ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก Denso ที่ขายประมาณไม่เกิน 1,000 บาท ในออนไลน์ = ของแท้ไหมครับ ??  (อ่าน 3502 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เนื่องจาก ปั๊มติ๊กของแท้เบิกศูนย์ ของ Honda City Zx ปี 07 มีราคาสูงมาก ประมาณ 10,000 บาท

ส่วนปั๊มติ๊ก Walbro ราคาประมาณ 4,000 บาท นั้น ก็มีสมาชิก HLM ที่เคยใช้แล้ว บอกว่า "มีเสียงดัง"

สนใจปั๊มติ๊กของ Denso ราคาประมาณ 800 บาท ตัวนี้

และได้โทรไปสอบถามทาง Denso ประเทศไทย
และร้านตัวแทนจำหน่ายของ Denso ก็ได้แต่ให้ผมฝากเบอร์ไว้ แล้วจะติดต่อกลับ --- ซึ่งก็ไม่มีใครโทรกลับมาแจ้งผมเลยครับ  :'( :'(


อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า ปั๊มติ๊ก Denso ที่ขายในร้านออนไลน์แบบในรูปนี้ = ของแท้ไหมครับ ??




ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าปั๊มติ๊ก เกรดปกติ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,000 บาท
ถ้าปั๊มติ๊กเกรด Racing หรือเกรด Premium ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200-1,500 บาท

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ถ้าปั๊มติ๊ก เกรดปกติ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,000 บาท
ถ้าปั๊มติ๊กเกรด Racing หรือเกรด Premium ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200-1,500 บาท

แสดงว่า น่าจะเป็นปั๊มติ๊ก Denso แท้ใช่ไหมครับ ??

เพราะราคาถูกกว่าเบิกศูนย์ 10 เท่า ก็เลยกลัวๆ ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ถ้าปั๊มติ๊ก เกรดปกติ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,000 บาท
ถ้าปั๊มติ๊กเกรด Racing หรือเกรด Premium ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200-1,500 บาท

แสดงว่า น่าจะเป็นปั๊มติ๊ก Denso แท้ใช่ไหมครับ ??

เพราะราคาถูกกว่าเบิกศูนย์ 10 เท่า ก็เลยกลัวๆ ครับ

10 เท่า นี่ราคา ยกชุดเสื้อปั้มกรอง เรกกูเรเตอร์ ครับ ไม่ใช่แค่มอเตอร์
ไม่มี ศูนย์ไหน ให้เบิก ปั้มติกในถังแยกนะครับ เค้าขาย ยกเสื้อ กรอง พร้อม ลูกลอย
ถูกๆก็ฮอนด้า ไม่ถึง 10000

ผมกล้าบอกเลยที่บอก เปลี่ยนมอเตอร์ในเสื่อเดิมแล้วแรงอะมโน
ในเสื่อมันมี Regulator คุมแรงดันอยู่ แรงแค่ไหนก็ปั่นเท่า Regulator คุมไว้

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ถ้าปั๊มติ๊ก เกรดปกติ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 800-1,000 บาท
ถ้าปั๊มติ๊กเกรด Racing หรือเกรด Premium ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200-1,500 บาท

แสดงว่า น่าจะเป็นปั๊มติ๊ก Denso แท้ใช่ไหมครับ ??

เพราะราคาถูกกว่าเบิกศูนย์ 10 เท่า ก็เลยกลัวๆ ครับ

10 เท่า นี่ราคา ยกชุดเสื้อปั้มกรอง เรกกูเรเตอร์ ครับ ไม่ใช่แค่มอเตอร์
ไม่มี ศูนย์ไหน ให้เบิก ปั้มติกในถังแยกนะครับ เค้าขาย ยกเสื้อ กรอง พร้อม ลูกลอย
ถูกๆก็ฮอนด้า ไม่ถึง 10000

ผมกล้าบอกเลยที่บอก เปลี่ยนมอเตอร์ในเสื่อเดิมแล้วแรงอะมโน
ในเสื่อมันมี Regulator คุมแรงดันอยู่ แรงแค่ไหนก็ปั่นเท่า Regulator คุมไว้


รถรุ่นอื่นผมไม่แน่ใจนะครับ

แต่ City Zx ของผม
ผมก็เบิกแยกมาหลายชิ้นแล้วครับ เช่น เรกูเรเตอร์น้ำมัน ประมาณ 1,300 บาท, ลูกลอยในปั๊มติ๊ก 780 บาท,
กรองเบนซินละเอียด ประมาณ 865 บาท , กรองเบนซินหยาบ ใต้ตูดปั๊มติ๊ก 568 บาท

