ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อซื้อรถถ่านมาใช้แทนรถน้ำมัน เพียงค้นเดียวในบ้าน ต้องเตรียมตัวและรู้อะไรบ้าง  (อ่าน 3192 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687

อ้างอิงจาก ora r1 ขับซ้าย วิ่ง1ปี 57,000กม.
เจ้าของสั่งรถมาเอง ดูรถเอง ไม่เคยเข้าศูนย์ในไทย
r1 โฉมแรก ถ่าน30kwh วิ่งได้301กม. ใช้วิ่งตจว.เป็นหลัก


r1 โฉมสอง เปิดตัว สิงหา 2021
รุ่นแพงสุด 84,800 หยวน 424,000บาท
มีหน้าปัดจอยาวแบบแมวดี สั่งการด้วยเสียง
กล้องรอบคัน
ตีนปลายเพิ่มเป็น 107 กม.
ภายในสองสี
ม้าเพิ่มเป็น 61 ตัว แรงบิด 130Nm
อัดไฟdc จาก30% ถึง80% 30นาที
ถ่านลิเธียม ไฟเต็มวิ่งได้ 405 กม.

เดาว่าr1 โฉมสอง รุ่นถ่านอึดสุด400กม. มี่ขายในไทยไม่น่าเกินช่วงเจ็ดแสน
เพราะรถไม่มีอะไรให้แพง เสียดายไม่มีเบรคมือ
ใช้เบรคมือไฟฟ้า ไม่มีออโต้เบรคมือ

รถถ่านมีระบบไฟน้อย ก็มีโอกาศเสียน้อย กินไฟน้อยตาม
ของเล่นไม่จำเป็นเท่าถ่านอึด โครงสร้างดี อัพเกรดได้

รถถ่านใช้แบตตะกั่วกรด 12v ติดเครื่อง
จอดนานไม่มีที่อัดไฟ ถ่านหมดติดเครื่องไม่ได้
ถ่านใหญ่จะป้อนไฟเข้า แบตเล็กได้หลังติดเครื่องแล้ว

ไฟฟ้า 1 หน่วย วิ่งได้ 10กม. หรือ 10กม. ต่อ 1หน่วย
ค่าไฟหน่วยละ 5 บาท = กม.ละ 50 สตางค์
มิเตอร์ tou หน่วยละ 4 บาท = กม.ละ 40 สตางค์
แต่เดิมขับรถดีเซลค่าใช้จ่าย เดือนละ 13,000 บาท
r1 ค่าใช้จ่ายเดือนละ 3,000 บาท เหลือเงิน 10,000 บาท

ใช้เครื่องปั่นไฟขนาด8.3amp อัดไฟac กับรถได้ไฟเข้ารถ4amp
อัดไฟ 1ชม.ได้ราว 4%
1% วิ่งได้ 3 กม.

ห้องเครื่อง มีกระปุกน้ำหล่อเย็น1อัน
ไม่แยกเป็น2กระปุก มอเตอร์1 รังถ่าน1 อาจเพราะรังถ่านเล็ก
พัดลมหมัอน้ำทำงานเสียงดังเมื่อเปืดแอร์





ถ้าที่พัก ห้องชุดใด มีปลั๊กสามเฟส พร้อมมิเตอร์นับเงิน
ให้เอาที่อัดไฟac3เฟส แบบปรับแอมป์ไปเสียบ จะอัดไฟเข้ารถได้
ไม่จำเป็นต้องซื้อตู้อัดไฟac มาบริการแต่อย่างใด ต้นทุนต่อจุดต่ำกว่ามาก
ตอนนี้กม.ยังไม่บังคับให้มีที่อัดไฟ บังคับเมื่อไหร่ลานจอดรถไม่ประจำคันคนเช่าน้อยลง



รถถ่านอัดไฟได้เร็วเท่าน้ำมันที่ 5-15 นาที
แต่ถ่าน กล่องอัดไฟ ตู้อัดไฟdc ต้องรับกัน
ตอนนี้รถแพงๆ 600-800v ขึ้นไปทำได้
ถ้าราคาตู้dc 360kw ไม่เกินห้าล้าน
ปั้มแก็สขายไฟฟ้าแทนแน่นอน เร็ว สะดวก ปลอดภัยกว่า

