ไปรถญี่ปุ่น ก็ถือว่าเป็น "ทางเลือก" ที่สบายใจนะ
แต่รถใหม่ที่ว่า.. กับราคามือสองของ BMW 520d "G30" ห่างกันไม่มาก
ทิ้งไว้เป็นตัวเลือกให้ "ปวดหัวเพิ่ม"
ฮาาา จริงๆผมชอบตัว f10 ที่หน้าตามันเป็นหลักๆเลยครับ ตัวg30 นี่ดันโอเคกับตัว mc มากกว่าเลยรออีกหน่อยนึง กะซื้อรถใหม่ไป 2-3 ปีละเจอรถที่ถูกใจก็ค่อยซื้ออีกครั้งนึง
คู่นี้เลือกยากครับ แต่ถ้าอยาก remap ผมว่า Accord 1.5t น่าจะตอบโจทย์กว่านะครับ
เครื่องเทอร์โบจูนง่ายกว่า แถมhonda ของแต่งเพียบครับ
อันนี้เป็นประเด็นในใจเหมือนกันครับ มันจูนต่อได้ แต่งต่อได้เยอะเหมือนกัน แต่หารถจริงไปลองไม่ได้ซักที ศูนย์ที่มีรถให้ลองนี่โปรผิดกันเป็นเท่าตัว เลยเกรงใจ
ขอความเห็นสำหรับ 2 คันนี้หน่อยนะครับ ตอนแรกไปหา bmw f10 525d ไปดูมาหลายคัน ต้องตัดใจทุกคันเจอแต่อะไรแปลกๆไปหมด
เลยต้องกลับมา d-seg แทน น่าจะปวดหัวน้อยกว่า
ขอแบ่งส่วนหลักๆนะครับ
1.การเก็บเสียงภายใน ความโปร่งสบายภายใน
2.การขับขี่ ความสนุก การเบรค
3. ความปวดหัวในการดูแลรักษา
จริงๆอยากซื้อ accord ไปเลย แต่คนบ่นหลายคนว่ามันเก็บเสียงแย่กว่าแคมรี่ ทั้งช่วงล่างด้วยที่แย่กว่า แต่ที่สนใจเพราะมันเอาไปรีแมพได้ต่อ แต่ก็กลัวเกียร์พัง รถผมน่าจะใช้ราวๆ 2แสนโลก่อนขายด้วย ผมไปลองแคมรี่มาช่วงล่างโอเคจริงๆ แต่หัวผมนั่งแล้วแทบจะติดเลย
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
แปลกๆ นี่เจออะไรมาบ้างครับ F10? หาสภาพดีๆ ไม่มีหรอครับช่วงนี้
สภาพดีพอมีครับ แต่ราคาไปล้านหน่อยๆเลยเทียบกับปี 2011 2010 งี้ เลยมองว่ามันโดดเกินไปหน่อย ของผมตัว n57 ด้วยที่หา
คันแรก รถ 10ปี 7 มือ เปลี่ยนกันสนุกเลย งงจริงๆ
คันสอง รถเจ้าของเสียชีวิต เลยยกให้หลาน
คันสาม รถสภาพเดิมหมด แต่รถจดประกอบมา
คันสี่ มีรอยเก็บสีรอบคันไปหน่อย เลยไม่กล้าเสี่ยง
แนะนำให้ลองขับทั้งสองรุ่น โดยการเช่ารถขับเลยครับ จะได้ขับนานๆ ไกลๆ จะได้รู้ว่าตัวเองชอบคันไหนมากกว่า
ส่วนตัวประจักษ์ด้วยตัวเองแล้วว่า camry คุณภาพดีกว่าเยอะครับ
จริงๆไปลองเทส camry ก่อน mc มา มันโอเคเลยนะครับ แต่เช่าขับนี่ยากเลยครับ ผมอยู่ ตจว วิ่งไปมาไม่ค่อยไหว
ถ้าไม่ติดแบรนด์ดิ้ง BMW อยากให้ไปหาลองขับ ลองนั่ง GS250 GS300h ครับ ฟีลลิ่งช่วงล่างเดิมๆ กระชับกว่า พวงมาลัยแม่นกว่า ขับสนุกกว่า F10 ได้ขับหลังเหมือนกันด้วย และคนใช้ GS ส่วนใหญ่ รถไม่เยินแบบ BMW ครับ
ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อบีเอ็ม ขับรถแบบไหนก็น่าจะรู้ๆกันอยู่ ไม่แปลกใจที่จะเจอสภาพเซอร์ไพรซ์บ่อยๆครับ (จะมีคนขับเดิมๆ สักกี่คน ถ้าไม่รีแมป สตรัท ขอบ 19-20 ต้องมาแทบทุกคน แถมเหยียบกันทะลุเหล็กกะเอาคุ้ม BSI กันทั้งนั้นครับ)
ตัดภาพมา Camry Accord ผมว่าไปลองขับทั้งคู่ดีกว่าครับ แนะนำไปลองไฮบริดด้วย แต่ส่วนตัวผมจะเพิ่มเงินนิดหน่อยเอา HV ตัวรอง แทน ผ่อนเพิ่มนิดเดียว แต่ค่าน้ำมันต่างกันมากๆแบบคนละโลก และขับในเมืองตีนต้นสนุกกว่าเยอะครับ โหมดสปอร์ตนี่ดึงแบบหิวกระหายเลย ส่วน 2.5G ผมว่ามันรอรอบเกินไป ขับประจำวันไม่สนุกครับ ตัว HV ได้เบาะ Smooth Leather ผิวสัมผัสดีกว่าตัว 2.5 ด้วยครับ+พวงมาลัยไฟฟ้า มี mem ลองดูออปชันละเอียดๆ ผมว่าส่วนต่างมันคุ้มในระดับนึงเลย
ความประหยัด อัตราเร่ง0-160 นี่ขับกันทุกวันครับ แต่160-200 นี่ ผมว่าคนเราไม่น่าจะได้ไปแตะเพดานนั้นสักเท่าไหร่
เอาจริงๆหลัง 160-195 camry มันไปไวกว่าทั้ง 525d f10 และ 320d f30 อีกนะครับ แค่มันโดนตัดปลายเฉยๆ ถ้ากดสปอร์ตโหมดนะ เดือดเอาเรื่องเลย
ใช้งานจริงคงไม่เกิน 160 แต่ camry ติดตรงรอบต้นนี่แหละครับ ผมว่ามันรอรอบไปหน่อยแต่ เกิน 4500-5000ไปนี่สนุกเลย ไฮบริดระยะยาวผมกลัวทั้งเรื่องซ่อมกับราคาตกหนักด้วยครับ มีahv40 คันนึง ของผมยังดีไม่เจอปัญหา แต่เพื่อนอีกคนทั้งซ่อมทั้งเคลมไปครบๆเลย เลยตัดปัญหาไป
camry ดิจิ
ราคาต่างกันแสนนึง แทบจะเทียบบ่ได้เลย
camry ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยเท่า accord นะ
ไม่ต้องกังวลเรื่องโบร์เรื่องเกียร์ในระบะยาวด้วย เกียร์ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ที่ไม่มีสายพาน กับ cvt สายพานเทพ นะ
เครื่องยน 0-100 ไม่ต่างกันเลย อัตราประหยัดก็ต่างกันแบบรับได้อ่ะ
นั่นละครับพี่ เลยยึกๆยักๆ อยู่ ปวดหัวจริงๆ ไม่เหมือนยุคก่อนตัดปัญหาเลือก camry ได้ไม่ต้องคิดเลย
accord เก็บเสียงดีกว่าเพราะมีNVHปล่อยความถี่ย่านที่เราไม่ได้ยินช่วยกลบคนที่บอกว่าแย่กว่าอาจอคติจากฮอนรุ่นก่อนๆก็เป็นได้ ความสบายให้ใกล้เคียงกัน ด้านหลังแอคคอร์ดได้เลกรูมแคมรีได้เฮดรูม
ความสนุก accord เลยครับ เครื่องเทอร์โบขับมันกว่า ฟีลลิงnaกับฟีลลิงรถเทอร์โบแต่วิ่งจริงๆไม่แพ้กัน ช่วงล่างใกล้เคียงกัน
ระยะยาวแคมรีได้เปรียบตรงเป็นNaกับ8atซึ่งดูจะน่าเชื่อถือกว่า แต่cvt+turboเกียร์ลูกนี้กับเครื่องตัวนี้ก็พิสูจน์ตัวเองมาระดับนึงจากซีวิคตัวก่อนที่เจ้าของส่วนใหญ่เท้าไม่ธรรมดาทั้งนั้นแถมบางคนก็รีแมพไปต่ออีกถึงแม้ปลีกย่อยจะต่างกันกับแอคคอร์ดก็เถอะ
ถ้าชอบสปอร์ตไปแอคคอร์ดชอบหรูๆมาแคมรี แนะนำให้เทสทั้งคู่ ส่วนตัวเชียร์แอคคอร์ดเพราะคิดจะรีแมพด้วยรถเทอร์โบไปต่อได้สบายๆมากกว่ารถna แถมของแต่งก็มีให้เลือกเยอะกว่าด้วยดูจขกทน่าจะชอบแต่งรถ
ขอบคุณมากครับ
อย่าลืมไปดูทั้งสองคันเปรียบเทียบด้วยนะครับ วัสดุภายใน accord นี่แย่กว่า camry เยอะเลย ทั้งพวกเกรดพลาสติก เกรดหนังสังเคราะห์ตามจุดบุนุ่มต่างๆ ฟิลลิ่งของวัสดุสัมผัส
accord นี่วัสดุเหมือนไม่ใช่รถใหญ่เลย
accord นี่ผมยังไม่ลองเลย เดี๋ยวคงต้องลองไล่ดูตามที่ว่าละครับ
ถ้านับ เครื่อง กับเกียร์ แคมรี่ 2.5 8AT มันสมตัวครับ ขับแล้วมันดึง ติดเท้า
Accord 1.5 CVT ถังจะมีเทอโบ เราก็กลัวเรื่องเกียร์ ในระยะยาว
การเก็บเสียงลม Accord ดีกว่า แต่ก็ไม่ได้ มาก ขนาดนั้น
ส่วนด้านล่าง Accord ดังกว่านิดนึง ผมว่า เปลี่ยน ยาง จบ ครับ
อยู่ที่ความชอบแล้ว ครับ
ขอบคุณมากครับ
ส่วนตัวขอไม่เอา cvt ครับ
ขอบคุณมากครับ
ถ้าความโปร่งสบายภายใน เชียร์ accord ครับ
เมื่อวันก่อนผมพึ่งไปลอง camry แต่เป็นตัว hev Premium รู้สึกว่าคอนโซลหน้ารถดูสูง พอปรับเบาะในตำแหน่งที่ถนัดกลายเป็นว่าหัวชิดหลังคา เบาะแข็งเฟิร์มผมว่าไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ (อันนี้แปลกใจมาก) เหมือนรุ่นนี้เน้นขับมากกว่าเน้นนั่ง
ส่วน accord ภายในโปรงกว่า เบาะนุ่มสบายกว่ามากก การเก็บเสียง ผมว่าเสียงลมเลียบกง่า camry แต่เสียงยางแอบจะดังกว่า camry นิดหน่อยครับ
ติดเรื่องความโปร่งจริงๆครับ
การขับขี่ การเก็บเสียง ผมว่าพอกัน
แต่ความทนทานในระยะยาวยังไงก็ให้ camry น่าไว้ใจกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ
คู่นี้เป็นตัวเลือกที่ยากมากๆครับ
แนะนำว่าให้ไปลองขับและพาคนที่บ้านไปด้วย
ถ้าเน้นว่าเอาขับดีอย่างเดียวไม่สนอย่างอื่นเลยผมเลือกแคมรี่
แต่พอรวมรวมกันแล้วผมให้เสมอกัน
ถ้าเลือกไม่ได้ขอแนะนำว่าถ้าใช้แบบเดิมๆไม่แต่งเพิ่มเติมไปแคมรี่
ถ้าคิดว่าจะเอาไปโมต่อเลือกแอคคอร์ด
ขอบคุณมากครับ
ถ้าเป็นผมคงเอา camry 2.5 ครับ แค่ความทนก็คงกระพัน
ขอบคุณมากครับ