ที่ผมอยากจะลองเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพราะตอนนี้ เอาปั๊มติ๊กของเดิมติดรถไปเปลี่ยนกลับคืน = อาการเหยียบเบรครอบตกมาที่ 580 RPM เป็นหนักขึ้น
(หลังจากใช้ มอเตอร์ปั๊มติ๊ก มือ 2 มาประมาณ 2 ปี = อาการเหยียบเบรค รอบตกมาที่ 580 RPM นานๆ เป็นที)


ส่วนรูปนี้
เบอร์ 4 คือ ราคาเฉพาะ "มอเตอร์ปั๊มติ๊ก" เบิกศูนย์ ของ City ZX ปี 07 นะครับ
(ไม่รวมกรองหยาบใต้ตูดปั๊มติ๊ก อีกประมาณ 600 บาทนะครับ) = 10,088 บาท





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2021, 20:39:09 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ไปเจออีกยี่ห้อนึงครับ HKT เห็นโม้ว่า Made in Japan ราคาประมาณ 1,100 บาทครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ราคา 10000 นี่คงเป้นราคาบริหารสต้อคอะไหล่รถเก่า
ผมว่า ราคานี้หาเทียบเถอะครับ
แต่ผมขัองใจมาก ราคา 10000  นี่มันแพงกว่า
ปั้มติ๊กยกชุดอีกนะครับ

ที่ผมรู้ราคา เสื้อปั้ม แท้ Denso
ยกชุด ของ lancer altis
ราคาไม่ถึงหมื่นนะครับ
เบิกควรจัจรแค่ 6000 เอง
เช้คราคาได้เลยครับ
ผมว่า น่าจะเช้คราคาผิดไหมครับ
บองซื้อยกชุดแท้ที่วรจักรดูครับ ผมว่าไม่ถึง 10000
ได้ยกเสื้อเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2021, 22:01:56 โดย mamaman »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ราคา 10,000 นี่คงเป้นราคาบริหารสต้อคอะไหล่รถเก่า
ผมว่า ราคานี้หาเทียบเถอะครับ
แต่ผมขัองใจมาก ราคา 10,000  นี่มันแพงกว่า
ปั้มติ๊กยกชุดอีกนะครับ

ที่ผมรู้ราคา เสื้อปั้ม แท้ Denso
ยกชุด ของ lancer altis
ราคาไม่ถึงหมื่นนะครับ
เบิกควรจัจรแค่ 6,000 เอง
เช้คราคาได้เลยครับ

ผมว่า น่าจะเช็คราคาผิดไหมครับ
บอซื้อยกชุดแท้ที่วรจักรดูครับ ผมว่าไม่ถึง 10,000
ได้ยกเสื้อเลย


เช็คราคาผิดไหม ?? = คงไม่ผิดครับ เพราะผมเช็คมา 2 ศูนย์ ราคาก็เท่ากัน คือ ประมาณ 10,000 บาท (มอเตอร์ปั๊มติ๊กอย่างเดียว)
ซึ่งผมว่ามัน "แพงเวอร์" ไปมาก
เพราะชิ้นอื่นๆ ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เบิกศูนย์ เช่น ลูกลอย, เรกูเรเตอร์ มันก็ไม่ได้แพงเวอร์อะไร


ตอนนี้ ก็สนใจปั๊มติ๊กของเทียบ 2 ยี่ห้อ คือ Denso (แต่ผมกลัวของปลอม) กับ HKT (แต่อ่านรีวิวคนใช้ในเว็บออนไลน์ บอกมีเสียงดัง ?? )

จึงมาถามใน HLM เผื่อมีสมาชิกท่านใด เคยใช้ปั๊มติ๊กของเทียบ 2 ยี่ห้อนี้บ้าง
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ราคา 10,000 นี่คงเป้นราคาบริหารสต้อคอะไหล่รถเก่า
ผมว่า ราคานี้หาเทียบเถอะครับ
แต่ผมขัองใจมาก ราคา 10,000  นี่มันแพงกว่า
ปั้มติ๊กยกชุดอีกนะครับ

ที่ผมรู้ราคา เสื้อปั้ม แท้ Denso
ยกชุด ของ lancer altis
ราคาไม่ถึงหมื่นนะครับ
เบิกควรจัจรแค่ 6,000 เอง
เช้คราคาได้เลยครับ

ผมว่า น่าจะเช็คราคาผิดไหมครับ
บอซื้อยกชุดแท้ที่วรจักรดูครับ ผมว่าไม่ถึง 10,000
ได้ยกเสื้อเลย


