ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเลือก & แนะนำ น้ำมันเครื่อง สำหรับรถปีเก่า แต่ไมล์น้อยด้วยครับ  (อ่าน 3995 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ค่า VI@100 c ยิ่งมากแรงเสียดทานยิ่งเยอะ  ถ้าวิ่งแดกล๊อครอบสูงๆตอนออกตัวค่า VI@100 c ยิ่งเยอะยิ่งดี แต่ของคุณแค่รถบ้านๆ  Flash Point ใช้ดูเชื้อเพลิงจะตรงประเด็นกว่าเอามาเป็นประเด็นในน้ำมันเครื่อง  ในน้ำมันเครื่องดูค่าตัว pour point จะมีประโยนช์กับเครื่องยนต์มากกว่า
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
1. Motul ที่ใช้ คือ ตัวนี้ใช่ไหมครับ ?? ดีกว่า Shell HX-8 อีกหรือครับ ??
Motul h- tech 100 Plus 10w40

2. ระดับเจ้าหน้าหมูที่โมแย้ววววว จะใช้ นมค. ธรรมดาได้อย่างไร = Greddy F2 0W-40 เท่านั้นนนนนนนนน  ;) ;)

1. ใช่แล้วครับ ตัวนี้เลย ผมชอบกว่า hx-8 นะ hx-8 ผมใช้มาน่าจะ 3-4 ครั้ง ใช้สไตล์ผม มันลื่นแค่ราว 5 พันโล หลัง 5 พันก็จะกลางๆ ยันหมื่น แต่ motul จะลื่นมากๆช่วง 2 พันโลแรก หลัง 2 พันโลจะลื่น เลเวลเดียวกับ hx-8 ช่วง ก่อน 5 พันโลครับ และลื่นยาวๆยันหมื่น พอเห็นภาพเนาะ

2. ผมขับไม่ได้โหดมากครับ ช่วงนั้น 4+1 ลิตร ตัวไหนถูกก็ใช้ตัวนั้น ^^
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ค่า VI@100 c ยิ่งมากแรงเสียดทานยิ่งเยอะ  ถ้าวิ่งแดกล๊อครอบสูงๆตอนออกตัวค่า VI@100 c ยิ่งเยอะยิ่งดี แต่ของคุณแค่รถบ้านๆ  Flash Point ใช้ดูเชื้อเพลิงจะตรงประเด็นกว่าเอามาเป็นประเด็นในน้ำมันเครื่อง  ในน้ำมันเครื่องดูค่าตัว pour point จะมีประโยนช์กับเครื่องยนต์มากกว่า


1. ผมใช้น้ำมันเชื้อเพลิง V Power ของ Shell ครับ และตอนนี้กลับมาเติมเบนซิน 95 ของ Caltex ครับ (น่าจะเหมาะกับรถสายจอดแบบผม)

2. ค่า Pour Point ใน นมค. บ่งบอกอะไรได้บ้างครับ ??  ผมทราบแต่ Flash Point (จุดวาบไฟ) ยิ่งสูง ยิ่งดี

3. ผมพยายามหา นมค. ที่จะตอบโจทย์ผมได้ครับ คือ  "เครื่องเงียบ & รถไม่อืดในรอบต้น & ราคาพันต้นๆ - พันกลางๆ / แกลลอน" ครับ = ช่วยแนะนำ นมค. ตามโจทย์นี้ให้ซักหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ


My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
1. Motul ที่ใช้ คือ ตัวนี้ใช่ไหมครับ ?? ดีกว่า Shell HX-8 อีกหรือครับ ??
Motul h- tech 100 Plus 10w40

2. ระดับเจ้าหน้าหมูที่โมแย้ววววว จะใช้ นมค. ธรรมดาได้อย่างไร = Greddy F2 0W-40 เท่านั้นนนนนนนนน  ;) ;)

1. ใช่แล้วครับ ตัวนี้เลย ผมชอบกว่า hx-8 นะ hx-8 ผมใช้มาน่าจะ 3-4 ครั้ง ใช้สไตล์ผม มันลื่นแค่ราว 5 พันโล หลัง 5 พันก็จะกลางๆ ยันหมื่น แต่ motul จะลื่นมากๆช่วง 2 พันโลแรก หลัง 2 พันโลจะลื่น เลเวลเดียวกับ hx-8 ช่วง ก่อน 5 พันโลครับ และลื่นยาวๆยันหมื่น พอเห็นภาพเนาะ

2. ผมขับไม่ได้โหดมากครับ ช่วงนั้น 4+1 ลิตร ตัวไหนถูกก็ใช้ตัวนั้น ^^


เคยอ่านผ่านตาใน HLM ว่า Motul H Tech Prime = ดีกว่า H Tech 100 Plus
เสนอเป็นอีกตัวเลือกนึง ให้กับเจ้าหน้าหมูที่โมแย้วววววว ครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
 :) ผมชอบเจ้าของกระทู้นะ อ่านตามได้ความรู้เยอะเลยครับ
เข้าเรื่อง ถ้าเน้นเงียบ นิ่ง ผมเชียร์ Shell ultra 0w40 แต่ไม่เหมาะกับเครื่องฮอนด้าเท่าไร รอบต้นหนืดๆครับ
อารมณ์แตะๆคันเร่งแล้วหน่วงกว่า Mobil เบอร์ 30 หน่อย แต่ถ้ารอบได้กวาดแล้ว มันมากๆครับ
HX8 5w40 ผมใช้ในคันรองๆ ไม่ค่อยได้วิ่ง ก็ตามราคาครับ สู้ 0w40 ไม่ได้..แต่อีกหน่อยเปลี่ยน
ผมจะไปใช้ตัว Shell Utra5w40 ที่เป็นของฮ่องกงยี่ปั๊วนำเข้ามาขาย ว่าสู้ ultra 0w40 ได้หรือไม่ เพราะราคาเท่ากับ Hx8 เลยครับ
ส่วนฮอนด้าเดิมผมใช้ Mobil 5w30 จะเปลี่ยนไปใช้ Voltronic เบอร์30 ลองดูครับ 8)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
:) ผมชอบเจ้าของกระทู้นะ อ่านตามได้ความรู้เยอะเลยครับ
เข้าเรื่อง ถ้าเน้นเงียบ นิ่ง ผมเชียร์ Shell ultra 0w40 แต่ไม่เหมาะกับเครื่องฮอนด้าเท่าไร รอบต้นหนืดๆ ครับ
อารมณ์แตะๆ คันเร่งแล้วหน่วงกว่า Mobil เบอร์ 30 หน่อย แต่ถ้ารอบได้กวาดแล้ว มันมากๆ ครับ
HX8 5w40 ผมใช้ในคันรองๆ ไม่ค่อยได้วิ่ง ก็ตามราคาครับ สู้ 0w40 ไม่ได้..แต่อีกหน่อยเปลี่ยน
ผมจะไปใช้ตัว Shell Utra5w40 ที่เป็นของฮ่องกงยี่ปั๊วนำเข้ามาขาย ว่าสู้ ultra 0w40 ได้หรือไม่ เพราะราคาเท่ากับ Hx8 เลยครับ
ส่วนฮอนด้าเดิมผมใช้ Mobil 5w30 จะเปลี่ยนไปใช้ Voltronic เบอร์30 ลองดูครับ 8)


1. ขอบคุณที่ติดตามกระทู้ของผม ผมก็หวั่นๆ ใจว่า ตั้งกระทู้ถามบ่อย จะทำให้สมาชิก HLM รำคาญ

2. ถ้าไม่ติดว่ารถผมมันเก่าแล้ว ผมก็ชอบ Mobil 1 5W-30 ครับ

3. ส่วน Voltronic นั้น ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา อยากให้ลองตัว Voltronic Touring NA มากกว่าครับ (น่าจะดีกว่า Voltronic แบบระบุเบอร์)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
มาลองใช้แบบผมไหมครับ เชลล์ เฮลิก อัลตร้า บ้านๆธรรมดา หาซื้อได้ทั่วไป ช่วงหลังๆผมใช้แต่ เชลล์อัลตร้า โมบิล1 วันไหนมีงบหน่อยก็ไปพวกเชลล์ เพาเวอร์ วนๆอยู่แค่ยี่ห้อ / รุ่น พวกนี้ละครับ

ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
มาลองใช้แบบผมไหมครับ เชลล์ เฮลิก อัลตร้า บ้านๆ ธรรมดา หาซื้อได้ทั่วไป ช่วงหลังๆ ผมใช้แต่
เชลล์อัลตร้า โมบิล1 วันไหนมีงบหน่อยก็ไปพวกเชลล์ เพาเวอร์ วนๆ อยู่แค่ยี่ห้อ / รุ่น พวกนี้ละครับ

ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ

1. ระหว่าง Shell Ultra 0W-40 กับ Mobil 1 0W-40  นมค. ตัวไหน = เครื่องลื่น & เงียบกว่ากันครับ ??

2. นมค. Shell Power กระป๋องแดง = ลื่นมากกว่าหรือน้อยกว่า Shell Ultra 0W-40 ครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
เรื่องความ ลื่น ส่วนตัวผมว่าพอกันหมดครับ แต่อัลตร้าจะถูกกว่าเขาสุด ผมเลยมาใช้อัลตร้าครับ

ส่วน เพาเวอร์ ผมว่าจะไปได้ทางอึดมากกว่าครับ แบบใช้ครบหมื่นกิโล ยังรู้สึกพอๆกับตอนเปลี่ยนใหม่ๆ อะไรประมาณนั้นมากกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN