// รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //

Nut_K

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 13:45:19 »
MY2022/2023 มีเบาะไฟฟ้าในรุ่น EL แล้วแอบเพิ่มเงิน 1-20000 บาทมาแหงมๆ



panupong508

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 13:55:27 »
สวยดีครับ น่าใช้มาก



PapaRo@ch~*

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:05:08 »
ขับรถคนเดียวอยู่แล้ว
เบาะไฟฟ้าคนนั่ง แอร์Dual ไม่ใช่ปัญหา
ติดเรื่องจอกลางเรื่องเดียวเลย เห็นแล้วหงุดหงิด
เราสามารถซื้อของซีวิคมาใส่ได้มั้ยนี่



mongolias

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:05:56 »
น่าจะขายดี แต่คงไม่เท่าตัวแรก เพราะคู่แข่งน้อย
ส่วนตัวเชื่อว่า จะแย่งส่วนแบ่งกับ Cross ส่วน ZS น่าจะโดนผลกระทบไม่มาก ด้วยราคามันถูกกว่าเจ้าตลาดค่อนข้างเยอะ



Automotive Innovations

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:08:33 »
เป็น suv ที่สวยที่สุดของค่าย Honda เท่าที่เคยมีมา
รับประกัน ยอดขายกระจาย ฆ่าได้ทุกค่ายรถใน เอเชีย (รวมทั้ง CRV รุ่นพี่ก็ไม่เว้น)
RIP Haval H6 ล่วงหน้าไว้เลย ( คนไทยเลือกรถเทียบที่ราคาไม่ใช่ขนาด )
ไม่ต้อง r.i.p เค้าหรอกครับ มันคนละกลุ่ม คนละฐานลูกค้ากันเลย เค้าไปแข่งกะ CRV นู้นครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



รักเธอเสมอ

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:12:33 »
เห็นสีขาวแล้วเอียนมากกกก
เทา แดง สวยดี
ขอให้ขายดีครับ



Gordon Freeman

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:16:14 »
มาได้ดีมาก

ขุดหลุม Kicks ไปจริงๆ ก็คราวนี้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Sazabi

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:36:33 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:38:06 โดย Sazabi »



TeslaX

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:43:46 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ

ลดต้นทุนเลยง่ายๆ ส่วนข้อดีคือเซลจะได้เอามาของแถมในรายการให้ ทั้งๆที่ราคาไม่กี่ร้อย5555



nawapas.mid

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 14:55:28 »
ราคาใช้ได้เลยนะครับเนี่ย



tessa

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 15:35:28 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ

คือไปส่องใน รีวิว youtube ตัวนอกมันมี แต่ในไทยไม่ใส่ ทั้งๆที่คู่แข่งใส่มา เห็นมี sensor blind spot เหมือนจะมีกล้องรอบคัน  ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ใส่มาให้ซักที  คู่แข่ง ก็มี   แต่อย่างว่า พอมองดู Civic ไม่มีมาให้ HRV ก็คงจะไม่มี และมันก็ไม่ใส่มาจริงๆ  อย่าง lane watch ผมเคยไปลอง CRV ไม่ชอบเลย

ผมก็รอดู เพราะต้องซื้อรถใหม่ แทน CX-30 ที่คืนทุนเพราะจมน้ำ  ก็แอบผิดหวังเล็กๆ และเรื่อง Hybrid ผมไม่มีปัญหาอะไร และตาม spec มันก็ไม่น่าจะอืดเหมือน cross ก็รับได้ แต่อุปกรณ์บางอย่างไม่ใส่มา ก็แอบเสียดาย  ทำให้เกิดลังเล เอาไงดี



SM.

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 15:42:32 »
รอ Jolion มาตลบหลังอีกที  ::) ::) ::) ::) ::)



Tae_Gunner

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 15:46:34 »
เสียดายที่มีแต่รุ่น Hybrid ถือว่าใจกล้าอยู่ที่ตัดเครื่อง ICE ทิ้ง อยู่ที่ราคาแล้วละ ระวังเดียวจะพลาดเหมือนโตโยต้าใน Section ของ Civic ที่ไปเน้น Hybrid จะกู้กลับมาไม่ได้



Level Z3RO

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 15:49:22 »
สงสัยมีผมคนเดียว ที่ไม่ชอบดีไซน์เสา C ครับ



delete

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 15:55:49 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ

คือไปส่องใน รีวิว youtube ตัวนอกมันมี แต่ในไทยไม่ใส่ ทั้งๆที่คู่แข่งใส่มา เห็นมี sensor blind spot เหมือนจะมีกล้องรอบคัน  ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ใส่มาให้ซักที  คู่แข่ง ก็มี   แต่อย่างว่า พอมองดู Civic ไม่มีมาให้ HRV ก็คงจะไม่มี และมันก็ไม่ใส่มาจริงๆ  อย่าง lane watch ผมเคยไปลอง CRV ไม่ชอบเลย

ผมก็รอดู เพราะต้องซื้อรถใหม่ แทน CX-30 ที่คืนทุนเพราะจมน้ำ  ก็แอบผิดหวังเล็กๆ และเรื่อง Hybrid ผมไม่มีปัญหาอะไร และตาม spec มันก็ไม่น่าจะอืดเหมือน cross ก็รับได้ แต่อุปกรณ์บางอย่างไม่ใส่มา ก็แอบเสียดาย  ทำให้เกิดลังเล เอาไงดี

แปลสั้นๆได้ว่า ยังลดต้นทุนเป็นบางจุดอยู่ดี แห่ะๆ

ไปส่องรีวิว กล้องมองหลัง ความคมชัดก็ยังต่ำอยู่ กล้องรอบคันก็ยังไม่มา แต่ก็ถือว่ามากกว่าเดิมเยอะแระ 55



ismael

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 16:09:13 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ


-100คะแนน

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ



monsterjeff

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 17:02:03 »
ผิดหวัง อย่างได้ turbo มากกว่า ขอให้โชคดีครับ คงไม่ซืิอและแนะนำใครให้ซื้อ



Teera

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 17:09:43 »
ราคาดรี
ประกัน ไม่จำกัดระยะทาง คนใช่รถเยอะๆ ชอบมากกกกกกกกกก

และ มันสวย



Automotive Innovations

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 17:34:46 »
หลายคน อยากได้ เทอร์โบ คือมันเป็นไปไม่ได้ครับ ตลาดโลกยังไม่มีเครื่องเทอร์โบให้ใช้เลยครับ จะไปเอา civic มาใช้ เค้าจะเอามาใช้ให้เปลืองต้นทุนทำไมครับ ราคาแพงกว่านี้ ด่ากันอีก ทำไมแพง ไม่ชอบก็ไปครอสครับ อต่บอกเลยว่าครอส ทุกคันที่ผมเห็นเป็นไฮบริด 95%เลยครับ น้อยมากกกที่เห็นเบนซิน อีกอย่าง บอร์ดนี้สวนทางกับความจริง 5555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



eaklego

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 17:40:04 »
ภายนอกสวยแต่อยากได้กระจังซี่ๆแบบญี่ปุ่นมันดูติ๋มๆแปลกๆดี สูงสะใจใครเน้นรถหนีน้ำรอระบายถือว่าจบ ช่วงล่างเดาว่าคงเหมือนตัวเก่าล่ะมั้ง

ข้อติคือข้างในล้วนๆ จอกลาง bsm แอร์แยก ซันรูฟเหมือนเป็นช่างทำฝ้า เบาะไฟฟ้าให้แต่ตัวท๊อป เซนเซอร์ไม่มีช่างมันแต่อยากให้มีกล้อง360

อยากให้รถออฟชั่นครบๆราคาดีๆแบบรถจีนนะ แต่ถ้าครบแต่ดันเอาทุกๆการปรับระบบต่างๆโดยเฉพาะแอร์ไปไว้จอกลางก็ไม่เอาอ่ะไม่ชอบจริงๆ