เช็คราคาผิดไหม ?? = คงไม่ผิดครับ เพราะผมเช็คมา 2 ศูนย์ ราคาก็เท่ากัน คือ ประมาณ 10,000 บาท (มอเตอร์ปั๊มติ๊กอย่างเดียว)
ซึ่งผมว่ามัน "แพงเวอร์" ไปมาก
เพราะชิ้นอื่นๆ ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เบิกศูนย์ เช่น ลูกลอย, เรกูเรเตอร์ มันก็ไม่ได้แพงเวอร์อะไร


ตอนนี้ ก็สนใจปั๊มติ๊กของเทียบ 2 ยี่ห้อ คือ Denso (แต่ผมกลัวของปลอม) กับ HKT (แต่อ่านรีวิวคนใช้ในเว็บออนไลน์ บอกมีเสียงดัง ?? )

จึงมาถามใน HLM เผื่อมีสมาชิกท่านใด เคยใช้ปั๊มติ๊กของเทียบ 2 ยี่ห้อนี้บ้าง

HKT ผมเคยใช้ครับ เอามาแปลงใส่เสื้อปั้ม แต่ด้วย มันไม่ตรงรุ่นไม่ได้ใส่กรอง ก้นปั้ม ปั้มพังภายใน 1 เดือน
ไหนก็แปลงแล้ว เลยลองเปลี่ยเหมือนเดิมอีกตัว ใส่กรองก้นแปลงเอา อยู่ได้ แต่ ด้วยเสื้อปั้มมันเก่ากรองละเอียดน่าจะไปแล้ว รถมันก็มิ่งไม่สมบูรณ์
จนพบว่าการที่เราประกอบไม่สินท ทำให้ระบบ Regutor เพี้ยนกลายเป็นรถไม่คุมแรงดัน อัดจน น้ำมันทะลัก ท่วม
ผมว่าตัวปัญหาปั้มติ้กคือเสื้อปั้มกรองละเอียดครับ บางทีมัน ตันและสกปรก ไม่ควรดเปลี่ยเฉพาะปั้ม เค้่าออกแบบมาให้เปลี่ยนพร้อมกันนะ ยกชุด

สุดท้าย ผมจบปัญหาด้วย ซื้อ เสื้อปั้ม ยกชุดของ Denso เลย ราคาแท้ วรจัรราวๆ 5000-8000
 ไม่แนะนำของเทียบนะครับ อันนั้นก็ ปล เสื้อปั้มยกชุดก็มีเทียบแบบห่วยๆเยอะ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ราคา 10,000 นี่คงเป้นราคาบริหารสต้อคอะไหล่รถเก่า
ผมว่า ราคานี้หาเทียบเถอะครับ
แต่ผมขัองใจมาก ราคา 10,000  นี่มันแพงกว่า
ปั้มติ๊กยกชุดอีกนะครับ

ที่ผมรู้ราคา เสื้อปั้ม แท้ Denso
ยกชุด ของ lancer altis
ราคาไม่ถึงหมื่นนะครับ
เบิกควรจัจรแค่ 6,000 เอง
เช้คราคาได้เลยครับ

ผมว่า น่าจะเช็คราคาผิดไหมครับ
บอซื้อยกชุดแท้ที่วรจักรดูครับ ผมว่าไม่ถึง 10,000
ได้ยกเสื้อเลย


เช็คราคาผิดไหม ?? = คงไม่ผิดครับ เพราะผมเช็คมา 2 ศูนย์ ราคาก็เท่ากัน คือ ประมาณ 10,000 บาท (มอเตอร์ปั๊มติ๊กอย่างเดียว)
ซึ่งผมว่ามัน "แพงเวอร์" ไปมาก
เพราะชิ้นอื่นๆ ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เบิกศูนย์ เช่น ลูกลอย, เรกูเรเตอร์ มันก็ไม่ได้แพงเวอร์อะไร


ตอนนี้ ก็สนใจปั๊มติ๊กของเทียบ 2 ยี่ห้อ คือ Denso (แต่ผมกลัวของปลอม) กับ HKT (แต่อ่านรีวิวคนใช้ในเว็บออนไลน์ บอกมีเสียงดัง ?? )

