ผมว่า รถคันนี้โดนช่างศูนย์โตโยต้า แกงแล้วล่ะ ...
เรื่องเทสรถเนี่ย ถ้าน้ำมันรถหมด ปรกติศูนย์ก็จะรับผิดชอบตรงนี้ให้นะ เพราะรถมันอยู่ในประกัน มันครอบคลุมการ service อยู่แล้ว
แต่ที่เก็บเงินเพิ่มเนี่ยแปลว่า เอารถออกไปไกลเกินกว่าน้ำมันที่บริษัทให้ไปเทส ...
และแคทถูกตัดออกไปจริง และทำเนียนเหมือนรู้มุมคือถอดมาผ่าออกที่ด้านบน
ให้เดาสถานะการคือ ช่างชุดแรก เอารถไปเทสและแวะถอดแคทลูกค้าไปขาย --ส่งรถคืน ...
ต่อมารถไม่หาย กลับมาอีก เปลี่ยนหัวฉีด ไม่หาย .. ลูกค้ากลับมา ..
ทีนี้ถึงมือช่างใหญ่หรือหัวหน้าศูนย์ต้องโูแลเพราะลูกค้ากลับมาถึง 3 ครั้งแล้ว และก็รื้อจนไปเจอตอตามภาพ ทีมช่างโทษลูกค้าดัดแปลงท่อ ...
จริงๆต่อให้ตัดแคทออกไปทั้งลูก ไฟก็ไม่น่าจะโชว์นะ เพราะแคทมันอยู่หลังเซ็นเซอร์ ช่างเค้ารู้เลยกล้าถอดขาย แต่ซวยรถดันไม่จบ ....
ป.ล.ผมเดาแบบกาวล้วนๆ นะ ... แต่ถ้าเป็นจริงก็แย่สุดๆ ..
เคสนี้ผมตามอ่านตั้งแต่โพสแรกๆ ดูแล้วโอกาสที่คนเอาคือร้านประดับยนต์ค่อนข้างสูงครับ
เพราะช่างศูนย์ถ้าเกิดลักทำซะเองคงต้องร่วมมือกันทั้งแผนก แถมโอกาสเจอปัญหาสูงและตามตัวไม่ยาก
อีกอย่าง เรื่องมุมที่โดนลักตัดนี่พวกอู่ที่รับซื้อทำกันได้หมดครับ
ที่ผมสงสัยศูนย์ เพราะมีประเด็นตรงปริมาณน้ำมันที่หายไปมากน่ะครับ
เจ้าของรถไม่สงสัยจากร้านแต่งรถ เพราะปริมาณน้ำมันลดไม่เยอะและก็ไม่ได้สงสัยร้านเลยจนพบปัญหา ..
แต่ศูนย์มีพิรุธตรง ปริมาณน้ำมันหายเยอะ แถมยังมีการให้ลูกค้าเติมน้ำมัน หรือเก็บค่าน้ำมันกับลูกค้าอีก ทั้งๆที่รถอยู่ในระยะประกัน การ service ต่างๆรวมถึงน้ำมันที่ใช้เทส ศูนย์ต้องรับผิดชอบทั้งหมดครับ ไม่ใช่ไปเก็บเงินเพิ่ม ...
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเกิดที่ใคร ก็ เป็นไปได้ทั้ง 2 ทางเช่นกัน ..