มีโฟรไฟล์ตั้งศูนย์ถ่วงล้อเทียบได้ สอบถามทางgwm
หรือไปร้านยางที่ใช้เครื่องตั้งศูนย์ล้อรุ่นเก่าแบบปรับเอง

ค่าป้ายวงกลม ปีละ 540 บาท
ประกันชั้นหนึ่ง ไม่ได้ทำ

จอดรถแล้วเปิดแอร์ทิ้งไว้ได้เหมาะกับ เด็กและสัตว์เลี้ยง
ล็อครถแต่แอร์ทำงานอยู่ แก้ปัญหาร้อนตาย ไอเสีย แก็สรมตายในรถ

ขับทุกวันคุ้มกว่า หลายวันขับที เพราะต้นทุนต่อกม.ต่ำ
ใช้ตั้งแต่ไปทำผม จ่ายกับข้าว เดินห้าง พาสัตว์เลี้ยงไปหาหมอ จนหนีเมียเที่ยว
ถ้าวิ่งไม่เกิน60กม. จะได้ระยะทางเท่ากันหรือมากกว่าที่ลงไว้
ช่วงถ่านอ่อนราว20-30% ยิ่งวิ่งช้าถึง 40-60 กม. ปิดแอร์
จะยืดระยะทางไปได้อีก ดีกว่าเรียกรถยก ประหยัดพอกับอีผุผุที่สุดในโลก
แต่ตอนคลานเปิดแอร์กินต่างกันฟ้ากับเหว

ลุยน้ำได้พอกัน ระบบไฟพังพอกันในน้ำลึก
สายไฟ ปลั๊ก เซ็นเซอร์ ขั้วต่อ เสียไม่ต่างกัน
คอมแอร์วางขนานกับมอเตอร์ อยู่เหนือเพลาขับ
เพลาขับต่อกับเกียร์ มียางกันฝุ่นเพลานอกใน

ถ้าเน้นขับ140-160กม.ขึ้นไป ตลอดทาง รถอะไรก็เปลือง
รถถ่านเกินห้าล้านก็วิ่งไม่เกิน400กม.
คงโดนใบสั่ง ตำรวจเรียก ตกหลุมล้อดุ้งคดแน่นอน

เปิดแอร์นอนทั้งคืน ถ่านลดน้อยไม่เกิน20%
ต่อให้รถติด3-4ชม. ถ่านลดไม่เกิน20% เพราะแอร์ทำงานอย่างเดียว
มอเตอร์ทำงานน้อยมาก แต่ห้ามเอามือถือมาอัดไฟในรถ
ถ่าน80% อัดไฟจากตู้dc เพียงพอใช้งานในเมืองต่อหนึ่งวัน

ขับทางไกล ต้องมีล้ออะไหล่ รถน้ำมันไม่ให้ล้ออะไหล่แล้ว
ระบบขับเอง เจอหลุมไม่หักหลบให้ คนขับต้องหักหลบเอง
ยางแก้มสูง เหมาะกับถนนเมืองไทย มากกว่ายางแก้มเตี้ย

ยางล้อกะทะ 165 65 r15  มียางตรงรุ่น
ล้อแม็ก 175 55 r16 มียางเทียบ

ต้องมีหม้อแปลงปรับแอมป์จาก6-32 เพื่อเสียบปลั๊ก 1,3 เฟส
ตามบ้าน ที่พัก โรงงาน ไม่ควรพึ่งพาตู้dc อย่างเดียว เพราะตู้เสียได้

อัดไฟเต็ม100% จากบ้านดีและถูกที่สุด ยกเว้นที่ทำงานให้อัดไฟฟรี
กรณีบ.ซื้อรถถ่านให้พนักงาน ใช้บัตรเติมเงินกับตู้อัดไฟdc ได้แต่ไม่ทุกยี่ห้อ

รถถ่าน ระยะทาง57,000กม.ใน1ปี ถ่ายน้ำมันเบรค ตรวจระบบไฟ ผ้าเบรก กรองแอร์
รถน้ำมัน เปลี่ยนไส้กรองอากาศ,แอร์,น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 2-5 ครั้ง
ถ่ายน้ำมันเครื่อง,เกียร์,เฟืองท้าย,เบรก
สายพานแอร์

เจ้าของขับเป็นอย่างเดียว เข้าศูนย์เป็นหลัก เป็นรถคันเดียวในบ้าน
สามารถใช้รถถ่านได้ ถ้าอัดไฟac 3 เฟส ขอมิเตอร์ tou แยกได้มาที่โรงรถ
เพราะถ่าน300กม.อึดพอใช้งานในเมือง ยิ่งถ่าน4-500กม.เหลือเฟือ
ถ้าข้ามจังหวัด ต้องอัดไฟจากตู้ac,dc

r1 ac 3.3 kw dcไม่เกิน50kw
es11แมวดี ac 6.6 kw dc 60 kw
รถยิ่งแพง ต่อให้รังถ่านอึดพอกัน แต่กล่องรับไฟได้มากกว่า อัดไฟเร็วกว่า
ถ้าเปลี่ยนโฉมแล้วเปลี่ยนกล่องรับไฟ ก็อัดไฟได้เร็วขึ้น
ยิ่งเปลี่ยนรังถ่านรุ่นใหม่ ทั้งอึดและอัดไฟได้เร็วขึ้น

ส่วนเน้นเที่ยวทางไกลจริงจัง เช่ารถขับคุ้มกว่า
ถ้าไม่ได้เที่ยวทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ทุกหยุดสามวัน
รถตู้วันละ1,500-2,000บาท พร้อมคนขับ ไม่ต้องเสียค่าซ่อมรถ
หรือนั่งเครื่องบินค่าตั๋วถูกกว่า ขับรถน้ำมันทางไกล

ภาษีสรรพสามิตใหม่ จะเก็บรถน้ำมันแพงกว่าเดิม
นโยบายรัฐเน้นรถถ่าน แบบเดียวกับยุโรปเมกา
สามแฉกคงเป็นโรงงานแรกที่เลิกผลิตรถน้ำมันตามบ.แม่

สิบปีนี้จะเกิดการเปลี่บนแปลงทุกองคาพยพ
้เตาฟิวชั่นก่อสร้างอยู่ยังไม่เดินเครื่องสักที่ แต่ยุบถ่านหิน น้ำมันเตา แก็ส
จนบางที่ไฟติดๆดับๆ เตาเสถียรเมื่อไหร่ เตาเล็กเท่ากะบะท้ายรถจะตามมา

ภัยธรรมชาติหนักขึ้น จนเดินเรืออ้อมขั้วโลกเหนือได้
อยู่ระหว่างแย่งเส้นทางกัน
มลพิษอุตสาหกรรมหนักไม่ลด ผลักภาระให้ประชาชนทั้งโลกแก้แทน
พร้อมทั้งซ่องซุ่มกำลังเพื่อวัดพลังกัน ตอนนี้เริ่มแหย่เอากองเรือผ่านช่องแคบ
ได้แต่มองตาปริบๆอยากให้พี่เบิ้มปลดล็อค จะได้มีแรงด่า

อะไรทำแล้วไม่รวย ขาดทุนบาน จนเข้าเนื้อไม่มีใครทำ
เคยชักดาบเบี้ยวหนี้แล้วปล้นจนรวยซะเคย ชาวบ้านรู้ทันหมดแล้ว
ที่เหลือรอวันปลดหนี้ เพราะเจ้าหนี้จมไม่ลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2021, 12:08:05 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
  ถ้ามีที่ดินในเส้นทางหลัก ตจว ปลายทาง  ผมว่าน่าสนใจในการทำตู้ชาร์จไฟ   แต่คงลงทุนแพงน่าดู      ปั๊มแก๊สไม่มีการเปิดเพิ่มแล้ว ใบอนุญาตไม่มีการออกเพิ่ม   มีแต่ปิดไป 

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ปั้ม EV มันไม่ได้ง่ายแบบคุณคิด  ตู้ 100 kw dc ของ ABB ตอนนี้ ตู้ละ สองล้าน ถ้าเป็น 360 kw ราคาคงไม่อยากนึก ไม่รวมกับ ค่าสายเมนของ กฟน หรือ กฟภ ที่โคดแพง ในการเดินเข้าตู้พวกนี้
ค่าไฟแบบ ev ก็ยังไม่คลอดเสียที ตอนนี้ ต่อให้มีตู้ คุณก็เปิด quick charge ไม่ได้ เพราะค่าไฟมันแพง ต้องเปิดหลัง สี่ทุ่มโน่น

ไม่รวมกับ รถที่ตอนนี้ ยังแทบหารถที่ รับ quick charge อย่าว่า แต่ 300 เลย เอาแค่ 100 kw มันมีสักกี่คัน นอกเหนือจากเทสล่า เอาแค่นี้ก่อน คิดให้เยอะๆ ถ้ามันง่ายจริง เขาเปิดกันให้พรึบแล้ว

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ไฟบ้าน ติดกล่อง wall box charger ของค่ายรถที่แถมมาได้หมดทั้ง ไฟเฟสเดียว สามเฟส
ไฟเฟสเดียวจะชาร์ด ช้ากว่าแค่นั้น ไม่ทำให้ไฟไหม้บ้านตามที่เข้าใจกันผิดๆ

สำคัญสุดต้องรู้จัก วางแผนการเดินทาง

ออฟไลน์ no7749

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ไฟบ้าน ติดกล่อง wall box charger ของค่ายรถที่แถมมาได้หมดทั้ง ไฟเฟสเดียว สามเฟส
ไฟเฟสเดียวจะชาร์ด ช้ากว่าแค่นั้น ไม่ทำให้ไฟไหม้บ้านตามที่เข้าใจกันผิดๆ

สำคัญสุดต้องรู้จัก วางแผนการเดินทาง
+100 ครับ

นี้ก็จะติด ตัวแค่ 16Amp ก็พอ สำหรับ wall box charger ถ้า 16 Amp ก็จะประมาณ เครื่องทำน้ำอุ่น แบบเกรด 3500 watt เอง

ถ้าบ้านใครติด เครื่องทำน้ำอุ่น 6500 watt ก็ไป 32 amp ได้ แต่จริงๆ สำหรับผม 16 Amp ก็เหลือๆล่ะ ชาร์ดที่ก็ 6-8 ชม. อย่างต่ำๆ แบตไม่เต็ม แต่ จริงๆวันหนึ่งเราไม่ได้ใช้แบตหมดถึง 0% อยู่แล้ว เช่นเดียวกัน

ตัว R1 น่าสนใจมาก ไม่รู้ว่า GWM จะเอาเข้ามาหรือเปล่า

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
r1 เข้ามาขายช่วงธันวาปีนี้ เพราะวิ่งทดสอบแล้ว
แต่ไม่รู้ว่าขายรุ่นไหน โฉมไหน
ถ้าไม่ใช่โฉมสองถ่าน401กม. จะเดินทางปริมณฑลไม่สะดวก
ขายแพงเกินคงเกิดยาก

รายชื่อรถ อัดไฟdc เกิน 100kw
audi e tron 125kw
bmw ix 2022 200kw
kia ev6 2022 800v
lotus evija 350kw (อัดไฟถึง800kw)
hyundai ioniq 5 800v
porche tycan 800v
hongqi e hs9 105kw
benz eqs 207kw
benz eqe 110kw
benz eqc 110kw
volvo xc40 ev 150kw 2.6ล้าน

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ
กำหนดอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าของยานยนต์
ทุกระดับแรงดัน 2.6 บาทต่อหน่วย
ค่าบริการอีก 312 บาทต่อเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 2 มิถุนายน 2564
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
เรื่องอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าของยานยนต์ไฟฟ้า
ภายใต้เงื่อนไขการบริหารจัดการแบบ Low Priority

ด้วยคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)
มีมติเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563
เห็นชอบแนวทางการกำหนดอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าของยานยนต์
ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ค่าพลังงานไฟฟ้า ค่าบริการรายเดือน และค่า Ft
โดยค่าพลังงานไฟฟ้า
ทุกระดับแรงดัน 2.6369 (บาท/หน่วย)
ค่าบริการทุกระดับแรงดัน 312.24 (บาท/เดือน)

ส่วนอัตราตามช่วงเวลาของการใช้
แรงดัน 22 – 33 กิโลโวลท์
ช่วง Peak ค่าพลังงานไฟฟ้า 5.1135 (บาท/หน่วย)
ช่วง Off Peak 2.6037 (บาท/หน่วย)
ส่วนค่าบริการเท่ากัน 312.24 (บาท/เดือน)

แรงดันต่ำกว่า 22 กิโลโวลท์
ช่วง Peak ค่าพลังงานไฟฟ้า 5.7982 (บาท/หน่วย)
ช่วง Off Peak 2.6369 (บาท/หน่วย)
ส่วนค่าบริการเท่ากัน 46.16 (บาท/เดือน)

หมายเหตุ :
ช่วง Peak วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00น. – 22.00 น.
ช่วง Off Peak วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 22.00 น. – 09.00 น.
,วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 00.00 น. – 24.00 น.
และอัตราค่าไฟฟ้าข้างต้น ยังไม่รวมค่า Ft และภาษีมูลค่าเพิ่ม

https://www.prachachat.net/motoring/news-6848 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2021, 13:15:55 โดย bahamu »

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ในชั่วโมงนี้ อย่างไร รถยนต์ไฟฟ้าก็ไม่เหมาะที่จะมีคันเดียวในบ้านครับ

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
ถ้าแมวดีส่งมอบเยอะจริงตามยอดจอง
รอดูดราม่าหัวร้อนตบตีแย่ง dc charger กันได้เลยครับ :-X

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
จ่ายเงินซื้อรถไฟฟ้า ราคารถแพงกว่ารถน้ำมันครึ่งล้าน ได้รถที่ใช้สอยได้ไม่แตกต่างกัน หรืออาจจะดีกว่า /เช่น Mobilio , Ertiga , Almera , City, Expander และอื่นๆอีกมากมาย

ค่าน้ำมันห้าแสน เติมน้ำมันได้จนขายรถ แถมไปไหนก็สบายใจ มีประกันรถให้ 3-5 ปี  ไม่เป็นภาระต้อง **วางแผน** เยอะแยะ จะไปไหนก็ไป ปั้มน้ำมันมีรอหมด  จะไปดอยก็ได้ อุทยาน ดอยไหนก็ไปเถอะ ไม่ต้องลุ้นกลางทาง

 รถที่ดี คือรถที่เป็นยานพาหนะ พาไปไหนก็ได้ ไม่ *ไฟหมดตายกลางทางหรือกินข้าวลิง* กลางทาง  ความแรงก็อีกเรื่อง แต่หน้าที่พื้นฐาน การเป็น Transport พาจาก A ไป B มันควรจะทำได้ดีซะก่อน

เช็คระยะ ถ่าย นมค รอบละ สองพัน ปีนึงสองหนก็สี่พัน สิบปี ห้าหมื่น ห้าปี สองหมื่นห้า เผื่อบวกลบค่าดูแลอื่นๆนิดหน่อย ยังไงจนขายรถก็ไม่ถึงแสน

ถ้าพื้นฐานต่างๆยังไม่พร้อม ก็ไม่รู้จะไปหาเรื่องยุ่งยากใส่ตัวทำไม

กลับบ้านมาก็ต้องมาดึงสายเสียบถอดใส่ๆ ม้วนๆ อีกวุ่นวาย  วันแรกๆ เห่อ วันหลังๆ อาจจะขี้เกียจแล้ว ตัดภาพไปรถน้ำมัน  ขับรถ เหนื่อยๆ กลับบ้านมา อาบน้ำ ดูทีวี นอน ตื่นเช้า ทำงาน  ชีวิตมันวุ่นวายน้อยกว่ากันเยอะ

