ผู้เขียน หัวข้อ: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ  (อ่าน 6845 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 12:37:47 »
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2021, 09:11:32 โดย Jæ »

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 12:58:39 »
ทำไมโซ่มันถึงขาดง่ายขนาดนั้นละครับ
หรือ 190000-300000km คือเยอะแล้วสำหรับรถยุโรป
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 13:55:16 »
ทำไมโซ่มันถึงขาดง่ายขนาดนั้นละครับ
หรือ 190000-300000km คือเยอะแล้วสำหรับรถยุโรป
รางมันแตก เฟืองมันรูดน่ะครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 13:56:33 »
รถขับหลังสายพานโซ่ไทมิ่งอยู่หลังเครื่องด้วยซ่อมยากมากครับ

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 14:13:21 »
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ 

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 14:18:41 »
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 15:35:02 »
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 16:15:22 »
มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณที่เตือนครับ

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 18:32:15 »
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.


ขอบคุณครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 18:45:02 »
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ

รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 18:46:56 »
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ

รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน

300e พังเยอะครับ หลายอาการแล้วเดี๋ยวขออนุญาตเจ้าของรถจะมาแชร์ให้ฟัง

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2021, 19:18:56 »
อีกไม่นาน Benz เครื่องยนต์ Diesel จำหน่ายทั่วโลก ก็จะไม่ได้ไปต่อในเร็วๆนี้ เพราะอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า Benz จะทำตลาดแค่ Plug-in Hybrid และ EV

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 07:38:49 »
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 09:07:58 »
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ

M271EVO ดังโซ่ ควรรีบทำครับ ถ้าดังใหม่ๆแล้วแก้ไขทันทีก็ เปลี่ยนเฟืองและชุดรางโซ่ครับ โซ่ยังไม่เสียหายก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปล่อยดังนานโซ่มีรอยแล้วก็ควรเปลี่ยนไปพร้อมกัน ชุดซีลที่แกะออกทั้งหมดเพื่อทำแนะนำให้เปลี่ยนครับ ชุดท่อน้ำพลาสติกก็ทำไปด้วยเลยหากไม่เคยเปลี่ยนแต่ส่วนมากท่อน้ำมักเสียก่อนเฟืองครับ  EVOนี่มันร้อนกว่า .9xxหลายองศาครับชิ้นพลาสตืกหลายชิ้น ซีลหลายตัวเลยอายุสั้นกว่ามาก

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 13:25:47 »
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)
Eventually i've made my home country,Thailand.

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 13:49:48 »
F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 18:01:24 »
Benz Plug-in Hybrid ดีกว่ามั้ยครับ

รหัสรุ่น 300e ปัญหาน้อยมากๆ และซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิกแบบ 350e รุ่นก่อน

300e พังเยอะครับ หลายอาการแล้วเดี๋ยวขออนุญาตเจ้าของรถจะมาแชร์ให้ฟัง

แต่ 350e พังยิ่งกว่า 300e ครับ

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 18:59:37 »
ขออนุญาต ถามนอกเรื่องครับ
M271 Evo 128,000 km ตอนนี้ เฟือง Advance เริ่มดังแล้ว ยังขับได้ปรกติ มีเสียงตอนเช้าๆ นิดหน่อย
ต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ เพิ่ง Service A ไป และ ไหนๆรื้อแล้ว ผมควรทำอะไรไปพร้อมกันด้วยเลยครับ
ขอบคุณครับ

M271EVO ดังโซ่ ควรรีบทำครับ ถ้าดังใหม่ๆแล้วแก้ไขทันทีก็ เปลี่ยนเฟืองและชุดรางโซ่ครับ โซ่ยังไม่เสียหายก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปล่อยดังนานโซ่มีรอยแล้วก็ควรเปลี่ยนไปพร้อมกัน ชุดซีลที่แกะออกทั้งหมดเพื่อทำแนะนำให้เปลี่ยนครับ ชุดท่อน้ำพลาสติกก็ทำไปด้วยเลยหากไม่เคยเปลี่ยนแต่ส่วนมากท่อน้ำมักเสียก่อนเฟืองครับ  EVOนี่มันร้อนกว่า .9xxหลายองศาครับชิ้นพลาสตืกหลายชิ้น ซีลหลายตัวเลยอายุสั้นกว่ามาก
รุ่นนี้ร้อนจริงๆครับ เคยใช้เกจ OBD2 จับดู เวลารถติดมากๆ ขึ้นไป104-105C เกจร้องเลย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 20:30:08 »

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง

1.7ล้านกม. สุดยอดจริงครับ

ฟังคนใช้Taxi Pajero 2.4เบนซิน + NGV 8ปี ไมล์600,000กม.
แบบนี้ยังไปได้ต่ออีกยาวนานเลยครับ
เห็นว่าทุก100,000km.เปลี่ยน
สายพานไทมมิ่ง , สายพานปั๊ม , ลูกรอกสายพานไทมมิ่ง , ลูกรอกสายพานปั๊ม ชุดละ7,xxxบาท

###ขอความรู้เพิ่มเติมครับ CRV g3 (5AT) 2.0เบนซิน 10ปี 25x,xxxkm. 
โซ่ราวลิ้น จะสังเกตอาการผิดปกติ เช่นเสียงตามที่คุณJaeได้กล่าวมา หรืออาการสะดุด อย่างไรบ้างครับ?
รถใช้น้อย เดือนละ1,000กม. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราหะ์ประมาณ6เดือน/ครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2021, 21:06:59 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2021, 23:12:49 »

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง

1.7ล้านกม. สุดยอดจริงครับ

ฟังคนใช้Taxi Pajero 2.4เบนซิน + NGV 8ปี ไมล์600,000กม.
แบบนี้ยังไปได้ต่ออีกยาวนานเลยครับ
เห็นว่าทุก100,000km.เปลี่ยน
สายพานไทมมิ่ง , สายพานปั๊ม , ลูกรอกสายพานไทมมิ่ง , ลูกรอกสายพานปั๊ม ชุดละ7,xxxบาท

###ขอความรู้เพิ่มเติมครับ CRV g3 (5AT) 2.0เบนซิน 10ปี 25x,xxxkm. 
โซ่ราวลิ้น จะสังเกตอาการผิดปกติ เช่นเสียงตามที่คุณJaeได้กล่าวมา หรืออาการสะดุด อย่างไรบ้างครับ?
รถใช้น้อย เดือนละ1,000กม. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราหะ์ประมาณ6เดือน/ครั้ง

ใช้น้อยเปลี่ยนน้ำมันบ่อย น่าจะอยู่นานครับ

CRVมีพลาสติกรางโซ่แต่อายุยืนกว่าเพราะมันไม่ได้ร้อนแบบรถ Turbo ฉีดตรงครับ

ผมเคยเจอCivicFD รางสึกเพราะตัวกดมันแรงน้อยลงเกิดโซ่สะบัด แต่ยังไม่เคยเจออู่ที่ซ่อมแตกนะครับเพราะผมไม่สนิทกับอู่รถญี่ปุ่นด้วยเลยไม่ได้คุยกันบ่อย เชื่อว่าต้องมีบ้าง รถกระบะIsuzuที่บริษัทเก่าผมรางโซ่ก็เคยแคกแต่เปลี่ยนเช้าเย๋นไปรับรถไม่วุ่นวายครัย

ออฟไลน์ Pattana.JWatts

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 07:39:53 »
เคยชอบเทคโนโลยีรถเก๋งเครื่องดีเซลฝั่งยุโรปว่าแรง ประหยัดและสะอาด
แต่เจอข่าวฉาวDPFตามด้วยการแบนใช้ถาวรของบางค่ายช่วงหลายปีนี้และปัญหาการดูแลพร้อมค่าซ่อมบำรุงสุดโหดที่พี่แจเอาลงมา 
ผมขยาดไปเลยครับ  :( :(

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 10:04:40 »
525d LCI นี่เป็น N47 ใช่ไหมครับ ตอนนี้วิ่งมา 140,000 แล้ว จะได้เอาเข้าเปลี่ยนเลย กลัวพัง

F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ผมต้องไปเช็คบ้างละ อู่นอกจะรอดไหมเนี่ย

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 10:28:00 »
สอบถามเพิ่มเติมนะ ปกติรถ Diesel จะมีโซ่ทุกคันเลยไหมของที่บ้าน BMW Benz ไม่เคยซ่อมบำรุงในส่วนนี้เลย บางคันก็ทะลุแสนห้าไปแล้ว แต่เข้าศูนย์ตลอดก็ไม่แน่ใจว่าศูนย์จะเช็คในส่วนนี้ให้ด้วยไหม

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 11:53:50 »
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.

เฺพิ่งหมด BSI ไป ตอนนี้อยู่ในระยะที่ควรต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ
ถ้าเอาเข้าอู่นอก ต้องบอกหรือแจ้งยังไงครับ หรืออู่จะทราบเลยไหม


ออฟไลน์ Gamnoom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
  • Life is fighting.
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 13:06:08 »
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ
2001 Mitsubishi Lancer Gen7 ท้ายเบนซ์ 1.6 M/T(sold)
2007 Honda CRV G3 2.0S(sold)
2014 BMW Series3 F30 320i base(pre LCI) (sold)
2020 MB W205 C220d Avangarde(Facelift)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 15:53:40 »
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ

ก็มีเกิดขึ้นแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ถามเจ้าของรถว่ามันเป็นยังงัยถึงต้องซ่อมแบบนี้


รูป
 654

ออฟไลน์ Gamnoom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
  • Life is fighting.
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 16:17:40 »
มาเตือนดีกว่า
เพราะเจอมาหลายคันละครับ
เบนซ์ดีเซล OM651
โซ่อยู่หลังเครื่อง เสียงมันจะดังแกรกๆ แตกต่างจากช่วงที่ขับปรกตินิดหน่อย ขับอยู่ได้ยินให้จอด ยกไปอู่สั่งเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งและเฟือง  ก่อนจะบรรลัยทั้งเครื่องครับ

บ้านๆคงทำเองไม่ได้ครับ ไม่ต้องDIY เพราะต้องยกเครื่องออก

พอกับN47 BMWครับ ถึงเวลา ตูม

เจอตั้งแต่เลขไมล์แสนปลายๆ ยันสามแสนกิโลเมตร

บางคันมันจะแค่คลิกเดียวเลยครับ แล้วก็ดับไปเลย

สภาพตามรูปครับ ขออภัยที่ไมาได้แปะรูปใช้ลิงค์แทนแล้วกันนะครับ ปล. ผมไม่ได้รับซ่อมนะครับ อะไหล่หาให่เฉยๆ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3073568586304098&id=100009529611810

OM654 ใน Benz รุ่นใหม่ๆ จะเป็นเหมือนกันไหมครับ

ก็มีเกิดขึ้นแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ถามเจ้าของรถว่ามันเป็นยังงัยถึงต้องซ่อมแบบนี้


รูป
 654

ขอบคุณมากครับ ผมจะได้ระแวดระวังไว้  :'( :'(
2001 Mitsubishi Lancer Gen7 ท้ายเบนซ์ 1.6 M/T(sold)
2007 Honda CRV G3 2.0S(sold)
2014 BMW Series3 F30 320i base(pre LCI) (sold)
2020 MB W205 C220d Avangarde(Facelift)

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2021, 18:40:32 »
สวัสดีครับ ผมกำลังเล็งๆ มือสอง e220d w213 กับ s350d w222
สองคันนี้ตัวไหนทนไม่จุกจิกบ้างครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: OM651 เบนซ์ดีเซล ฟังให้ดีก่อนพังครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2021, 20:32:54 »
525d LCI นี่เป็น N47 ใช่ไหมครับ ตอนนี้วิ่งมา 140,000 แล้ว จะได้เอาเข้าเปลี่ยนเลย กลัวพัง

F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ผมต้องไปเช็คบ้างละ อู่นอกจะรอดไหมเนี่ย
สังเกตุดูเลยครับตามซีลเครื่อง  ถ้าเห็นเยิ้มๆก็เตรียมตัวครับ อู่นอกทำได้สบายครับ


F10 525d Lci นี่ก็ใช่ย่อยนะ วิ่ง 1.5 แสนมีน้ำมันเครื่องเยิ้มตามรอยซีลเครื่องละครับ
ถามช่าง ช่างบอกว่าวีโก้บ้านๆวิ่งยัน 2-3 แสนไม่มีปัญหาแบบนี้เลย ซ่อมสิครับรออะไร
หมด BSI แล้วสบายกระเป๋าละครับ  ::)

ถ้านับรถกระบะ ความทนทานผมยกให้ Triton เบนซินละครับ พี่คนนึงเจ้าของบริษัทมีไตรตันติดแก๊ซวิ่งไป1.7ล้านกิโลเมตร เครื่องไม่เคยพัง
โอโห ล้านกิโลแถมติดแก๊สอีก ยอมครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: หูไม่ดี อย่าใช้ OM651 เบนซ์ดีเซล
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 14:07:03 »
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ
ได้ครับ

ถ้าทำแล้วก็DPF Turbo ปั๊มน้ำ เช็คไปด้วยครับ
แล้วเราเปลี่ยนไปเลยทุก 1แสน หรือ 1แสนห้ากม.  โดยไม่ต้องรอให้เกิดเสียงได้ไหมครับ

BMW N47 ก็เป็นแบบนี้ครับ. ขอตอบในส่วน BMW รถผมเองหมดประกันแล้วก็ไปหาอู่นอกเปลี่ยนให้เลยครับ ไม่ต้องรอมีเสียง เพราะเคสส่วนใหญ่เกิดที่ช่วงไมล์แสนกลาง-ปลายๆ ผมเลยเปลี่ยนก่อนเลย. อู่นอก BMW แทบจะทุกที่ทำได้นะครับ BENZ ผมว่าอู่นอกก็ทำได้เหมือนกัน.

เฺพิ่งหมด BSI ไป ตอนนี้อยู่ในระยะที่ควรต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ
ถ้าเอาเข้าอู่นอก ต้องบอกหรือแจ้งยังไงครับ หรืออู่จะทราบเลยไหม

แจ้งอู่ได้เลยครับว่าต้องการเปลี่ยนชุดโซ่timimgหลังเครื่อง
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020