาขายเพิ่ม
อุปกรณ์เท่า 400 PRO แต่วิ่งได้ไกลกว่า อาจจะเป็นรุ่นที่น่าสนก็ได้นะครับ

ถ้าเป็นจริงนี่ ราคา 400 PRO กับ 500 ULTRA น่าจะห่างกันพอสมควรเลย เว้นที่ไว้ให้ทำราคา 500 PRO แทรก

https://ireview.in.th/wp-content/uploads/2021/10/GWM-Eco-sticker-Leaflet-P.2-scaled.jpg
ตรงรูปลายล้อ มีเขียน 500 PRO สงสัยลืมลบ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2021, 13:40:11 โดย Oratorio »



PKS8

ขอบคุณมากๆครับ

คิดไว้แต่แรกตอนไปดูตัวจริง ช่วงล่างน่าจะแข็งแน่ๆ แต่ไม่คิดว่าจะแข็งแล้วย้วย

อัตราเร่งแอบเซอร์ไพรส์ นึกว่าจะได้เห็นเลข 8 เพราะบอดี้เล็กกว่า Zs Ep เยอะ แต่ไหงเป็นงั้น

รอดูเจ้า New Zs Ev ต่อไป



Superpong

ถ้าเสียงเท่านี้ อันนี้รับได้ ไม่ดังเท่าไหร่




XaNaX

ถ้าราคาประมาณล้านนึง ถ้าให้ผมซื้อผมคงรอFoxconn ประกอบไทยครับ

ได้ทั้งความแรงและระยะทาง



AkE

ผมว่ายอดต้องไป ได้ดีพอสมควรแหงๆ



MisterDante

ยอดน่าจะโอเครเลยนะ



mongolias

ตัว Ultra น่าใช้ ตรงที่วิ่งได้ 400 ++ นี่แหละ อยางผมใช้รถมาทำงานวันละราวๆ 100 ก.ม. เท่ากับชาร์จราวๆ 4 วัน/ครั้ง
ขอให้เปิดราคามาเริ่มต้นแถวแปดแสน ตัว Top ล้านนิดๆ ผมว่าขายได้นะ น่าจะขายได้ดีกว่า ZS EV ด้วยทรงรถมันน่ารักกว่า



Magl

มันขายได้ด้วยหน้าตาเกิน 50% แน่ๆ ความแรงอะไรนั่นมันก็เพียงพออยู่แล้ว ระยะทางก็ดีกว่า zs



Sacrifice

ถ้าเทียบ กับ mg zs ev รุ่นใกล้เคียงไทย ราคาที่ประมาณ 8 แสนบาท ขายในไทย 1.19 ล้าน ก็เพิ่มขึ้นประมาณ 50%

ในข่าวบอกตัว top good cat ขายที่จีน 7.5 แสน + 50% ก็คงราว ๆ 1.1-1.15 ล้าน



bahamu

หวังว่า จะแก้โช้ค สปริง ให้หนึบนุ่ม
เพราะค่าโช้คแก้ สองหมื่นขึ้นแน่
หมื่นกว่าก็แพงกว่าสามแฉก ใบพัด

รถเน้นขายสาว หนุ่มต้องเข้าใจ โดนใจเก้งกวาง

รุ่น400ล่าง ต้องซื้อกล้องถอย กระจกท้ายแคบมองยาก
รุ่น500 ถ้าล้านต้น น่าจะขายได้เรื่อยๆ

0-150กม. ไม่เกิน20วิ  คงมีคนไปแต่งซิ่ง ปลดคันเร่ง
จนถ่านระเบิด มอเตอร์ไหม้ ห้องเครื่องร้อนจัด กล่องพัง
ตัวแข่งมีไฮโดรริคปรับสูงต่ำได้ มีหลายอย่างแก้เยอะ
ไฟกระโดดดูดตายได้ง่ายมาก แถวนี้ชื้นจัด นี่แค่ 400v

ขึ้นดอยสบายแรงเหลือๆ ไม่ต้องลุ้นฝาสูบโก่ง เกียร์พัง
ยิ่งพันโค้ง รถน้ำมันราคาใกล้กัน ต้นทุนต่อกม.ต่างกันครึ่งๆ
เช็ดระยะที่1-20,000กม. ไม่ต้องเจอไฟab
ถ้ารถไม่จุกจิก ต่ำล้านอย่างที่โม้ พวกวิ่ง200กม.ไฟหมดจบแน่

ทุกรุ่น
อัดไฟac 6.6kw
dc ไม่เกิน 50kw

ถ้ารถขายไก่ ทั้ง2รุ่น โฉมใหม่มาพร้อมถ่านใหม่
อัดไฟ ac 11kw
dc คงเท่าเดิม

เวลาอัดไฟเต็มที่บ้านต่างกัน 2-3ชม.
ถ่านอึดพอกัน แต่กล่องอัดไฟเร็วกว่า
จะรู้สึกตอนอัดไฟทุกวัน

ถ่านทุกรุ่น โดนเจาะระเบิดเหมือนกัน
ต้องถ่านดาบ ถึงไม่ระเบิด รุ่นแรกเนื้อถ่านน้อยกว่าnmcในขนาดที่เท่ากัน
ตัวแทนคงไม่เอามาขาย
เน้นขายรถยกถ่านมากกว่า
ขายแท็กซี่แต่ไม่เคยขับแท็กซี่
รถธงล้านกว่า คงไม่กล้าเอามาขาย

แมวสายฟ้าจะใส่ถ่านรุ่นใหม่ ที่ไม่ใส่โคบอลท์
ราคาล้านขึ้น
ส่วนแมวเต่า ถ้าทำขายจริงไม่เกินล้านกลาง
คงมีสาวกเต่าสนใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2021, 17:37:15 โดย bahamu »



EDS

ถ้าราคาประมาณล้านนึง ถ้าให้ผมซื้อผมคงรอFoxconn ประกอบไทยครับ

ได้ทั้งความแรงและระยะทาง

แต่ Foxconn หน้าตามันไม่ผ่านอย่างแรง



AlPha

อย่าหาว่าผมทะลึ่งเลยนะ แต่มองโลโก้ตรงพวงมาลัยแล้วมันเอ่อ....มันเหมือน......อ่าาาา นั่นแหละ  8)



Akeem-CLII

น่าใช้มากเลยครับ ถ้าตัวรถทนทาน ศูนย์ดี ระบบเสถียร ผมว่าขายได้เยอะแน่ๆ range ที่วิ่งได้ก็ไกลอยู่ครับ พอๆ กับรถน้ำมัน 1 ถังเลยครับ ส่วน logo ยี่ห้อที่หน้ารถ และที่พวงมาลัยนั้น ถ้ามองมุมกลับ ปรับมุมมองก็นะ คุณผู้ชายหลายท่านอาจไม่กล้าซื้อเลยทีเดียว ทำ campaign ออกแบบ logo ใหม่ พอจะเป็นทางออกได้นะครับ
I will buy Volvo some day.



คุณ นมๆ

อยากรู้ว่าที่จีนมันมีปัญหาจุกจิกอะไรมั้ย?



Gunther

สวยเหมือน Citroen DS ยุค 1960’s ครับ โดยเฉพาะภายนอก









lexus

คือชอบทุกอย่าง ยกเว้น...ไม่มีที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง
ใครใช้hatchจะรู้เลยว่ามันจำเป็นมาก เป็นความปลอดภัยอย่างนึงเลยก็ว่าได้ ตอนฝนตกอะไม่เท่าไหร่ แต่วันถัดมาที่คราบมันแห้งเกาะกระจกแล้วเนี่ย แล้วไปเจอฝนอีกทีคือเบลอไปเลย



ภูมิใจไหม?

สาว ๆ ชอบแน่นอน

ส่วนผมก็ชอบ แต่คงไม่ซื้อ

เว้นแต่ว่าจะมีตัวถังแบบ cross over หรือ wagon

อันนี้อาจจะเอาติดบ้านไว้ซักคันครับ



XaNaX

ถ้าราคาประมาณล้านนึง ถ้าให้ผมซื้อผมคงรอFoxconn ประกอบไทยครับ

ได้ทั้งความแรงและระยะทาง

แต่ Foxconn หน้าตามันไม่ผ่านอย่างแรง
ใช่เลยครับ ไม่ผ่านอย่างแรง แต่เครื่องในได้



kiwiwi

แฟนผมอยากได้มาก แต่.....

บลูทูธ​ ที่เสียบใส่ aux เพื่อเปอดฟังเพลงใน mini ctm ของนางเอง นางยังเปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง ต้องทนฟังวิทยุ ไม่ก็ซื้อ cd มาใส่

จอแอนดรอยด์บนรถ vellfire อีกคันที่นางใช้ นางเปิดได้แต่วิทยุกับใส่แผ่นหนัง ให้นางเปิด hot spot เปิด netflix youtube​ ให้ลูกดู นางก็ทำไม่เป็น จะสอน นางก็ขี้รำคาญ...

พอมาอ่านรีวิวว่า ทุกอย่างใช้จอกลางควบคุม อื้อหืม ถ้าให้นางใช้จริงๆ มีเหนื่อยแน่


.
.
.
.
ขนาด Staria ของพ่อที่พ่ออยากได้มากๆ พอได้มาจริงๆ(เซลก็สอนมาดีแล้วนะ)​โทรตามผมจากพระราม2 มาบ้านแกที่พระราม3 ตอนค่ำๆ 3รอบแล้ว ให้มาช่วยปรับนู่นปรับนี่ให้

><



MyName

ชักอยากจะไปลองช่วงล่างเทียบกับ Mazda 2 DJ/DL เลย
พอบอกว่าแข็งกว่า Jazz แต่ดันมียวบตอนโค้งแบบนี้

คันขายจริงคง set อะไรใหม่ไม่ทันแล้วล่ะ
(ไม่เหมือนระบบควบคุมในเลน H6 ที่ยังพอจะออก software มาช่วยได้)
แต่ MY หน้าขอให้ปรับมานิ่มพร้อมหาที่ใส่ปัดน้ำฝนหลังมาก็พอ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



pass17

น่าสนใจ...
เพิ่งรู้ว่า รุ่น 400 ได้แบต LFP (แบบเดียวกับ tesla model 3 made in china)  ยิ่งรุ่น 500 ได้แบต NMC อีก
และอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอ ขนาดพี่แพนขับ ยังได้ 15.0 kwh/100km == 150 wh/km
จาก test ของ คุณตาม Bjørn Nyland ที่ test tesla model 3 SR+ LFP battery made in china
90 kph + อากาศฤดูร้อนใน norway ยังได้ ประมาณ 120 wh/km
ถ้าเอา good cat มา test อัตราสิ้นเปลือง ในอากาศแบบบ้านเรา จะได้สักเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2021, 20:27:57 โดย pass17 »



nottii77

นี่เป็นหนึ่งในคนที่จอง  จะทิ้งจอง เพราะ

ใบปัดน้ำฝนหลัง นี่หล่ะ

ใช้รถทรง suv มาหลายคัน ทุกๆคนได้ใช้ปัดน้ำฝนหลังตลอดเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทรง suv จริงๆครับ