ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนไทยถึงคาดหวังว่ารถ EV ต้องราคาถูกกว่ารถนน้ำมัน  (อ่าน 8074 ครั้ง)

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ในตลาดประเทศบ้านเกินของแต่ละแบรนด์ ev  ถ้ารัฐไม่ช่วยอุดหนุนราคามันก็จะพอๆกันหรือแพงกว่ากับรถสันดาปใน segmentเดียวกัน อย่างในสหรัฐ model 3 ราคาแพงกว่า civic

ขอแบบมุมมองของคนที่มองว่า good cat แพงเเลยนะครับ คุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์หรือแดกดัน ผมอยากดูมุมมองในด้านอื่นๆบ้างครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
นั่นสิครับ ผมว่าราค่นี้สมเหตุสมผลนะครับ
รอภาษีต่างๆปรับลดลงคาดว่าราคาน่าจะลงมาอีกนะครับ
สิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลคือการจองโดยไม่รู้ราคานี่ล่ะครับ
พอยอดจองมาเยอะก็โม้ไปเรื่อย มอฃมองสภาพความเป็นจริง ยอดมาแบบนี้เค้าตงไม่เปิดมาถํกหรอกครับ ยังไงรถดีแบบนี้ก็ขายได้ แล้วจะบายถูกทำไม? ทำบริษัทเพื่อค้าขายเอากำไร ไม่ได้เอาการกุศลนะครับ
ตอนนี้ขอให้ยอดดีๆ เิปดตัวหลายๆรุ่นตามมา บริษัทอื่นๆเข้ามาแข่งขันครับ เราจะได้มีตัวเลือกที่มากขึ้นครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
หลายคนที่คาดหวังเค้าเอาราคาในจีนมาเทียบ

ส่วนถ้าเรื่องอื่นก็โอเคเข้าใจ รถไฟฟ้ามันก็ไม่ถูกไปกว่ารถน้ำมันจริง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ phoopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ชิ้นส่วนน้อยกว่า ความซับซ้อนน้อยกว่าก็เลยมองว่าราคาต้องถูกกว่า

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,257
    • อีเมล์
เห็นเป็นยี่ห้อใหม่

เห็นเป็นของจีน

เห็นราคาที่จีน

คนปั่น

แต่ราคาก็เหมาะสมแล้วนะ  ใครว่าแพงก็รอไปอีกหน่อยก็ได้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,946
ราคาของgoodcat ก้เป็นไปตามที่ควรจะเป็นอะครับ ไม่ได้แปลกอะไร มีแต่คนมโนไปเองว่าจีนต้องขายถูก

อยากได้ถูกก้มี mg น้ำมันไงครับ มีตั้งหลายรุ่น

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
อุปกรณ์ส่วนการสร้างกำลัง (เครื่องยนต์) หายไปทั้งหมด
ยกตัวอย่างเช่น เครื่องยนต์ ฝาสูบ ลูกสูบ ข้อเหวี่ยง ถังน้ำมัน ปั๊มน้ำมัน หัวฉีด เทอร์โบ .. บลาๆๆ

กลายเป็นว่ารถถ่าน หลักๆ มีแค่ มอเตอร์ แบต

ค่าวิจัยแพง .. ต้องขายได้เยอะๆ ต้นทุนต่อหน่วยถึงจะถูกลง

ออฟไลน์ sulvin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
เพราะว่าไปดูราคาที่จีน ภาษีนำเข้า 0% คนเลยมองขายแพงครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,520
แบตเตอรี่มันยังไม่ถูกนี่สิครับ

แต่คนไทยคิดว่าแบตถูก???


ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
นำเข้า 0% เลยคิดว่าคงขายในราคาใกล้เคียงจีนได้ แต่คงลืมนึกไปว่ายังมีค่าขนส่งรถจากจีน ค่าวิจัยและออกแบบ ค่าโฆษณา ค่าตุนอะไหล่กรณีรถมีปัญหา ค่าลงทุนทั้งศูนย์บริการ บริการหลังการขาย รวมถึงค่าโรงงานที่ซื้อจาก Chevrolet ก็ยังต้องมีเงินเลี้ยงคนงานในสายการผลิตอยู่ และส่วนสุดท้าย คือค่าปรับจูนรถให้เข้ากับมาตรฐานและรองรับกฎหมายในไทยด้วย