ส่วนตัวคงซื้อแต่รอตัวMC เพราะรถคันเก่ายังขับได้สบายๆไม่จำเป็นต้องรีบเปลี่ยน



Gunther

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 18:15:03 »
การมาครั้งยิ่งใหญ่ของ HR-V e:HEV = Civic จะเพิ่มรุ่น e:HEV มาด้วย!!!!!(น่าจะมาในปีหน้า)



Newhang

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 19:04:21 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
รุ่นไหนเหรอครับ เซนเซอร์ทำงานผิดพลาด ไม่100%

ถ้าของติดกับรถที่มาจากโรงงานที่ ผมใช้มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่เคยเพี้ยน เคยพลาด เคยรวนแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้มาเป็น10กว่าปีแล้ว



Nynewwy_JRW

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 19:37:27 »
ภายนอกสวยแต่อยากได้กระจังซี่ๆแบบญี่ปุ่นมันดูติ๋มๆแปลกๆดี สูงสะใจใครเน้นรถหนีน้ำรอระบายถือว่าจบ ช่วงล่างเดาว่าคงเหมือนตัวเก่าล่ะมั้ง

ข้อติคือข้างในล้วนๆ จอกลาง bsm แอร์แยก ซันรูฟเหมือนเป็นช่างทำฝ้า เบาะไฟฟ้าให้แต่ตัวท๊อป เซนเซอร์ไม่มีช่างมันแต่อยากให้มีกล้อง360

อยากให้รถออฟชั่นครบๆราคาดีๆแบบรถจีนนะ แต่ถ้าครบแต่ดันเอาทุกๆการปรับระบบต่างๆโดยเฉพาะแอร์ไปไว้จอกลางก็ไม่เอาอ่ะไม่ชอบจริงๆ

ส่วนตัวคงซื้อแต่รอตัวMC เพราะรถคันเก่ายังขับได้สบายๆไม่จำเป็นต้องรีบเปลี่ยน

ที่ว่ามาท่าจะยากอยู่ครับ
- จอกลาง กับ แอร์แยกฝั่ง Dual Zone อะ พอหวังได้อยู่ครับ
- แต่ BSI กับ CTM (Blind Spot Information System with Cross Traffic Monitor) หวังยาก อาเซียนไม่เคยได้ครับ และไม่มีทางได้เร็ว ๆ นี้แน่ เขาอ้างว่า คนไทย คนอาเซียนชอบกล้องมากกว่า ขนาดออสเตรเลีย ก็ยังเป็น Lane Watch เลยครับ
- เบาะไฟฟ้าด้านคนขับ เราเป็นประเทศแรกอีกที่ได้ เพราะญี่ปุ่น ยุโรป ปรับมือหมดยันตัวท็อป แต่ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าไม่มี Memory Seat ให้ อย่ามีเลยดีกว่า ปรับมือเร็วกว่าอีก
- Panoramic Sunroof แก้ไม่ได้ ญี่ปุ่น ก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกเหมือนกัน มันอยู่ที่การออกแบบแล้วครับ เขาอาจจะจงใจแบบนี้ ส่วนยุโรปเขาได้หลังคาแข็งทุกรุ่น
- กล้องมองภาพรอบคัน นี่ก็ยากอีกเช่นกัน เพราะ ญี่ปุ่น กับ ยุโรป เท่าที่ดูมา ก็ให้แค่กล้องหลัง ฉะนั้นไม่มีทางที่จะได้ง่าย ๆ หรอกครับ



Forty Five

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 20:06:38 »
Comment ได้ดุเดือดมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่น่าเสียดายที่ HR-V e:HEV ตัว Top ได้กั๊กจอกลาง ซึ่ง HR-V เวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะได้จอกลางที่ใหญ่กว่านี้….
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2021, 20:17:28 โดย Ultra Eye »



Sazabi

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 20:11:06 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
รุ่นไหนเหรอครับ เซนเซอร์ทำงานผิดพลาด ไม่100%

ถ้าของติดกับรถที่มาจากโรงงานที่ ผมใช้มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่เคยเพี้ยน เคยพลาด เคยรวนแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้มาเป็น10กว่าปีแล้ว

แล้วใครบอกว่ามันไม่ 100% ล่ะครับ ออกจากโรงงานมันก็ 100% อยู่แล้ว ที่ผมเขียนนั่นทั้งหมดมันหมายถึงการ Develop การผลิต และการควบคุมคุณภาพ

ลองคิดดูว่าคุณเป็นฝ่ายคุณภาพของบริษัทรถ ระหว่างกล้องมองหลังที่เปิดแล้วมองเห็นเลยกับ Sensor ที่ต้องอาศัยเครื่องมือในการสอบเทียบความแม่นยำ อันไหนคุณควบคุมคุณภาพได้เร็วกว่ากันแม่นยำกว่ากันครับ

ผมถึงบอกว่าบริษัทรถอยากติดกล้องมองหลังมากกกว่าเพราะทำงานง่ายกว่า ประหยัดเงินทุน ประหยัดเวลากว่าเยอะ



Sympho

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 21:45:31 »
ทำไม่รถ Honda งก พวก Parking sensor จัง เห็นมีอยู่รุ่นเดียวคือ Accord ตัว TOP
มันเพิ่มพวกนี้แล้วมันแพงมากๆๆๆๆเลยหรือไง Toyota ก็เป็น งงจริง

แล้ว sunroof นี้คือเปิดไม่ได้ด้วยใช่ไหมครับ
แต่ภายนอก ภายในนี้สวยถูกใจมากเลย

Parking Sensor มันไม่ได้แพงแต่มันยุ่งยากครับ เพราะ

1. Develop Function การใช้งานยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ
2. ตรวจสอบเรื่องการเสียหายและทำงานผิดพลาดยากกว่ากล้องมองหลังเยอะ เพราะกล้องแค่มองเห็นหรือไม่เห็นมันก็ฟันธงได้แล้ว ส่วน Sensor นั้นไม่ใช่ แม้จะร้องปี๊บๆๆๆแต่มันตรวจจับได้สมบูรณ์หรือเปล่า
3. สำคัญที่สุดคือกล้องมองหลังมันติดลงบริเวณ Trunk ซ่อนไว้ไม่เห็น มันจึงไม่มี Spec เรื่องความสวยงาม แต่ Parking Sensor มันมีตัว Retainer หรือ Garnish ที่ฝังลงใน Rear Bumper เพื่อปิดช่องว่างระหว่าง Bumper กับ Sensor ด้วย ซึ่งชิ้นส่วนนี้แหละมันต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวรถ และแน่นอนว่าตัว Sensor เองก็ต้องเอาไปทำสีเป็นสีเดียวกับตัวถังรถ เมื่อมี spec เรื่องสีเข้ามาเกี่ยวมันก็ยากทั้งการควบคุม Stock และปริมาณของเสียก็เพิ่มตามไปด้วย
4. Rear Bumper เองมาเจาะรู Sensor ไม่ว่าจะมา Punch ออกทีหลังหรือฉีดมามีรูตั้งแต่แรกมันก็ยากและมีของเสียเยอะกว่าแบบไม่มีรูครับ

สรุปติดกล้องมองหลังง่ายกว่าเยอะสำหรับบริษัทรถ
รุ่นไหนเหรอครับ เซนเซอร์ทำงานผิดพลาด ไม่100%

ถ้าของติดกับรถที่มาจากโรงงานที่ ผมใช้มาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ไม่เคยเพี้ยน เคยพลาด เคยรวนแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้มาเป็น10กว่าปีแล้ว

แล้วใครบอกว่ามันไม่ 100% ล่ะครับ ออกจากโรงงานมันก็ 100% อยู่แล้ว ที่ผมเขียนนั่นทั้งหมดมันหมายถึงการ Develop การผลิต และการควบคุมคุณภาพ

