ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะซื้อรถเพิ่มอีกคัน งงกับนโยบายรภไฟฟ้าภาครัฐ  (อ่าน 3136 ครั้ง)

ออฟไลน์ B.buffalo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ไม่ทราบท่านใดพอเข้าใจไหมครับว่าเค้าจะต้องการจะออกมาในรูปแบบไหนกันแน่

คือตอนนี้กำลังจะซื้อรถ B-SUV อีกคัน ส่วนมากโดนบีบไป hybrid กันหมดเลย เพราะผมอยากได้ acc stop and go
ตอนนีกำลังเล็งๆอยู่ครับระหว่าง GWM กับ Honda
แต่ไปสงสัยนโยบายของภาครัฐเกี่ยวกับเรื่องรถไฟฟ้าที่บอกว่า จะช่วยเหลือในการซื้อรถไฟฟ้า ก็เลยสงสัยว่า

1. บางคนบอกซื้อรถไฟฟ้า ลด 20% คือสมมติจากต้นทุน 1 ล้าน ผู้ผลิตมีต้นทุนลดลงไป 20% เหลือ 8 แสนงี้เหรอครับ
2. รถไฟฟ้านี่เค้าหมายถึง EHEV PHEV หรือเป็นแค่ BEV เท่านั้นเหรอครับ
3. นโยบายภาครัฐจะเคาะเมื่อไรเหรอครับ (เห็นบอกของขวัญปีใหม่ ???) และควรชะลอการซื้อจนกว่าจะมีนโยบายที่แน่นอนไหมครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


อย่าคาดหวังครับ แค่ มันอยูในขั้นตอน นโยบาย
คำว่ารถไฟฟ้าคือ  B-EV ครับ คือไม่มี การใช้น้ำมันเลย
ต่อให้ลด 20 % ผมก็ไม่ซื้อครับ เพราะไม่มี คันไหนวิ่งไกลระดับ 600 Km โดยที่ราคาเอื่อมถึง
การซื้อรถไฟฟ้า ในราคารถบ้านตอนนี้ มันก็ไม่ต่างกับ สิ่นค้าฟุ่มเฟือยหรอกครับ เพราะมัน ต้องเป็นรถคันที่ 2 ของบ้าน ไม่ใช่ คันเดียวในบ้าน

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,956
    • อีเมล์
          ถ้าจะซื้อรถไฟฟ้าควรจะเป็นรถคันที่สองหรือคันที่สามของบ้าน  แล้วควรจะรออีกสักปีหรือสองปี  รอดูปัญหาของรถไฟฟ้าก่อนว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า  สถานีชาร์ตไฟฟ้าควรจะมีมากกว่านี้ก่อน

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ยังไม่มีอะไรชัดเจนทั้งนั้นครับ

20% จริงหรือเปล่าเพราะมีกระแสข่าวแค่ทางเดียว
20% ทุกคันหรือเปล่า เพราะตามข่าวจริงๆคือ"สูงสุด 20%" นะครับ อะไรคือเกณฑ์ของลำดับขั้นก็ยังไม่รู้
และอื่นๆที่ยังไม่แน่นอนอีกเยอะ

รอได้ก็รอครับถ้ามันไม่ออกมาคุณไปซื้อรถที่เล้งไว้หลังปีใหม่

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
เรื่องการสนับสนุนรถไฟฟ้าจากภาครัฐ ส่วนตัวมองว่า ยังไม่มีอะไรชัดเจนเลยสักนิด

หากไม่รีบใช้รถ ควรรอความชัดเจนก่อนครับ ตอนนี้อย่างที่ทราบกันทั้งประเทศ

ประเทศไทยเป็นหนี้มาก รัฐถังแตก การจะสนับสนุนเรื่องต่างๆ อาจใช้เวลานานในการพิจารณา

แวดล้อม และ สาธารณูปโภคที่สนับสนุนการใช้รถไฟฟ้า ยังไม่เพียงพอแน่นอน ณ เวลานี้

หากรีบใช้รถ จัดแบบ PHEV หรือ Hybrid ไปก่อนน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยเซฟค่าน้ำมัน

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ตอนนี้รอประกาศอย่างเดียวครับ แล้วค่อยมาวิเคราะห์ว่าจะเอาอย่างไร

ส่วนตัวแพลนประมาณสงกรานต์ค่อนไปทางปลายเดือนครับ

จะออก BEV Compact-SUV

ออนไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
รอประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ มิตรภาพ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
เล่นออกข่าวมาก่อนงาน Motor Expo แต่ไม่มีความชัดเจน แถมบอกว่าจะประกาศรายละเอียดหลังงาน คนซื้อคนขายหลายคนก็ชะงักไป

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
จำได้ว่างานรถคราวก่อนก็มีข่าวประมาณนี้ทีนึง โดนค่ายรถด่ายับๆถึงถอนคำพูด

ทำไมไม่ทำให้มันเรียบร้อย มั่นใจ ค่อยประกาศตูมเดียวใช้งานเลยจบๆ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
นโยบายนี้เกิดจริงในเร็ววันยากครับ ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ค้านชนฝา​ขู่จะย้ายฐานผลิตออกจากไทย

แต่ถ้ากล้าใช้ยาแรงได้จริง ญี่ปุ่นก็ต้องขนโมเดลที่ขายจีนมาแข่งครับ ไม่มีหรอกย้ายโรงงานหนีแล้วปล่อยให้จีนกินโต๊ะ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ลองคิดดูนะครับ หากประกาศตอนนี้จะเกิดอะไร
1. รถไฟฟ้าค่ายจีน มีรถไฟฟ้ามหาชนเอื้อถึงขาย ณ ปัจจุบัน
ฝั่งเยอรมัน เป็นรถไฟฟ้าราคาสูง  ฝั่งญี่ปุ่น ยังไม่ค่อยจะพร้อมเท่าไหร่
ประกาศมา ผู้ขาย เข้าล๊อบบี๊คนวาง นโยบายทันที โดยเฉพาะฝั่งญี่ปุ่นไม่ยอมแน่
รับรองว่าจะต้องขอพ่วง รถไฮบริทแน่นอน
2. ฝั่งผู้ซื้อ เศรษฐีรวยมาก ซื้อรุ่นไหนก็ได้ แต่ในใจต้องมีพวกแพงๆบ้างหละ
คนรวยเล็กน้อย มองรถไฟฟ้า ฝั่งจีนเอื้อมถึงคือคำตอบ และจะเป็นเปอร์เซนต์ยอดขายส่วนใหญ่
ในตอนนี้มีแต่คัน ราคา 9 แสนขึ้นเสียส่วนใหญ่ ราคาถูกลง 6 แสน การใช้งานทางไกล วิ่งยังไม่ถึง 120km/hr เลย
เผลอๆ อาจจะไม่ไช่รถคันแรก สำหรับคนซื้อ
....นโยบายนี้ คนรวยได้ประโยชน์
เกิดคราม่า แน่นอน ท่ามกลางเกษตรกร ขายข้าวได้ราคา 5000 คนค้าขายไม่ได้อดอยาก จากโควิด
และยังไม่มีทีท่าว่า มันจะจบเมื่อไหร่ คนลำบากมีเยอะมาก
จะออกมาตราการมาผลาญภาษี ทั้งที่ถังแตก
เพื่อลด มลภาวะ ลดคาร์บอนเคดิต เพื่อจูงใจให้เขามาตั้งโรงงานรถไฟฟ้าในไทยซึ่งจะได้หรือเปล่า ไม่รู้

มันทำไม่ได้หรอก ณ ตอนนี้ 

จากเหตุผล ดังกล่าวมันยากที่จะผลักดันแล้วไม่เกิดปัญหา

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ลองคิดดูนะครับ หากประกาศตอนนี้จะเกิดอะไร
1. รถไฟฟ้าค่ายจีน มีรถไฟฟ้ามหาชนเอื้อถึงขาย ณ ปัจจุบัน
ฝั่งเยอรมัน เป็นรถไฟฟ้าราคาสูง  ฝั่งญี่ปุ่น ยังไม่ค่อยจะพร้อมเท่าไหร่
ประกาศมา ผู้ขาย เข้าล๊อบบี๊คนวาง นโยบายทันที โดยเฉพาะฝั่งญี่ปุ่นไม่ยอมแน่
รับรองว่าจะต้องขอพ่วง รถไฮบริทแน่นอน
2. ฝั่งผู้ซื้อ เศรษฐีรวยมาก ซื้อรุ่นไหนก็ได้ แต่ในใจต้องมีพวกแพงๆบ้างหละ
คนรวยเล็กน้อย มองรถไฟฟ้า ฝั่งจีนเอื้อมถึงคือคำตอบ และจะเป็นเปอร์เซนต์ยอดขายส่วนใหญ่
ในตอนนี้มีแต่คัน ราคา 9 แสนขึ้นเสียส่วนใหญ่ ราคาถูกลง 6 แสน การใช้งานทางไกล วิ่งยังไม่ถึง 120km/hr เลย
เผลอๆ อาจจะไม่ไช่รถคันแรก สำหรับคนซื้อ
....นโยบายนี้ คนรวยได้ประโยชน์
เกิดคราม่า แน่นอน ท่ามกลางเกษตรกร ขายข้าวได้ราคา 5000 คนค้าขายไม่ได้อดอยาก จากโควิด
และยังไม่มีทีท่าว่า มันจะจบเมื่อไหร่ คนลำบากมีเยอะมาก
จะออกมาตราการมาผลาญภาษี ทั้งที่ถังแตก
เพื่อลด มลภาวะ ลดคาร์บอนเคดิต เพื่อจูงใจให้เขามาตั้งโรงงานรถไฟฟ้าในไทยซึ่งจะได้หรือเปล่า ไม่รู้

มันทำไม่ได้หรอก ณ ตอนนี้ 

จากเหตุผล ดังกล่าวมันยากที่จะผลักดันแล้วไม่เกิดปัญหา
ใช้ครับมันไม่ได้ประโยชน์ต่อคนสวนใหญ่นี่สิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
อย่ารอรัฐบาลครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ กว่านโยบายอะไรจะออก มีคนวิ่งเพื่อผลประโยชน์กันเยอะแยะมากมาย

ออฟไลน์ no7749

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
รัฐบาลชุดนี้ ชอบโยนหินถามทางครับ

มึนๆก็เยอะ มั่วก็มาก

ขนาดตอนนี้ กัญชา เสริ บ้านล่ะ 5 ต้น ยังไม่ไหลไปถึงไหนเลย