แล้วต่อให้ไม่ได้ผลิตในไทย ก็ยังต้องเอาค่าใช้จ่ายพวกนี้มาบวกรวมกันด้วยอยู่ดี

ออฟไลน์ MMWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
tesla แพงกว่า civic เพราะtesla แบรนด์หรูกว่าhonda นะครับ

คาดหวังถูกกว่าน้ำมันเพราะภาษี ส่วนนึง แต่จริงๆแล้วเราคาดหวังว่าจะได้รถราคาถูกกว่าที่เป็นเท่านั้นเอง จริงๆไม่ได้มองว่ารถใช้พลังงานอะไร ขอแค่ถูกและดี
พอช้อยส์เป็นรถไฟฟ้าภาษีที่ควรจะถูกลง กลับราคา 1ล้าน เวลาซึ้อของก็ต้องเปรียบเทียบอยู่แล้ว ว่า 1 ล้านได้อะไร
Civic แรงกว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า วัสดุ ความพรีเมี่ยมดีกว่า สะดวกกว่า(เติมน้ำมัน) ช่วงล่าง
หรือจะประหยัด ไปเล่น City Yaris segment เดียวกันก็ประหยัดตังได้มาก
ถ้าจะขายรถไฟฟ้าให้เหมือนเทคโนโลยีทันสมัย มีแล้วเก๋ เท่ มันไม่ใช่ตลาดนี้ มันเป็นตลาดบนอยู่ e-tron tycan tesla
แต่ตลาดนี้รถเป็นปัจจัยพื้นฐานของชีวิต ต้องคุ้ม
ความรักโลกมันมี แต่ยังไม่พร้อมขนาดจะเลิกใช้รถสันดาปมาใช้รถไฟฟ้าที่สเปค ราคาไม่ตรงใจขนาดนี้หรอก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  :)



PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เพราะคิดว่าเค้าจะเปิดตัวมาเล่นตลาดแมสสิครับ เลยมีการเปรียบเทียบกับรถไฮบริด กับรถน้ำมัน ที่เจ้าตลาดทำอยู่ เพื่อเทียบ "ความคุ้มค่า"

แต่พอเปิดราคามาแบบนี้ คือ ไม่ใช่ตลาดแมสแล้ว ไปเฉพาะทาง เพราะราคามาแบบนี้คือต้องตั้งใจใช้ EV จริงๆ ต้องชอบรูปร่างหรือแบรนด์จริงๆ เพราะเทียบความคุ้มค่า ความประหยัด หรือความแรง ไม่ได้ซักอย่างครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
ถ้าไม่ bias คงมองออกครับว่าทำไมมันถึงแพง

ตัวเลือกเต็มตลาด มันก็ไม่จำเป็นต้องรถไฟฟ้านิครับ
แค่เทียบกับ civic rs ที่ผมชอบพูดว่าแพงๆๆ civic rs ดูถูกไปเลยครับ

ถ้ายังนึกไม่ออกก็ดู prius สมัยก่อนไว้ครับ คนบ่นว่าแพงวัสดุไม่ดี แต่นั่นเป็น toyota ยังขายไม่ออกเลย
แล้ว haval หน้ามั่นมากไปมั๊ย

ให้คนที่ว่าไม่แพงใช้นะครับ จริงๆ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,064
คือเทียบความสะดวกกับรถน้ำมันแล้ว มันไม่สะดวกเท่าไงครับ
แล้วทีนี้ใครจะยอมจ่ายเงินเท่ากัน เพื่อให้ชีวิตตัวเองลำบากขึ้นจริงไหม

ใหนจะเทคโนโลยีแบตที่ถ้าอีก2-3ปีได้ความจุที่มากกว่า ชาจเร็วกว่า หรือทำมอเตอร์ได้ประหยัดไฟฟ้ามากกว่า รถเราก็กลายเป็นสมาร์ทโฟนตกรุ่นราคาดิ่งไปเลย
อีกเรื่อง หากอนาคต สมมุติรัฐมาเล่นเรื่องสิ่งแวดล้อม อุดหนุนevแบบต่างประเทศ ราคาevถูกลงอีก

ซื้อก่อนก็เจ็บก่อนครับ แต่ราคาไม่เชื้อเชิญให้เจ็บเลย 😅

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
    • อีเมล์
Model 3 คือคู่แข่งEQC นะครับในความคิดผม Tesla คือ Premium Car ที่เป็น EV ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2021, 21:46:12 โดย Partarajarin »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Model 3 คือคู่แข่งEQC นะครับในความคิดผม Tesla คือ Premium Car ที่เป็น EV ครับ

Tesla ไม่ใช่ Premium Car ครับ แบรนด์ทั่วไปนี่แหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
จขกท.ตั้งกระทู้ได้กำกวมมาก ควรตั้งคำถามใหม่
ไม่ใช่เอาสองคำถามมาเหมาเข่งคนไทยที่ใกล้จะ70ล้านคน

อยากรู้แค่เรื่องแมวก็พอแล้ว และไปหาอ่านที่อื่นจะเข้าใจเอง
คนไม่ตามแมวแต่ต้น ไม่รู้จักรถ400v ที่จบไปแล้ว แทนที่ด้วย800v ในราคาพอกัน
มาเทียบกับรถน้ำมันลากขายอะไหล่เป็นสิบปี

แมวรุ่นล่างแพงไปมาก อะไรควรให้ก็ไม่มี แถมโดนจับยัดของเล่นอีก
ซันรูฟ กล้องรอบคันไม่มี กล้องถอยต้องซื้อเพิ่ม เบาะผ้า บุผ้า
สั่งด้วยเสียง เล่นเน็ต เนวิเกเตอร์ เอาออกไม่ได้จับยัด
ถูกกว่ารุ่นกลางห้าหมื่นใช่เรื่องไหม คนไทยไม่ได้กินหญ้าแทนข้าว

แมวรุ่นกลางกับบน ห่างไม่เกินแสน
ถ่านคนละตัว ขับเองไม่ได้ ถอยจอดเองไม่ได้ กันแซงไม่มี ภายในสีเดียว
ทำไมราคาต่างกันแค่แสนเดียว

เหมือนไม่อยากขายตัวล่าง หรือเอากำไรตัวล่างไปโปะตัวบน
ดอกช่วยออกแต่มาโขลกกับคนซื้อตัวล่างนี่นะ
ถ้าแปดกว่า คนยังยอมผ่อน นี่เก้ากว่า
ถ่านไม่อึด อัดไฟช้ากว่าคู่แข่งโฉมสอง ราคาพอกัน

ทำไมออสเตรเลีย รถถ่านขายถูกกว่าไทย
ชิ้นส่วนไม่ขาด ทำเองได้หมด ใช้เงื่อนไขboi ตีตั๋วเด็ก
กลายเป็นสามแฉกถ่านขายถูกกว่า ราคาเหมาะสมกว่า ทั้งที่เกือบเจ็ดล้าน
เปลี่ยนไลน์ประกอบเจ้าแรกด้วยซ้ำ ยังเน้นขายดีไว้ก่อน การตลาดเก๋าเกมกว่าเยอะ

แล้วตอนนี้คนไทยส่วนใหญ่จนลงมาก ฝ่ายการตลาดบอกใส่ใจ เข้าใจคนไทย ตรงไหน?
เจอระบาดรอบห้า จะทรุดหนักกว่านี้ขนาดไหน ไม่รู้จักคิดล่วงหน้า
รุ่นต่อมาจะขายยังไง เล่นเน้นแต่คนรวย คนจนเงินผ่อนซื้อไปลดรายจ่ายไม่สน
ยอดมัดจำต่ำกว่าคาดแน่นอน รุ่นอื่นใครจะไปดู
พอขายไม่ออกมาลดทีหลังเป็นแสน คนซื้อไปก่อนก็ค่าโง่
ตอนเรียนการตลาดครูก็สอนไม่ยักจำ

งานนี้จะมีเตะหมูเข้าปากหมา คงสายเกินแก้ เพราะชาวบ้านดีกว่าราคาพอกัน
แค่ตู้160kw ก็แบไต๋แล้วว่าตัวต่อๆไปได้แค่ไหน

ออฟไลน์ KTN88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Model 3 คือคู่แข่งEQC นะครับในความคิดผม Tesla คือ Premium Car ที่เป็น EV ครับ

งานประกอบอย่างกากจะเอาอะไรมาพรีเมี่ยมล่ะครับ

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
สำหรับผมราคามันก็ค่อนข้างเหมาะสมนะ
ปล. เห็นต่างไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บางท่านก็ตอบดุเดือดเหลือเกิน ตอบแบบคนอื่นๆ มันจะลงไปดิ้นที่พื้นหรือยังไงกัน ?

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
จขกท.ตั้งกระทู้ได้กำกวมมาก ควรตั้งคำถามใหม่
ไม่ใช่เอาสองคำถามมาเหมาเข่งคนไทยที่ใกล้จะ70ล้านคน

อยากรู้แค่เรื่องแมวก็พอแล้ว และไปหาอ่านที่อื่นจะเข้าใจเอง
คนไม่ตามแมวแต่ต้น ไม่รู้จักรถ400v ที่จบไปแล้ว แทนที่ด้วย800v ในราคาพอกัน
มาเทียบกับรถน้ำมันลากขายอะไหล่เป็นสิบปี

แมวรุ่นล่างแพงไปมาก อะไรควรให้ก็ไม่มี แถมโดนจับยัดของเล่นอีก
ซันรูฟ กล้องรอบคันไม่มี กล้องถอยต้องซื้อเพิ่ม เบาะผ้า บุผ้า
สั่งด้วยเสียง เล่นเน็ต เนวิเกเตอร์ เอาออกไม่ได้จับยัด
ถูกกว่ารุ่นกลางห้าหมื่นใช่เรื่องไหม คนไทยไม่ได้กินหญ้าแทนข้าว

แมวรุ่นกลางกับบน ห่างไม่เกินแสน
ถ่านคนละตัว ขับเองไม่ได้ ถอยจอดเองไม่ได้ กันแซงไม่มี ภายในสีเดียว
ทำไมราคาต่างกันแค่แสนเดียว

เหมือนไม่อยากขายตัวล่าง หรือเอากำไรตัวล่างไปโปะตัวบน
ดอกช่วยออกแต่มาโขลกกับคนซื้อตัวล่างนี่นะ
ถ้าแปดกว่า คนยังยอมผ่อน นี่เก้ากว่า
ถ่านไม่อึด อัดไฟช้ากว่าคู่แข่งโฉมสอง ราคาพอกัน

ทำไมออสเตรเลีย รถถ่านขายถูกกว่าไทย
ชิ้นส่วนไม่ขาด ทำเองได้หมด ใช้เงื่อนไขboi ตีตั๋วเด็ก
กลายเป็นสามแฉกถ่านขายถูกกว่า ราคาเหมาะสมกว่า ทั้งที่เกือบเจ็ดล้าน
เปลี่ยนไลน์ประกอบเจ้าแรกด้วยซ้ำ ยังเน้นขายดีไว้ก่อน การตลาดเก๋าเกมกว่าเยอะ

แล้วตอนนี้คนไทยส่วนใหญ่จนลงมาก ฝ่ายการตลาดบอกใส่ใจ เข้าใจคนไทย ตรงไหน?
เจอระบาดรอบห้า จะทรุดหนักกว่านี้ขนาดไหน ไม่รู้จักคิดล่วงหน้า
รุ่นต่อมาจะขายยังไง เล่นเน้นแต่คนรวย คนจนเงินผ่อนซื้อไปลดรายจ่ายไม่สน
ยอดมัดจำต่ำกว่าคาดแน่นอน รุ่นอื่นใครจะไปดู
พอขายไม่ออกมาลดทีหลังเป็นแสน คนซื้อไปก่อนก็ค่าโง่
ตอนเรียนการตลาดครูก็สอนไม่ยักจำ

งานนี้จะมีเตะหมูเข้าปากหมา คงสายเกินแก้ เพราะชาวบ้านดีกว่าราคาพอกัน
แค่ตู้160kw ก็แบไต๋แล้วว่าตัวต่อๆไปได้แค่ไหน

ก็จากที่เห็นคนไทยเป็นอย่างนั้นนิครับ คนรอบตัว คนในโซเชียล หรือในเม้นไลฟ์เปิดราคาทุกคนก็พูดแบบเดียวกันว่าแพง คนไทยคาดหวังราคา b-segment กับรถขนาด  c-segment