จึงมาถามใน HLM เผื่อมีสมาชิกท่านใด เคยใช้ปั๊มติ๊กของเทียบ 2 ยี่ห้อนี้บ้าง

HKT ผมเคยใช้ครับ เอามาแปลงใส่เสื้อปั้ม แต่ด้วย มันไม่ตรงรุ่นไม่ได้ใส่กรอง ก้นปั้ม ปั้มพังภายใน 1 เดือน
ไหนก็แปลงแล้ว เลยลองเปลี่ยเหมือนเดิมอีกตัว ใส่กรองก้นแปลงเอา อยู่ได้ แต่ ด้วยเสื้อปั้มมันเก่ากรองละเอียดน่าจะไปแล้ว รถมันก็มิ่งไม่สมบูรณ์
จนพบว่าการที่เราประกอบไม่สินท ทำให้ระบบ Regutor เพี้ยนกลายเป็นรถไม่คุมแรงดัน อัดจน น้ำมันทะลัก ท่วม
ผมว่าตัวปัญหาปั้มติ้กคือเสื้อปั้มกรองละเอียดครับ บางทีมัน ตันและสกปรก ไม่ควรเปลี่ยเฉพาะปั้ม เค้่าออกแบบมาให้เปลี่ยนพร้อมกันนะ ยกชุด

สุดท้าย ผมจบปัญหาด้วย ซื้อ เสื้อปั้ม ยกชุดของ Denso เลย ราคาแท้ วรจัรราวๆ 5000-8000
 ไม่แนะนำของเทียบนะครับ อันนั้นก็ ปล เสื้อปั้มยกชุดก็มีเทียบแบบห่วยๆ เยอะ


1. กรองเบนซินละเอียด = เปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ มิ.ย. 2561 ใช้มาถึงตอนนี้ ประมาณ 18,000 กม. ครับ น่าจะยังพอใช้ต่อไปได้

ส่วนกรองหยาบใต้ปั๊มติ๊ก = พึ่งเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ & ทำที่ศูนย์ เดือนนี้ครับ (พ.ย. 2564)

2. ถ้าไม่นับปั๊มติ๊ก = ผมก็เปลี่ยนเกือบทุกอย่างที่ชำรุดของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วครับ (ทยอยเปลี่ยน)

3. เสื้อปั๊มยกชุด ผมเห็นของเทียบยี่ห้อ Dopson (น่าจะของจีน) = ประมาณ 2,000 บาท/ชุด แต่ผมก็ไม่กล้าใช้อ่ะครับ  :'(

4. ปั๊มติ๊ก HKT รุ่น GIP-520 = เช็คพาร์ทจาก เว็บไซต์ผู้ผลิตแล้ว https://www.hkt-jp.com/en/

สินค้าตรงรุ่นรถผมครับ = ผมจะลองสั่งมาเปลี่ยนดูครับ เผื่ออาการเครื่องสะดุดตอนสตาร์ทรถเครื่องเย็นประมาณ 1 นาที จะหาย ??


My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์

1. กรองเบนซินละเอียด = เปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ มิ.ย. 2561 ใช้มาถึงตอนนี้ ประมาณ 18,000 กม. ครับ น่าจะยังพอใช้ต่อไปได้
>>> ใช้ต่อได้ครับ
ตารางเช็คระยะ City ระบุเปลี่ยนที่80,000กม.
รถผมเปลี่ยนที่ 80,000กม. ผ่าน240,000กม.มา ยังไม่มีอะไรผิดปกติ

ส่วนกรองหยาบใต้ปั๊มติ๊ก = พึ่งเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ & ทำที่ศูนย์ เดือนนี้ครับ (พ.ย. 2564)

2. ถ้าไม่นับปั๊มติ๊ก = ผมก็เปลี่ยนเกือบทุกอย่างที่ชำรุดของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วครับ (ทยอยเปลี่ยน)

3. เสื้อปั๊มยกชุด ผมเห็นของเทียบยี่ห้อ Dopson (น่าจะของจีน) = ประมาณ 2,000 บาท/ชุด แต่ผมก็ไม่กล้าใช้อ่ะครับ  :'(

4. ปั๊มติ๊ก HKT รุ่น GIP-520 = เช็คพาร์ทจาก เว็บไซต์ผู้ผลิตแล้ว https://www.hkt-jp.com/en/

สินค้าตรงรุ่นรถผมครับ = ผมจะลองสั่งมาเปลี่ยนดูครับ เผื่ออาการเครื่องสะดุดตอนสตาร์ทรถเครื่องเย็นประมาณ 1 นาที จะหาย ??

เปลี่ยนตามสมมติฐานที่สงสัยเลยครับ รอฟังผลเช่นกัน
ยี่ห้อเทียบที่ขายทั่วไปร้านอะไหล่ และออนไล ราคา1,xxx (Lucus , Denso, HKT)
มันต้องพิสูจน์ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน