ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งใจจะไปจอง Accord แต่ไปทดลองขับทั้งคู่เทียบกับ Civic อีกสักรอบ แต่ดันกลับบ้านมือเปล่า  (อ่าน 4396 ครั้ง)

ออนไลน์ 3RP4T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ตอนแรกตั้งใจ ไปจอง Accord แล้ว แต่ขอเซลทดลองขับทั้งสองรุ่นเพื่อความแน่ใจ โดยพา ผบ. ไปช่วยอนุมัติขั้นสุดท้าย ผลการทดลองขับทั้งสองคันพบว่า

Accord - อัตราเร่งตอนต้นด้อยกว่า พวงมาลัยยานกว่า ความรู้สึกเหมือนขับเรือมากกว่า ผบ.นั่งหน้าบอกว่าเบาะมันกว้างแต่ไม่กระชับ เจอรถติดก็แอบเมื่อยนะ ลองทดลองไปนั่งหลังต้องนั่งไหลๆ หาจุดนั่งสบายยาก LEG ROOM กว้างกว่า ภายในหรูกว่าแต่โบราณกว่า เงียบและนิ่มกว่า Civic หน่อยนึงแต่ไม่ได้มากอะไร

Civic - อัตราเร่งดี พวงมาลัยคม ผบ.นั่งหน้าเบาะกระชับกว่านั่งยาวๆสบาย พอไปนั่งหลังก็แนวเดียวกันนะ LEG ROOM น้อยกว่าแต่ไม่อึดอัด ภายในทันสมัยแต่ขัดใจตรงตะแกรงปิ้งย่างที่คอนโซล ดีไซน์ภายนอกขอเวลาทำใจก่อน

มีเพื่อนๆคนไหนได้ทดลองขับแล้วบ้าง แชร์ความรู้สึกหน่อยครับ

ปล ตอนทดลองขับดันรถติดเยอะ เลยได้ใช้ชีวิตกับเบาะสักพักเลย

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
อ้างอิงตามที่คุณเอ่ยมา ถ้าเงินถึง ผมยังเอาแอคคอร์ดอยู่ดี

แต่ผมชอบรถขับยาวๆสบายและทรงแอคคอร์ดมากกว่า ซีวิคตัวนี้ผมเฉยๆมาก

ยกเว้นพอใจกับขนาด และการขับขี่ซีวิค ไม่สนหน้าตา และสถานะสังคม ฯลฯ ซีวิคก็ประหยัดไปหลายตังอยู่
2012 BMW F10 525d N57
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70 CBU
2003 BMW 530i M Sport E39

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
    • อีเมล์
นอกจากไปลอง แคมรี่ จะถ้าชอบโดยสาร

ออฟไลน์ S6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ถ้าขับเอง ยังไงก็ชอบขับ Civic มากกว่ามันคล่องง่ายน้ำหนักเบากว่าไม่เหนื่อยแบกน้ำหนัก
ถ้ามีคนนั่ง อยากให้เขาพอใจผมก็มอง Accord

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,431
    • อีเมล์
อารมณ์เดียวกันกับผมเลย
จองแอคคอร์ดไว้ตอนต้นปี แต่โดนยกเลิก
ตอนนั้นลองเทียบกับแคมรี่เลือกแอคคอร์ดเพราะ interior 

พอซีวิคออกไปลองขับใหม่ทั้งคู่
กลับบ้านมือเปล่า

แอคคอร์ดขับแล้วก็อย่างที่คุณว่ามาเลย
ผมขับไม่เกิน 120 อยู่แล้ว มันเลยดีกว่าซีวิคแค่อย่างละนิด

พอจะให้เอาซีวิค เพราะประหยัดไป 300,000 กว่า (หักส่วนลดซึ่งได้มากกว่า)
ผมติดเรื่องน่าตาของซีวิคกับพื้นที่ด้านหลัง
จอดข้างๆกันขี้เหร่กว่าพอควร
ด้านหลังรุ่นนี้เอาเฉพาะเรื่องพื้นที่เผลอๆแพ้ fc ด้วย
แต่เก็บเสียงด้านหลังดีกว่าเยอะ fc นี่หนวกหูมาก

