รักพี่เสียดายน้องครับคู่นี้
GS เล็กกว่า กระชับกว่า ด้วยขนาดรถแบบรู้สึกได้ ฟีลพวงมาลัยผมว่ารถยุคนั้น ยังไม่ linear เท่า พวงมาลัยไฟฟ้า Camry ใหม่ ให้ฟีลดีกว่า ฟีดแบ็กมากกว่าครับ ส่วนช่วงล่าง GS ออกแนวหรูๆ นุ่ม ช่วงยุบเยอะหน่อย แต่มีโช๊คไฟฟ้า ส่วนแคมรี่ ออกแนวเบา กระชับ ยุบน้อย นุ่มแน่น ขับแบบซิ่งๆ ไม่โยนตัวทั้งคู่ (Camry CG ต่ำมาก ส่วน GS โช๊คไฟฟ้าทำงานดี) แต่ GS จะออกฟีลบีเอ็มคือมีความดูดๆ พื้น ส่วน Camry มันออกแนว Lightweight และเบากว่า
ชอบฟีลพวงมาลัย Camry กับเบาความคล่อง กระชับ อารมณ์รถช่วงยุบสั้น ทำมาซิ่ง ขับแล้วรู้สึกรถมันคล่อง มันไว แค่คันมันใหญ่เฉยๆ ตัวรถ TNGA พื้นฐานแบบนี้ ถ้าได้ขับสี่มีโบแบบ GR Yaris มันจะเป็นรถที่ขับสนุกมากๆ คันนึงเลย พื้นฐานมันเอาไปทำซิ่งต่อ น่าจะมันส์ครับ
แต่ก็เสียดายความหนักแน่น ดูดๆ พื้นของ Lexus GS ครับ GS เพราะ CG สูง ช่วงยุบเยอะ Reaction ตัวรถ เลยออกแนวผู้ดี สายเดินทางไกล ไม่ไวไม่คล่องมาก ส่วนนึง ผมว่ามันน่าจะทำมาไว้คู่กับเลี้ยวสี่ล้อ แต่บ้านเรา ตัว GS250 ดันไม่ได้ออปชันนี้
ภายใน เครื่องเสียง ผมว่า GS กินขาด วัสดุภายในดีกว่าเยอะครับ เบาะก็คนละเรื่องแล้ว เครื่องเสียงเทียบไม่ติด การเก็บเสียงคนละชั้นครับ การเก็บเสียงดีเทียบเท่า G30 หรือดีกว่านิดๆ
เอาจริงๆ ฟีลขับผมให้ GS คล้ายๆ G30 เลยแต่มีความดูดพื้นมากกว่า และนุ่มสบายกว่า แต่โยนตัวแทบไม่ต่างกัน และเครื่อง V6 มันเรียบสมูทจริงๆครับ (แต่ให้เอาเองอาจจะเอา 300h เพราะประหยัด และต้นสนุกกว่าครับ)
ให้กลับไปเลือกย้อนหลังยังคิดหนักเลยคู่นี้
แต่ส่วนตัวในคลาสนี้ ถ้าให้เอาสักคัน ผมชอบ S90 T8 ฟีลลิ่งดีสุด ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย พละกำลัง ระบบขับสี่มันดีจริงๆ และช่วงล่าง S90 พวงมาลัย S90 ดีกว่า ทั้ง G30 GS และ Camry ครับ แถม Pilot Assist ก็ใช้ดีอีก