ถ้าบังคับให้มีเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานก็จะมีการพัฒนาการครั้งใหญ่ ถามว่าดีไม๊ ดีมากครับ เวลาเกิดเหตุอะไรก็มาดูได้เลย ประกันก็ทำงานง่ายขึ้น ยกเว้นกรณีกล้องหยุดทำงานช่วงเกิดเหตุแบบไม่รู้สาเหตุ 😁
ไม่ต้องพัฒนาครั้งใหญ่อะไรเลยครับ เพราะทุกวันนี้กล้องที่ใช้ในระบบ ADAS นั้นบริษัทรถยนต์ก็ใช้ของ Panasonic, Bosch หรือ ZF ที่ปกติก็ผลิต Surveillance Camera ระดับสูงกันอยู่แล้ว ซึ่งกล้องในระบบ ADAS มันต้องเก็บภาพในระดับที่เอาภาพไปวิเคราะห์ด้วย ADAS ECU ได้ด้วยซ้ำ ไหนจะเรื่องความทนทานที่ผ่านการทดสอบการใช้งานในยานยนต์กันมาแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพมันเหนือกว่ากล้องที่ขายกันข้างนอกทุกวันนี้แน่ๆ เพียงแต่บริษัทรถไม่ได้ทำให้มันบันทึกภาพได้เท่านั้น
ที่มันไม่ได้บังคับใช้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานก็เพราะ
1.มันผิดกฎหมายในหลายๆประเทศและหลายๆรัฐของอเมริกา
2.มันไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพหรือเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่เลยแม้แต่นิดเดียว บริษัทรถยนต์จึงไม่อยากมารับประกันชิ้นส่วนที่ไม่ได้เสริมประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ เมื่อมันเป็นกล้องในระบบ ADAS ไม่มีการขยับโอกาสเสียหายก็ต่ำ แต่ถ้ามีการถอดสื่อบันทึกเข้าออกเหมือนกล้องที่ซื้อมาติดกันโอกาสเสียหายก็สูง ค่ายรถไม่อยากมารับผิดชอบเรื่องที่ตัวเองไม่ได้อะไรเลยแบบนี้