ตอนนี้เลยคิดว่าไหนๆก็รอมานานแล้ว ขอดู hrv อีกสักคันแล้วค่อยว่ากันใหม่
ถ้าออกมาแล้วไม่ถูกใจอาจจะไปพวกยุโรปราคาไม่เกิน 2.5 ล้าน



ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Accord ถ้าได้ลองทางยาว โล่งๆ มันจะแสดงข้อดีของ D-seg. ออกมาครับ
คาดว่า จขกท. ลองตัว 1.5T ต้นช้ากว่าหน่อยเพราะน้ำหนัก หลังจากนั้นก็แซบพอกัน
ถ้าชอบต้น-กลาง ต้องลองตัว Hybrid ครับ no lag แต่ปลายหย่อน ซึ่งปรกติไม่ค่อยมีถนนให้วิ่งปลายอยู่แล้ว

เรื่องพวงมาลัยยาน ไม่แน่ใจเพราะยางไหม(ไม่ทราบเงื่อนไขการลอง) เห็นในกลุ่มบ่นเรื่องยางติดรถ 1.5T
ผมใช้ตัว Tech อยู่ เทียบกับ D-seg. ด้วยกัน
คหสต. ผมว่าขับโค้งแคบทางดอยสนุกกว่า L33 ที่พวงมาลัยดีกว่าอีกครับ(ผมเคยมี L33)
ส่วนโค้งกว้างความเร็วสูง ผมยกให้ Camry กับ L33

ปัญหาเบาะหน้าซ้ายไม่กระชับ กับเบาะหลังต้องนั่งไหล ผมเห็นด้วยครับ
เบาะหน้าซ้าย D-seg. ควรปรับได้อย่างน้อย 6 ตำแหน่งแล้ว
เรื่องนี้จบได้ด้วย Camry ครับ  ::) และคาดว่าตัว MC จะจัดการเรื่องอุปกรณ์บางอย่างที่ด้อยกว่า Accord

สำหรับ Civic ถ้าลองดีๆ แล้วไม่ติดปัญหาอะไร ก็น่าซื้อนะครับ
มีเงินเหลือผมก็อยากได้ RS โฉมก่อนหรือปัจจุบัน มาแต่งไว้ซิ่งวันหยุด
แต่ถ้าครอบครัวนั่งด้วย ผมคงมอง D-seg. ให้เค้า ขอให้ได้รถถูกใจครับ

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 414
Accord ถ้ากดโหมด normal มันก็จะเหมือนที่ จขกท ว่ามานั่นแหละครับ
มันบุคลิกรถ มันสร้างมาให้สำหรับกลุ่มผู้บริหาร
ลองหาโอกาส ขับใหม่และ กด sport ดูนะครับ รถจะออกตัวปรู๊ดปราด สมใจแน่
การออกตัวช่วงต้น ความมันส์ในการขับ มันสู้  civic ไม่ได้หรอก แพ้แต่ civic รุ่นที่แล้วแล้วหละ
ด้วยเหตุนี้แหละ ผมยังมาเสียดาย ที่ปีที่แล้ว FE ยังไม่ขาย มีแต่ FC ผมไม่เอาเพราะ เบาะต่ำไป
เลยได้ accord ที่มันขับเข้าเมือง จอดห้าง ไม่คล่องแบบ แบบcivic เลย