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 727
เขาทำรถขายก็เพื่อผลกำไร หลายคนทำยังกะเขาทำรถเพื่อการกุศล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2021, 22:33:19 โดย locomotive »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
คนว่า Elon Musk ขี้คุยปั่นกระแส แต่ Tesla​ ก็เติบโต
VW โกงดีเซล หันเข็มทิศ​ใหม่ จนขายรถไฟฟ้าแซง Tesla

กล้องดิจิตอล​ กับ Smart​phone มาครั้งแรกก็แพง
Xiaomi​ มาครั้งแรกคนก็ล้อ และสบประมาท

จีน x BEV = ทุกความเป็นไปได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 21:04:03 โดย U9WS »

ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Model 3 คือคู่แข่งEQC นะครับในความคิดผม Tesla คือ Premium Car ที่เป็น EV ครับ

งานประกอบอย่างกากจะเอาอะไรมาพรีเมี่ยมล่ะครับ

ถ้าดูรีวิว Carwow ตัวล่าสุด Model 3 เป็นคู่แข่ง ซีคลาสกับซีรีส์ 3 ครับ แล้วแมทก็ให้ Model3 ชนะทั้ง 2 ยี่ห้อที่เหลือด้วย

ราคา Model3 ก็อยู่ระหว่าง C350 กับ C43 งานประกอบห่วยกว่าแต่แรงกว่าและขับดีกว่า (มาก) ผมขับทั้ง C43 และ Model3Performance เทสลาดีกว่ามากจริงๆ

ถึงราคาแพงแต่ผมก็ว่ามันไม่ใช่รถหรูนะ แต่ก็ไม่ใช่รถถูก

แต่คนไทยส่วนใหญจะคิดว่ามันถูก เพราะแค่เอาคำว่าไฟฟ้า กับงานประกอบมาคิด

แต่สำหรับคนเมกา เทสลาคือรถแพงนะ และคนซื้อเยอะกว่า C Class เยอะมากด้วย ทั้งๆที่ราคาสูงกว่า

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
เพราะแผนการตลาด goodCat เองที่ทำให้ คนไทยเข้าใจผิด
ไม่สิ คนไทยก็ฟังมาจาก youtuber อีกที นั่นแหละ ที่บอกว่าราคาจะ 8แสนกว่า

การตลาดเดิม จาก H6 ที่ทำราคาได้สวย
Goodcat เอง เห็นยึกยักไม่บอกราคา  คิดว่า GWM กะ surprise เหมือนกัน
เปิดมาต้อง ว๊าว แน่ๆ  ก็ไม่แปลกใจที่เป็นใครก็ต้องคิดว่า
ต้องเป็น รถไฟฟ้าราคาจับต้อง ไม่แพง
..... ก็เล่นกระแส ให้รอตั้งหลายวัน ซะขนาดนั้น

ถ้าจะทำแบบนี้ เปิดตัวพร้อมราคาไปเลยดีกว่ามั้ย   
มันเหมือนสับขาหลอก  เลยนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 06:37:36 โดย REX »

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
จากที่ไปลองสัมผัสมา ราคานี้คือแพงเกินตัวไปพอสมควรครับ

ถ้าสเปคนี้ ราคานี้แต่เป็นค่ายหลักค่ายญี่ปุ่น คือจะสมเหตุสมผลมาก แต่สำหรับแบรนด์ใหม่ ราคาระดับนี้กับงานประกอบแบบนี้ ศูนย์ก็ยังน้อย แถมรุ่นก่อนหน้า QC ก็ยังไม่แน่นอน ปัจจัยเหล่านี้มันส่งผลต่อความคุ้มค่าครับ

คุณจะขายของแบรนด์ใหม่ แต่ราคาคุณก็ไม่ถูกกว่าเค้า วัสดุก็ไม่ได้ดีเท่าเค้า ความเชื่อมั่นในแบรนด์ก็ยังไม่มี ความสะดวกสบายก็ยังไม่ได้ ทั้งในส่วนของศูนย์ และเทคโนโลยีของ EV เองก็ยังมีข้อด้อย แล้วข้อดีที่ทำให้คนซื้อคืออะไรหว่า?

