ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ทราบใครเคยทำประกันอะไหล่ hybrid หลังจากหมดประกันศูนย์บ้างครับ  (อ่าน 1411 ครั้ง)

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ตอนนี้กำลังดู Haval H6 อยู่ครับ ไม่ได้มีความคิดที่จะซื้อ hybrid แต่รถมันคุ้มค่าราคาน่าใช้มาก
ตัวหนักๆเลยไม่น่าจะเป็นแบตเตอรี่ เพราะ น่าจะซ่อมเป็นเซลล์ได้ เหมือน Toyota < ไม่มีข้อมูล
แต่อย่างน้อยก็รับประกัน 8 ปี

แต่ตัวโหดจริงคือ inverter ครับ ดันพ่วงมากับชุดเกียร์อีกต่างหาก
 เห็นมีคนไปถามราคามาตกประมาณ 300,000 บ้าไปแล้ว
inverter นี้ รับประกันแค่ 5 ปีเอง ซึ่งเราก็ไม่รู้จะโดนแจ๊คพ็อตหรือเปล่า

ก็เลยอยากสอบถามเพื่อนว่ามีท่านไหนเคยใช้ hybrid Toyota แล้วไปทำประกันเพิ่มหลังจากหมดประกันศูนย์บ้างไหมครับ
หรือเค้าไม่รับประกัน inverter ป่าวหว่า
ลองส่องๆดูใน web รับประกันปีละประมาณ 17,000 ก็น่าจะ ok อยู่

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
แต่ตัวโหดจริงคือ inverter ครับ ดันพ่วงมากับชุดเกียร์อีกต่างหาก
 เห็นมีคนไปถามราคามาตกประมาณ 300,000 บ้าไปแล้ว
inverter นี้ รับประกันแค่ 5 ปีเอง ซึ่งเราก็ไม่รู้จะโดนแจ๊คพ็อตหรือเปล่า

พวกรถ BEV มีระบบหรืออะไหล่แบบนี้ไหมครับ เห็นในกลุ่มผู้ใช้รถ EV บอกว่าตัวที่แพงมีแต่แบต ที่เหลืออะไหล่ราคาแค้หลักหมื่น

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
แต่ตัวโหดจริงคือ inverter ครับ ดันพ่วงมากับชุดเกียร์อีกต่างหาก
 เห็นมีคนไปถามราคามาตกประมาณ 300,000 บ้าไปแล้ว
inverter นี้ รับประกันแค่ 5 ปีเอง ซึ่งเราก็ไม่รู้จะโดนแจ๊คพ็อตหรือเปล่า

พวกรถ BEV มีระบบหรืออะไหล่แบบนี้ไหมครับ เห็นในกลุ่มผู้ใช้รถ EV บอกว่าตัวที่แพงมีแต่แบต ที่เหลืออะไหล่ราคาแค้หลักหมื่น

ฺBEV ดีตรงไม่มีเกียร์นี่แหละครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แต่ตัวโหดจริงคือ inverter ครับ ดันพ่วงมากับชุดเกียร์อีกต่างหาก
 เห็นมีคนไปถามราคามาตกประมาณ 300,000 บ้าไปแล้ว
inverter นี้ รับประกันแค่ 5 ปีเอง ซึ่งเราก็ไม่รู้จะโดนแจ๊คพ็อตหรือเปล่า

พวกรถ BEV มีระบบหรืออะไหล่แบบนี้ไหมครับ เห็นในกลุ่มผู้ใช้รถ EV บอกว่าตัวที่แพงมีแต่แบต ที่เหลืออะไหล่ราคาแค้หลักหมื่น

ฺBEV ดีตรงไม่มีเกียร์นี่แหละครับ
มีครับแต่ฟิกซ์เกียร์ บางยี่ห้อก็มี2เกียร์  ส่วนมีแค่เกียร์เดียวการขับขี่คงขาดอรรถรสน่าดู กับใช้รอบสูงในการทำงานด้วย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ถ้าต้องซ่อมทีเกือบ 5 แสน ขายทิ้ง ซื้อคันใหม่ยังคุ้มกว่าเลย

เพราะราคา เมื่อผ่านไป 5 ปี ราคามือสองจะเหลือเท่าไหร่ แล้ว อินเวอร์เตอร์เสียที ซ่อมก็ท่วมราคารถแล้ว

แต่ตัวโหดจริงคือ inverter ครับ ดันพ่วงมากับชุดเกียร์อีกต่างหาก
 เห็นมีคนไปถามราคามาตกประมาณ 300,000 บ้าไปแล้ว
inverter นี้ รับประกันแค่ 5 ปีเอง ซึ่งเราก็ไม่รู้จะโดนแจ๊คพ็อตหรือเปล่า

พวกรถ BEV มีระบบหรืออะไหล่แบบนี้ไหมครับ เห็นในกลุ่มผู้ใช้รถ EV บอกว่าตัวที่แพงมีแต่แบต ที่เหลืออะไหล่ราคาแค้หลักหมื่น

ฺBEV ดีตรงไม่มีเกียร์นี่แหละครับ

Taycan เป็นเดินหน้า 2 speed ครับ

รถ BEV ที่ไม่มีเกียร์ เพราะ มอเตอร์ทำรับได้สูง แรงบิดมาก เลยไม่จำเป็นต้องมีเกียร์ ใช้รอบมอเตอร์ทำความเร็วไปได้เลย

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
อย่างน้อย Hybrid และ Plug-in Hybrid ดีกว่า รถที่ติด LPG และรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ รถ Hybrid และ PHEV มีเกียร์ +/- ไว้ซิ่งบนถนน และประหยัดน้ำมันกว่ารถยนต์ที่ติด LPG

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
ค่าซ่อมเครื่องยนต์ Hybrid ทั้งหมดแบบ Toyota/Honda = ค่าซ่อมเครื่องยนต์ V6 ทั้งหมด

ค่าซ่อมเครื่องยนต์ PHEV ทั้งหมดแบบ Benz/BMW = ค่าซ่อมเครื่องยนต์ V8 ทั้งหมด