ยกเว้นพวกว่างๆ ไม่ทำงาน จะกลับมามีเวลาเสียบปลั้ก เช้าขับรถออกไปเล่นๆ แล้วไปเสียบชาร์ตที่ห้างไรงี้ก็อีกเรื่องนึง 

ยังไม่นับเคส คนไทยซื้อรถเพื่อแห่กันไปเที่ยว  จนรถติดกันทุกช่วงเทศกาลหยุดยาวอีก คนไทย มีรถ เพื่อเที่ยว ต่างจังหวัด กลับบ้าน ถนน มิตรภาพ แน่นแฟ้น ติดกันทีหลายชั่วโมง จะวางแผนชาร์จไฟยังไง แค่ปั้มยังคิวยาว สถานีชาร์จไฟคันละครึ่ง ชม จะขนาดไหน

 หรือชีวิตไม่ต้องไปไหน  หยุดยาว นอนอยู่บ้าน  ขับจ่ายตลาดใกล้ๆ (ถ้าแค่นั้นปกติผมใช้มอเตอร์ไซค์ อยู่แล้ว) 
บางคนบอก ไปไกลๆ นั่งเครื่องไป   แล้วกระเป๋าเดินทาง  ของต่างๆ เสื้อผ้า สัมภาระครอบครัว อื่นๆ ใส่รถไป ยังไงก็สะดวกกว่า  ยังไม่นับ ไปตจว ลงเครื่องแล้ว  ... ยังไงต่อ  ลากกระเป๋าใหญ่ๆ ขึ้นสองแถวบริเวณนั้น หรือยังไงต่อ  (บางจังหวัดเล็กๆ แท็กซี่อะไรก็ไม่เยอะ) 

รถเช่า ตังก็ผ่อนรถ แล้วยังต้องมาเช่ารถเดินทางอีก  ลำบากไปไหม  ค่าเช่ารถ ต่อวัน ย้ำ ต่อวัน สองพัน ถ้าเอาเกรดดีหน่อยไม่ ecocar
 เงินก้อนนี้เติมน้ำมันรถไปกลับได้สบายๆ และรถเช่า ย้ำ รถเช่า ยังต้องเติมน้ำมันเองอีก

อันนี้ยกเคสที่ใช้รถเยอะๆ แล้วอาจจะต้องชาร์ตบ่อยๆ

ไว้ ชาร์จที อยุ่ได้ 1000 km ครึ่งเดือนชาร์จที แบบนั้นอาจจะน่าสนใจขึ้นมาหน่อย

รักโลก ก็รักอยู่ แต่ก็รักความสะดวกสบายของตัวเองอยู่บ้างเหมือนกัน 

ส่วนตัว ผมคงไม่จ่ายเงินแพงๆ เพื่อหาเรื่องยุ่งยากใส่ตัวส่วนอนาคตคงปรับไป ev เมื่อทุกอย่างมันพร้อมกว่านี้ ;D

ผมพูดในมุมมองของกลุ่มลูกค้า ที่ซื้อรถเรทราคา 5 แสน ถึง ล้านนิดๆ ส่วนใหญ่ก็มนุษย์เงินเดือนกันทั้งนั้น  คนทำงานทั่วไป lifestyle ผมว่ายังไม่เหมาะ   อาจจะเหมาะกับคนวัยเกษียณอายุราชการ  ลูกหลานหารถให้คนแก่จ่ายกับข้าว  หรือคนมีฐานะระดับนึง ที่ไม่ต้องขับรถไปทำงานทุกเช้า หรือใช้รถยนต์ทำงานเลยแบบพวก วิ่งเซลล์ นัดพบลูกค้าบ่อยๆ ตามต่างจังหวัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2021, 03:10:32 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687

สัตวแพทย์ ต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยง ใช้รถถ่านคันเดียวในบ้าน
จอดหน้าบ้านกลางแจ้ง ไม่มีโรงรถ ขับทุกวัน ไปตจว. ช่วงวันหยุดเรื่อยๆ
แจ้งความคืบหน้าล่าสุดดังนี้

