ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC  (อ่าน 3058 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 21:23:10 »
พอดีวันนี้ได้มีโอกาสไป Show DC  จึงไปพบบูทของ GWM ที่มาจัดบริเวณด้านในโดยบังเอิญ ด้วยความสนใจผมเลยเข้าไปดูตัวรถและมีโอกาสได้ทดลองขับในสนามที่เค้าเตรียมไว้สั้นๆ เลยจะมาแชร์ประสบการดังนี้ครับ

1.ตัวรถภายนอกทำมาได้ดูดีกว่าที่ดูในรูป มันดูลงตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขนาดตัวรถเท่าที่ดูใกล้เคียง CRV Gen3 ไฟหน้าค่อนข้างเด่นตรงไฟเลี้ยวขนาดบิ๊กเบิ้มและเดย์ไลท์ที่ยาวมาก มองบนถนนจริงๆค่อนข้างดึงดูดสายตาได้ดี ด้านท้ายมีความอารมณ์ XC60 หน่อยๆ ไฟท้ายLEDเด่นพอสมควร เสียงปิดประตูแน่นดี เสียดายตรงประตูท้ายไม่มีไฟฟ้าซึ่งเวลาปิดค่อนข้างหนักพอสมควร เพราะโช๊คมันดันแรง ซึ่งผมว่าถ้า GWM เพิ่มตรงนี้อีกจุดลูกค้าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีกมาก

2.ภายในตอนหน้า ตัวที่ลองจะมีแค่ ULTRA ที่เป็นตัวท็อปภายในสีขาว ทำให้รถดูกว้างมาก เบาะคนขับเป็นไฟฟ้า 6 ทิศทาง ตัวเบาะสามารถเปิดพัดลมตรงรูๆเบาะเพื่อไม่ให้ร้อนหลังได้ตรงนี้ผมชอบ หน้าปัดเป็นดิจิตอล แต่ไม่แน่ใจรถที่ลองยังไม่ได้บอกฟิล์มออกรึเปล่ามันดูสู้แสงไม่ค่อยได้ มองไม่ค่อยชัดเจน มี Head Up Display ที่กระจกชัดเจนดี บอกความเร็ว แจ้งเตือนต่างๆ และนำทาง จอกลางภาพชัดมากแต่ค่อนข้างกระตุกๆอยู่เหมือน Tablet จีน เวลาแตะๆหลายครั้งจะเอ๋อๆหน่อย ตรงนี้อาจจะต้องปรับตัวกับรถเยอะหน่อย ระบบสั่งการด้วยเสียงทำได้ดีพูดปุ๊ป รู้เรื่องทำงานทันที ยังไม่มีเอ๋อ สรีระเบาะคู่หน้า ผมสูง177 นั่งพอดีไม่รู้สึกเบาะดันหัว ส่วนตัวเบาะคู่หน้าผมให้ผ่าน คอนโซลออกแบบได้สวย ดูพรีเมี่ยม ตรงนี้ส่วนตัวผมชอบมากที่สุดในตลาดตอนนี้ พวกแผงปุ่มกดทำการบ้านมาดี กระจก One Touch ทั้ง 4 บาน แต่ม่านซันรูฟดันไม่วันทัชต้องใช้นิ้วกดจนปิดสนิท อันนี้งงเหมือนกัน หรือเป็นแค่คันที่ผมลองไม่รู้ เครื่องเสียงระดับปานกลางไม่แย่ ไม่ได้ดีโดดเด่น ถ้าหูบ้านๆก็ไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเติมแล้ว เบาะนั่งด้านหลังคือดีงาม ที่วางขาเหลือเยอะ  ไขว่ห้างได้สบายสูง 177 พื้นที่เหนือศีรษะเหลือเพียบ ที่วางแขนทั้งตรงกลางและประตูวางได้พอดี ซันรูฟทำให้ห้องโดยสารหรูและโปร่งขึ้นมาก ปิดด้วยไฟฟ้าไม่ต้องหาที่เก็บเหมือน HRV 55+

3.การขับขี่ ต้องตรวจ ATK ก่อนเพื่อที่จะลงทะเบียนทดลอง ก่อนทดลองจะมีเจ้าหน้าที่มาบรีฟสเปครถให้ฟัง แนวๆขายของ มีขนม น้ำอัดลมกินฟรีตลอดงาน พอฟังจบก็พาเราไปที่รถของใครของมัน โดยจะมีทดสอบเรื่อง ACC ให้เจ้าหน้าที่ขับและเปิดระบบให้ดูโดยขับตามๆกันไปเป็นรถไฟ ผมรู้สึกการเบรคจนหยุดนิ่งมันไม่ค่อยสมูท พอจะหยุดมันจะเหมือนกระทืบเบรคหน่อยๆ หัวทิ่มนิดๆ เสร็จแล้วพอถึงด้านในสนามเจ้าหน้าที่จะให้เรามาขับแทนโดยมีทดสอบ4 สถานี 1.ทดสอบทางตรงอัตราเร่ง ตรงนี้ลองเหยียบเต็มเท้า เนื่องจากระยะทางไม่ยาวมาก จึงทดลองได้เพียงสั้น ระยะ 0-60 มาเร็วมาก คือหลังติดเบาะหน่อยๆ ถือว่าตีนต้นทำได้ดีผ่าน 2.สถานีสลาลอม โยกรถหลบกรวย ระยะพวงมาลัยทำมาดี ไม่คมมากระดับมาสด้าที่ใช้อยู่ แต่ไม่ย้วย น้ำหนักปรับมากสุดถึงจะพอดีกับผม ที่เหลือค่อนข้างเบาไป ช่วงล่างมีโยนหน่อยๆตามสไตร์รถยกสูง แต่เก็บอาการได้ดี ช่วงล่างทำมาแข็งๆนิดนึง รับรู้ถึงความสะเทือนจากพื้นถนนพอสมควร (เค้าเติมยางลมมาแข็งด้วย 35 ทุกล้อ) 3.สถานีหักเลี้ยวตามช่องก็กะระยะได้ง่ายดี รถคันใหญ่แต่ทัศนวิศัยโปร่งตา มีกล้องรอบคันที่ช่วยเราอีกที กล้องค่อนข้างคุณภาพดี อันนี้ชอบเพราะรถที่บ้านไม่มี 4.สถานีทดสอบระบบถอยจอดเข้าซองและขนาบข้าง อันนี้รถที่ทดลองขับไม่สามารถหารูจอดเจอทั้งๆที่ขับผ่านช่องจอดไปแล้ว เป็นหลายรอบมาก เหมือนระบบมึนๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าฝนตกเพิ่งตกรถเปียกเซ็นเซอร์เลยมึน หาไม่เจอ แต่คันอื่นไม่เป็น??? แต่ระบบนี้สำหรับผมคงไม่ได้ใช้จริง เพราะส่วนตัวถนัดถอยจอดเองมากกว่า ตัวกล้อง 360มีกะระยะตามวงเลี้ยวมาให้ตอนถอย

สรุปข้อชอบและไม่ชอบ
ข้อชอบ
1.รูปทรงรถสวย ไฟหน้าใหญ่และเด่น ไม่ดูลิเกเหมือนในรูป ส่วนตัวชอบตรงไฟเลี้ยวเป็นพิเศษ
2.อัตราเร่งตีนต้นดีมาก
3.ภายในส่วนตัวสำหรับผมให้ Best in class ติดอย่างเดียวอยากให้มีทางเลือกเบาะสีอื่นสำหรับตัว Top
4.Option ไฮเทคเหลือล้นจนต้องใช้เวลาเรียนรู้กับมันเยอะแน่ๆ

ข้อที่ไม่ชอบ
1.ที่เก็บของด้านหลังผมว่าเล็กไปหน่อย เพราะมันมีแบตเตอรี่ทำให้พื้นอยู่สูง ตรงนี้คงแพ้ HRV แน่นอน
2.ระบบยังเอ๋อๆบ้าง จอกลางมีแล็คๆเวลากดย้ำๆ
3.หน้าปัดจอไม่ค่อยชัดเจนสู้แสงไม่ค่อยได้ อันนี้ไม่ได้สังเกตว่ามีฟิล์มอะไรแปะรึเปล่า เดียวงาน Motor Expo ไปดูอีกที
4.ฝาท้ายตอนเปิดเด้งแรง แต่เวลาปิดค่อนข้างหนัก ต้องใช้แรงพอสมควร ผู้หญิงไม่ชอบแน่ๆ

สรุปรอลุ้นราคาเปิดตัว เรื่องตัวรถ ออปชั่น สมรรถนะ ไม่แพ้ค่ายญี่ปุ่นแล้ว เหลือแค่ความคงทน การบริการต่างๆที่ต้องวัดใจกัน ถ้าถามว่าซื้อเลยไหม คงต้องบอกว่าขอคิดดูเยอะๆก่อนแล้วตัดสินใจอีกทีครับ


ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 21:36:33 »
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 22:02:51 »
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2021, 09:59:03 »
ขอบคุณครับ ส่วนตัวชอบไฟเลี้ยวหน้ามากเช่นกัน มันดูใหญ่สะใจ แต่ไฟท้ายด้านหลัง เหมือนไม่โดนใจผม
 
ดูคลิปที่พี่แพนรีวิวแล้ว ก็ OK หลายอย่างเลย ทำออกมาดีหลายจุด หวังว่าน่าจะมีคนชอบเยอะ

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2021, 16:10:10 »
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าฝนตกเพิ่งตกรถเปียกเซ็นเซอร์เลยมึน หาไม่เจอ แต่คันอื่นไม่เป็น???

เป็นเหตุผลที่ฟังดูตลกแปลกๆ 55
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2021, 18:15:40 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: แชร์ประสบการณ์ไป Test Drive Haval Jolion ที่ Show DC
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2021, 09:33:35 »
ขอบคุณครับ ก็คล้ายๆ ตามรีวิวนะครับ ผมเห็นหน้าจอกดไม่ค่อยไปอยู่บ้างบางครั้ง และอะไรที่อยู่ในหน้าจอเยอะๆ บางทีก็ใช้งานยากนะครับ