เรื่องเบาะ บางทีการคุ้นชินจากรถเดิม อาจจะมีส่วนในการประเมิน
คล้ายๆเราเปลี่ยนรองเท้าใหม่
เบาะ accord นั่งดีอยู่นะ นั่งนานๆไม่เหนื่อยหรอก แต่ที่น่าด่าเฮงซวยมากๆคือ
เบาะข้างคนขับ มันต่ำมองแต่ท้องฟ้า ไม่เห็นพื้นถนนนี่แหละ
เห็นด้วยกับความเห็นด้านบน ถ้าจะทำเบาะแบบนี้ ควร ให้ปรับ 6 ทิศทาง ไม่ไช่ 4 ทิศ แบบนี้
Honda ไม่รู้เหรอ คนอุมัติซื้อไม่ซื้อ คือ คนนั่งเบาะซ้าย ไม่ไช่คนขับ ( โชคดี honda ที่ตอนลองรถก่อนซื้อ แฟนไม่ได้ไปด้วยนะเนี่ยะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2021, 06:44:04 โดย REX »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,771
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
รอแคมรี่ครับ แล้วจะรู้ว่าทำไม คนถึงชอบแคมรี่กัน รอดูครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
เข้ามาสนับสนุนหลายท่านที่บอกว่าถ้าได้ลองทางไกล จะเห็นคุณค่าของ แอคคอร์ด

เรื่องการขับ ความย้วย ความเรือ แรกๆรู้สึกจริงครับ ยิ่งในเมืองที่ต้องโยก ต้องมุด แต่ถ้าลองทางไกลจะพบว่ามันดีมาก ลอยแล้วลอยเลย รักษาความเร็วที่เหมาะสมได้จะขับและนั่งสบายมาก

เบาะหน้าไม่กระชับต้องใช้เวลาปรับตัวระยะนึงครับ ผมเองก็หาจุดลงตัวไม่เจอ ถ้าหลังได้ระดับจะเมื่อยก้นมาก ถ้าก้นได้ระดับหลังจะไม่พอดี 5555 ขับไปปรับไป แต่พอเผลอไม่คิดเรื่องเบาะ แป๊บๆขับไปสามชั่วโมงซะงั้น คงต้องใช้เวลาในการปรับตัวครับ

ส่วนตัวก่อนซื้อ ผมลองเข้าไปนั่งทั้งแอคคอร์ดและซีวิค แต่ไม่ได้ลองขับทั้งคู่ ข้อมูลเทคนิคผมอ่านเอา

ผมพบว่าผมชอบสวยภายนอก ความใหญ่ และกว้างขวางภายใน เลยจิ้มแอคคอร์ดเลย เพราะเรื่องนี้ซีวิคให้ผมไม่ได้


ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
สองตัวนี้ ถ้าขับในเมืองเป็นหลัก ยังไงซิวิคก็คล่องตัวกว่าพวงมาลัยคมกว่าจริงๆแบบไม่มโนครับ ส่วนเรื่องเบอะนี่ปล้วปต่คนชอบ ผมไม่ชอบเบาะของซิวิคทุกรุ่นครับอึดอัด แต่ชอบเบาะของแอคคอร์ดในเจนเดียวกันมากกว่ามากๆ เพราะนั่งสบายและนุ่มกว่าครับ
 ถ้าใชเชีวติอยู่กับมันยาวๆจะเจอจุดนี้ ถ้ารู้สึกไม่กระชับลองปรับตำแหน่งการนั่งดูครับ
สวยเรื่องอันราเร่งนี่ไปรีแฟลชเอาได้ครับ แรงขึ้นขับง่ายขึ้นครับ
แต่...ถ้าอยสกได้รถที่นุ่มกว่าแบบชัดเจน  ลองดูแคมรี่ครับช่วงล่างนิ่มกว่ากันแบบชัดเจนครับ
ลองเลือกดูอีกทีครับ แคมรี่นี่ผมเป็นคนไม่ชอบพี่โตยังต้องชมเค้าเลยครับ ขณะที่พี่ฮอนผมเชียร์นี่ไม่เชียร์ทั้งคู่ครับ แหะๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,905
civic rs นี่แต่งทำใจยาก ปีกเบาะ พลาสติก

el+ ดันไม่มี heater

accord ผมว่าแพงไป

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
ถ้างบตอนนี้ ประมาณ 8-9 แสน ผมแนะนำช้อนมือสองปี 2020-2021 มาสด้า3 ตัวท๊อปมาขับครับ
ร่วงไปสี่แสนเลย แต่รถยังใหม่ๆ

ขับดีกว่าทั้งสองตัวที่เทียบอยู่

ค่าแรงบริการฟรีถึง 5 ปี หลังจากนั้นค่อยว่ากันครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,808
accordเลยครับ แนะนำวิ่งทางยาวแบบคห.บนๆท่านอื่นจะเห็นข้อแตกต่างชัดเจนขึ้น อัตราเร่งลองปิดeconกดsportดูนะครับพุ่งๆเลย econน่าจะเน้นนุ่มนวลกับเซฟเกียร์เลยยานๆ  พวงมาลัยยานกว่าน่าจะเพราะยางล้อขอบ17เท่ากันก็จริงแต่แอคคอร์ดหน้ากว้าง225แต่ซีวิคหน้าแคบกว่า215รวมถึงเซตติ้งอื่นๆ เบาะแอคคอร์ดปรับไม่ค่อยลงตัวแบบคห.บนๆท่านอื่นจริงครับแต่นั่งนานๆก็เพลินๆโอเคนะครับ สองคันนี้หลายอย่างคล้ายๆกันแต่ที่แตกต่างคือบุคลิกสไตล์วัยรุ่นซิ่งๆๆขับในเมืองยังไงซีวิคก็ได้เปรียบ แอคคอร์ดบุคลิกแบบผู้ใหญ่ มากวว่าดูหรูแต่ก็ยังไม่ทิ้งสปอร์ต ได้ภาพลักษณ์ดีกว่าพอสมควร เน้นรถครอบครัววิ่งทางไกลแอคคอร์ดก็ดีกว่า ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,114
ซื้อ accord แล้วไปเปลี่ยนยางครับ จะจบสุด ยางติดรถอย่างห่วย แล้วไปรีแมพครับ แค่นี้ก้วิ่งดีมากละครับ

ปลายไหลทะลุ 250 km/h (แต่fe แรงกว่าอีกนะ5555)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,677
  • การเดินทางครั้งใหม่
เคยไปลอง​ camry รึยังครับ​ อยากทราบฟีลลิ่งเปรียบเทียบกับทั้ง​ Accord และ​ civic ครับ​
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
    • อีเมล์
แคมรี่ผมว่าที่ผ่านมามันดีกว่า accord ตั้งแต่ g8 มาเลย ยิ่งมาตัวล่าสุดนี่ผมชอบมากเลยนะ ทั้งนิ่มกำลังดี แถมหนึบจนงง ฉีกจากตัวเก่าเลย แต่ผมติดแค่มันแน่นกว่าตัวเก่า กับ หัวผมติดไม่งั้นโดนไปแล้ว ตอนนี้ว่าจะรอไปลอง accord ดู

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่าเบาะ Accord โฉมนี้นั้งสบายนะครับ ปีกเบาะส่วนบนโอบไหลเวลาเหวี่ยงๆโค้งได้ดี
ส่วนอีกคัน volvo xc60 โฉมปัจจจุบัน เบาะโอบกระจับถูกใจวัยรุ่น แรกๆก็ดี นานๆไปอึดอัด แถมแข็งปวดหลังกว่าคันแอคคอร์ดอีกครับ

ส่วนcivic FE เคยไปลองนั่งที่ศูนย์ ผมว่าเบาะมันแบนๆราบๆนะ ไม่ได้รู้สึกกระชับอะไรครับ

ส่วนเบาะหลังแอคคอร์ดกว้างดี รู้แต่ว่าถอดเปลี่ยนรองเท้าก่อนไปวิ่งออกกำลังกายสะดวกดี55+

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,859