พวงมาลัย RS ต่างจาก พาวเวอร์ไฟฟ้ายังไงครับเนี่ย น้ำหนักหรอ
อีกอย่างก็รถเกือบล้าน เบาะไม่ไฟฟ้าเนี่ยนะ
ของ RS เป็นพวงมาลัยแบบอัตราทดแปรผันนะครับ
อธิบายง่ายๆ ที่ความเร็วต่ำเราหมุนพวงมาลัยน้อย แต่องศาล้อจะหักมากกว่ารถที่ไม่มีระบบนี้
ช่วยเพิ่มความคล่องตัวเวลาจอดรถจะได้ไม่ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะ
ที่ความเร็วสูงขึ้นมาหน่อย มันก็จะแปรผันองศาการหมุนพวงมาลัยตามตวามเร็วที่ใช้ เพื่อเพิ่มความเสถียรเวลาขับที่ความเร็วสูง เช่นต้องหักเยอะหน่อย ล้อถึงหมุนที่องศาเยอะๆขึ้น
With VGR steering, during highway cruising or high-speed travelling, the steering angle is increased to make it less sensitive to small movements of the steering wheel, thus increasing driving stability.
เมื่อใช้พวงมาลัย VGR ในระหว่างการขับบนทางหลวงหรือการเดินทางด้วยความเร็วสูง มุมบังคับเลี้ยวจะเพิ่มขึ้นเพื่อลดความไวต่อการเคลื่อนไหวเล็กๆ ของพวงมาลัย ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่