อู่เสียบ obd ก่อนซ่อมมั้ย ถ้าไม่เสียบเปลี่ยนอู่เลย
ถ้าเสียบ ขอดูด้วยเลย ว่าอะไรที่ขึ้น error บ้าง แล้วค่อยๆซ่อมไปที่ละจุด
หลักๆคือ คอยล์จุดระเบิด กับ หัวเทียนครับ เสียบแล้วจะรู้เลยเสียที่สูบไหน ถ้าไม่เสียบนี่จบเลยครับ
ไล่เช็คและเปลี่ยนเรียงตามนี้เลยครับ
- คอยล์จุดระเบิด หัวละ 1000 ++
- ตั้งวาล์ว 1500 + -
- เปลี่ยนหัวเทียน หัวละ 600++
- น้ำมันเครื่อง
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองอากาศ 500++