แมวดียอดจอง 20,000คัน
2ปีที่ล็อคดาวน์ ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด
ตู้ไฟdc เพิ่มขึ้นตามถนนหลัก จนพอหาอัดไฟได้สะดวก
ตู้แดงตามศูนย์ใช้งานได้ดี เดินทางไกลรอได้ประหยัดกว่าน้ำมันมาก

จะทยอยเปลี่ยนเป็นรถถ่านแทนรถน้ำมันในบ้าน เพื่อลดค่าใช้จ่าย
ระยะทาง400กม.ของถ่าน พอใช้งานและสะดวกอัดไฟdc ตามตู้เมื่อข้ามจังหวัด

ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมรถ 10ปีเกินแสนบาท รถถ่านเหลือ1ใน4 อย่างมากไม่ถึงครึ่ง
รถประกัน5-8ปี รถน้ำมันถูกๆ ลดต้นทุนชิ้นส่วนเครื่องหล่อบางลงมาก
แค่ไอเสียในบ้าน ไม่ดีต่อเด็ก คนแก่ คนป่วย
คนไทยทั้งประเทศไม่ได้แข็งแรง หรือสำออย ขี้เกียจ สันหลังยาวเหมือนกันทุกคน อย่าคิดแทนคนอื่น

ถ้าแมวดีเปิดราคาต่ำล้านจริง และแมวดำห่างครึ่งล้านไม่มาก
รถขายไก่โฉมสอง ถ่านอึด อัดไฟแรงขึ้นทั้งสองรุ่น ราคาเดิม
ยังมีกะบะถ่าน400กม. ถ้ามีหัวเดียว สี่ประตู ต่ำล้านและล้านต้น โรงงานสนใจ
คนมีคนขยัน อดทน หัวก้าวหน้า ต้องการลดต้นทุนอีกเยอะที่เปลี่ยนแปลง

ตู้ไฟdc ติดตั้งไม่ยากกว่า ตู้น้ำมัน ไม่ต้องตรวจถังใต้ดิน
ลงทุนเริ่มต้น20-60ล้านบาท แต่ดูแลรักษาง่ายกว่ามาก กำไรต่อหน่วยมากกว่าน้ำมัน
ไม้ต้องกลัวระเบิด เล่นมือถือได้
จ้างเด็กปั้มน้อยลง เจ้าของรถเติมเอง
ไม่ต้องจ่ายเงินสด ไม่โดนปล้น เงินเข้าบัญชีเร็วกว่า
มลพิษต่ำ ใช้พื้นที่วางตู้ไฟและตู้เก็บไฟน้อย เพิ่มพื้นที่ให้เช่า หรือขยายหัวจ่ายได้ง่าย

รถถ่านขายดีเท่าไหร่ ตู้ไฟก็วางถี่และไวขึ้นเท่านั้น
ไฟว่างๆ40%คงได้ใช้ซะที ขายไฟไม่ออกอยู่
2ปีนี้ คนใช้ไฟน้อยลง เปิดหอแอร์ลดลงไปมาก

ค่าft ค่าไฟ ใครๆก็รู้ว่าทำไมแพง อย่าทำไขสือ ปิดหูปิดตา
ใครว่าฟิสชั่นดี ช่วยเก็บกากนิวเคลียร์ไว้ในบ้านด้วย
ที่นครนายกค้านสุดตัว เก็บที่บางเขนต่อไป
นายทุนไม่ยักเก็บไว้ที่บ้าน อยากขยายแต่โยนบาปให้คนไทย

ถ้าเป็นเตาฟิวชั่ว ไม่มีกากนิวเคลียร์ ทำเลยที่กระบี่
ขนาดไปไล่ที่จนลุกอือกัน รับรองรถ เรือ แถวนั้นใส่ถ่านหมด
ถ้าให้ใช้ไฟฟรี20ปีทั้งอำเภอ ไม่มีรังสีรั่ว ไม่ระเบิด
แต่ยังอีกนานกว่าฝรั่ง จีนจะยอมขาย จนกว่าใส่ในเรือพิฆาต เรือดำน้ำได้ก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2021, 10:01:13 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
ทำไมรู้สึกอ่านไม่รู้เรื่องอยู่คนเดียว มันวกๆวนๆ
*ขออภัยด้วยครับ*