ลองคิดดูว่าคุณเป็นฝ่ายคุณภาพของบริษัทรถ ระหว่างกล้องมองหลังที่เปิดแล้วมองเห็นเลยกับ Sensor ที่ต้องอาศัยเครื่องมือในการสอบเทียบความแม่นยำ อันไหนคุณควบคุมคุณภาพได้เร็วกว่ากันแม่นยำกว่ากันครับ

ผมถึงบอกว่าบริษัทรถอยากติดกล้องมองหลังมากกกว่าเพราะทำงานง่ายกว่า ประหยัดเงินทุน ประหยัดเวลากว่าเยอะ

CX-5 ที่บ้าน มีเซ็นเซอร์ 8 จุด + กล้องมองหลัง ใช้ร่วมกันดีมากครับ  ถ้าเชื่อเซ็นเซอร์ ไม่มีทางชนอะไรเลย (มีสเกลบอกระยะด้วย) และ ไม่เคยมีประเด็นว่ามีปัญหา มันก็ทำงานของมันไป

Honda น่าจะให้มาเหมือนกัน



Fly to dream

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 21:58:06 »
โอเคเลยนะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



[J]e[w]

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 22:44:26 »
ถ้าเปลี่ยนจอกลางน่าจะลงตัวแล้วหละ ::)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



pass17

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2021, 23:11:45 »
+1 ให้กับเรื่องจอกลางครับ น่าจะให้เป็น UI แบบเดียวกับ civic accord ได้แล้ว มาแบบนี้รู้สึกมันไม่เข้ากับตัวรถเลย
config setting ตัวรถไม่ได้ ดู energy flow ไม่ได้ เอาไว้แค่ความบันเทิงอย่างเดียวเลย

ไม่รู้ทำไมค่ายเจ้าตลาดบ้านเราทำไมชอบให้เครื่องเสียง OEM ที่ไม่ค่อยจะ design ตามตลาดโลกเลย ตามตัวรถเลย
Toyota ก็เหมือนกัน จอกลางใน CHR ก็ยัด OEM ของตัวเองที่ทำให้เพื่อตลาดกลุ่มบ้านเราลงไป
็Honda Jazz GK ,HRV ตัวก่อน พอหลัง MC ก็ไปเอาจออะไรมาก็ไม่รู้ ทั้งๆที่จอ build in ที่ดูดี design มาพร้อมกับตัวรถ
สามารถรับส่งข้อมูลกับตัวรถได้ ก็มี supplier อยู่ในบ้านเรา แถมส่งออกไปจอ build in ตัวนี้ กลับไปญี่ปุ่นด้วยซ้ำ

จริงอยู่ที่จอ OEM มันมี funtion ความบันเทิงมากมาย แถมอาจจะลดต้นทุนได้อีก
แต่ design และระบบมันไม่สามารถรับส่งข้อมูลอะไรกับตัวรถได้เลย

จะว่า supplier บ้านเราทำไม่ได้คงจะไม่ใช่ ทั้งบรรดา บริษัท auto part เค้าก็รับทำ OEM ให้ค่ายรองๆทั้งนั้น
ซึ่งระบบจอกลางของพวกเขา ค่ายรองๆ นั้น useful กว่าเป็นไหนๆ



jickoP

Re: // รายละเอียด All NEW Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นไทย 9xx,000 – 1,1xx,000 บาท //
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 03:02:06 »


ว้าวมาก ยางให้ตัวเทพมาเลย ปกติฮอนด้าไม่ค่อยให้ยางดีๆกับรถเท่าไหร่

พยายามนั่งส่องยางเหมือนกัน Alenza น่ะใช่แน่ แต่ผมว่าไม่ใช่ 001 ครับ ลายดอกยางก็ไม่เหมือน สงสัยว่าเป็น Alenza สั่งผลิตเฉพาะหรือเปล่าครับ