ในฐานะคนซื้อก็คงคิดหนักว่าเราจะเอามันไปทำอะไร ยกเว้นแต่จะอยากลองของใหม่เท่านั้น
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Good cat นี่งานประกอบแย่หรอครับ ผมเข้าไปนั่งเล่นดูผมว่ามันดีมากเลยนะ ทั้งปุ่ม ทั้งพวงมาลัย เบาะ จอ ฯลฯ

ลองเทียบกับซีวิค ผมไม่เคยลอง FE เคยขับแต่ FK ผมว่า Goodcat มันดีกว่าเยอะมาก ไม่ได้รู้สึกว่าต่างจากรถยุโรปเท่าไหร่ ดูแค่ภายในนะ

ก็เลยคิดว่าราคานี้ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแพง ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้มาและเทียบกับยี่ห้ออื่น

แต่ก็รู้แหละว่าราคามันถูกกว่านี้ได้ แต่ GWM ก็บอกมาตั้งนานแล้วว่าเน้นสร้างแบรนด์ ถ้าทำราคาถูกมาแต่แรก มันดึงขึ้นยาก ถ้าบ.รวยอยู่แล้ว เป็นผมๆก็ไม่ทำ

แต่ถ้าทำราคาพรีเมี่ยมแล้วตั้งใจเซอร์วิสให้ดี เน้นสร้างชื่อ ผมว่าก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ แต่แค่คนไทยส่วนใหญ่จะไม่ชอบ

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ราคา Good Cat มันแรงไปกว่าที่คาดครับ ถึงจะไม่มากแต่มีผลกับจิตใจคนซื้อ

ผมไม่ได้คาดว่า มันจะมาเปิดตัวเท่าเมืองจีน หรือ ประมาณ 5-6 แสน

ดูจากรถแล้ว มันน่าจะอยู่ช่วงระหว่าง B SEGMENT และ C SEGMENT

ราคาที่เหมาะสมควรอยู่ที่ 8 แสน - 1 ล้าน

GWM มั่นใจกับยอดจองสิทธิ์มากเกินไป ตั้งราคามาแบบแพงกว่าเจ้าตลาด

แบบรถยอดนิยมใน C-SEGMENT แบบ CIVIC รุ่นต่อรุ่น อย่างละนิดหน่อย

ปัจจัยความ WoW มันเลยดูหายไป กระแสยอดจองสิทธิ์ที่เยอะๆเลยโดนตีกลับแทน

น่าจะเป็นบทเรียนสำคัญให้คนจีนเรียนรู้น่ะครับ แบรนด์ยังรอง ควรเน้นความคุ้มค่าให้ WoW ก่อน

ปล. เคสนี้ไม่เหมือน H6 ที่ทำค่อนข้างดี คือกดราคาต่ำกว่าเจ้าตลาด แบบให้อะไรมากกว่าพอควร

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
จขกท.ฟังคนบางกลุ่มบอกว่าแพง
แพงรุ่นไหน ยังไง เขาบอกรึเปล่า
การตลาดก็คุณหลอกดาว
r1ใครจะสนใจ แปดแสนแหงแบบนี้

แมวดียาวพอกับมาสด้า2ดีเซล แค่อ้วนหลอกตา
ไม่ต่างจากkcar ของยุ่น คนไม่รู้เรื่องรถก็พูดไปเรื่อย
ต้องเลือกช่องทางที่ดูด้วยว่า รู้จริง รู้เฉพาะทาง หรือมั่วนิ่มแต่อยากเป็นศาสดา

เซียนรถคาดว่ารุ่นแพงสุดล้านต้นก็หวยออกตรง
แต่รุ่นล่างผิดคาด และแพงเกินไปกับสิ่งที่ให้
ไม่มีคนในวงการรถ จะพูดเหมาเข่งมั่วซั่ว

รถถ่านจีนแดงยาว4.2ม. ขายเกือบล้าน คนไทยทั่วไปมองว่าแพงไม่ใช่เรื่องแปลก
ที่โน้นคนทั่วไปที่เคยขี่จักรยานไปทำงานผ่อนไหว
เพราะรัฐถือว่าประชาชนเป็นลูกจ้างรัฐ รัฐจึงมีสวัสดิการให้
จึงไม่มีคนไร้บ้าน มีบ้านอยู่มีอู่นอน มีข้าวกิน รู้หนังสือทั้งประเทศ

สภาพสังคม ความเหลื่อมล้ำที่ต่างกันมาก
คนไทยต้องคิดหนักมากกว่า แค่โควิดระบาดสูญเสียมหาศาล
รอคลังประกาศลดภาษีรถถ่าน เดือนหน้า ถ้าเก็บน้อยลงจริง
ธันวาคงเปิดตัว เปิดราคารถถ่านกันอีกเยอะ

ประชุมโลกร้อนต้นพย. ที่กราสโกล ไทยลงนามด้วย
ต้องตั้งธงในที่ประชุมส่า จะเลิกขายรถน้ำมันเมื่อไหร่
ส่งเสริมรถถ่านยังไง เพราะจะมีปรับค่าคาร์บอน
ใครปล่อยมากจ่ายมาก เรื่องอื่นใดก็แค่ข้ออ้างทั้งนั้น

ถ้าศึกไต้หวันปะทุ จนต้องเลือกข้าง
แรงบีบเมกา ยุโรปจะหนักหน่วงมาก ทนไม่ได้แน่
คงยิ่งกว่ายุคเกาหลี ยวน ตอนนี้หาเรื่องกันทุกวัน

แทนที่ชิงลงมือก่อนย่อมได้เปรียบ
กลายเป็นขุดหลุมฝังตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 05:32:28 โดย bahamu »

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 774
จะว่าไม่ค่อยรู้เรื่องรถยนต์ไฟฟ้าก็ส่วนหนึ่ง..หรือจะองุ่นเปรี้ยว? อาจจะลืมคิดว่าแบตมันยังแพงอยู่มากนะ ลืมนิสสันลีฟไปแล้วรึ?

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,892
MG zs ev เปิดมาถูกไงครับ เป็น pioneer เลยคิดว่าคนอื่นเปิดมาก็ถูกเหมือนกันสิ ต้องมองย้อนกลับไปว่า MG เค้าถูกกว่าทุกๆคนอยู่แล้วอะ

แลกมากับความปังของ service กับ คุณภาพ ที่ต้องเสี่ยง

แล้วอีกอย่างคือไปเน้นว่ารถมันประหยัดๆๆๆๆ เพราะใช้ไฟบ้านอ่ะครับ ก็จะได้แต่ target ที่ต้องการรถที่ราคาถูกมากๆๆๆ

พอทำราคามาเท่าคู่แข่งก็จะกลายเป็นเสียเปรียบ ยิ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ด้วย

ในไทยเองสถานีไฟฟ้าเรียกได้ว่าไม่พร้อมและไม่น่าพร้อมในเร็วๆนี้ ช่วงนี้น่าจะเหนื่อยครับ อาจทำให้รถไฟฟ้าในไทยเกิดช้าไปอีก

ต้องรอลดภาษี แล้วให้รถแพงๆเข้ามากวาดก่อน แล้วค่อยโตครับ target กลุ่มคนรวยไม่คิดมาก ไม่ได้เน้นคุ้มค่าขนาดนั้น

พอตลาดหรูหรามาชูโรงเดี๋ยวตลาดบัดเจทก็ถวิลหาเองครับ

ช่วงนี้ผมว่ายังไงก็ขายได้นะ แค่อาจจะไม่ปังเท่า h6 เพราะยังมีปัญหากับการชาร์จ ยิ่งเป็นชาวคอนโด หรือนอกเมืองอีก

Model 3 คือคู่แข่งEQC นะครับในความคิดผม Tesla คือ Premium Car ที่เป็น EV ครับ

จากที่สัมผัสมายังไงก็ไม่ใช่ครับ ถ้าให้เทียบคือ mazda3 ev ถ้า model s เทียบ eqs ยังพอให้ได้อยู่ครับ

คุณภาพเค้าไม่พรีเมียมเลย ตัวที่ผมลองก็ไม่มี fsd/autopilot ด้วย ตอนนี้ผมมองว่า model 3 เหนือกว่าคู่แข่งตรงการบริหารแบตทำให้วิ่งได้ไกล ใช้แบตน้อย แค่นั้นเลยถ้าใช้ในไทย เพราะ supercharge ในไทยคงไม่มาแน่นอน สภาพประเทศแบบนี้ tesla ไม่น่าจะอยากลงทุนเท่าไหร่