ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //  (อ่าน 8032 ครั้ง)

ออฟไลน์ TonNatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 08:47:22 »
เคยฟังแต่จำไม่ได้ว่าที่ไหน มีคนไปถามวิศวกรโตโยต้า ว่าทำไม Camry hybrid ไม่แรงแบบ Accord วิศวกรบอกว่าสามารถทำให้แรงกว่าได้ ไม่ยากแต่นโยบายให้เซ็ทให้เน้นทางด้านประหยัดมากกว่า เลยเป็นอย่างที่เห็น ประหยัดมาก แต่อัตราเร่งไม่ได้แย่เลย ถือว่าแรงอยู่ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 10:29:34 »
เคยฟังแต่จำไม่ได้ว่าที่ไหน มีคนไปถามวิศวกรโตโยต้า ว่าทำไม Camry hybrid ไม่แรงแบบ Accord วิศวกรบอกว่าสามารถทำให้แรงกว่าได้ ไม่ยากแต่นโยบายให้เซ็ทให้เน้นทางด้านประหยัดมากกว่า เลยเป็นอย่างที่เห็น ประหยัดมาก แต่อัตราเร่งไม่ได้แย่เลย ถือว่าแรงอยู่ด้วยซ้ำ

เหมือนเลข 0-100 8.xx วิ เป็นค่ามาตรฐานของโตโยต้าครับ หลายๆรุ่นหลายๆเครื่องยนต์ที่ดูเหมือนจะแรงกว่านี้พอทดสอบจริงก็ได้เท่านี้

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 11:18:27 »
ถ้าตาม concept eHEV เนี่ย แสดงว่าค่า 0-100, 80-120 เนี่ย มาจากแรงมอเตอร์ล้วน ๆ เลยใช่ไหมคับ ?  (ใน chart เห็นว่ามันจะสับไปใช้เครื่องยนต์เฉพาะ high speed cruising )

แต่ฝั่ง camry เป็น hybrid ปกติ ที่ใช้แรงเครื่องยนต์เป็นหลัก แล้วมีมอเตอร์ช่วยเสริม
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 13:07:33 »
รูปร่างหน้าตา accord gen นี้ผมไม่โอเคอย่างแรง
+1 ผมก็ว่าไม่สวย :)

ตามตาราง จาก 0-100 ก็ถือว่าเร็วสุดแล้วนะครับ เฉลี่ย 7.93 วินาที
แต่ถ้าให้เลือก ผมไป Camry ดีกว่า

ผมกลับมองว่ามันสวยกว่า camry มากนะครับ

เรื่องความชอบนี่ นานาจิตตังครับ แล้วแต่รสนิยมคน
แต่ส่วนตัวผม คิดเหมือนท่านอื่นครับ
Camry กินขาด  ;D และคิดว่า Camry Gen นี้เป็น D-segment ที่สวยที่สุดตั้งแต่ที่มีมา (ที่ทำตลาดในไทย)
แซงหน้า Accord G9 ไปเรียบร้อย

ผมว่ามัน Accord สวยนะ ชอบด้านหน้า และ ด้านข้าง แต่ด้านหลังไฟท้ายเหมือนเอาแมกสองอันมาแปะไว้

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 13:55:29 »
ห๊ะ ทำไมกินจุขึ้นขนาดนี้เนี่ย
เห็นตัวเลขรุ่นเดิมล่ะอุตส่าห์ดีใจว่ารุ่นใหม่คงประหยัดเท่าๆ กัน

แต่สุดท้ายในเมืองก็คงเฉลี่ยออกมาดีกว่าตัว Turbo อยู่ดีนะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Accord e:HEV TECH E-CVT (MY2021) //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2021, 20:08:08 »
Accord อัตราเร่งจะคงที่แบบนี้ไปตลอดไหมครับ
เพราะ Camry Hybrid ใช้กำลังเครื่องเป็นหลัก พอแบตเหลือ 2 ขีด แรงจะเหี่ยวหาย ต้องปล่อยไหล แบตมีมาก กำลังก็กลับมา
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT