ไม่นานครับ 10นาทีอย่างมาก
ระบบไฮบริดของโตต้า อันนี้มันจะชาร์จไฟเข้าแค่ 40-60% แล้วพอหย่อนมาเหลือขีดนึงมันก็ติดเครื่องมาชาร์จใหม่ให้ได้ 2-3ขีด
ขึ้นอยู่กับ soh ด้วย รถผม gs แบตไฟไม่ขึ้นให้เปลี่ยนซะที 5ปีแล้ว เปิดได้แค่ ประมาณ 10นาทีครับ แต่ตอนรถปีแรกๆ ได้ 15นาที
ส่วน soh เช็คยังไงไม่รู้อะครับ เสียบ odo เช็คก็มีแต่ soc ถ้าต้องจอดในโรงเรียนเด็กต้องมองเป็น bev หรือ phev เลย แต่ครั้นจะเสียบ phev ให้วิ่งไปแบตก็ต้องขนาดประมาณนึงแล้ว ระยะทางก็ไม่มาก เพราะคอนเซป phev มันเสียบเข้าก็จิงแต่ว่า
แต่ละค่ายก็มีระบบแตกต่างกัน เทียบ bmw กับ volvo เองก็ไม่เหมือนกัน volvo จากที่ใช้มาเวลาเหยียบหนักเครื่องจะช่วยตลอด นอกจากบังคับให้มัน pure ซึ่งขับไปนานๆ มันจะฟิลสลับๆกัน ตอนจอดกด pure ไม่นานอยู่ได้ 30-40นาทีสบายๆครับเครื่องไม่ติด ส่วน bmw เองใช้ไฟฟ้าก่อนมั้งแต่พอลดลงเหลือ 20-30% เครื่องก็เหมือนมาติดด้วยตลอด
แต่สมมุติผมอัดเต็มมาตลอดไม่ได้เซฟแบต วิ่งก็ประมาณ 30โล แล้วจอดกดไฟฟ้าล้วน เปิดไปได้ประมาณ 10นาที เครื่องก็ติดแล้วครับ ของ 330e นะ ปั่นไฟได้สักพักมันก็ดับไป แต่นานอีกเท่าไหร่ไม่ได้ลองต่อครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์